อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ก็ทำให้เราหิวบ่อยได้จริงๆนะเนี่ย


อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ดูแลสุขภาพให้ดีนะคะ
   อากาศอันอบอุ่น เย็นสบายแสนจะเป็นใจต่อ การหลับบนเตียง  และการตื่นขึ้นมากินเหลือเกินในช่วงนี้  ฝนตกวันเว้นวัน  โดยเฉพาะช่วงเย็นๆเช่นนี้  วันนี้ปานรู้สึกว่าหิวข้าวมากเป็นพิเศษทั้งๆที่ทุกวันจะกินตอน 1  ทุ่ม แต่วันนี้กินตั้งแต่เลิกรียนคือ 4โมงเย็น  ทนไม่ไหว มื้อนี้ปานไม่ได้กินของหวานเลยนะ ทั้งวันกินแต่แตงโม 1 ชิ้นเท่านั้น  แต่ว่า ของคาวนั้นกินเยอะเป็นพิเศษกินข้าวหมดเลย 1 จาน คงจะต้องเปลี่ยนจากการปรับพฤติกรรมการกินหวานมาเป็นการควบคุมอาหารแทนซะแล้วละมั้ง  กินเยอะแล้วรู้สึก  อึดอัดชะมัด   แต่พรุ่งนีคงไม่กินอย่างนี้แล้วละ  ปานลดการกินหวานมาได้เกือบเดือนแล้ว จากการค่อยๆลดจำนวนปริมาณลงเรื่อยๆ จากกินวันวันเว้นวัน   ก็เป็น2 วันครั้ง  3ครั้งในหนึ่งอาทิตย์ ที่จะกินของหวาน ปานคิดว่าน่าจะลดมากกว่านี้ โดย 1อาทิตย์ ควรกินได้แค่ 2 ครั้ง และเป็นปริมาณน้อยๆลงจะให้ไม่กินเลยคงจะเป็นไปไม่ได้
คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3349เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2005 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 13:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หากพี่ปานหิวบ่อยๆก้อเปลี่ยนมาแบ่งอาหารให้เป็นหลายมื้อสิ โดยทานบ่อยๆแต่ครั้งละน้อยๆ ก้อจะไม่ทำให้อ้วน พี่ปานลองเปลี่ยนมาพกขนมปังที่มีไฟเบอร์สูงๆสิค่ะ เวลาที่รู้สึกหิวก้อหยิบมาทาน แล้วตามด้วยน้ำมากๆ ก้อจะให้เราไม่รู้สึกหิวจัดค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท