ทฤษฎีโหราศาสตร์จีน : ทฤษฎีซาฮะ สี่เก็ก (ไตรภาคี)


ทฤษฎีซาฮะ สี่เก็ก สามารถนำมาใช้เพื่อให้มีความเหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่งจะนำไปสู่การดำรงชีวิตที่ดีขึ้น

     ทิศทางของพลัง (ลี่ขี่) ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับการใช้ “เข็มทิศฮวงจุ้ย” หรือที่เรียกว่า “หล่อแก” เพื่อนำมาคำนวณ และวิเคราะห์สถานที่นั้น ๆ ว่าเป็นอย่างไร เหมาะสมประการใด สำหรับทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการใช้ “เข็มทิศฮวงจุ้ย” มีอยู่หลายสำนัก อาทิเช่น 
           - ทฤษฎี ซาฮะสี่เก็ก (ไตรภาคี)
           - ทฤษฎี ซำง้วน (ลักจั๊บสี่ข่วย : 64 สัญลักษณ์)
           - ทฤษฎี เหี่ยงคง (ดาว 9 ยุค)
           - ทฤษฎี โป๊ะแทะ (8 ทิศ)
           - ทฤษฎี คี่มุ๊งตุ่งกะ (ประตูประหลาด)
           - ทฤษฎี เล้งมึ้งโป๊ยเก็ก (แปดประตูมังกร)

ทฤษฎีซาฮะ สี่เก็ก (ไตรภาคี)

     เป็นทฤษฏีของการใช้เข็มทิศฮวงจุ้ย (หล่อแก) ที่ใช้ในการหาทิศทาง และพยากรณ์ ตามหลักฮวงจุ้ย ที่มีการนานนับพัน ๆ ปี ซึ่งมักจะเกี่ยวข้องกับ การสร้างบ้าน ที่อยู่อาศัย ทำเลที่ตั้งของร้านค้า สุสานบรรพบุรุษ โดยอาศัยหลักการทางธรรมชาติ หรือที่เรารู้จักกัน ก็คือ “เบญจธาตุ” ซึ่งประกอบไปด้วย ธาตุดิน ธาตุทอง ธาตุน้ำ ธาตุไม้ และธาตุไฟ แล้วนำมาผสมผสานกับแนวคิดของ ฟ้า ดิน มนุษย์ และปฏิกิริยาของกลุ่มดาวฤกษ์ รวมทั้งแนวคิดของกระแสพลัง 24 ทิศทาง

     ทฤษฎีซาฮะ สี่เก็ก ยังสามารถนำมาคำนวณหาตำแหน่งที่ดีร้ายที่เกิดขึ้นจาก “กระแสน้ำเข้า - กระแสน้ำออก” รวมถึงการพยากรณ์สภาพแวดล้อม ที่จะส่งผลต่อบุคคลที่อยู่อาศัยในทำเลที่ตั้งดังกล่าว ว่าจะเป็นเช่นไร นอกจากนี้ ความสำคัญของทฤษฏีซาฮะ ที่มักจะนำมาใช้กัน ก็คือ การเลือกทำเลที่ตั้งอย่างไร เพื่อให้มีความเหมาะสมกับแต่ละบุคคล ซึ่งจะนำไปสู่การดำรงชีวิตที่ดีขึ้น

ที่มา : http://www.teelee9.com/www/theory3.php

หมายเลขบันทึก: 3249เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2005 00:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:30 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท