"วัดภูสูง" แหล่งท่องเที่ยวใหม่ ของชาว ต.บุ่งค้า จ.ยโสธร


วัดภูสูง เป็นวัดที่เกิดขึ้นใหม่ อยุ่บนยอดเขาที่ชื่อว่า ภูสูง อาการดีมากๆค่ะ สวยด้วย

ก่อนอื่น นก็สวัสดีปีใหม่ พี่น้องชาวโกทูโนว์ ทุกท่านนะค่ะ ห่างหายไปกับช่วงปีใหม่นิดหน่อยค่ะ อิอิ ก็ขอให้ทุกๆท่านมีความสุขมากๆนะค่ะ โชคดีตลอดปีและตลอดไปค่ะ

     ในช่วงปีใหม่นั้นได้มีโอกาสเดินกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดค่ะ ยอมรับว่ากลับบ้านไปคราวนี้สนุกมากๆค่ะ ได้มีโอกาสอยุ่กับครอบครัว แล้วยังได้เจอเพื่อนเก่าๆ ตอนเรียนประถมและก็ตอนมัธยมด้วยค่ะ

     วันนี้นามีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่มาแนะนำค่ะ ความจริงแล้วที่แห่งนี้ก็มีมาตั้งแต่นายังไม่เกิดแล้วละค่ะ แต่ก็พึ่งมีผู้ค้นพบว่า ที่แห่งนี้ มีคุณค่าและสวยงามมากๆเลยค่ะ...ที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้มีชื่อว่า "ภูสูง"ค่ะ เป็นภูเขาลูกเล็กๆ ที่เชื่อระหว่างสองหมู่บ้าน คือ บ้านหน้องแคนใหญ่ และบ้านหน้องแคนน้อย(บ้านนาเองแหละ อิอิ...ที่อยู่ในเขต ต.บุ่งค้า อ.เลิงนกทา จ.โสธร จนกระทั่งมีพระสงฆ์รูปหนึ่งท่านได้มาทุดงและจำพรรษาอยู่ที่ภูแห่งนี้ และได้มีชาวบ้านศรัทธา และมีการพัฒนา จนกระทั่งปัจจุบันนี้ กลายเป็น "วัดภูสูง" แล้วค่ะ

     นาเองเป็นคนที่นี่มาทั้งแต่เกิดแล้วค่ะ ยอมรับเลยว่าไม่เคยขึ้นไปบนเขาลูกนี้จริง มีไปบ้างก็ตอนเด็กๆ เดินทางไกลลูกเสือ ก็ได้ขึ้นไปบ้าง ก็ในช่วงนั้นก็ยังไม่ทันจะได้ใส่ใจอะไรหรอกค่ะ

 

เดี๋ยวกลับมาเล่ารายละเอียดใหม่ค่ะ ไปเรียนก่อน แหะๆ

 

คำสำคัญ (Tags): #วัดภูสูง
หมายเลขบันทึก: 326898เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 15:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2014 13:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อยู่ใกล้ ๆก็ยังไม่เคยไป สงัสยบุญยังไม่ถึง

สวัสดีครับ

แวะมาเยี่ยมครับ

ไม่เคยไปยโสธรเลยครับ...

เราเคยไปปฏิบัติธรรมที่วัดภูสูงแล้ว

ดีมาก ๆ เลย

สวยมาก อยากกลับไปเหมือนกัน

แต่ยังไม่มีโอกาส

อยากรู้ประวัติวัดภูสูงให้มากกว่านี้ใครรู้ช่วยบอกที

เคยบรรจุรับราชการที่นี่ โรงเรียนบ้านหนองแคนใหญ่ 23 ปีที่แล้ว ตอนนั้นภูสูง ยังไม่พัฒนาอะไรเลย  ย้ายจากไปอยู่คำเขื่อนแก้ว วันนี้พาเด็กๆคำเขื่อนแก้วมาเข้าค่ายพุทธบุตรสาขาวัดป่าวังน้ำทิพย์....พัฒนาดีมาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท