เหลียวมองงาน Beeman : Best blogger to MSU-KM กับการพัฒนา MSUKM ในอนาคต



5 มิ.ย. 2549 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00 น. ศูนย์พัฒนาทรัพยากรการศึกษา หน่วยงานของคุณวิชิต ชาวะหา จะมีกิจกรรมที่ชื่อว่า Beeman Best bloger in MSU หรือ จิบกาแฟฯ # 2 ตอน "open mind open blog"

เป็นโอกาสอันที่ที่จะได้สัมผัสมุมมอง แนวคิด จากกูรู หรือ ผู้เชี่ยวชาญตัวจริงใน มมส. บุคลากรในหน่วยงานคุณวิชิต กว่า 18 ท่าน และผู้สนใจที่จะเข้าร่วมในกิจกรรม ถือว่า โชคดีอย่างยิ่งครับ

วันที่ 5 มิ.ย.49 มีการสอบวิทยานิพนธ์ที่คณะสาธารณสุข มมส. นายบอนก็คงต้องอยู่ช่วยพี่หมออนามัย ทำให้ไม่สามารถขึ้นไปร่วมงานจิบกาแฟ #2 ได้เลย หากขึ้นไปร่วม ก็จะพะว่าพะวงห่วงทางคณะอีก

ดูหน้าตาพี่เค้าสิครับ เครียดขนาดไหน :))


สรูปแล้วคงต้องตัดสินใจเลือกอย่างหนึ่ง ก่อนที่จะไม่ได้สักอย่าง

ถึงอย่างไร ก็ค่อยไปงานจิบกาแฟ # 3 ก็ได้ เพราะครั้งนี้ มีความจำเป็นจริงๆ

เมื่ื่อนายบอนโชคไม่ดี ที่ไม่มีโอกาสพบกับ อ.สมลักษณ์ (Beeman) ตัวจริง เสียงจริง จึงพลาดโอกาสที่จะ ลปรร. เหมือนท่านอื่นๆ .. ยังไงก็ตาม ท่านอื่นๆที่ได้รับโอกาสที่ดีที่สุดอีกครั้งหนึ่งของชีวิต โปรดอย่าปล่อยให้โอกาสที่ดีครั้งนี้ ผ่านเลยไป โดยที่ไม่เกิดสิ่งที่มีประโยชน์ตามมา หลังจากท่าน อ. Beeman เดินทางกลับไปแล้วนะครับ

เมื่อนายบอนไม่ได้ไปร่วมในกิจกรรม จึงขอฝากประเด็นไว้ ลปรร.ก่อนเลย เผื่อใครจะใจดี หยิบยกไป ลปรร.กับท่าน อ.สมลักษณ์ หรือ หากท่าน อ. Beeman จะเข้ามาทิ้งร่องรอยเอาไว้ก่อน ก็จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ เพราะในวันที่ 5 ท่านอื่นๆ ก็คงจะมีประเด็นแลกเปลี่ยนหลากหลาย

* * แต่การมาฝากร่องรอยไว้ในบล็อกแห่งนี้ ประเด็นเหล่านั้น จะถูกนำมาต่อยอดทางความคิด ทำให้อีกหลายคนได้อ่านด้วย ในแบบของ Keep in Mind by bon

มองการจัดกิจกรรม Beeman : Best bloger.. แล้ว อยากได้แนวคิดว่า ทำอย่างไร คนเขียนบล็อก มมส. จะมีโอกาสเป็น Best Bloger เหมือน อ. Beeman บ้าง และได้รับการยอมรับจากชุมชนคนเขียนบล็อกอื่นๆ ถูกเชิญไปแลกเปลี่ยนที่อื่นๆ เหมือน อ. Beeman บ้าง

- วิธีคิด ,การฝึกฝนทักษะ, ทำยังไงถึงเป็นที่ยอมรับ

มองไปถึงอนาคตครับ ว่า จะมีกิจกรรมที่ชื่อ Panda : Best bloger หรือ Wichit : Best bloger ที่ได้รับเชิญจากที่อื่นๆไป ลปรร.บ้างไหม? เมื่อไหร่?
(นายบอนจะได้ตามไปฟัง )



เมื่อใดที่ มมส. มีบุคลากรทาง KM ที่สามารถเป็นหลักในการผลักดัน ถ่ายทอด อธิบายสิ่งต่างๆเหมือน อ. Beeman ให้คนในชุมชน หรือคนในสถาบันเดียวกันได้เรียนรู้ได้ตลอด จนสามารถเพิ่มจำนวนคนเขียนบล็อกใน มมส เหมือนชุมชน UKM อื่นๆได้บ้าง

ยิ่งมี Best Bloger ใน มมส. จะทำให้ คนเขียนบล็อกที่อยู่ใน มมส. มีโอกาสพบตัวได้ง่ายขึ้น แวะไปทานข้าว พูดคุยขอความรู้ได้บ่อยๆ ..

(นายบอนจะได้มีคนเลี้ยงข้าวบ่อยๆ!!!!)

2. ความคาดหวังหลังจากกิจกรรม Beeman : Best Bloger … ผ่านไป คือ การถ่ายทอดสิ่งที่ได้รับในช่วงเวลานั้น เมื่อเทียบกับ งานจิบกาแฟของคนเขียนบล็อก มมส เมื่อ 22 พ.ค.2549

ในงานจิบกาแฟ มีประเด็นที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ AAR ให้คนที่ไม่ได้ไปร่วม ได้รับประเด็นความรู้ในระดับหนึ่ง

แล้วหลังจากกิจกรรม Beeman : Best blogger ประเด็นที่ถูกถ่ายทอดอกมาใน Blog จะเป็นอย่างไรบ้าง
- จะมีแต่เพียงรูปภาพกิจกรรมอย่างที่ปรากฏในเวบของหน่วยงานคุณวิชิต เพียงเท่านั้นหรือไม่
( มีแต่รูปที่คนที่เข้าร่วมรู้เรื่องกันเอง แต่คนดูได้แต่มั่งมองตาปริบๆ ดูรูปสวยๆ หลายๆรุป แต่ไม่รู้ว่า มีประเด็นอะไรที่น่าสนใจบ้าง)

3. อ. Beeman จะเขียนถ่ายทอด ประเด็นต่างๆหลังจากที่แวะมา มมส. อย่างไรบ้าง แล้ว บรรดาท่านที่เข้าร่วมกิจกรรมพบกับ อ. Beeman จะหยิบมาเขียนนบล็อกในประเด็นไหนบ้าง

น่าติดตามครับ

4. ไม่รู้ว่าคุณวิชิตจะทำ VOD (วีดิทัศน์ตามสั่ง)ไว้ให้คลิกดูย้อนหลังหรือไม่??
หมายเลขบันทึก: 32716เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 14:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณครับ ที่แวะมา อย่างไรแล้วผมคงพยายาม ทำตามโมเดล 3k (KV, KS, KA) ให้ได้ครับ (เกิดแล้ว 1k คือ KV)

ผมตอบสั้นๆ เท่านี้ก่อนครับ คิดว่าคงครอบคลุมจากที่ คุณบอน กล่าวมาทั้งหมด

ขอบคุณจริงๆ

วิชิต

ติดตามตลอดนะครับ บางทีถ้าวันที่ 5 มิ.ย. ในช่วง 11.00 -12.00 น. หากมีใครเปิดบล็อก บางที นายบอนอาจจะส่งประเด็นใหม่ๆที่อยากแลกเปลี่ยน ส่งขึ้นผ่านบล็็้อกได้นะครับ

จะคอยติดตามความเคลื่อนไหวต่อไป 

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท