ภาพบรรยากาศการประดับอินทรธนูของพนักงานราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม


ภาพบรรยากาศการประดับอินทรธนูของพนักงานราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

กองบริหารงานบุคคล สังกัดสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม ได้จัดโครงการการประดับอินทรธนูให้กับพนักงานราชการ, พนักงานมหาวิทยาลัยและลูกจ้างประจำ ขึ้น เมื่อวันที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553 เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 209 ชั้น 2 อาคารทีปวิชญ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม สำหรับการจัดให้มีการประดับอินทรธนูฯ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์...

1. เพื่อเป็นเกียรติ ความภาคภูมิใจ เป็นสิริมงคลและความมีศักดิ์ศรีในการเป็นบุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

2. เพื่อส่งเสริมขวัญ กำลังใจในการปฏิบัติงานให้เป็นไปด้วยความภาคภูมิต่อตนเอง ครอบครัวและวงศ์ตระกูลของบุคลากรในสังกัดมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

มีผู้เข้าร่วมรับการประดับอินทรธนู จำนวน 140 คน จำแนกเป็น

- พนักงานราชการ จำนวน 29 ราย

- พนักงานมหาวิทยาลัย จำนวน 101 ราย

- ลูกจ้างประจำ จำนวน 10 ราย

ภาพบรรยากาศในการประดับอินทรธนู ฯ

อินทรธนูของพนักงานมหาวิทยาลัย

อินทรธนูของพนักงานราชการ

ข้าราชการที่มาร่วมเป็นเกียรติในการประดับอินทรธนู

ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

จุดเทียน ธูป เพื่อบูชาพระรัตนตรัยและทำพิธีประดับอินทรธนูพร้อมให้โอวาทแก่พนักงานราชการและพนักงานมหาวิทยาลัย

ทีมผู้บริหารของมหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม (จากซ้ายไปขวา)
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. นิวัตร พัฒนะ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ศิริพร ไชยเมือง,
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิทักษ์ อยู่มี, รองศาสตราจารย์ทัศนีย์ ศิริวรรณ,
ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมบัติ พรหมเสน, รองศาสตราจารย์สุรชัย ขวัญเมือง,
และ ดร.สว่าง ภู่พัฒน์วิบูลย์ เป็นผู้ประดับอินทรธนู ฯ

พนักงานราชการและพนักงานมหาวิทยาลัย

เตรียมตัวขึ้นรับการประดับอินทรธนู

ผู้บริหารประดับอินทรธนู

ผู้บริหารประดับอินทรธนู

ผู้บริหารประดับอินทรธนู

ผู้บริหารประดับอินทรธนู

ถ่ายภาพร่วมกันระหว่างข้าราชการ + ลูกจ้างประจำ + พนักงานราชการและพนักงานมหาวิทยาลัย

หมายเลขบันทึก: 325399เขียนเมื่อ 6 มกราคม 2010 13:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 16:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เป็นตัวอย่างที่ดีที่หน่วยงานราชการต่างๆ จะถือปฏิบัติครับ อย่างน้อยไม่เท่าข้าราชการแต่เราก็ทำงานให้ราชการเช่นกัน อย่างน้อยก็ได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจได้บ้าง สำหรับหน่วยงาน (กรมเจ้าท่า) ผมชุดขาวก็คงเหมือนกันแต่สำหรับชุดปฏิบัติราชการก็จะมีความคล้ายคลึงกับข้าราชการค่อยข้างมากทำให้เกิดความภาคภูมิใจในการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นมากทีเดียวครับ แล้วจะนำมาอวดกันครับ

เป็นตัวอย่างที่ดีที่หน่วยงานราชการต่างๆ จะถือปฏิบัติครับ อย่างน้อยไม่เท่าข้าราชการแต่เราก็ทำงานให้ราชการเช่นกัน อย่างน้อยก็ได้มีความรู้สึกภาคภูมิใจได้บ้าง สำหรับหน่วยงาน (กรมเจ้าท่า) ผมชุดขาวก็คงเหมือนกันแต่สำหรับชุดปฏิบัติราชการก็จะมีความคล้ายคลึงกับข้าราชการค่อยข้างมากทำให้เกิดความภาคภูมิใจในการปฏิบัติงานเพิ่มขึ้นมากทีเดียวครับ แล้วจะนำมาอวดกันครับ

ขอบคุณ...คุณพันฤทธิ์ค่ะ...

ความจริงแล้วในการทำงานเราจะทำงานสำเร็จได้ต้องมีความร่วมมือกันค่ะ ความแตกต่างจะต่างกันที่การจำแนกประเภทของบุคลากรเท่านั้น แต่ในความมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันค่ะ...

ขอบพระคุณมาก ๆ ครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่ดำรงตำแหน่ง พนักงานราชการ ค้นหาตัวอย่างมานานแล้วครับ

จะได้นำไปเป็นแบบอย่างการแต่งกาย ปฏิบัติราชการต่อไป

สวัสดีค่ะ...อาจารย์ P บุษยมาศ

มาร่วมเรียนรู้ด้วยสักคนนะคะ

ขอบคุณมากค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยียนที่บันทึก

และระลึกถึงค่ะ

 

 

สวัสดีดีครับอาจารย์ ได้เห็นการประดับอินธนูของพนักงานราชการ เเละเจ้าหน้าที่เเล้ว รู้สึกดีมากเลย ขนาดผมไม่ได้อยู่ในเหตุการผมยังรู้สึกภูมิใจเเทนเลยครับ ผมก็เป็นพนักงานราชการเหมือนกันครับ อยู่ที่กรมวิชาการเกษตรครับ ไม่รู้ว่าทางกรมวิชาการเกษตรของผมจะมีโครงการเเบบนี้หรือไม่ ถ้าผมจะขออนุญาตนำข้อมูลเหล่านี้ไปเสนอผู้บริหารของกรมฯของผม จะได้ไหมครับ

เเล้วก็ขอเรียนปรึกษาอาารย์อีกเรื่องก็คือ ผมอยู่ที่ส่วนภูมิภาคที่จังหวัดเชียงรายครับ เเล้วท่านผู้ว่าฯ ขอความร่วมมือให้ข้าราชการ เเละเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการที่อยู่ในจังหวัดเชียงราย ใส่เครื่องเเบบสีกากีทุกวันจันทร์น่ะครับ เเล้วพนักงานราชการมีเครื่องเเบบสีกากีหรือเปล่าครับ รบกวนปรึกษาอาจารย์ด้วยครับ

ปล. อาจารย์ครับภรรยาผมก็จบปริญาตรีจากราชภัฎพิบูลสงครามครับ จบบัญชี ตอนนี้ภรรยาผมก็เป็นข้าราชการเเล้วเหมือนกันครับ เป็นอาจารย์สอนหนังสือที่สุโขทัยครับ สำหรับผมก็รอเรียกตัวอยู่ ใกล้เเล้วครับอีกไม่ถึง 10 คนครับ

ขอให้อาจารย์มีความสุขมากมากนะครับ รักษาสุขภาพด้วย

ด้วยความเคารพอย่างสูง นพัช สุขสวัสดิ์

ตอบ...คุณนพัช...

สวัสดีค่ะ...อนุญาตให้นำข้อมูลเสนอผู้บริหารได้ค่ะ...การใส่เครื่องแบบสีกากี ขึ้นอยู่กับหน่วยงานต้นสังกัดของคุณค่ะ ว่ามีประกาศให้พนักงานราชการใส่ชุดปฏิบัติงานเป็นแบบใดค่ะ สำหรับที่ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม เป็นชุดสูทสากลค่ะ แต่ถ้าต้นสังกัดของคุณกำหนดให้ใส่ คุณก็ควรใส่ค่ะ... ยินดีกับภรรยาคุณด้วยนะค่ะ สำหรับศิษย์เก่าพิบูลสงคราม ที่ได้ทำงานที่มั่นคงค่ะ...และก็ยินดีและให้กำลังใจกับคุณด้วยในโอกาสข้างหน้านะค่ะ...ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะค่ะ...เช่นกันค่ะ...ขอให้มีความก้าวหน้าในอาชีพของตนนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ...

พนักงานราชการกรมปภ.

เรียนสอบถามท่านอาจารย์ สงสัยเรื่องหมวกขาวที่ใส่กับชุดพิธีการครับ จะสอบถามว่าหมวกของพนักงานราชการทั้งชายและหญิง ใช้ผ้าพันหมวกสีอะไรครับ เพราะถ้าเป็นข้าราชการผ้าพันหมวกจะเป็นสีขาว แต่ถ้าเป็นของลูกจ้างประจำผ้าพันหมวกจะเป็นสีดำครับ

ถ้าอิงระเบียบของลูกจ้าประจำ สีผ้าพันหมวกของพนักงานราชการต้องเป็นสีดำครับ รบกวนอาจารย์ช่วยตอบด้วยครับ

ตอบ...หมายเลข 9...

ชุดพิธีการของพนักงานราชการ แต่งเหมือนกับลูกจ้างประจำค่ะ ดังนั้น ทุกอย่างก็เหมือนของลูกจ้างประจำ ยกเว้นอินทรธนู + สัญลักษณ์ของแต่ละสังกัดค่ะ...

กระผมต้องการทราบ การแต่งกายชุดพิธีการของข้าราชการชายทั้งชุดปกติขาว และชุดเต็มยศ ใส่เข็มขัดแบบใด

ตอบ...คุณ kkk...

ขอให้คุณศึกษาตามไฟล์ด้านล่างนี้นะค่ะ...

http://gotoknow.org/file/bussayamas/2478.pdf  แต่พี่อ่านแล้วไม่มีนะค่ะ...การแต่งชุดปกติขาวของผู้ชาย เสื้อจะคลุมกางเกงนะค่ะ...แต่เห็นพวกพี่ ๆ ที่เขาใส่ บางคนก็นำเข็มขัดสีขาว หรือสีกากีบ้างใส่กันเพื่อกันกางเกงหลุดค่ะ เนื่องจากอยู่ด้านใน ไม่ใส่ก็ได้ เพราะใน พรบ. ไม่ได้กำหนดนี่ค่ะ...

ไหว้สา คับ พี่บุษยมาศ คนงาม ตี้เคารพ.

ผมเพิ่งสมัครเป็นสมาชิกวันนี้ จึงขออนุญาตแสดงความคิดเห็นลงบอร์ตนี้ รูปบนสุด เป็นบ่าอินทรนูของพนักงานม.ราชภัฏพิบูลสงคราม ซึ่งเป็นสถานศึกษาระดับ อุดมศึกษา ลักษณะแปลกตา ผมไม่เคยเห็น ไม่ทราบว่า พี่มีข้อมูลการออกแบบบ่าอินทรนู หรือปล่าวครับ

ตอบ...หมายเลข 13...

  • บ่าอินทรธนูของพนักงานมหาวิทยาลัย ปัจจุบัน อำนาจในการจัดทำอยู่ที่สภามหาวิทยาลัยของแต่ละแห่งค่ะ...ของ มรภ.พิบูลสงคราม เป็นสัญลักษณ์ของดอกปีบค่ะ...ในแต่ละ ม. จะไม่เหมือนกันค่ะ...ของมรภ. ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วค่ะ...ศึกษาได้ตามบล็อกและไฟล์ด้านล่างนี้ค่ะ...
  • http://gotoknow.org/blog/bussaya32/325863
  •  http://gotoknow.org/file/bussayamas/Law1.pdf

สวัสดีครับ เห็นโครงการแล้วรู้สึกดีมากๆครับ ต้องขออนุญาตนำโครงการดังกล่าวมาทำบ้างเพราะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้พนักงานมหาวิทยาลัยทำงานราชการได้อย่างภาดภูมิ ถ้าเป็นไปได้จะขอรบกวนการเขียนโครงการดังกล่าวได้ไหมครับ เพราะจะได้นำเสนอผู้บริหารพิจารณาต่อไป

ตอบ...พนักงานมหาวิทยาลัย...

  • ขอบคุณค่ะ...ตัวอย่างการเขียนโครงการค่ะ ตามไฟล์ด้านล่าง ปรับแก้ได้นะค่ะ...
  • http://gotoknow.org/file/bussayamas/hh1111.doc

รบกวนถามผู้รู้หน่อยครับ  ผมเป็นลูกจ้างโครงการ(รายวัน) อยู่ที่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่  ผมปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์ของเทศบาล ผมมีปัญหาสงสัยครับว่า ลูกจ้างโครงการของเทศบาลตำบล สามารถใส่เครื่องแบบสีกากีในวันจันทร์ได้ไหมครับ เพราะก่อนหน้านี้ผมตัดสินใจไปตัดชุดสีกากีมาใส่โดยปรึกษา พี่ๆ ที่เป็นลูกจ้างประจำบอกว่าใส่ได้ เพราะถือว่าทำงานให้กับราชการเหมือนกัน แต่พอผมใส่ไปวันแรก ก็มีข้าราชการซี 3 คนหนึ่งเดินมาต่อว่าผมว่า ใส่ชุดนี้ทำไม เป็นแต่ลูกจ้าง ผมรู้สึกเสียใจมากเลยครับ ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกภูมิใจและมีกำลังใจในการทำงานมาก ส่วนเครื่องแบบสีกากีที่ผมใส่ เป็นแขนยาว มีป้ายชื่อติดที่หน้าอกข้าวขวา มี สัญาลักษณ์ "ท" อยู่บนป้ายชื่อ และตัวสิงห์ 2ตัวที่ปกเสื้อทั้งสองข้าง และ มีเครื่องหมาย พระราชพิธี มหามงคล (84 พรรษาของในหลวง) ติดบนกระเป๋า ข้างซ้าย แค่นี้ครับ ผมอยากเรียนถามท่านผู้รู้ช่วยตอบให้ผมหน่อยครับว่า ผมแต่งผิดหรือไม่ครับ เพราะ คนที่เขาเข้ามาต่อว่าผม บอกว่า ถ้าฟ้องตำรวจก็โดนจับเลยนะ (เธอใส่ชุดนี้ไม่ได้)

ชอบมากๆดูเป็นองค์กรที่อบอุ่นน่ารักมาก

  • ตอบคุณกลุ้มใจครับ
  • ให้คุณสอบถามที่งานการเจ้าหน้าที่หรือฝ่ายบุคคลที่คุณสังกัดอยู่นะคะ เพราะการแต่งเครื่องแบบสีกากี ไม่ใช่แต่งกันได้ทุกคน ขึ้นอยู่ที่ระเบียบจะให้กับผู้ใดใส่ได้บ้างมีการบังคับใช้อยู่ค่ะ

 

  • ขอบคุณค่ะ คุณปทุม มหาปราบ
  • มหาวิทยาลัยของเราเป็นองค์กรที่เราวางระบบไว้ให้กับบุคลากรรุ่นใหม่ ๆ ได้ทำงานกันอย่างมีเกียรติ + มีศักดิ์ศรีต่อไปในอนาคตค่ะ

 

สวัสดีครับ ผมมีเรื่องรบกวนถามครับ พนักงานมหาวิทยาลัย ( งบรายได้ รับเงินเดือนจากเงินของมหาวิทยาลัย) มหาวิทยาลัยของรัฐบาลใน กทม เวลาแต่เครื่องแบบปกติขาวไปรับเสด็จ และร่วมงานพิธีการต่างๆของมหาวิทยาลัย สามารถประดับเเถบเเพรว่าง แถบเเพรย่อที่ระลึกงานพระราชพิธี ที่ไม่ใช่เเพร่ย่อเครื่องราช ช้างกับมงกุฎ ได้หรือไม่ครับ เพราะมีเจ้าหน้าหน้ที่ กจ มาดึงเเขนออกไปบอกว่า ไม่มีสิทธิประดับเเพรเเถบทุกชนิด จะประดับได้เฉพาะ พนักงานมหาวิทยาลัยงบคลัง (งบเเผ่นดินเท่านั้น) ให้ใส่ชุดขาวประดับอินทนูได้เท่านั้น ซึ่งฟังดูมันขัด กับ พรก ที่ประกาศว่า บุคคลมีสิทประดับได้ เลย ไม่รู้จะถามใคร เพราะถามมาหมดเเล้ว ทุกคนล้วนแต่บอกว่า ประดับได้ แต่ต้องดูปีที่เกิด อันไหนคือความจริง แต่ผมเห็นนักเรียนโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ประดับเเพเเถบย่อของเหรียญที่ระลึกงานพระราชพิธีในชุดเครื่องแบบพิธีการของโรงเรียน เลยสงสัยว่า นักเรียนประดับได้ แต่อาจารย์มหาวิทยาลัย งบรายได้ ดันไม่สิทธิประดับเเพรแถบว่าง งงงงงงงงงงงงงง

ตอบ คุณ sak

     ให้ดูคำนิยามของคำว่า พนักงานมหาวิทยาลัยที่คุณสังกัดดูนะคะว่าหมายถึงอะไร มีสิทธิใส่เครื่องแบบชุดปกติขาวหรือไม่ หรือ สอบถามเจ้าหน้าที่ กจ. ว่า ถ้าติดไม่ได้ ๆ เพราะเหตุใด (ต้องมีเหตุผลค่ะ) มีเรื่องให้ศึกษาดังนี้ค่ะ

http://www.gotoknow.org/blogs/posts/336314

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท