รวมพลคนเขียน blog มอ. 23 june 2006


เชิญชวนสมัคร เข้าชุมชนคนเขียน blog มอ.พร้อมเตรียมตัวคูณวิทยากร เพื่อดูแลสอนกันในกลุ่มชุมชนเป็นการแลกเปลี่ยนถ่ายทอดความรู้กันอีกทางหนึ่ง พร้อมกับสร้างสัมพันธ์ภาพในชุมชน

          หลังจากที่ มอ.ได้จัด "วันนี้เพื่อคนเขียน Blog" ไปแล้ว เมื่อ 2 มีค.2549 วันนั้นเป็นวันแรกที่ ดิฉันได้พบ "คุณชายขอบ" ที่ดิฉันเป็นแฟน Blog ของเขาอยู่โดยไม่รู้จักตัวเป็นๆ พร้อมๆ กับได้รู้จัก กับ "คุณโอ๋"- อโณทัย   บรรยากาศในวันนั้น ดูแห้ง ๆ กว่าที่ควรจะเป็นดิฉันทำหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการเองโอ พระเจ้า! ทำยากมากดิฉันสรุปได้ว่าคนที่ เม้าส์มัน จริง ๆ คือคนที่เขียนจริง จะเข้าใจได้มากขึ้นในวันนั้นมีคนเขียนจริงที่ว่ารวมวิทยากรแล้ว ไม่เกิน 20 คน เห็นจะได้นอกนั้นเป็นคนอ่าน แต่วันนั้นผ่านมาได้เพราะคนที่เป็นวิทยากร in กับการเขียน การใช้ blog จริง ๆ สร้างบรรยากาศได้เป็นอย่างดี วันนั้นดิฉันขอยกความสำเร็จให้ทีมวิทยากร คุณชายขอบ คุณหมอปารมี คุณพี่เม่ย และ ดร.จันทวรรณ และมีพี่วิภัทร กับคุณโอ๋ร่วมเติมเต็ม
          และหลังจากวันที่ 2 วันที่ 9-10 มีค. เราจัดอบรมการใช้ blog 3 รุ่น (จำนวน90 คน) โดยก่อนการจัดโครงการนี้ ดิฉันตั้ง KPI กับตัวเองว่า คาดหวังจะให้มีคนเขียน Blog เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 5 คน และก็เพิ่มขึ้นจริงๆค่ะ หลังจากวันนั้นมีคนมอ.เขียนเพิ่มอีก 6 Blog (ที่เขียนสม่ำเสมอ)คิดเป็น 6.66 %  เป็นอันว่าดิฉันบรรลุ KPI ที่แอบตั้งไว้ในใจตั้งแต่วันนันมาดิฉันก็มีหน้าที่ ที่จะต้องเข้าไป ดูใน gotoknow ทุกเช้าว่า วันนี้มีคน มอ.เขียนหรือเปล่า ถ้ามีใครเขียนเข้ามาดิฉันก็จะเข้า ไป จ๊ะเอ๋ ทักทาย ขอบคุณและยินดีต้อนรับ พร้อมมีคุณวิภัทร ศูนย์คอมฯ คอยส่งข้อความไป บอกว่า กรุณาสมัครเข้าใน   ชุมชนคนเขียน blog มอ.ด้วย ดูสนุกสนานในการช่วยกันลุ้นค่ะ
          มาวันนี้ เราจะจัด รวมพลคนเขียน Blog ครั้งที่ 1 โดยให้สิทธิ์ กับคนที่เขียน blog และสมัครเข้าร่วมในชุมชนคนเขียน blog มอ. เท่านั้น ในวันที่ 23 มิถุนายน นี้ โดย ช่วงเช้าเราจะมีการเสวนาประเด็น "Blog ขับเคลื่อนองค์กรได้อย่างไร" และช่วงบ่าย "Train การใช้ gotoknow v.2"  มีที่นั่งเพียง 40 ที่นั่งนะคะ ใช้ Lab ศูนย์คอมพิวเตอร์
          ดร.จันทวรรณ น้อยวัน จะอบรมให้เองพร้อมกับดิฉันจะเตรียม "ตัวคูณวิทยากร" จำนวนหนึ่งเท่าที่จะสามารถทาบทามมาได้ เพื่อทำหน้าที่วิทยากรในการถ่ายทอดเรียนรู้กันเองในภายหลัง สำหรับ ดร.จันทวรรณ ของเรา เราจะรักษาสถานะไว้สำหรับการเป็นนักพัฒนาระบบ ส่วนตัวคูณที่ว่า ดิฉันจะเตรียม โดยติดต่อทาบทามไปยัง แกนหลักของ ชุมชนแนวปฏิบัติ ทั้งหลาย บวกกับ บุคคลที่เป็นวิทยากรสม่ำ เสมอ ก็จะมี ประมาณ พี่เม่ย คุณโอ๋ คุณหยกประกันคุณภาพ คุณจ๋า ชุมชนสารบรรณ คุณวัชรี แห่งชุมชน discharge planning และมีทาง วขปน. เป็นต้น ท่านที่ดิฉันกล่าวและไม่กล่าว จะได้รับหนังสือเชิญโดยตรงค่ะ ประมาณสัปดาห์หน้า นะคะ ตอนนี้ทราบแล้ว ลงบุ๊ค ไว้นะคะ  ขอประชาสัมพันธ์อีกรอบ หากท่านเขียน blog อยู่รบกวนช่วยสมัคร เข้าในชุมชนคนเขียน Blog มอ. จะได้มีหนังสือเชิญไปถูกที่และถึงทุกคนค่ะ และถ้าหากท่านใดสนใจที่จะร่วมเป็น ตัวคูณวิทยากร ก็ยินดีโทร.2057 ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 32704เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 13:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
สนใจเข้าร่วมค่ะ อย่าตกหล่นรายชื่อนะคะ
  • ดีใจด้วยครับที่มีกิจกรรมดีๆครับผม
     เข้ามาตามอ่าน พบเขียนถึงไว้จนเขินไปเลย พี่แอบตีพิมพ์ตอนไหน ไหงอ่านข้ามไปเสียได้บันทึกนี้ สงสัยตีพิมพ์ตอนค่ำ ๆ (เพราะผมจะแอบงีบช่วงนี้)
ไหง! มาว่าเขาแอบตีพิมพ์  พิมพ์ปกติแหล่ะจ้า วันนี้รู้ความลับว่าเราก็มีแฟนตามอ่านประจำเหมือนกัน คนดังใน gotoknow ซะด้วย  ...ฮิ ฮิ... ขอบคุณค่ะ 
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท