รับสมัครสมาชิก ช.พ.ค.


ช.พ.ค กรณีพิเศษ ปี 49

   ตามที่สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ  สกสค..ได้ดำเนินการจัดสวัสดิการสวัสดิภาพและสิทธิประโยชน์ให้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยจัดตั้งการฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือที่เรียกสั้น ๆ  ว่า สมาชิก ช.พ.ค ซึ่งครอบครัวของสมาชิกที่เสียชีวิตจะได้รับการสงเคราะห์เป็นจำนวนเงิน 600,000 บาท จาก สคสค. และในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ใน ปี 2549 นี้ คณะกรรมการ ช.พ.ค. จึงเปิดรับสมัครสมาชิก ช.พ.ค เป็นกรณีพิเศษขึ้น โดยมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ

1. ผู้สมัตรต้องไม่เคยเป็นสมาชิกมาก่อน

2. มีอายุเกิน 30 ปี แต่ไม่เกิน 55 ปีบริบูรณ์ ในวันสมัคร

3. ต้องเป็นผู้ที่สังกัดในกระทรวงศึกษาธิการ องค์กรปกครองท้องถิ่น  หรือองค์กรในกำกับของกระทรวงศึกษาธิการ

4. อัตราค่าสมัคร 100.- บาท และค่าสงเคราะห์ล่วงหน้า 5,000.- บาท รวม 5,100.- บาท

5. กำหนดรับสมัครตั้งแต่ 7 เมษายน 2549 ถึง 29 ธันวาคม 2549 ค่ะ

 สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ ปริฉัตร สุวรรณมณี โทร 2053, 2054 หรือเข้าไปดูรายละเอียดได้เว็บไซต์กองการเจ้าหน้าที่  http://www.psu.ac.th/PresidentOffice/Personnel/per1.html โดยเรียกแบบฟอร์มใบสมัครและรายละเอียดหลักฐานการสมัครต่าง ๆ ที่ได้ ศูนย์รวมข่าวเก่า ค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #สวัสดิการ
หมายเลขบันทึก: 32895เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 11:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2012 08:50 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (66)
  • น่าสมัครนะ
  • เพื่อตายแล้วได้ใช้ ล้อเล่นครับ
  • รออ่านอีกครับ
  • ขอบคุณค่ะ อ.ขจิต อยากชวนให้สมัครเหมือนกันค่ะแต่เข้าใจในองค์กรของ อ. ขจิตจะมีสวัสดิการที่ดีอยู่แล้วนะค่ะ ^____^
  • จริงๆแล้บริจาคอวัยวะให้สภากาชาดไทยไปแล้วครับ
  • เกษตรอำเภอขอแจมได้เปล่า  โครงการดีดีอย่างนี้
  • ถ้าให้โอน คง No ครับ
  • ขอบคุณค่ะที่เข้ามาทักทายกัน และยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
  • แต่เกษตรอำเภอไม่สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ค่ะ เปิดให้เฉพาะบุคลากรทางการศึกษาค่ะ (ของกระทรวงศึกษาธิการ) ค่ะ แต่เข้าใจว่าของเกษตรฯ ก็จะมีสวัสดิการดี ๆ เช่นกันค่ะ ^_____^
อยากค้นหาเลขประจำตัวสมาชิก ช.พ.ค. และ ช.พ.ส.ขอความกรุณาแนะนำแหล่งสืบค้นด้วยครับ ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ ผอ.บวร และขอบคุณค่ะ สำหรับคำถาม ขอตอบนะค่ะว่า

  1. เลขประจำตัวสมาชิก ช.พ.ค และ ช.พ.ส สามารถตรวจสอบได้จากสำนักงานสาขา ของ สกสค. ที่สังกัดอยู่ในแต่ละจังหวัดที่สมาชิกได้สมัครไว้ ในกรณีของ ผอ.บวร ถ้าสมัครที่มหาสารคาม ตรวจสอบได้จาก สำนักงาน สกสค. จังหวัดมหาสารคามค่ะ
  2. แหล่งสืบค้นข้อมูลดูได้จาก www.otep.go.th ค่ะ ^____^

 

ทำงานพนักงานราชการ ได้ 4 เดือนพอดี  ที่ ร.ร.บ้านจำนรรจ์  สพท.ศก.4 และมีอายุ 30 ปี  ย่างเข้า 31 ปี  สามารถสมัคร ช.พ.ค. และ ช.พ.ส. ได้ หรือไม่ ครับ
-ถ้าสมัครได้  จะต้องเสียค่า ดำเนินการเท่าไร ครับ

                                    กรุณาตอบผมด้วยครับ

                                    ขอขอบพระคุณ ล่วงหน้าครบ

สวัสดีค่ะคุณ โกวิทย์ ต้องขอโทษด้วยนะค่ะที่ตอบคำถามช้ามาก และขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ ขอตอบคำถามนะค่ะ การสมัคร ช.พ.ค เปิดให้สำหรับผู้เป็นบุคลากรทางการศึกษา เท่านั้น และ ช.พ.ส สำหรับคู่คู่สมรสที่ไม่ได้ปฏิบัติงานในหน่วยงานทางการศึกษา ค่ะ แต่บางคู่สมรสที่ทำงานในหน่วยงานทางการศึกษาสามารถสมัครได้ทั้ง ช.พ.ค และ ช.พ.ส 1. กรณีที่เป็นพนักงาน รร.บ้านจำนรรจ์สมัครได้ค่ะ เพราะเป็นบุคลากรทางการศึกษา  2.ต้องมีอายุไม่เกิน 30 ปีบริบูรณ์นับถึงวันสมัครค่ะ  3. การสมัครสามารถสมัครได้ที่สำนักงาน สกสค.ประจำของแต่ละจังหวัดค่ะ  กรณีมีอายุเกินจากที่กล่าวมาแล้ว แนะนำให้รอฟังข่าวประชา สัมพันธ การเปิดรับสมัครกรณีพิเศษ ในกลุ่มอายุเกิน 30 ปี แต่ไม่เกิน 55 ปี บริบูรณ์ ส่วนเงินค่าสมัครจะเรียกเก็บท่านละ 100 บาท และเงินสงเคราะห์ล่วงหน้าอยู่ระหว่าง 4,000 - 5,000 บาท (แล้วแต่สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. จะกำหนดในแต่ละรุ่นซึ่งไม่เท่ากันตามการเข้าสมัครก่อนและหลังในแต่ละปีค่ะ) หากมีข้อสงสัยสามารถเข้าไปตรวจสอบดูได้ที่ www.otep.go.th ค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^

สวัสดีค่ะ น้องปาน

  • แวะมาทักทายค่ะ ดีใจจังที่ได้เจอกันวันนัดพบ Bloger วันนี้ อย่างน้อยก็มีผู้ช่วยไขปัญหาเรื่องสวัสดิการให้พี่คนหนึ่งแล้ว  จะตามติดอ่านเรื่องเล่าสวัสดิการเป็นระยะนะจ๊ะ แล้วเจอกันค่ะ
  • พี่ซี ^---^

สัวสดีค่ะ พี่ซี และดีใจที่ได้รู้จักกันอีกครั้งค่ะ ต้องบอกว่าตัวจริงน่ารักกว่ารูปถ่ายมากค่ะ ^^

ถ้าสามี - ภรรยา ต่างเป็นสมาชิก ชพค.  อยากทราบว่าจะสมัคร ชพส. ได้อีกไหมครับ  เผื่อ 2 เด้งครับ

คุณชนันท์ ค่ะสามารถสมัครได้ค่ะ ถ้าอายุไม่เกิน 35 ปีนะปัจจุบันสามารถสมัครได้ทุกวันในเวลาราชการที่ สำนักงาน สกสค. ในจังหวัดที่อาศัยอยู่..และถ้าอายุเกิน 35 ปีต้องรอประกาศจาก สกสค..เรื่องการรับสมาชิกกรณีพิเศษ ค่ะ

ต้องการทราบหมายเลขสมาชิก ชพค. ชพส. สามารถสืบค้นทาง Internet ได้หรือไม่ อยู่ห่างจาก สกสค.จังหวัด เกือบ 100 กม.ไม่สะดวกที่จะไปค่ะ

คุณ toy ค่ะถ้าต้องการทราบหมายเลขต้องติดต่อเจ้าหน้าที่สกสค.ประจำจังหวัดที่อาศัยอยู่และได้สมัครเป็นสมาชิกไว้นะค่ะ..

อยากทราบวิธีการค้นหาข้อมูลหมายเลขสมาชิกและวัน เดือน ปีที่สมัคร ชพค.

  • มหา ตรวจดูคุณสมบัติแล้ว ไม่มีคุณสมบัติ
  • ขอให้คุณครูสมัครทุกคนเป็นสวัสดิการและเป็นหลักประกันให้กับครอบครัวแม่พิมพ์แห่งชาติ

อยากทราบว่าจะเปิดสมาชิก ชพค.อายุเกิน35 เมื่อไรครับ แล้วปีนี้จะเปิดรับสมัครสมาชิกหรือไม่ครับ อยากเป็นสมัครแต่ อายุเกินนะครับ

ขอบคุณครับ

อยากให้เปิดรับสม้ครอีกค่ะ เพราะดิฉันอยากจะสมัคร เมื่อไหร่จะมีเปิดรับสมัครอีกล่ะค่ะ

อยากทราบว่าจะเปิดรับสมัครสมาชิก ช.พ.ค. ที่มีอายุตั้งแต่ ๓๕ ปี ขึ้นไป เมื่อไหร่ครับ รอมานานแล้ว หากมีข่าวดีแจ้งใวห้ผมทราบด้วย ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ ..................จากบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดร้อยเอ็ด

ดิฉันอยากทราบว่าจะเปิดรับสมัคร ชพค. ปี 2552 อีกเมื่อไหร่ค่ะ อายุตั้งแต่

35 ปีขึ้นไปค่ะ

โปรดให้ทราบด้วยนะคะ ดิฉันอ่านแล้วเห็นว่าโครงการนี้ดีมาก ๆเลยค่ะ

จึงอยากจะสมัครบ้างค่ะ กรุณาตอบด้วยค่ะ ขอบพระคุณอย่างสูง

หากเปิดรับสมัครกรณีพิเศษเมื่อไหร่ช่วยแจ้งข่าวด้วยนะค่ะ

อยากให้เปิดเป็นกรณีพิเศษเร็วๆหน่อย ที่ทำงานเดียวกันก็รออยู่หลายคน เมื่อไหร่จะเปิดค่ะ เพราะอยากใช้เงินมีความจำเป็นจริงๆ ช่วยแจ้งข่าวด้วย

น่าจะเปิดในช่วงวันที่ 12สิงหาคม 2552 นะค่ะ คิดว่าจะมีคนสมัครมากพอสมควร เพราะทุกคนก็รอๆอยู่ ขอความกรุณาคนที่รับผิดชอบช่วยเปิดในช่วงเดือนนี้ได้ไหมค่ะ เพราะอยากสมัครจริงๆ

เห็นด้วยน่าจะเปิดในวันที่ 12 สิงหาคม 2552 ถ้าไปเป็นวันที่ 5 ธันวาคม 2552 เหลืออีกหลายเดือน เผื่อจะได้ใช้เงินอีกนาน เฉพาะในมหาวิทยาลัยนครพนม ก็จะเป็น 20 คนแล้ว ที่อายุเกิน 35 ปี น่าจะเปิดในช่วงนี้นะค่ะ

ชพค.หน่วยนครพนม ช่วยตอบข้อข้องใจหน่อยค่ะ ครูนครพนมรอความหวังอยู่นะค่ะ

อยากถามว่าดิฉันจะสมัครสมาชิก ชพค ได้ไหมเพราะดิฉันไม่ได้ทำงานในหน่วยงานทางการศึกษาแต่ดิฉันจบครูมามีแต่ใบประกอบวิชาชีพครูสามารถสมัครได้ไหมคะ

เคยเป็นสมาชิก ช.พ.ค. ครับ แต่ขาดการติดต่อส่งเงินสมทบ ตอนนี้ คงโดนตัดไปหลายปีแล้ว อยากทราบว่า ถ้าต้องกรใช้หมายเลขสมาชิกเดิน ต้องดำเนินการอย่างไรบ้างครับ....

ผมยื่นกู้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนเดี๋ยวนี้จะสิงหาแล้ว 6 เดือน ยังไม่คืบหน้าเลยเจ้าหน้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด อ้างไปอ้างมาว่ารอเดี๋ยวก็ได้แล้ว ทั้งที่ขอค่าจัดทำเอกสารเกือบพันบาท....เจริญมั้ยล่ะเจ้าหน้าที่รัฐ...รมต.จุรินทร์เช็คด่วน! เจ้าหน้าที่ชื่อ.....นงนุช...

ผมยื่นกู้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์จนเดี๋ยวนี้จะสิงหาแล้ว 6 เดือน ยังไม่คืบหน้าเลยเจ้าหน้าที่จังหวัดร้อยเอ็ด อ้างไปอ้างมาว่ารอเดี๋ยวก็ได้แล้ว ทั้งที่ขอค่าจัดทำเอกสารเกือบพันบาท....เจริญมั้ยล่ะเจ้าหน้าที่รัฐ...รมต.จุรินทร์เช็คด่วน! เจ้าหน้าที่ชื่อ.....นงนุช...

เป็นเจ้าหน้าที่ในวิทยาลัยของรัฐบาลของพิษณุโลก(ลูกจ้างชั่วคราว)สามารถสมัครสมาชิกได้ไหมค่ะ แล้วต้องจำกัดอายุงานที่ทำหรือเปล่าว่าต้องทำงานมาแล้วกี่ปี เพราะตอนนี้ทำงานที่นี่มาได้ประมาณ 8 เดือนแล้ว และถ้าจะสมัครตอนนี้ได้ไหมค่ะอยากทราบจริงๆ ขอบคุณค่ะ

ดิฉันยื่นใบสมัครสมาชิก ชพค.และชพส.ต้นมีนาคม สองเดือนผ่านไปมีใบตอบรับสมาชิก ชพส.มาที่บ้าน แต่รอจนถึงวันนี้ 6 เดือนแล้วยังไม่ได้รับการตอบรับการเป็นสมาชิก ชพค. ต้องทำอย่างไรดีค่ะ

ไม่ทราบว่าจะเปิดรับสมัครสมาชิก ชพค./ชพส.(อายุเกิน 35 ปี) ในปี 2552 นี้ไหมคะ หรือจะเปิดรับเมื่อไหร่คะ เพราะว่ารออยู่ คราวที่แล้วไม่รู้เรื่องอะไรกะเค้าเลยไม่ได้สมัครค่ะ แล้วจะมีค่าใช้จ่ายเท่าไหร่คะ กรุณาตอบด้วย จะเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ขอบคุณล่วงหน่านะคะ

ขออนุญาตเรียนถามการสมัคร ชพค.รอบใหม่สำหรับผู้ที่อายุเกิน 35 ปี แล้วจะมีการเปิดสมัครรอบพิเศษอีกเมื่อไหร่ครับ ขอบคุณมากครับที่จะกรุณาตอบคำถาม

สกสค.บุรีรัมย์เปิดรับสมาชิก ชพค.อายุเกิน 35 แล้วครับ เริ่ม 1 พ.ย.52-31 ธ.ค.52 เตรียมเงินประมาณ 6 บาทครับ

ค่าสงเคราะห์ล่วงหน้า 5,000.- บาท ต้องจ่ายทุกคนในวันสมัครหรือค่ะ

จะสมัครชพคอายุยังไม่ถึง35ยังสมัครได้หรือเปล่าค่ะ

ไม่ทราบว่าจะเปิดรับสมาชิกที่อายุเกิน 35 ปี อีกเมิ่อไหร่ เพราะที่เปิครั้งที่แล้วมีเหตุขัดข้องสมัครไม่ทัน

อยากทราบข้อมูล และระเบียบของการกู้เงิน เนื่องจากตนเองได้สมัครสมาชิกใหม่ ยังไม่ทราบรายละเอียดเลยครับ

อัจฉรา พัฒนด่านสกุล

สมัครสมาชิก ชพค.กับชพส.เมื่อวันที่ 23เม.ย. 2553 จากนั้น2เดือนได้รับใบตอบรับให้ไปชำระเงินย้อนหลัง แต่ยังไม่ได้ใบตอบรับของชพส.เลยจนถึงวันนี้ก็ 6 เดือนแล้วที่ยังไม่ได้รับแบบตอบรับเลย โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ที่สกสค.บุรีรัมย์ก็บอกว่าไม่มีข้อมูล

ทั้งๆที่ใบเสร็จก็ออกให้แล้วตอนสมัคร อีกทั้งยังไม่สนใจอีก ขอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบเอกสารหน่อย มันก็ผ่านมานานมากแล้วไม่ใช่ว่าไม่ติดตาม

อยากทราบว่าจะเปิดรับสมาขิกที่มีอายุเกิน 35 ปี เมื่อไหร่ค่ะ และจะประกาศทางไหนบ้าง

อยากให้เปิดอีกค่ะ โดยเร็วด้วยยิ่งดีค่ะ

ครูเออรีอยากเป็นสมาชิก

ปี2553 นี้ อยากให้มีการเปิดรับสมาชิกเป็นกรณีพิเศษอีก และให้โอกาสครูที่เออรีแล้วมีสิทธิ์สมัครได้บ้าง 30 ต.ค 2553

เปิดรับสมัครรอบพิเศษเร็วๆชิครับ ผมและเพื่อนๆรอสมัครอยู่ คราวที่แล้วเตรียมหลักฐานไม่ทัน

ผมอายุ 58 ปี เป็นครูที่เออรีแล้วก็อยากเป็นสมาชิกเหมือนกันครับ ขอความกรุณาช่วยเปิดรับรอบพิเศษเร็วๆด้วยครับ และครูที่เออรีแล้วจะมีสิทธิ์สมัครได้ไหมครับ ครั้งที่แล้วทราบข่าวช้าเลยสมัครไม่ทัน

อยากทราบว่ากรณีอายุเกิน 35 ปี จะเปิดรับสมัครวันไหนในปี 2553 ช่วยหาข้อมูลทีครับ

นางชญาดา บุรินรัมย์

มีข้อข้องใจที่อยากสอบถามคือ

1. ในกรณีที่ตนเองสมัครเป็นสมาชิก ชพค.ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แต่ตนเองมาบรรจุอยู่จังหวัดสระแก้ว และตอนนี้ยังส่งเงินเองโดยไม่ได้ให้หักผ่านบัญชี หากจะยื่นกู้จะต้องยื่นกู้ที่ จังหวัดบุรีรัมย์ หรือที่จังหวัดสระแก้ว

2. หากในกรณีที่ต้องยื่นในจังหวัดสระแก้ว ผู้ค้ำประกันเป็นข้าราชการครูเหมือนกันแต่อยู่คนละจังหวัด และคนละสังกัดได้หรือไม่

3. หากยื่นเอกสารไม่ทันภายในวันที่ 30 ธันวาคม 2553 ทาง สก.สค.จะเปิดให้กู้ในปีหน้าอีกหรือไม่

ขอรบกวนตอบข้อสงสัยด่วนด้วยนะคะ ขอขอบคุณคะ

อยากทราบว่ากรณีพิเศษของจังหวัดบุรีรัมย์เปิดรับช่วงไหนค่ะ

อยากทราบว่า ชพค. รุ่นพิเศษ ปี 53 จะเปิดตอนใหนคะ วันที่ 5 ธันวาคม 53 ที่จะถึงนี้เปิดหรือเปล่าคะ

ผมก็ติดตามข่าวมาตลอดว่าจะมีการรับสมัครเป็นกรณีพิเศษอีกเมื่อไร คราวนี้จะไม่ยอมให้พลาดเหมือนครั้งที่แล้วเนื่องจากทราบข่าวช้าทำให้เตรียมหลักฐานไม่ทัน วันพ่อที่ 5 ธันวาคม 2553 ท่านเลขาและท่านรองคงมีความเมตตาให้ผู้ที่อยากเป็นสมาชิกได้มีโอกาสสมัครนะครับ พวกเรากำลังรอความเมตตาจากท่านอยู่

เมื่อไหร่จะมีการเปิดรับสมัคร ชพค.ในกรณีพิเศษ ตอนไหนครับ ถ้ามีใครรู้กรุณาบอกด้วยนะครับ จักเป็นพระกรุณาอย่างยิ่งครับ ขอบคุณครับ

อยากให้เปิดรับสมัครสมาชิกกรณีพิเศษอีก ต้นปีใหม่ 2554 นี้ยิ่งดี ยังมีคนอีกมากที่พลาดหวังจากคราวที่แล้วรอสมัครอยู๋

เปิดสมาชิกกรณีพิเศษสักที่ รอร้อรออย่างใจจดใจจ่อที่เดียว สงสารคนรอเถอะค่ะ

ผช.ครูผู้ดูแลเด็ก

อายุ40ปีเปิดรับหรือยังค่ะ อยากเป็นสมาชิกค่ะ

อายุ38 อยากสมัครเหมือนกัน เมือไรจะเปิดคะ รอมาเป็นปีแล้ว อยากสมัครมากๆๆคะ ช่วยเปิดโอกาสเร็วๆๆหน่อยนะคะ สงสาร คนอายุเยอะๆๆต้องการสวัสดิการเหมือนกันคะ

ขอโทษด้วยนะค่ะขณะนี้ไม่ได้ทำงานเป็นสวัสดิการแล้วค่ะ ลาออกมาเรียนต่อได้ 2 ปีแล้ว เลยไม่ทราบว่าตอนนี้ ช.พ.คเปิดรับใหม่หรือยังนะค่ะ ยังไงถ้าสนใจสมัครจริง ๆ จะมีสำนักงาน ช.พ.ค /ช.พ.ส ประจำแต่ละจังหวัดนะค่ะสามารถติดต่อได้โดยตรงค่ะ

กรณีที่อยากกู้เงินกับ สกสค.จะกู้ได้หรือไม่ครับเพราะเป็นสมาชิกมานานแล้ว เกือบ 5 ปี แล้ว แล้วทำเรื่องกู้จะได้เท่าไหร่ครับ

เมื่อไรจะเปิดรับสมัคร ชพค.ที่ อายุเกิน 35 ปี ค่ะ

เมื่้อไรจะเปิดรับสมัคร สมาชิก ชพค.ที่อายุเกิน 35 ปี ค่ะ

มีใบประกอบวิชาชีพครู และจบครูมาแต่ไม่ได้ทำงานครู จะสมัคร ชพค.ได้ไหมคุ่ะช่วยตอบด้วยนะคุะอยากทราบมากค่ะ

ผมอยากทราบว่าตอนนั้นผมทำที่บุรีรัมย์ ตอนนี้ผมทำงานที่ศรีสะเกษต้องทำไงเมื่อผมสมัคร ชพคใท่บุรีรัมย์ ช้วยตอบที

ทำไมต้องใช้ข้าราชการค้ำประกันเท่านั้น คนที่เป็นสมาชิกไม่ใช่ข้าราชการจับกลุ่มกู้ไม่ได้เหรอ เราก้มีเงินเดือนเหมือนกันจ่ายประกันเหมือนกัน แต่ทำไมสิทธิถึงไม่เอื้อให้เราบ้างเพราะเราไม่สามารถค้ำประกันให้ใครได้ ถึงไม่มีใครค้ำให้เรา

อยากทราบว่ามารดาเป็นสมาชิกหรือไม่เนื่องตายเสียชีวิตไปนานถึง 20 ปี แล้วจะต้องทำอย่างไร

สิริิภัสสร์ คารวนันท์

ต้องการสมัครสมาชิก ช.พ.ค.ปี 2555 ด่วนค่ะ เพราะเคยพลาดโอกาสมาแล้ว หากมีแจ้งข่างด่วนะคะ

    ชพค. กรณีพิเศษ ปี 2555  จะเปิดเมื่อไหร่ค่ะ
เบญจวรรณ ระวิหังโส

สมัครตั้งนานแล้วคิะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท