K
ดร. เกศราภรณ์ เตชะพิเชฐวนิช

ทำอย่างไรจะลบ password ที่อยู่ในเครื่องได้


ลบ password ในเครื่อง

หลายคนอาจเคยใช้คอมพิวเตอร์ส่วนรวม หรือ ของคนอื่นในการเช็ค mail และเผลอกด OK โดยไม่ได้อ่านรายละเอียดต่างๆใน pop up boxes (ผู้เขียนเองก็เคยเผลอกดโดยไม่ได้อ่านเช่นกัน) หลังจากที่ได้ใส่ user account กับ password โดยไม่ได้เฉลียวใจว่า pop up ที่เรากด OK ไปนั้นได้สั่งให้จำ password ของเราไว้ในเครื่อง (ทำไงดี) ถ้าเราไม่ได้ลบออกผู้อื่นที่มาใช้เครื่องต่อก็สามารถ login เข้าไปเช็ค mail ของเราได้ แต่ไม่ต้องตกใจเราสามารถลบหรือ clear password ของเราได้ โดยไม่ต้องเปลี่ยน password ใหม่ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งค่า auto complete (การเติมประโยคหรือคำให้อัตโนมัติเมื่อพิมพ์ตัวหนังสือตัวแรกที่เหมือนกัน ได้ด้วย

ขั้นตอนการลบ password ที่เครื่องจำไว้ออก
1. เปิดโปรแกรม Internet Explorer แล้วเลือก Tools->Internet Options หน้าจอจะปรากฏดังนี้

              

2. ให้เลือก Content Tab ดังรูป

            

3. เลือก auto complete ใน Personal information โปรแกรมจะแสดง AutoComplete Settings

4. กด Clear Passwords

            

ในกรณีที่เราไม่ต้องการให้ computer pops up ให้เรา save password ก็ให้ลบเครื่องหมายถูกออกจากช่อง Prompt me to save passwords อยู่แล้วและถ้าไม่ต้องการให้จำ username ด้วยก็ให้ลบเครื่องหมายถูกออกจาก User names and passwords on forms ด้วย ดังรูป

เท่านี้โปรแกรมก็จะไม่ pop up ให้เลือกจำ password

 

 

คำสำคัญ (Tags): #delete#password#ลบ#remember
หมายเลขบันทึก: 32183เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 00:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณ

แล้วถ้าเราใส่ Password แล้ว ลิมแก้ได้ไมงะ?????

ขอบคุณมากค่ะ แต่ว่าต้องทำก่อนหรือหลังล็อคอินค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท