ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

รอยยิ้มที่หาซื้อไม่ได้ด้วยเงิน


        เจ้าหนูน้อยเจแปน (๋๋Japan) ที่เพิ่งเกิดมาลืมตาดูโลกได้ไม่ถึง ๑ เดือน บัดนี้ได้รับการขนานนามตามท้องเรื่องของละครชีวิต (จริง) ว่า "เด็กชายรัชพล" ซึ่งแปลว่า "เป็นกำลังของประเทศชาติ หรือเกิดมาเพื่อให้ประชาติไทยได้พึ่งพา"  เมื่อวาน (๑๓ กพ. ๕๓) ผู้เขียนได้ใช้โอกาสดี คือ "วันพระ" พา "พระ" ไปเยี่ยมเจ้า "หนูน้อย"

เงินอาจจะซื้อหลายสิ่งหลายอย่างในโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็น "รอยยิ้มและรักเทียม"
แต่รับประกันได้เลยว่า เงินไม่สามารถซื้อรอยยิ้มของหนู Japan ได้
ขอบใจมากสำหรับรอยยิ้มที่หนูน้อยมอบให้

คำสำคัญ (Tags): #smiling#่japan
หมายเลขบันทึก: 336477เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2010 14:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

นมัสการหลวงน้า

หนูเขียนบันทึกชื่อคล้าย ๆกับบันทึกของหลวงน้าค่ะ

น้องรัชพล  น่ารักมากค่ะ หลวงน้าตั้งชื่อให้ใช่ไหมคะ 

หนูชอบรอยยิ้มของน้องมากค่ะ

หนูนัท

  • เมื่อรอยยิ้มของ "เจ้าหนูรัชพล" คราวใด  ปีติเกิดขึ้นคราวนั้น
  • รอยยิ้มที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติของเด็กๆ
  • ชื่อนี้ได้มาจากอาจารย์สายพุทธศาสนา โหราศาสตร์ ไสยศาสตร์ และภาษาศาสตร์หลายท่านที่ "ร่วมแรงร่วมใจกัน" วิเคราะห์ตามดวงเมืองผูกกับพ่อแ่ม่ และวันเดือนปีเกิด 
  • พระพุทธเจ้าตรัสว่า คนจะดีหรือชั่วไม่ได้ขึ้นอยู่กับชื่อ หรือวงค์ตระกูล เอาเป็นว่า ขอให้ทุกคนสบายใจ สุขใจกับชื่อนี้  ก็ดีแล้วหล่ะ
  • เจริญพรหนูนัท

นมัสการพระอาจารย์

รอยยิ้มน่ารักน่าชังจังเลยค่ะ

^_^

นมัสการเจ้าค่ะ

เป็นรอยยิ้มที่เห็นแล้ว "อิ่ม" เจ้าค่ะ

นมัสการลา

นมัสการพระคุณเจ้า

  • สิ่งที่เงินหาซึ้อไม่ได้...คือรอยยิ้มทารก...คงจริง
  • ความไร้เดียงสาของทารก...คือความบริสุทธิ์ของจิตใจ
  • น้องรัชพลยิ้มได้น่ารักมากค่ะ...ขออวยพรให้น้องมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ

 

โยมเทียนน้อย โยมณัฐรดา และผึ้งงาน

  • ขอบใจมากที่กรุณาแวะชื่นชมรอยยิ้มของน้อง Japan
  • ตอนนี้เจ้าหนูน้อยกำลังโตวันโตคืนในอ้อมกอดของพ่อแม่ อี้ และยายย่า ปู และตา
  • ดีใจที่ได้มีครอบครัวนี้ซึ่งมีหลายคนมาก แต่ยังไม่มีใครแต่งงาน
  • แต่สุดท้าย "เจ้าเจแปน" กลายเป็นหลายคนแรก  ทุกๆ คนพากันแห่แหน
  • เราจึงได้เห็นรอยยิ้มที่น่ารักแบบนี้
  • อยากให้แม่และพ่อของเจ้าเจแปนมาอ่านถ้อยคำอวยพรเหล่า เค้าคงจะมีความสุขและยิ้มแก้มปริไปอีกนาน
  • เจริญพร

นมัสการพระคุณเจ้า

น้องน่ารักมากๆเลยค่ะ

อ่านบันทึกไปอมยิ้มไปค่ะ :-)

โยมเบบี้

  • พ่อของน้อง Japan เป็นคนนครศรีฯ ส่วนแม่เป็นคนพังงา
  • เจ้้าหนู Japan เลยกลายเป็น "ลูกครึ่ง" ครึ่งนครฯ และ ครึ่งพังงา ไปด้วยประการฉะนี้
  • ทำไมจึงชื่ว่า เ้จ้าหนู Japan ก็เพราะไปเกิดที่ Japan นั่นเอง
  • พูดถึงความน่ารัก อย่างไรน้องย่อมมีแน่นอนเพราะบรรยากาศตอนเกิดนั้น.. ดีมากๆ

นมมัสการพระคุณเจ้า

  • ต้องขอขอบคุณฝีมือคนถ่ายภาพเจ้าหนูรัชพล
  • ชื่นใจมาก เจ้าค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท