วิธีเขียนคิ้วให้ ได้สัดส่วน


Basic Series : วิธีเขียนคิ้วให้สวยสมส่วน 
by :  ☆SAYAKA☆ ([email protected]) update :  1.12.2009
 
Today Items

สวัสดีค่ะ สาวๆ โอแอลรีพับลิค!

Basic Series กับ SAYAKA ในวันนี้ เป็นเรื่องที่มีสาวๆ ถามเข้ามามากที่สุด นั่นก็คือ "วิธีการเขียนคิ้วให้เหมาะกับตัวเอง" ค่ะ (^^)

ไม่ว่าจะเขียนคิ้วได้สวยขนาดไหน แต่ถ้าไม่เข้ากับหน้าตาหรือ
บุคลิคของตัวเองก็คงจะเรียกอย่างเต็มปากว่า "คิ้วสวย" ไม่ได้ ดังนั้นก่อนจะลงมือเขียนคิ้วให้สวย สาวๆ ต้องลองส่องกระจก สำรวจคิ้วของตัวเองให้ดีก่อนถึง ค่อย START!! จากนั้นลอง
นำเอา HOW TO วันนี้ไปลองทำกันดูนะคะ

 

TODAY ITEMS

A : ANASTASIA brow powder 2 medium ash
B : แปรงสำหรับปัดคิ้ว
C : Screw brush
D : KATE eye brow pencil BR-1

 

สาวๆ คนไหนที่ไม่มั่นใจเลยเวลาเขียนคิ้ว! กว่าจะเขียนคิ้วให้สวยสมใจได้ ก็ต้องอาศัย
การฝึกฝนบ่อยๆ นะคะ สาวๆ อย่าเพิ่งท้อถอยนะคะ เพราะแม้แต่ส่วนตัวซายากะเองก็ยังคิดว่า
การ "Make Up คิ้ว" ให้สวยเป็นเรื่องที่ยากค่ะ มาพยายามไปพร้อมๆ กันค่ะ!!

 

จัดระเบียบขนคิ้วด้วย Screw Brush

 

ฮาวทู วิธีการแต่งหน้า

STEP 1 :

ก่อนจะเริ่มเขียนอะไร เราต้องมาจัดระเบียบขนคิ้วกันก่อนค่ะ! คิ้วของเราส่วนใหญ่จะชี้ขึ้นข้างบนในแนวหัวคิ้วไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว และชี้ลงด้านล่างในแนวจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปทางหางคิ้วค่ะ Screw brushแต่ว่าถ้าคิ้วของใครไม่เรียงตัว สวยไปตามแนวที่ว่านี้ ก็ให้ใช้แปรง (C)  ปัดให้เส้นขนคิ้วเรียงกันไปให้สวยเป็นระเบียบก่อนค่ะ

หาตำแหน่งของจุดที่สูงที่สุดของคิ้ว หาตำแหน่งหางคิ้ว หาตำแหน่งหัวคิ้ว

STEP 2 :

เทคนิคเมื่อเริ่มเขียนคิ้วที่จะทำให้การเขียนคิ้วเป็นเรื่องง่ายขึ้น และทำให้สีของคิ้วสมดุลสวย ก็คือ การเริ่มจากการหาตำแหน่งของจุดที่สูงที่สุดของคิ้วของเราก่อน! ให้เราหันหน้าตรงมองเข้าหากระจก แล้วลากเส้นให้ห่างจากขอบ ด้านนอกของตาดำประมาณ 2-3 mm  ขึ้นไปทางด้านบน จุดที่จรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเวลาที่เราเริ่มเขียนคิ้วค่ะ พอหาเจอแล้ว ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว ้เพื่อที่จะได้สังเกตง่ายๆ เวลาที่เขียนคิ้วค่ะKATE eye brow pencil BR-1

STEP 3 :

จุดต่อไปก็คือการหาตำแหน่งหางคิ้ว วิธีง่ายๆ ก็คือลองหาพู่กันหรือดินสอมาใช้เป็นตัวช่วยให้หาได้ง่ายขึ้นค่ะ เอาพู่กันหรือแท่งดินสอเทียบเป็นแนว จากด้านนอกสุดของปีกจมูก ไปทางหางตา และลากไปที่คิ้วค่ะ จุดที่แท่งดินสอนี้ลากไปจรดกับคิ้วก็คือ จุดที่ควรจะเป็นหางคิ้วเวลาที่เราเขียนคิ้วค่ะ ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิม แล้วลากเส้นบางๆ เชื่อมจุดหางคิ้วนี้กับจุดที่เราทำสัญลักษณ์เป็นจุดสูงที่สุดของคิ้วเมื่อสักครู่ค่ะ !

STEP 4 :

ที่เหลือตำแหน่งสุดท้ายก็คือ หัวคิ้วค่ะ จุดหัวคิ้วคือจุดที่ลากจากหัวตาของเราขึ้นไปจรดกับคิ้ว หรือว่าเหลื่อมออกข้างนอก (ไปทางจุดที่สูงที่สุดของคิ้วเล็กน้อยค่ะ) หาเจอแล้วก็ใช้ดินสอเขียนคิ้ว (D) ทำจุดสัญลักษณ์เอาไว้เช่นเดิมค่ะ

 

เริ่มลงสีบนคิ้วด้วยพู่กัน

ลงสีตามแนวขนคิ้ว

STEP 5 :

พอเราได้ตำแหน่งครบทั้ง 3 จุดแล้ว เราก็จะมาเริ่มลงสีบนคิ้วกันค่ะ ซึ่งเราอาจจะใช้แต่ดินสอเขียนคิ้ว (D) อย่างเดียว แต่วันนี้เราจะใช้อายเชโดว์สำหรับขนคิ้วโดยเฉพาะ อย่าง Eyebrow Shadow (A) ใช้คู่กับพู่กัน (B) ANASTASIA brow powder 2 medium ashก็จะทำให้ได้ลุคแบบผู้หญิงๆ หวานๆ มากขึ้นค่ะ ก่อนอื่นใช้พู่กันแตะสีด้านเข้มของ Eyebrow Shadow (A) ขึ้นมา  แล้วค่อยลงจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หางคิ้ว (ที่เราจุดไว้เมื่อสักครู่) เทคนิคที่จะทำให้ได้คิ้วที่สวยก็คือ เวลาที่เราลงสีให้พยายามสังเกตเส้นแนวของขนคิ้ว แล้วลงสีไปตามแนวนั้นด้วยค่ะ

Screw brushแปรงสำหรับปัดคิ้ว

STEP 6 :

จากนั้นค่อยใช้ พู่กันแตะสีด้านอ่อนของ Eyebrow Shadow (A) ขึ้นมาแล้วลากจากจุดที่สูงที่สุดของคิ้วไปจรดที่หัวคิ้วค่ะ เวลาลงน้ำหนัก ยิ่งเข้าใกล้หัวคิ้วเท่าไหร่ก็ให้ค่อยๆ เบาน้ำหนักมือให้ได้สีที่ค่อยๆ อ่อนลง ก็จะได้ขนคิ้วที่สวยสุดๆ BEST!!(*^^*)

STEP 7 :

สุดท้ายเราจะเก็บรายละเอียดในจุดที่เขียนเข้มจนเกินไปด้วยการใช้แปรงปัด (C) หรือ Screw brush (B) ที่มีขนแปรงเป็นเกลียว โดยค่อยๆ ปัดขยับไปทางซ้ายขวาเพื่อลบสีส่วนเกิน ตรงจุดไหนที่ขนคิ้วไม่ขึ้นหรือขาดไป ก็ค่อยๆ ปรับด้วยการเติมด้วยดินสอเขียนคิ้ว (D) ให้ได้สีที่สมดุลกันค่ะ

แค่นี้ก็จะได้คิ้วที่สวยสมส่วนและเหมาะกับใบหน้าของตัวเองแล้วค่ะ ฝึกทำบ่อยๆ จนคล่อง ก็เขียนคิ้วได้สวยเสร็จในอึดใจเดียวค่ะ

Howto วิธีการเขียนคิ้วให้เหมาะกับตัวเอง

 

Make Up & Style : SAYAKA
Photos : ParfaitPerfect

 

คำสำคัญ (Tags): #เขียนคิ้ว
หมายเลขบันทึก: 331706เขียนเมื่อ 28 มกราคม 2010 11:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 00:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท