ดัดแปลงใช้จากสิ่งที่มีอยู่


การดัดแปลงจากอุปกรณ์ที่เราเคยใช้อยู่และมี ลักษณะใกล้เคียงซึ่งตัวดิฉันเองก็เคยทดลองใช้แล้วได้ผลดี คือการเอาปากคีบที่ฟันของปากคีบยังไม่สึกมาใช้แทน

ได้รับแจ้งจากท่านอาจารย์ วัลลาว่า ทางร.พ. ครบุรีมีปัญหาเรื่องเล็บขบมากหาที่ตะไบเล็บขบแบบที่ เทพธารินทร์ยังไม่ได้ ทางเราก็สั่งซื้อจากแคนนาดาและอเมริกาฝากเขาซื้อให้อีกทีเหมือนกันค่ะและคาด ว่าเร็วๆนี้จะมีการสั่งเข้ามาอีกชุดแต่กำลังอยู่ในช่วงดำเนินการ ถ้ามีข่าวคราวจะแจ้งให้ทราบ

แต่ สิ่งที่ดิฉันจะช่วยแนะนำได้ก็คือการดัดแปลงจากอุปกรณ์ที่เราเคยใช้อยู่และมี ลักษณะใกล้เคียงซึ่งตัวดิฉันเองก็เคยทดลองใช้แล้วได้ผลดี คือการเอาปากคีบที่ฟันของปากคีบยังไม่สึกมาใช้แทนอุปกรณ์ตะไบเล็บขบได้ดัง รูปที่แนบมา



อันบน: ตะไบเล็บขบของนอก

อันล่าง:ปากคีบเก่าที่ชำรุดแต่เขี้ยวยังดีใช้แทนตะไบเล็บขบ

ปากคีบที่ชำรุดเจียเอาเขี้ยวออกไว้ใช้ตรวจเช็คความลึกของเล็บที่ขบ
ที่ตะไบปลายนิ้วมีลักษณะคล้ายผงทราย

ส่วนวิธีตัดเล็บมีแนะนำในแบบของดิฉันตีพิมพ์ในวัน ที่ 25 พ.ค. เรื่อง ชวนกันมาตัดเล็บเผื่อว่าจะมีประโยชน์กับทีมงาน ถ้าพบวิธีอะไรที่ดีๆก็แนะนำด้วยนะคะ

ยุวดี มหาชัยราชัน

หมายเลขบันทึก: 32133เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2006 17:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท