ตามรอย reticulocyte...เข้าสู่การวิเคราะห์ผลการทดสอบ


ทีมงานรู้สึกภูมิใจที่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายและคงมีความสุขยิ่งขึ้นเมื่อโครงการของเราได้นำมาใช้ปฏิบัติงานจริงในอีกไม่นานข้างหน้า

     หลังจากทีมงานได้นำตัวอย่างเลือดมาทำการทดสอบครบตามจำนวนที่กำหนด ทีมงานรู้สึกภูมิใจที่สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายและเวลาที่พวกเรารอคอยก็มาถึง คือ การนำค่าร้อยละ reticulocyte  ที่นับได้เข้าสู่...ขั้นตอน "การวิเคราะห์ผลการทดสอบ" ทุกวินาทีที่ป้อนข้อมูลเข้าคอมพิวเตอร์ เพื่อหาค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รู้สึกตื่นเต้นมาก และเมื่อผลที่ได้จากการวิเคราะห์ผลการทดสอบด้วยวิธี paired t test และ วิธี correlation ออกมา ทีมงานรู้สึกมีความสุขที่โครงการของเราสำเร็จ ไม่เสียแรงที่ตั้งใจทำ

     วันจันทร์ที่ 5 มิ.ย. 49 ช่วงบ่ายโอกาสเหมาะ ทีมงานได้นำค่าที่ได้จากการวิเคราะห์ผลการทดสอบเข้าปรึกษาพี่เลี้ยงและจะเข้าหาที่ปรึกษาอีกครั้งหนึ่งเพื่อแจ้งผลการดำเนินงานและแผนงานต่อไป

     มาถึงจุดนี้ทีมงานรู้สึกหายเหนื่อยและยินดีกับผู้ป่วยที่ไม่ต้องโดนเจาะเลือดซ้ำซ้อนเพื่อส่งตรวจ reticulocyte count ใหม่ พวกเราทีมงานคงมีความสุขยิ่งขึ้นเมื่อโครงการของเราได้นำมาใช้ปฏิบัติงานจริงในอีกไม่นานข้างหน้า

     ทีมงานขอขอบคุณผ่านบล็อกมายังท่านหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา ท่านรองหัวหน้าภาควิชาพยาธิวิทยา ท่านคณะกรรมการ ที่ให้โอกาส ให้เวที ขอบคุณหัวหน้าหน่วยโลหิตวิทยา พี่เลี้ยงและที่ปรึกษาที่ให้คำแนะนำ ขอบคุณสมาชิกหน่วยโลหิตวิทยาทุกท่านที่ให้ความร่วมมืและกำลังใจ...ทีมงานจะนำผลที่ได้เข้าที่ประชุมหน่วยงาน แจ้งเจ้าหน้าที่ห้องปฏิบัติการในการดำเนินงานต่อไป

หมายเลขบันทึก: 33654เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ใครยังไม่ได้อ่านบันทึกที่แล้ว ควรจะกลับไปอ่านก่อนจะอ่านบันทึกนี้นะคะ จะได้ความครบถ้วน ต้องขอชมว่ารายงานได้ครอบคลุม แต่ถ้าหากแถมสรุปวิธีการดำเนินงานมาไว้ในบันทึกนี้ด้วยเลยจะสมบูรณ์มากๆเลยค่ะ ขอชื่นชมอีกครั้ง เยี่ยมจริงๆ
  • คุณโอ๋คะ  พี่เม่ยเข้าใจว่า "ตา" คงจะมีบันทึกสรุปวิธีดำเนินงาน ตามมาติดๆ  หลังจากที่ได้นำวิธีการนี้มาใช้จริงในหน่วยงานแล้วค่ะ
  • ดูจากความสม่ำเสมอในการเขียนบันทึกแล้ว พี่เม่ยชื่นชมค่ะ..ว่า "ตา" สามารถวางแผนการทำงานให้ตัวเองและทีมได้ ยอดเยี่ยม มากค่ะ...(มืออาชีพ!....แล้วนะ)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท