ปืนพกซ่อนขนาดไม่เกินฝ่ามือ


ปืนพกซ่อนขนาดไม่เกินฝ่ามือ
ตัวปืนที่ไม่ใหญ่กว่าฝ่ามือ ทำให้ต้องตัดปืนขนาด .32 ยี่ห้อดีๆไปหลายตัว อันได้แก่ การ์เดี้ยน ขนาด .32 และ เบเร็ตต้า ทอมแคท .32 ทั้งคู่จุ 6 นัด เพราะดูเหมือนว่า ทั้งคู่จะใหญ่เกินฝ่ามือเล็กน้อย แต่ถ้ารับต้องข้อนี้ได้ ทั้งคู่มีระบบกลไกที่ดี ยิงได้แม่นยำ ใช้งานได้ดี ความไว้เนื้อเชี่อใจในอำนาจหยุดยั้งใช้ได้ดี.......แต่ถ้าไม่เลือกสองตัวข้างต้น ให้มาเลือกดังนี้
ปืนพกซุกซ่อนยอดนิยมในอดีต ที่ยังใช้กันอยู่ในปัจจุบัน มี
1. Browning Baby ใช้ลูกขนาด 6.35 มม. แม็ก 6 นัด ซิงเกิ้ลแอ็คชั่น เป็นปืนดี ราคาดี แต่กลไกค่อนข้างบอบบาง ระบบความปลอดภัยไม่ดีเท่าที่ควร ความแม่นยำเชื่อถือได้ มีแต่ปืนเก่า แล้วแต่สภาพ สภาพดี เริ่มต้นแต่ 8 หมื่น ถ้าแกะลายราคาจะสูงขึ้นอีก

2. โคลท์ จูเนียร์ ใช้ลูก 6.35 มม. แม็ก 6 นัด ระบบซิงเกิ้ลแอ็คชั่น เป็นปืนเล็กอีกยี่ห้อหนึ่ง ที่ปฏิบัติการเชื่อถือได้ รวมถึงระบบความปลอดภัยเป็นปืนที่น่ามีสะสมอีกยี่ห้อหนึ่ง ระบบความปลอดภัยเชื่อถือได้

3. แอสตร้า คลับ ( Astra club ) ซิงเกิ้ลอย่างเดียว ระบบปฏิบัติการเชื่อถือได้

4. เบเร็ตต้า 21 A ขนาด .22 แอลอาร์ จุ 7 นัด ระบบดับเบิ้ลซิงเกิ้ล หรือ เบเร็ตต้า 950 B ขนาด 6.35 มม. ( .25 ) จุ 6 นัด ระบบซิงเกิ้ลแอ็คชั่น ทั้งสองกระบอกนี้ ใช้ลูกล่อ ไม่มีข้อรั้งปลอก ระบบปฏิบัติการใช้งานได้ดี แม่นยำดี ระบบความปลอดภัยใช้ได้

5. วอลเธอร์ ทีพีเอช ( TPH ) ขนาด .22 LR จุ 6 นัด ระบบดับเบิ้ลซิงเกิ้ล เล็ก แม่นยำ เบา แม้ขนาดลูก .22 LR จะเล็กไปหน่อย แต่ก็ได้ความเล็กมาชดเชย รมดำรุ่นเก่าที่ทำจากเยอรมัน จะทำด้วยอัลลอยเบา แข็งแรง พกซุกซ่อนได้ดี ถ้าเป็นสเตนเลสน้ำหนักเพิ่มขึ้น แต่ความแข็งแรงมีแน่นอน

6. ลูกโม่ นอร์ธ อเมริกัน อาร์มส .22 LR หรือ .22 แม็กนั่ม เหนี่ยวไกยิง.....ชิ้นส่วนของปืนไม่แข็งแรง ความแม่นยำพอใช้ได้ เล็กๆไปตามขนาด.....
อาจจะมีปืนเล็กอีกหลายยี่ห้อที่ไม่ได้กล่าวมา คงต้องรอฟังความคิดเห็นจากท่านอื่นด้วย
คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 330006เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2010 10:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 22:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท