พัฒนาการที่น่าสนใจของโครงการใน Patho OTOP2


มีคนหน้างานระดับพนักงานห้องทดลอง เข้าร่วมโครงการ และที่สำคัญกว่า คือ เป็นเจ้าของ idea และ เป็นหัวหน้าโครงการ

การนำเสนอโครงการ Patho OTOP2 เมื่อวันพฤหัสที่ 1 มิ.ย เป็นการนำเสนอในสัปดาห์ที่สองต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว จำนวน 6 โครงการ  นอกจากพัฒนาการต่างๆ ที่ได้กล่าวไปแล้วในบันทึกก่อน  ยังเห็นการพัฒนาใน OTOP2 นี้ อีก 2 จุด

จุดแรก คือ มีการร่วมทีมกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานนอกภาควิชาฯ ได้แก่ ทีม ร่วมใจลดภัยจากท่อลม  และ ทีมประหยัดพลังงาน ทั้งสองโครงการเป็นโครงการของหน่วยรับสิ่งส่งตรวจ ด่านหน้าของภาควิชาฯ การพัฒนาในประเด็นนี้ เป็นตัวบ่งชี้อะไรหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการมองปัญหาอย่างรอบด้านมากขึ้น  ความกล้าที่จะไปติดต่อประสานงานกับคนนอกหน่วยงานตนเอง  และ จิตสำนึกในการทำงานเป็นทีมระหว่างหน่วยงาน  

จุดที่สอง คือ มีคนหน้างานระดับพนักงานห้องทดลอง เข้าร่วมโครงการ และที่สำคัญกว่า คือ เป็นเจ้าของ idea และ เป็นหัวหน้าโครงการ  ได้แก่ พี่ประจิม จากหน่วยเคมี (โครงการตามรอย tube NaF) และ คุณอรอนงค์ จากหน่วยรับสิ่งส่งตรวจ (โครงการประหยัดพลังงาน) ในส่วนตัวชื่นชมมากๆ เลยค่ะ และเป็นตัวอย่างให้เห็นว่า ทุกคนทำได้ ไม่ว่าจะมีตำแหน่งงานอะไร ขอให้มีความตั้งใจให้งานดีขึ้นเท่านั้น

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า บางโครงการนำเสนอโดย ไม่บอกตัวชี้วัด และ ระดับเป้าหมายของตัวชี้วัดที่ต้องการเมื่องานสำเร็จ ซึ่งเป็นจุดเน้นของโครงการพัฒนางานใน Patho OTOP  เช่น โครงการฉีดน้ำยารักษาศพ  และ โครงการลดความผิดพลาดสิ่งส่งตรวจทางจุลชีววิทยา  ซึ่งเมื่อได้ซักถามในรายละเอียด ก็พบว่าจริงๆ มีการกำหนดตัวชี้วัดไว้แล้ว  ก็หวังว่า ทีมที่จะนำเสนอในวันต่อไป จะไม่ลืมจุดนี้

ในสัปดาห์หน้า  ก็จะมีการนำเสนอของโครงการที่เหลืออีก 7 โครงการ แต่ตอนนี้ มีข่าวแว่วว่า  จะมีทีมสมัครเพิ่ม  ยินดีอย่างยิ่ง และ หากมีหลายโครงการ จะจัดวันนำเสนอเพิ่มต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 4

   

 

ซ้าย คุณวาทีนี (หนูแอน) ทีม ดร.สลัม

ขวา คุณอรอนงค์  ทีมประหยัดพลังงาน  

   

 

ซ้าย คุณประจิม ทีมตามรอย NaF

ขวา คุณนุชจิเรช ทีม EMS 2 CT and RIA

   

 

ซ้าย คุณสมนึก ทีมสดใส

ขวา คุณสุนทร ทีมดาวล้อมเดือน

 

หมายเลขบันทึก: 33080เขียนเมื่อ 3 มิถุนายน 2006 16:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท