นวตกรรมใหม่ ในการกินซาลาเปาในงานประชุมฯให้อร่อย


     เวลาไปประชุม หรืออบรมที่ไหนสมัยนี้ก็ต้องมีเบรค รับประทานอาหารว่าง ส่วนมากก็มักเป็นขนมไทยถ้วยเล็กๆ ขนาดพอคำ ไม่ค่อยเห็นใครที่ไหนเอาซาลาเปาลูกใหญ่ๆ มาเป็นอาหารว่าง อาจเป็นเพราะความที่เจ้าซาลาเปานี้ ถ้ากินตอนเย็นๆ ก็ไม่ค่อยอร่อย ถ้าจะให้อร่อยถูกใจมันต้องกินกันตอนที่ยังร้อนอยู่

     และแล้วในวันนี้ ในงานประชุมอบรมคุณอำนวย ที่คณะแพทย์ ผมก็ได้รับประทานซาลาเปาอร่อยๆ ที่ยังร้อนๆ อยู่ เพราะอะไรนั่นหรือครับ ก็เพราะนวตกรรมใหม่ที่คุณละไม พรมเทพ จากหน่วยโภชนาการ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ คิดค้นนี่เอง

     คุณละไมเล่าให้ฟังว่า การกินซาลาเปาให้อร่อย ต้องกินตอนที่ยังร้อน นั่นเป็นปัญหาที่หัวหน้าของเธอให้โจทย์มาเป็นการบ้าน ทำอย่างไรให้ซาลาเปาร้อนอยู่ขณะเสริฟ เธอก็เลยมาดูว่าที่หน่วยมีเครื่องมือ เครื่องใช้อะไรบ้างที่พอจะนำมาใช้ในการให้ความร้อนซาลาเปา แล้วก็พบว่ามีกระทะไฟฟ้า กับซึ้งนึ่ง แล้วประจวบเหมาะกับ เจ้าซึ้งนึ่งนี่มีขนาดพอดีกับกระทะไฟฟ้ายังกับนัดทำกันมา นี่ก็เลยเป็นนวตกรรมใหม่ ที่ทำให้เราได้กินซาลาเปาอร่อยๆเวลาประชุม

     อีกหนึ่งความรู้ฝังลึก ที่แก้ปัญหาด้วยภูมิปัญญาของคน ที่หาของใกล้ตัว มาปรับใช้ สุดท้าย...ทุกคนก็มีความสุข  คนกินก็มีความสุขที่ได้ของกินอร่อยถูกปาก คนคิด ก็ได้ความภูมิใจ ที่ได้ทำในสิ่งที่เป็นประโยชน์  อีกหนึ่งความภูมิใจที่ไม่อาจละเลยได้

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32910เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 12:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แหม หลงหูหลงตาไปเพราะมัวแต่วนเวียนสำรวจ GotoKnow version ใหม่ค่ะ น่าชื่นชมจริงๆด้วย ความคิดนี้

คุณ mitoฯไม่"ย่อย"การประชุมอบรมคุณอำนวยมาฝากกันบ้างหรือคะ รออ่านอยู่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท