สัมมนา ศบว.8-9 มิ.ย.49 ตอนจบ


รวมบริการประสานภารกิจ

กิจกรรม Walk Rally

เก็บสัมภาระ พักผ่อนพอกระสัย ก็ถึงช่วงกิจกรรม ซึ่งมีพี่นก (ศรัญญา ทองอยู่ เป็นแม่งานหลัก) สรรหากิจกรรมให้เล่นมากมายล้วนแล้วแต่สอดแทรกหลัก และ คติดีๆๆ ทั้งนั้นเลยคะ

ขั้นแรกนั้นพี่นกก็ให้คณะยืนแถวหน้ากระดานโดยเรียงลำดับตามเดือนเกิด หากเกิดเดือนเดียวกันก็เรียงลำดับตามวันที่ (ที่แน่ๆ เดือน ก.ค.ของ ศบว.มีหนูเคเอ็มคนเดียวจ๊ะ) เพื่อที่จะให้นับเลข 1-4 แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม หนูเคเอ็มอยู่กลุ่มที่ 4 มีพี่อ้อม (กาหลง) พี่กุ๊กไก่ น้องเย๊าะ และหนูเคเอ็มคะ จำนวนสมาชิกน้อยที่สุดในคณะคะ (หนูเคเอ็มอีกคนหนึ่งอยู่กลุ่ม 2) เกมส์แรกที่เริ่มเล่นกันนั้นก็เป็นเกมส์ทายคำ ส่งตัวแทนคนใบ้คำทีมละ 1 คน แล้วให้สมาชิกที่เหลือเป็นคนทายคะ ทีมหนูเคเอ็มได้ 5 คำ(เต็ม 10) กิจกรรมนี้ได้ชี้ให้เห็นถึงความรอบรู้ในอาณาบริเวณศูนย์บริการวิชาการ และเรื่องราวต่าง ๆ ทั้งมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ อย่างเช่น ชื่อของ ผอ.สำนักวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ผอ.ศูนย์บรรณฯ ซึ่งเรื่องราวเหล่านี้สำคัญในการประสานงานภายในเช่นกันคะ เกมส์ที่สองเติมน้ำใส่ขวด ให้สมาชิกในกลุ่มช่วยกันนำน้ำในทะเลมาเติมในขวด กลุ่มไหนน้ำในขวดเยอะสุดก็ชนะและได้คะแนนเยอะ กติกา จะทำอย่างไรก็ได้โดยให้ใช้อวัยวะในร่างกายอย่างเดียวห้ามใช้อุปกรณ์อื่นนอกจากแก้วรั่ว 1 ใบที่พี่นกให้ไว้ทุกกลุ่ม (กลุ่ม 4 ไฮไลน์สุด น้องเย๊าะ เต็มที่และทุ่มเทมากใช้วิธีการอมน้ำทะเล ซึ่งส่งผลให้ทุกคนในคณะประทับใจในความทุ่มเทมากคะ) เกมส์นี้ได้ชี้ให้เห็นถึงการช่วยเหลือกัน การวางแผนก่อนการปฏิบัติงาน และความทุ่มเทต่าง ๆ ในการที่จะทำให้งานนั้นสำเร็จลุล่วง

เกมส์ที่สามวาดภาพจากคำบอกเล่า ให้สมาชิกในกลุ่มหนึ่งคนไปดูภาพที่พี่นกแล้วมาบอกในสิ่งที่เห็นจากภาพให้สมาชิกคนถัดไปดู และคนสุดท้ายก็ไปวาดภาพตามคำบอกเล่า(หนูเคเอ็มคือคนสุดท้ายที่ต้องวาดภาพคะ)ว่าจะออกมารูปแบบใด รายละเอียดของภาพหนูเคเอ็มได้รับข่าวสารมาว่า

มีบ้านหนึ่งหลัง

มีต้นไม้สองต้นด้านขวามือ

มีราวตากผ้าด้านซ้ายมือ

มีเมฆสี่ก้อนด้านบน

มีดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลาง

หนูเคเอ็มก็วาดไปตามที่รับข่าวสารมา (และตรงที่สุดเลยคะเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มอื่นแล้ว อิอิ) เกมส์นี้แสดงให้เห็นว่าการรับฟังเรื่องราวต่าง ๆ จากการสื่อสารนั้น สารจากของจริง กับการฟังจากคำบอกเล่านั้น ความจริงอาจขาดหายไปบ้าง ซึ่งเกมส์นี้ก็สื่อให้เห็นถึงความสำคัญของการสื่อสาร คะ

เกมส์สุดท้ายก่อนพักรับประทานอาหารว่างก็เป็นเกมส์จิ๊กซอ ให้แต่ละกลุ่มต่อจิ๊กซอคำว่า ศูนย์บริการวิชาการ ตรงกลางเป็นรูปหัวใจ ด้านล่าง มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ สื่อให้ทราบถึงการทำงานในศูนย์บริการวิชาการ ต้องช่วยกันทั้งหลายส่วน  ตามภาระงานและหน้าที่ จนกลายเป็นศูนย์บริการวิชาการได้ "รวมบริการประสานภารกิจ"คะ

หลังจากกิจกรรม Walk Rally แล้วก็เล่นวอลเล่ย์บอล บ้างก็เล่นน้ำทะเลกันตามอัธยาศัยก่อนแยกย้ายกันอาบน้ำและเตรียมรับประทานอาหารเย็น
กิจกรรมหลังรับประทานอาหารเย็นนั้นเป็นการทดสอบเสียง ร้องเพลงคาราโอเกะ ซึ่งผลปรากฎให้ทราบแล้วว่าพนักงานใน ศบว.เสียงดี ตั้งวงร้องเพลงหารายได้พิเศษ ได้เลยคะ

คำสำคัญ (Tags): #สัมมนา#ศบว.
หมายเลขบันทึก: 33784เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 13:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 เมษายน 2012 07:54 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท