วันดีๆ คนดีๆ ที่ประทับในใจ


        ขอเล่าเรื่องพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพร ณ. ริมอ่างน้ำ  ม.อ. อีกครั้ง   ต้นเสียงกล่าวทรงพระเจริญวันนั้นคนไปร่วมพิธีจำนวนมาก   จนมองเห็น แสงเทียน  ล้อมรอบบริเวณอ่างน้ำทุกด้าน      ทำให้เวลาร้องเพลงเกิดเสียงสะท้อน   บางทีอีกด้าน  ร้องจนจบเพลงแล้ว    อีกฝั่งเพิ่งเริ่มต้น   แล้วฝั่งของเราก็มีฮีโร่ขึ้นมา     คือคุณผู้ที่อยู่ในรูปน่ะค่ะ    ซึ่งไม่ทราบว่าท่านเป็นใคร (เสียดายที่ไม่ได้สอบถามมา)    เมื่อร้องเพลงสรรเสริญบารมี  และสดุดีมหาราชา  จบ     ท่านผู้นี้ก็ร้องตะโกนคำว่า "ไช"  ขึ้นมา แบบที่ใครๆ แถวนั้นยังไม่ทันตั้งตัว   แต่ทุกคนก็พร้อมใจกันต่อคำว่า "โย"   สร้างความครึกครื้นและหรรษาแก่ผู้คนมาก     แล้วท่านผู้นี้ก็เป็นต้นเสียงกล่าวคำถวายพระพร "ทรงพระเจริญ"  อีกหลายครั้ง  เสียงของท่านดังกังวานมาก  มีการนับ  "พร้อมนะครับ  1 2 3 "    ด้วยนะ (สงสัยท่านจะเป็นเชียร์ลีดเดอร์เก่า)
        พอจบงาน  ก่อนที่ทุกคนจะแยกย้ายกันกลับบ้าน   ท่านผู้นี้ยังกล่าวสั่งท้ายว่า "ช่วยกันเก็บขยะ (แก้วพลาสติกที่ใช้บังลม) กลับไปด้วยนะครับ "   
    สรุปว่า   วันนั้นจบลงด้วยความปิติยินดี   และประทับใจทั้งภาพและเสียงค่ะ
  
  
Candle6
มองเห็น แสงเทียน  เป็นสาย  ล้อมรอบ  อ่างน้ำ
        
หมายเลขบันทึก: 33638เขียนเมื่อ 11 มิถุนายน 2006 09:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอทรงพระเจริญ

ประทับใจทั้งช่วงเวลา และ วิถีปฏิบัติของคนไทยครับ

 

ได้ไปร่วมถวายพระพรกับเพื่อนๆหลายคนในคืนนั้นด้วย  พวกเราคุยกันว่า อยากให้ทางมหาวิทยาลัยจัดถวายพระพรอีกครั้งในวันที่ 5 ธค.49 โดยมีการประชาสัมพันธ์ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ชาวหาดใหญ่ที่อยู่นอกมหาวิทยาลัยได้มีโอกาสมาร่วมให้มากที่สุด มีการแบ่งผู้ประสานงานแต่ละจุด การกำหนดนัดหมายเวลาที่แน่นอน เพื่อความพร้อมเพรียงกัน หรือจัดร่วมกับเอกชน/ การท่องเที่ยว ฯลฯ ด้วยก็ได้

ได้ร่วมงานคืนนั้นด้วยค่ะ ไปกันทั้งบ้าน ลูกสาวตัวน้อยทั้งสอง ประทับใจมาก คุยกันเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา แม่ทำไมคนคนเยอะจังใครบอกให้มาเยอะแยะขนาดนี้  แม่ตอบ "ก็เพราะทุกคนรักในหลวงนะซิคะลูกเขาถึงมากันมากมาย มาเองนะลูกไม่มีใครบอกใครมา"  หนูรักมั๊ยคะ "รักค่ะ" แย่งกันตอบทั้งสองคน

 

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ  เห็นภาพทีไรน้ำตาแห่งความปลื้มปิติไหลออกมาเองเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท