ประชุม คุณอำนวยกลาง KM แก้จนเมืองนคร


ผมได้รับโทรศัพท์แจ้งจาก กศน. ช่วงสัมมนาโครงการเกษตรยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม อยู่ที่กรมวิชาการเกษตร กรุงเทพ ฯ เมื่อ 5 มิ.ย.49 ว่าจะส่งแฟกซ์หนังสือแจ้งให้ทีมงาน "คุณอำนวยกลาง " โครงการแก้จนเมืองนครประชุม ณ กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช ในวันที่ 7 มิ.ย.49

         ตื่นเต้นกับหน้าตาของ go to  Know   เวอร์ชั่นใหม่ครับ  แต่ผมเข้าระบบได้ยากครับช่วงนี้  ระบบไม่ค่อยวิ่งคลิ้กเข้ามาแล้วจะนิ่งเฉยไม่ยอมตอบสนอง  ก็เลยส่งบันทึกนี้ขึ้นมาหลังเหตุการณ์นานหน่อย ครับ

         ผมได้รับโทรศัพท์แจ้งจาก กศน. ช่วงสัมมนาโครงการเกษตรยั่งยืนเพื่อสิ่งแวดล้อม อยู่ที่กรมวิชาการเกษตร กรุงเทพ ฯ เมื่อ  5 มิ.ย.49 ว่าจะส่งแฟกซ์หนังสือแจ้งให้ทีมงาน "คุณอำนวยกลาง " โครงการแก้จนเมืองนครประชุม  ณ กศน.จังหวัดนครศรีธรรมราช  ในวันที่ 7 มิ.ย.49 

         7 มิ.ย.49 ได้มีโอกาสพบปะทีมงานจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ได้รับการแต่งตั้งจากท่านผู้ว่า เป็นคุณอำนวยกลาง และตัวแทนจากคุณอำนวยอำเภอในโซนต่าง ๆ ด้วยในวันนี้   

         บรรยายกาศคึกคักมากขึ้น  เริ่มด้วย  อ.ภีม ภคเมธาวี  ทำหน้าที่ประสานกระบวนการ  แบ่งคุณอำนวยกลางของแต่ละโซน และผู้แทนคุณอำนวยอำเภอนั่งร่วมวงสนทนา  5 วง 5 โซน โดยให้พูดคุยแลกเปลี่ยน  ในเรื่อง  ที่ได้ไปทำความเข้าใจกับคุณเอื้ออำเภอ  การแต่งตั้งคุณอำนวยตำบลของอำเภอต่าง ๆ   และการดำเนินการกิจกรรมอื่น ๆ ว่าได้ดำเนินการอย่างไรบ้างแล้ว   พร้อมส่งตัวแทนออกนำเสนอต่อที่ประชุมใหญ่  

        แต่ละโซนได้เสวนาระยะหนึ่ง  และส่งตัวแทนออกนำเสนอแต่ละโซนอำเภอได้เล่าการดำเนินงานแลกเปลี่ยนประสบการณ์  ตามขั้นตอนของโครงการ ในหลายประเด็น รวมถึงปัญหาที่พบในการดำเนินงานมาเล่าสู่กันฟังด้วย  ก็ได้ทราบว่าแต่ละโซนได้ก้าวหน้าไประยะหนึ่งแล้ว 

         ช่วงภาคบ่ายน่าสนใจ  อาจารย์ จำนง  หนูนิล จาก กศน. เมือง ได้บรรยายและนำเสนอแนวคิดในเรื่องของการบันทึก  โดยต้องการให้คุณกิจตำบลหมู่บ้าน เป็นนักบันทึกองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้ด้วย  เป็นความคิดที่ดีมาก  อ.จำนงได้ให้คุณอำนวยกลางจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้แสดงความคิดเห็น  ซึ่งหลายท่านได้แสดงความคิดเห็นหลากหลาย   โดยยกประสบการณ์จากการดำเนินงานโครงการอื่น ๆ ที่เคยให้บุคคลในหมู่บ้านตำบลบันทึก  พบว่ามีปัญหาอยู่พอสมควร  เช่น ไม่ชอบบันทึก  ปัญหาทางสายตา  เขียนหนังสือช้า  ไม่เคยชินกับการเขียน เป็นต้น

        อ.จำนง  ได้พูดถึงว่า  ในเรื่องการบันทึก อาจไม่ต้องใช้เรื่องการเขียนอย่างเดียวอาจบันทึกเป็นภาพ จะภาพวาด หรือภาพถ่ายก็แล้วแต่สถานการณ์ที่จะทำได้

        ท้ายสุด  ทาง กศน. ได้ชี้แจง เรื่อง งบประมาณของโครงการ แจกเอกสารแผนการดำเนินงาน   และปิดการประชุม  ทีมคุณอำนวยกลางจะพบกันอีกครั้ง วันที่ 21 กรกฎาคม 2549

หมายเลขบันทึก: 33279เขียนเมื่อ 8 มิถุนายน 2006 01:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอบคุณคะที่คุณชาญวิทย์แจ้งความประสงค์เข้าร่วมแพลนเน็ต จัดการความรู้เมืองนคร ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงเรียนรู้เรื่องการตอบรับคะ

นอกจากนี้แล้วยังติดตามอ่านบันทึกของคุณชาญวิทย์ ตลอดเลยคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท