การเลี้ยงไก่งวง


การเลี้ยงไก่งวงเลี้ยงไม่อยาก...

การเลี้ยงไก่งวงเลี้ยงไม่อยากครับต้องการให้หันมาเลี้ยงไกงวงกันเยอะๆ เลี้ยงเพื่อความสวยงามได้และยังเป็นอาหารได้ด้วยผมลองเลี้ยงแล้วได้ผลดีโดยศึกษาตามคู่มือและผู้มีความรู้ในการเลี้ยงไก่งวง โดยลองเลี้ยงในครั้งแรกได้ลูกไก่มาสองตัวแต่ก็ตายเนื่องจากพื้นที่ในการเลี้ยงมีสัตว์ที่เป็นภัยต่อลูกไก่อาทิเช่น สุนัข,หนูและแมว ที่นี้ก็ลองเอาทั้งลูกไก่,พ่อไก่และแม่ไก่มาเลี้ยงรวมกันเลย ผลที่ออกมารอด แต่ก็มีบางส่วนที่ไม่รอดครับโดยในการเลี้ยงทั้งหมดที่ผ่านมาเป็นเวลา 4 - 5 เดือนใช้จ่ายงบประมาณส่วนตัวไปกว่า สองพันเลยที่เดียว แต่ได้ผลกับมาคุ้มโดยได้ลูกไก่งวงเพิ่มมาอีก 3 ตัว ลองเลี้ยงดูน่ะครับเพราะเป็นสัตว์ที่ชอบกินหญ้ามากและทำให้บริเวณบ้านสะอาดปราศจากต้นหญ้าที่ขึ้นปกคลุมและเป็นการเลี้ยงแบบพอเพียงรวมถึงการลดภาวะโลกร้อนไปในตัวโดยไม่ต้องใช้เครื่องจักรกลหรือเครื่องมือที่ทำให้เกิดภาวะโลกร้อนได้ และสามารถมองดูได้เหมือนอยู่ในสวนสัตว์ยังงัยยังงั้นเลยครับ

หมายเลขบันทึก: 320040เขียนเมื่อ 13 ธันวาคม 2009 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • เลี้ยงไก่งวงช่วยตัดหญ้าก็ดีนะครับ...ไม่เปลืองพลังงาน ได้ไก่งวงด้วย

ช่วงนี้กำลังเลี้ยงลูกไก่งวงเพิ่งฝักได้ 20 วันว่าจะเอามาทำเป็นอาหารเลี้ยงในช่วงวันที่ 8 กันยายน 2553 หากท่านดร.สะดวกก็ขอเชิญน่ะครับทีเพชรบูรณ์ เผื่อว่าจะมีข้อแนะนำให้กระผมบ้าง

สนใจมากที่จะเลี้ยงไก่งวงแต่ต้องการเลี้ยงเชิงธุรกิจนะ ซื้อพันธุ์จากที่ใหน ราคาเท่าไหร่ และ มีการเลี้ยงยังไง อยากเปลี่ยนอาชีพนะค่ะ

กำลังเลี้ยงครับ

เลี้ยงไว้1คู่กำลังไข่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท