รศ.ดร.กาญจนา แก้วเทพ และคณะมาน่าน เพื่อ Empower นักส่งเสริมการเกษตร เร่งให้ทำวิจัย


การสื่อสารด้านการเกษตรช่างอาภัพ ทฤษฎีก็ไม่ค่อยมีคนสนใจสร้างหรือปรับปรุง งานวิจัยก็น้อยจนน่าใจหาย ทั้งๆ ที่เมืองไทยเป็นเมืองเกษตร และเกษตรกรเขาอยู่กับความเป็นจริง หิวก็หิวจริง อดก็อดจริง สมควรเร่งจัดการความรุ้และทำวิจัย

26 ส.ค. 48 ที่สำนักงานเกษตรจังหวัดน่าน รศ.ดร.กาญจนา แก้วเทพ ดร.ภัสวลี คุณวีรวรรณและผู้แทนมูลนิธิพัฒนาพิจิตรมา Empower นักส่งเสริมการเกษตร เร่งให้ทำวิจัย

 

รศ.ดร.กาญจนา ระบุว่า การสื่อสารด้านการเกษตรช่างอาภัพ ทฤษฎีก็ไม่ค่อยมีคนสนใจสร้างหรือปรับปรุง งานวิจัยก็น้อยจนน่าใจหาย ทั้งๆ ที่เมืองไทยเป็นเมืองเกษตร และเกษตรกรเขาอยู่กับความเป็นจริง หิวก็หิวจริง อดก็อดจริง สมควรเร่งจัดการความรุ้และทำวิจัย เริ่มจากนักส่งเสริมการเกาตรก่อน แล้วชวนเกษตรกรมาร่วมเป็นหุ้นส่วน เพื่อให้เป็นการวิจัยเชิงปฏิบัติการโดย-เพื่อ-ของ เกษตรกร

ได้เลขเด็ดแล้วต้องลงมือซื้อหวยฉันท์ใด ได้ครูดีก็ต้องเร่งลงมือเพิ่มพูนความรู้จากการดู-ฟัง-ถาม-เขียนฉันท์นั้น

แต่ รศ.ดร. กาญจนา ระบุว่า จุดอ่อนที่สุดของอุดมการณ์ก็คือ ทุกคนรู้จักอุดมการณ์ ทุกคนอ้างว่ามีอุดมการณ์ แต่ไม่ลงมือทำสักที....จริงไหมเอ่ย

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 3236เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2005 20:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:10 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เข้ามาเยี่ยมค่ะ และอยากแนะนำผู้ที่เข้ามาเยี่ยม blog นี้ว่า ทางโครงการนี้มีหนังสือและบทความดีดีเยอะ รวมทั้งวันนี้ก็ไปได้มาจากโครงการการพัฒนาองค์ความรู้การสื่อสารเพื่อสุขภาพ (AHC) ซึ่ง สสส. เคยสนับสนุนแต่จบโครงการไปแล้ว ก็มีหนังสือดีดี ตอนนี้ดามี 3 เล่ม คือ

1.การพัฒนาองค์ความรู้ การสื่อสารเพื่อสุขภาพ

2.ศตวรรษใหม่ของการสื่อสารเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม

3.รายงานการประชุม ของเล่นพื้นบ้าน สื่อเพื่อสุขภาพ

เข้าใจว่าทางสำนักงานที่ติวานนท์ก็มี ใครอยากได้ก็ขอกันมาได้เลย

ขอบคุณ สสส และคุณวนิดาไว้ล่วงหน้าเลยครับ

เพราะเรามีกันและกันงานนี้จึงได้เกิดและเติบโต

     ขอขอบพระคุณ สคส.มากครับ ที่ทำให้มีชุมชนเสมือนนี้ พวกเราจึงได้เปิดหูเปิดตา และขอบพระคุณคุณหมอชาตรี ที่กรุณาบันทึกเรื่องราวนี้ให้นักส่งเสริมฯ ได้รับรู้     ซึ่งแนวทางก็สอดคล้องกับสิ่งที่ทีมงานที่กำแพงเพชรได้กำหนดไว้เช่นกันครับ  ...จะพยายามครับ

KM นักส่งเสริมการเกษตร

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท