ประชุมเวทีคุณอำนวย Km นครศรีธรรมราช


ก้าวอย่างช้าๆ แต่มั่นคงนะค่ะ

  เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  2549  ที่ผ่านมามีการประชุมทีมงาน  คุณอำนวยอำเภอและคุณอำนวยกลางของจังหวัดนครศรีธรรมราช  ณ ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช   ซึ่งในการประชุมมีทีมงานวิชาการจาก มวล. เข้าร่วมประชุมและแนะนำการทำงานของทีมงานคุณอำนวย  ในการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร (km)   โดยทีมวิชาการที่ คอยให้ความรู้เกี่ยวกับงาน km  จาก  มลว. คือ  อาจารย์ภีม   ซึ่ง  อาจารย์ภีมได้ติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับการทำงานของทีมงาน  KM  จากเดือนที่ผ่านมา  เพราะเมื่อเดือนพฤษภาคม  อาจารย์ภีม ได้แนะแนวทางและให้การบ้านกับคุณอำนวยในส่วนต่างๆ  ในการเข้าไปทำงานในพื้นที่  โดยในครั้งนี้ได้มี  นายวิมล  วัฒนา ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นประธานในการประชุม   เมื่อถึงเวลาประชุมจริงๆ  อาจารย์ภีม  ได้ให้ผู้เข้าร่วมประชุมแบ่งกลุ่มย่อยออกเป็นกลุ่มโซน  เพื่อที่ในกลุ่มโซนจะได้รายงานความคืบหน้าของแต่ละอำเภอ   ซึ่งทำให้ทุกอำเภอในกลุ่มได้มีการแลกเปลี่ยนรเรียนรู้เกี่ยวกับงานในพื้นที่  เมื่อมีการพูดคุยในกลุ่มย่อยแล้ว  ก็ได้มีการรายงานผลกับกลุ่มใหญ่เพื่อแชร์ความรู้กับกลุ่มใหญ่อีกครั้งหนึ่งเพราะในแต่ละพื้นที่อาจจะมีปัญหาแตกต่างกัน(ต้องต่างกันอยู่แล้วแหละ)  ทำให้มีความรู้และวิธีการในการแก้ปัญหาเพิ่มขึ้นด้วย   ในการจัดประชุมครั้งนี้เป็นการสร้างห้องเรียนให้คุณอำนวยระดับต่างๆ และในที่ประชุมมีข้อตกลงกันว่าจะมีการประชุมทุกเดือนเพื่อรายงานความก้าวหน้าของคณะทำงาน

คำสรุป  ของอาจารย์ภีม    สรุปว่า  "ในความคิดส่วนตัวนั้นมองว่า งานการจัดการความรู้แก้จนเมืองนคร  นั้นมีความก้าวหน้าขึ้น  แต่อาจมีอุปสรรคจากการทำงานบ้าง บางคนอาจมองว่าก้าวหน้าช้ามาก  แต่อย่าลืมว่าถ้าก้าวอย่างช้าๆๆ  แต่มั่นคงก็ดีนะ"  ครับ

คำสำคัญ (Tags): #เล่าสู่กันฟัง
หมายเลขบันทึก: 33342เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2006 14:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท