รวมพล คนเสื้อเหลือง


เรารักในหลวง

เมื่อวาน เป็นวันที่ 9 มิถุนายน 2549 เป็นวันซึ่งมีความหมายกับพสกนิกรชาวไทยทั้งประเทศ คือ เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ไปไหนมาไหนก้มีแต่คนใส่เสื้อเหลือง บางคนใส่เสื้อที่มีตราสัญลักษณ์การครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี บางคนใส่เสื้อ เรารักในหลวง แล้วแต่รสนิยมการสวมใส่ของแต่ละคน ไม่เว้นแม้แต่คนเถ้าคนแก่ หรือเด็กตัวน้อยๆ ที่ยังใส่ หรือจะเป็นพ่อค้า แม่ค้าทั้งหลาย ทุกคนต่างร่วมใจกันใส่เสื้อเหลือง เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดี ต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว บางคนนอกจากจะใส่เสื้อเหลืองแล้ว ยังสวมใส่สายรัดข้อมือ เรารักพระเจ้าอยู่หัวอีกด้วย ตามหน่วยงานบ้านเรือราษฎรก็ประดับประดาธงตราสัญลักษณ์ ควบคู่กับธงชาติ และยังมีตราสัญลักษณ์ประดับอีกด้วย ยามค่ำคืนก้มีการประดับไฟต่างๆสวยงาม

จะเห็นได้ว่าแต่ละคนล้วนแต่จงรักภักดีกันทั้งหมดทั้งสิ้น ด้วยเพียงเพราะถวายแด่พ่อหลวงของเรา

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน

คำสำคัญ (Tags): #ในหลวง
หมายเลขบันทึก: 33624เขียนเมื่อ 10 มิถุนายน 2006 23:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤษภาคม 2012 21:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีค่ะ

ตอนนี้ก็ยังใส่เสื้อเหลืองทุกวันจันทร์ค่ะ

เสื้อเหลืองมีตราสัญลักษณ์ด้วยนะคะ

ขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ให้ได้เกิดในแผ่นดินไทย

ได้เกิดใต้ร่มพระบารมีกษัตริย์ของปวงชนชาวไทย

ขอบคุณสำหรับบันทึกที่ดีมากมากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

 

สะใจ มากที่พวกเราชาวพันธมิตร กับชาวเสื้อหลากสียิงถล่มใส่ตำรวจตาย เมื่อวันที่ 7 พ.ค.53 เพื่อแสดงศักยภาพของพวกเรา และบอกให้ทราบว่า พวกเราไม่เห็นด้วยกับการยอมแพ้ของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ที่เราสร้างทางทองให้ เดินสู่ทำเนียบที่เราเคยยึด ขับไล่ไอ้สมัคร ไอ้เซ่อสมชายจนพ้นทำเนียบไป เปิดทางให้นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีตามพระบัญชาของนายหญิงในวัง แต่ไอ้เหี้ยอภิสิทธิ์กลัยจะยอมแพ้...ไอ้เหี้ยอภิสิทธิ์!

นี่ไม่ใช่ให้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการเมืองนะครับ

คิดได้งัยเนี่ย

อ่านหัวข้อหน่อยนะ รวมพลคนเสื้อเหลืองในที่นี้

ไม่ใช่พันธมิตรนะครับ

อ่านเนื้อหาดีดี

ใช้สมองกันหน่อยนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท