ทดลองใช้งาน....ตอนมะรุมมะตุ้ม


หลังจากเมื่อวานนี้รอเฝ้าใช้ระบบใหม่ทั้งวัน อยากรู้ว่าระบบใหม่หน้าตาเป็นอย่างไร ก็ได้เห็นแล้ว ทีนี้ก็ต้องขอบันทึกเพื่อได้ทดลองใช้งานว่าเป็นอย่างไร 

เช้าของเมื่อวานนี้ผู้เขียนกำลังทำงาน(แทน)อยู่ที่จุดตรวจวิเคราะห์เครื่องอัตโนมัติ Hitachi 917 ก็เห็นคุณโอ๋(อโณ) คุณวรรณี และคุณปรือ กำลังมะรุมมะตุ้ม ทำอะไรบางอย่างอยู่บริเวณเคาน์เตอร์ใกล้  ๆกับที่ผู้เขียนกำลังทำงาน ก็เลยอดใจไปร่วมเสวนาด้วยอีกคน ว่าเขาทำอะไรกันอยู่......

Pro2 Pro4

ที่แท้ทั้งสามกำลังช่วยกันเตรียม Control สำหรับการทดสอบ Urine/CSF Protein กันอย่างขะมักเขม้น โดยพี่โอ๋(อโณ) เปลี่ยนวิธีการเตรียม Control จากเดิม ซึ่งเตรียมใส่ tube เป็นเตรียมใส่ Cup Hitachi โดยมีคุณวรรณี และคุณปรือคอยเป็นลูกมือ ซึ่งเมื่อเปลี่ยนวิธีการใส่แบบนี้ ก็ช่วยลดขั้นตอนอย่างเห็นได้ชัดเจนเลย  เพราะจากเดิมเมื่อเตรียมใส่ tube ก็ต้องนำมาเทใส่ cup Hitachi ทุกครั้ง รวมทั้งปริมาณ control ที่ต้องสูญเสียไปเล็กน้อย ระหว่างการเทใส่ cup เพราะติด tube อยู่บ้าง เพราะฉะนั้นการใช้ Cup จึงเป็นการลดขั้นตอน และประหยัด Control ได้อีก เพราะ control บางตัว เราใช้ตรวจแค่การทดสอบเดียว (ราคาก็ค่อนข้างแพง ) รวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของผู้ที่มีหน้าที่ล้างอีกต่างหาก  ผู้เขียนเลยอดชื่นชมบุคลากรในห้องเราไม่ได้ (เหมาะสมแล้วที่อยู่ห้อง เค็ม แหะแหะ !!! ห้องเคมี ซึ่งเป็นที่รวมของใครต่อใครที่มีนิสัยคล้าย ๆ กัน)

Pro3 เตรียมแบบเดิม

Pro5 เตรียมแบบใหม่

ยิ่งเตรียม Control ใส่ Cup ซึ่งเป็นพลาสติก ยังไงก็ตกไม่แตก ถูกใจผู้เขียนยิ่งนัก เพราะการเตรียมใส่ tube แก้ว เผลอ  ๆผู้เขียนจะทำแตกอย่างไม่ตั้งใจ  ที่จริงยังมีการประหยัดอีกหลากหลายวิธี แล้วจะนำมาเล่าอีก

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 33145เขียนเมื่อ 7 มิถุนายน 2006 08:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท