ผลงานนักเรียน เรียงความวันแม่


เรียงความเทิดพระคุณแม่

เนื่องในวันแม่แห่งชาติ นักเรียนช่วงชั้นที่ 3 ได้ร่วมกันเขียนเรียงความเทิดทูนพระคุณแม่ เพื่อถวายความจงรักภักดีต่อแม่ของแผ่นดิน

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 326011เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 07:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ คุณสยุมพร

เป็นแนวทางที่นำเสนอผู้เรียนป็นสำคัญครับ ดีมาก อยากเห็นครูนำเอาผลงานเด็กมานำเสนอครับ

อ่านไม่ออกนั้นลายมือหรือลายอะไรอะ

ขอโทษนะคะ แต่เรียงความนี้ 'คล้าย' ไม่สิ 'ก็อบ' มาทั้งดุ้น

มาจากเรียงความวันแม่ภาษาอังกฤษ ที่แปลเป็นภาษาไทย อย่าให้เด็กไทยเป็นแบบนี้นะคะ เขียนตามความรู้สึกของตัวเองเลย แม่ก็แม่ของเรา ความรู้สึกจะไปเหมือนที่ก็อบ (ขโมย) มาจากอินเตอร์เน็ตได้ยังไง จะไปก็อบของคนอื่นทำไมคะ ^ ^

แล้วนี่ก็เปลี่ยนแค่คำพูดเล็กๆ น้อยๆ

ไม่เชื่อไปดูที่เว็ป http://www.zoneza.com/2554-view3271.htm

เลยค่ะ ถ้าไม่อยากกดไปดู ก็ดูข้างล่างนี้ก็ได้ค่ะ v v ไปดูกันดีกว่าว่าเหมือนขนาดไหน

วันแม่เปรียบเสมือนวันแห่งความเจ็บปวดของแม่ มีทั้งความสุข และความเจ็บ มีทั้งน้ำตาที่ไหลรินออกมา พร้อมความปลื้มปิติที่เห็นลูกน้อยลืมตาออกมาดูโลกใบนี้ รู้อย่างนี้แล้ว ก็ยังมีบ่อยครั้งที่ทำให้แม่ต้องร้องไห้

     เมื่อเดือนสิงหาคมของทุกปีมาถึง ก็รู้ตัวว่าควรจะทำสิ่งดี ๆ ให้แม่ของลูกได้มีรอยยิ้ม แต่ความที่เป็นเด็กและขี้อาย ก็ยังไม่กล้าที่จะเข้าไปกอด ไปหอมแก้มแม่สักครั้ง ได้แต่นำดอกมะลิมาไหว้แม่และยิ้มอย่างเขินอาย ก็หวังว่าจะมีสักครั้งที่จะรวบรวมความกล้า เข้าไปกราบเท้าแม่สักครั้งในวันที่ไม่สายเกินไป 

      ตั้งแต่เด็กจนเติบโตเป็นวัยรุ่น  แม่เฝ้าสั่งสอนให้เป็นคนดี ตั้งใจเรียนหนังสือ และแม่ก็ให้ความรักอย่างจริงใจ แม้ว่าสิ่งที่เคยทำผิดพลาดไปนับครั้งไม่ถ้วน แม่ก็ยังให้อภัยลูกคนนี้เสมอ และยังมอบรอยยิ้มทั้ง ๆ ที่แม่ ก็ต้องเสียน้ำตา ความผิดของลูกไม่ว่าจะครั้งไหน ร้ายแรงสักเพียงใด แม่ก็ยังพร้อมที่จะอ้าแขนกอดลูก ด้วยความรักเสมอมา 

     ในวันนี้ ที่ลูกประสบความสำเร็จทั้งการเรียน และการงาน ได้มีโอกาสได้ตอบแทนพระคุณแม่ แม้ว่ามันจะเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้รับจากแม่ แต่ลูกคนนี้ก็จะขอสัญญาว่าจะไม่ทำให้แม่เสียใจอีกต่อไป จะดูแลแม่ให้เหมือนที่แม่ดูแลลูกเมื่อยังเล็ก จะไม่ให้แม่ต้องเหนื่อย ทั้งกายและใจกับลูกคนนี้ และจะรักแม่ให้มากกว่ารักตัวเอง..... รักแม่ค่ะ 

...

เหมือนไหมล่ะคะ? คนที่เขาเขียนก็เหนื่อยเหมือนกันนะคะ

า่เสระเมิทืพึเรีา่ิ

่รรก็เพราะดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท