taionline


เกมส์ จากฝีมือ คนไทย

ตำนานไทออนไลน์

      "ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว" คงจะเป็นคำบรรยายที่เหมาะสมที่สุด ในการพรรณาถึงความ อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งทรัพยากรทางธรรมชาติของอาณาจักรไท อาณาจักรที่ผู้คนรักในสันติภาพและได้อาศัยกันอยู่ด้วยความสงบสุขมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน เมืองทุกเมืองที่ประกอบกัน ขึ้นเป็นอาณาจักรแห่งนี้ต่างก็มีระบอบการปกครองเป็นของตนเองอย่างเป็นอิสระจากกัน และต่างก็มีวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมอันหลากหลายจนเป็นเอกลักษณ์สำคัญของดินแดนแห่งนี้
      จนกระทั่งในคืนวันหนึ่ง ผู้คนในอาณาจักรแห่งนี้ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นจากการหลับไหลด้วยเสียงดังกัมปนาท และได้ปรากฏลำแสงสีแดงพุ่งตรงเข้ามายังลานหน้าเมือง โดยลำแสงสีแดงนี้ถูกส่งมาจากมุมหนึ่งของฟากฟ้า เป็นพลังแห่งอาณาจักรด้านมืดที่ไม่มีใครรู้ข้อมูลอย่างแน่ชัด แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนรู้สึกได้ก็คือ มันจะต้องเป็นลางร้าย สิ่งไม่ดีและความหายนะกำลังจะเกิดขึ้นบนดินแดนแห่งนี้ สิ่งที่ทุกคนคาดเดามันช่างใกล้เคียงกับความจริงที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะเจ้าแสงสีแดงดังกล่าวได้ปลุกให้ "มารอวตาร" ซึ่งเป็นอสูรที่หลับไหลมาเป็นระยะเวลาอันยาวนานภายใต้ผืนดินแห่งอาณาจักรไทให้ตื่นจากภวังค์ ทันทีที่ทุกคนได้พบกับมารอวตารจะต้องตกตะลึงในความน่ากลัวของมัน และมารอวตารก็คือคำตอบของความหายนะที่กำลังจะเกิดขึ้นบนแผ่นดินนี้นั่นเอง
      มารอวตาร เป็นอสูรแห่งด้านมืดที่ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาด้วยกิเลสที่ต้องการเป็นใหญ่ และมีอำนาจเหนือแผ่นดินแห่งอาณาจักรไท มันเป็นอสูรที่มีความแก่กล้าในด้านเวทย์มนต์ไสยดำ และมารอวตารได้ร่ายมนต์ดำและปล่อยจิตมารเพื่อเข้าครอบงำบรรดาสัตว์น้อยใหญ่ทุกชนิดในดินแดนอาณาจักรไท จนทำให้บรรดาสัตว์น้อยใหญ่เหล่านั้นถูกครอบงำด้วยมนต์ดำและกลายร่างเป็นอสูรที่พร้อมจะเข้าทำลายมนุษย์ทุกคน แต่ความหายนะยังไม่หยุดอยู่เพียงเท่านั้น ผลจากเวทย์ที่มารอวตารร่ายออกมานั้นได้ส่งผลกระทบข้างเคียงอันน่า สะพรึงกลัวให้กับอาณาจักรแห่งนี้ มันได้กระตุ้นให้ผีร้ายทุกชนิดในป่าช้าวัดดอนตื่นขึ้นมา มันได้กระตุ้นให้สัตว์จินตนาการในป่าหิมพานต์ลุกขึ้นมา มันได้ทำให้อาณาจักรแห่งเมืองบาดาลเลื่อนเข้ามาเชื่อมต่อกับแผ่นดินแห่งอาณาจักรไทจนทำ ให้เกิดศึกสงครามระหว่างมนุษย์และเหล่าพญานาค และที่สำคัญที่สุดมัน ทำให้ภพมนุษย์และนรกภูมิเกิดการเชื่อมต่อเข้าหากันจนสัตว์นรกอันน่ากลัวทั้งหลายหลุดขึ้นมาสู่อาณาจักรไทและพร้อมที่จะเข้าทำร้ายมนุษย์
นอกจากนี้ ผลของมนต์ดำก็ได้ส่งผลกระทบต่อจิตใจมนุษย์ในส่วนลึก มันได้กระตุ้นให้กิเลสในใจมนุษย์มีพลังเหนือคุณธรรม และมันได้ปลุกเร้าให้กองกำลังในอาณาจักรพุกามเกิดความต้องการในทรัพยากรอันอุดมสมบูรณ์ของอาณาจักรไท จนก่อให้เกิดการตัดสินใจส่งกองกำลังทหารเข้ามายึดเมืองอโยธยา อันเป็นหัวเมืองชั้นนอกของอาณาจักรไท และได้ดำเนินยุทธศาสตร์ทางการสงครามโดยการตั้งป้อมค่ายของอาณาจักรพุกามไว้ที่เมืองดังกล่าวนี้ เพื่อที่จะได้ดำเนินการแผนการขั้นต่อไปในการที่จะเข้ายึดเมืองอื่นๆ ในอาณาจักรไทเป็นลำดับต่อไป ผลของสงครามดังกล่าวได้ก่อให้เกิด ความเสียหายกับเมืองอโยธยาอย่างหาที่เปรียบมิได้ แหล่งวัฒนธรรมที่มีค่าอันสูงยิ่งก็ได้ถูกทำลายลง ชาวเมืองอโยธยาส่วนใหญ่ก็ถูกเกณฑ์มาเป็นเชลยสงคราม ถูกบังคับให้ทำงานตามที่ทหารแห่งอาณาจักรพุกามจะสั่งการ และระบบเศรษฐกิจพื้นฐานของเมืองแต่เดิมก็ล่มสลาย ภาวะดังกล่าวได้ทำให้ชาวเมืองอโยธยาตกอยู่ในสภาวะอกสั่นขวัญแขวนอย่างหนัก เนื่องด้วยชาวเมืองอโยธยาไม่เคยคิดฝันที่จะต้องประสบกับชะตากรรมในลักษณะนี้มาก่อน นอกจากนี้ภาวะแห่งความตื่นกลัวนี้ก็ได้ลุกลามไปยังเมืองอื่นๆ ทั่วทั้งอาณาจักรไท

 และด้วยความเดือดร้อนที่ได้รับจากการศึกสงครามรอบด้านได้ทำให้เหล่านักรบตามเมืองต่างๆ ในอาณาจักรไท เกิดความรู้สึกร่วมเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน และตระหนักในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ถึงเวลาแล้วที่เหล่านักรบแห่งอาณาจักรไทจะต้องเกิดความรักความสามัคคีกัน ในการที่จะพิทักษ์และปกป้องผืนแผ่นดินแห่งอาณาจักรไทอันเป็นที่รัก จึงได้เกิดการรวมตัวของเหล่านักรบจาก 3 เมืองหลัก ในนามของกลุ่มนักรบเพื่อกอบกู้อิสรภาพ อันประกอบไปด้วย เหล่านักรบจากเมืองพิชัยผู้เชี่ยวชาญการรบในรูปแบบและชำนาญการใช้ศาสตราวุธ เหล่านักรบจากเมืองประทายสมันต์ผู้มีความเชี่ยวชาญด้านการใช้เวทย์มนต์และคุณไสย และเหล่านักรบชาวเผ่าซาไกจากเมืองทับเที่ยงที่ชำนาญการรบนอกรูปแบบหรือการรบแบบกองโจร ซึ่งกองกำลังกลุ่มนักรบเพื่อกอบกู้อิสรภาพนี้นับได้ว่าเป็นความหวังสุดท้ายของราษฎรในอาณาจักรไทที่จะผดุงความถูกต้องให้เกิดขึ้นบนแผ่นดินและขับ ไล่อริราชศัตรูทั้งมนุษย์และอสูรต่างๆ ที่ได้เข้าครอบงำแผ่นดินอยู่ในขณะนี้ 
      และภายใต้ศึกสงครามอันหนักหน่วงในทุกๆ ด้าน ทั้งจากมนุษย์ด้วยกันเอง และจากอสูรที่มีพลังด้านมืดอันมหาศาล อาณาจักรไทจะมีอนาคตเป็นเช่นใด กลุ่มนักรบเพื่อกอบกู้อิสรภาพจะสามารถปฏิบัติภารกิจสำคัญในการปกป้องการรุกรานจากศัตรูทั้งหลายได้หรือไม่ ไม่มีใครสามารถตอบโจทย์แห่งอนาคตกาลได้ แต่สิ่งที่ทุกคนตระหนักได้ในขณะนี้คือ สงครามแห่งอิสรภาพได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ติดตามข่าวสารได ที่นี้  http://www.taionline.in.th/main.php

หมายเลขบันทึก: 33806เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 16:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หงอยรับประทาน 555+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท