กลับมาแล้ว...


บันทึกแรกหลังจากกลับมาจากการลงพื้นที่ระหว่างวันที่ ๒๔-๒๙ พ.ค.๒๕๔๙

ถึงที่พักเมื่อคืนเวลาประมาณ 4 ทุ่ม กับเพื่อนร่วมงานในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์หลายท่าน เสวนาระหว่างเดินทางพองาม เพราะต่างทราบดีว่าทุกคนอยากพักผ่อน...

บันทึกแรกหลังจากกลับมาจากการลงพื้นที่ระหว่างวันที่ ๒๔-๒๙ พ.ค.๒๕๔๙ นั่งคิดอยู่นานคิดหัวเรื่องไม่ออก เอาหละง่ายดีเนอะ...กลับมาแล้ว...ก็กลับมาแล้วจริง ๆ กับการเดินทางลงพื้นที่ ๖ วัน กิจกรรม

 

วันที่ ๒๔ พ.ค.๔๙ หมดไปกับการเดินทางตั้งแต่นครศรีธรรมราชจนถึง จ.ตราด ถึงที่พักเวลาประมาณ ๑๗.๐๐ น.เข้าพักที่โรงแรม เอส เอ คิดว่าดีที่สุดแล้วในตัวเมือง จ.ตราด เพราะว่า แหล่งที่พักจะไปบูมอยู่แถวเกาะช้างคนไม่ค่อยจะเข้ามาในเมืองสักเท่าไหร่ (มาไม่ถึงตัวเมืองก็แวะท่าเรือไปเกาะช้างก่อนเลย) อีกประมาณ ๔-๕ ปี เกาะช้างก็จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดเหมือนกับพัทยา บางแสน ที่อดีตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวไปพักผ่อนกันเยอะ แต่...ปัจจุบัน อย่าให้กล่าวถึงเลยนะคะ..รู้อยู่เต็มอก..

 

วันที่ ๒๕ พ.ค.๔๙  รับหัวหน้าที่สนามบินก็คุยกับทีมงาน (พี่แตน พี่ต้น พี่จำรัส หมอติ๊บ) ในภาคเช้า ส่วนภาคบ่ายหลังจากทานอาหารเที่ยงเสร็จเรียบร้อยลุยสวนมังคุด เงาะ และทุเรียนไปเยี่ยมลุงผู้ใหญ่สมคิด ไวกุล ถึงต้นมังคุดเลยคะ (ต้องรีบเก็บผลไม้และไปส่งราคาเนื่องจากว่ายังไม่ตกเท่าไหร่) ปิดท้ายรายการก่อนแยกย้ายกลับที่พักคุยกับพระอาจารย์สุบิน ปณีโต แห่งวัดไผ่ล้อม จ.ตราด

 

วันที่ ๒๖ พ.ค.๔๙ มีเวที ตำบล ณ วัดท่ากระท้อน มีผู้มาร่วมเวทีเพียง ๓ ท่านเท่านั้น (แกนนำ คณะกรรมการ จากแต่ละหมู่...เข้าใจคะเพราะช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของการประกอบอาชีพ จัดการเรื่องผลไม้ในสวนของคนในพื้นที่ จ.ตราด) ได้เวลาบ่ายสองโมงครึ่งก็เดินทางเข้ากรุงเทพฯเพื่อลงพื้นที่ต่อที่ ต.ในคลองบางปลากด จ.สมุทรปราการ

 

วันที่ ๒๗ พ.ค.๔๙ ช่วงเช้าระหว่างรอ อ.เบียร์และทีมงานสอนหนังสือเสร็จ พี่ภีม และหนูเคเอ็ม ก็เข้ามาใช้บริการอินเตอร์เน็ต ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ของ มรภ.วไลยอลงกรณ์ จ.ปทุมธานี (ได้บันทึกให้อ่านกันไปบ้างแล้วนะคะ) ถึงเวลา ๑๕.๐๐ น.อ.เบียร์มารับไปลงพื้นที่ หมู่ที่ ๒  บ้านคลองมอญ ต.ในคลองบางปลากด ซึ่งเป็นหมู่ที่ระบบการบริหารจัดการเด่น การจัดระบบเอกสารดี (รายละเอียดจะทยอยเขียนให้อ่านกันในโอกาสต่อไป วันนี้สรุปกิจกรรมการลงพื้นที่ก่อนนะเจ้าคะ..เพราะต้องรีบบันทึกจ๊ะมีประชุมสรุปและเตรียมงานในทีมหน่วยจัดการความรู้องค์กรการเงินชุมชน)

 

วันที่ ๒๘ พ.ค.๔๙ เดินทางลงพื้นที่ตั้งแต่เช้า ๐๙.๐๐ น.ไปเยี่ยมเยียนหมู่ที่ ๓ วัดใหญ่ ต่อด้วยหมู่ที่ ๕ หมู่ที่มองเห็นการพัฒนาการและการจัดการแก้ปัญหาเรื่องการไม่คืนเงินของสมาชิกได้ดีและนำเอาสิ่งที่ได้ไปศึกษาดูงานมาในแต่ละที่ประยุกต์ใช้ ทำงานอย่างจริงจัง  และ หมู่ที่ ๑๒ บ้านคู่สร้างคู่สม บริหารจัดการบุคคลเด่น คณะกรรมการทุกท่านเข้าใจในงานดี สามารถให้ข้อมูลกับผู้สนใจได้ทุกคน เป็นต้น หลังจากนั้นก็เดินทางกลับที่พัก

 

วันที่ ๒๙ พ.ค.๔๙ เข้าร่วมเวทีวิชาการ เรื่องหลักประกันสุขภาพที่เหมาะสมของแรงงานนอกระบบ ณ ห้องสีดา ๑ โรงแรมรัตนโกสินทร์  ซึ่งมีผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องจากหลายภาคส่วนเข้าร่วมเวทีแลกเปลี่ยนและระดมความคิดเห็นเพื่อหาแนวทางที่ดีที่สุดในเรื่องดังกล่าว จนกระทั่งถึงเวลานัดหมาย ๑๘.๐๐ น. ณ สนามบินดอนเมือง เพื่อคุยงานกับ พี่ภีม อ.ตุ้ม อ.อ้อม อ.เบียร์  ก่อนขึ้นเครื่องเดินทางกลับนครศรีธรรมราช โดยสายการบินนกแอร์

 

ขอบคุณ พี่แตน พี่ต้น พี่จำรัส หมอติ๊บ ลุงผู้ใหญ่สมคิด พี่อาคม และทีมงาน ทุกท่าน ที่ จ.ตราด

                อ.เบียร์ อ.เอก ผู้ใหญ่เทพ และทีมงาน ทุกท่านที่ ต.ในคลองบางปลากด จ.สมุทรปราการ

                อ.อ้อม อ.ตุ้ม

ขอบคุณทุกท่านนะคะที่คอยเอื้ออำนวย ตลอดระยะเวลาที่เดินทางลงพื้นที่ คุ้มค่ามากคะกับการเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ คุ้มค่าอย่างไรตอนนี้ขอติดค้างกันไว้ก่อนนะคะ ...ประชุมก่อนคะ...แล้วจะรีบบันทึกให้อ่านกันนะคะ
หมายเลขบันทึก: 31915เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2006 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท