บอกเล่าเรื่องราวก่อน


ทำไมถึงมาทางช่องทางนี้

              สัวสดีครับ .....

              ก่อนเข้าไปอ่านอยากจะบอกกันก่อนว่า    เรื่องราวทั้งหลายที่จะผ่านมาทางช่องทางนี้ มิใช่เป็นความรู้จาก "ลุงพร"        เพียงแต่ลุงพรได้เก็บเอามาจากผู้รู้ที่ผ่านการอ่านการจำ บันทึกไว้บ้าง  ประกอบการได้เห็นตัวอย่าง ประสมประสานกับประสบการณ์การทำงานมาสามสิบกว่าปี  มาบอกเล่าให้น้อง ๆ ลูก ๆ หลาน ๆ ฟัง 

      ........เอาเป็นว่าเกี่ยวข้องกับการทำงานประจำวันก็แล้วกัน บางเรื่องเป็นอดีต แต่มันก็คงอยู่ ประยุกต์ใช้ได้บ้างตามควรแก่การมองเห็นหรือสัมผัสได้   บางเรื่องก็อาจะเป็นเรื่องเข้าใจเอาว่าใหม่ในยุคนี้ ก็แล้วกัน .....

              ทาง สพท.สฎ.1 ก้าวไปตามวัสัยทัศน์   " องค์กรทันสมัย..... "    เปิดทางการเข้าถึงการแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน            ซึ่งสนองตอบต่อแนวทาง    การบริหารจัดการความรู้ ( Knowledge Management : KM ) ตาม พ.ร.ฎ.ว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธิการบริหรกิจการบ้านเมืองที่ดี  พ.ศ.2546  ที่มุ่งให้ส่วนราชการจัดการความรู้ ทั้งจากภายในและภายนอกองค์กร และรวมทั้งความรู้ในภูมิปัญญาแต่ละคน (Tacit  Knowledge)กับความรู้ทั่วไปที่มีการเก็บบันทึกไว้(Explicit  Knowledge)   ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อนำความรู้นั้น ๆ เป็นตัวช่วยในการการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ........ ลุงพร เป็นสมาชิกคนหนึ่งของ สพท.นี้  

             และ......... เพราะอยากเรียนรู้จากคนอื่น และ บางเรื่องที่อย่างเล่าให้คนอื่นฟังบ้าง  "ลุงพร" จึง ผ่านมาทางช่องทางนี้   .....  แล้วจะพบกันต่อไปนะครับ       

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32879เขียนเมื่อ 2 มิถุนายน 2006 11:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ธรรมชาติ สร้างได้ ทำลายได้ อย่างนั้นหรือ 

แล้วความภาคภูมิใจที่สร้างฯ หายไปไหนล่ะ...ลุงพร

คุณลุงหัวหน้าค่ะเจี๊ยบค่ะ รักและเคารพอย่างสูง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท