สัมมนา ศบว.8-9 มิ.ย.49


สานสัมพันธ์+กระชับไมตรี

ห่างหายจากบล็อคไปพอประมาณอาจเนื่องมาจากหลายสาเหตุ ปรับปรุงบล็อคใหม่ ไม่ค่อยได้เข้าอ๊อฟฟิศ เพราะมีประชุม สัมมนานอกสถานที่ของศูนย์บริการวิชาการที่ผ่านมานั้นแหละคะ วันที่ 8-9 มิถุนายน 2549 วัตถุประสงค์ในการเดินทางประชุมนอกสถานที่ครั้งนี้ก็เพื่อปรับเปลี่ยนบรรยากาศและที่สำคัญหนูเคเอ็มมองว่าเป็นกิจกรรมให้เกิดการสานสัมพันธไมตรี+กระชับไมตรีกันเพิ่มขึ้นด้วย (นั่นคือสิ่งที่หนูเคเอ็มได้รับที่เห็นได้ชัดที่สุดคะ)

รายละเอียดกิจกรรมสัมมนาศูนย์บริการวิชาการนั้น

วันแรก ชมธรรมชาติ ณ นำตกสุนันทา น่าเสียดายนะคะ ฝนก็ตกอยู่เรื่อย ๆ แต่ทำไมน้ำน้อยเสียเหลือเกิน อีกอย่างหนึ่งก็แวะไปเที่ยวชมธรรมชาติช่วงเช้าด้วย อากาศยังเย็นอยู่ แต่ก็ไม่เป็นไรคะ หมู่คณะที่ไปก็ได้เก็บภาพบรรยากาศกลับมากันเยอะทีเดียว  (เดี๋ยวศึกษาเรื่องการลงภาพกับบล็อคที่ปรับปรุงใหม่ก่อนว่าอัพไฟล์ภาพลงทางไหนแล้วค่อยมาใส่ภาพให้ดูกันนะคะ) ก่อนขึ้นรถกลับก็ทานอาหารว่างกันอย่างอร่อย ๆจ๊ะ หลังจากนั้นสถานที่ต่อไปที่แวะชมก็เป็นพิพิธภัณฑ์โบราณคดีเขาคา เป็นศาสนสถานในลัทธิไศวนิกาย ซึ่งเคารพนับถือพระศิวะ หรือพระอิศวร เป็นเทพเจ้าสูงสุด มีเขาคาประดุจเขาพระสุเมร เป็นศูนย์กลางและโบราณสถานเล็กๆ กระจาย เป็นบริเวณโดยรอบ มีการค้นพบโบราณวัตถุที่ใช้ในพิธีกรรม เช่น ฐานโยนิ ศิวลึงค์

หลายท่านในคณะรออยู่ด้านล่างไม่ขึ้นไปชมด้านบนภูเขา แต่หนูเคเอ็ม ร่างกาย สมรรถนะพร้อม ขึ้นไปชม เห็นถึงความอลังการ ของศาสนสถานที่สร้างขึ้นในสมัยอดีตและดีใจมากที่บริเวณใกล้ ๆไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยมากนักมีสถานที่ที่น่าสนใจ (ว่าง ๆ อย่าลืมมาแวะชมกันนะคะ) ปิดท้ายก่อนลงมาก้เดินหลงอยู่เหมือนกันคะ แต่ก็คือการเรียนรู้เส้นทางนะคะ (เล่นเอาหอบไปเลย 555)

หลังจากพร้อมเพรียงกันที่รถก็เตรียมพร้อมเดินทางมุ่งหน้าสู่ประสานสุขวิลล่า รับประทานอาหารเที่ยง (มั่นใจมากว่าทานเยอะแน่ ๆ เนื่องจากใช้กำลังไปเยอะตอนขึ้นเขาคาคะ...เอาเข้าจริงก็น้อยกว่าเป้าหมาย)

ทานอาหารเสร็จเก็บสัมภาระเข้าที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย พี่นกนัดทำกิจกรรม Walk Rally ตอนบ่ายสองโมงคะ

หยุดไว้เท่านี้ก่อนนะคะ เดี๋ยวมาเล่าให้ฟังต่อในช่วงบ่าย  

คำสำคัญ (Tags): #ศบว.#สัมมนา
หมายเลขบันทึก: 33765เขียนเมื่อ 12 มิถุนายน 2006 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท