เค้าทำได้


วันนี้ คณะทันตะ มข เปิดการเรียนการสอนวันแรกของเทอมต้น ปีการศึกษา ๒๕๔๙

เปิดใช้ห้องบรรยาย สำหรับนักศึกษา ทั้งอาจารย์และนักศึกษามาสอนมาเรียนกันตั้งแต่เช้า

พอสายหน่อย คุณยุพิน แจ้งว่าเครื่องปรับอากาศในห้อง บรรยาย DT 7 ไม่เย็น เมื่อช่างสุกิจ  ไปสำรวจแล้วพบว่านำยาแอร์หมด   ได้ติดต่อคุณศุภฤกษ์ ที่เป็นหัวหน้าหน่วยซ่อม และคณะฯมีลูกจ้างประจำอยู่สองคนที่ดำรงตำแหน่ง พนักงานผลิตทดลอง คือคุณรจนาท   และพนักงานขับรถยนต์ คือ คุณ วิลาศ โดยที่ทั้งสองคนมีความรู้เกี่ยวกับการซ่อมแซมเครื่องปรับอากาศ

ช่วงเช้าทั้งคู่ติดธุระ แต่พอช่วงบ่ายคุณรจนาท   ทองยศ ก็จัดการเติมนำยาแอร์ได้เรียบร้อย โดยไม่ต้องร้อนถึงหน่วยพัสดุให้ต้องตามบริษัทซ่อมแอร์มาซ่อม คณะฯสามารถประหยัดงบประมาณได้หลายครั้งแล้วจากการซ่อมแซมในลักษณะนี้

งานนี้ห้องบรรยายก็เย็นได้ในวันเดียว จึงขอชื่นชมค่ะ

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มหาวิทยาลัย
หมายเลขบันทึก: 31871เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 22:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

     ขอสนับสนุน และขอชื่นชมคนดี ๆ ที่ทำดีเพื่อราชการด้วยคนครับ

     หากมี คห.ได้พอสมควรแล้ว ลองปรินท์ไปให้คนที่มีรายชื่อในบัทึกอ่านดูสิครับ และมา ลปรร.กันบ้างนะครับว่าได้ผลอย่างไร (อยากรู้...นิ)

เจ้าหน้าที่หน่วยวิจัยชีววัสดุ / ทันตฯ มข.

ยินดีด้วยครับ วันนี้ก็เป็นอีกวันหนึ่งของอีกหลายๆวันที่เคยเกิดขึ้นกับเครื่องมือวิจัยที่ทันสมัยและราคาแพงที่สุดของคณะเราและเป็นเครื่องที่มีงานวิจัยออกจากเครื่องนี่มากมายจนนับไม่ถ้วนนั่นคือ กล้อง scaning electron microscope ราคาประมาณ 10 ล.บาท ได้เกิดปัญหาหลอด filament ของเครื่องขาดอีกแล้ว โดยปรกติตอนที่อยู่ในระยะประกัน ทางคณะก็จะเรียกตัวแทนบริษัทเพื่อทำการเปลี่ยนไห้รวมถึง Maintanance เครื่องไห้ด้วย เนื่องจากความคิดที่จะช่วยไห้คณะประหยัดเงินงบประมาณเจ้าหน้าที่จึงพยายามฝึกฝนฝีมือและการศึกษาด้วยความตั้งใจ จนสามารถเปลี่ยนและ Maintanmace ได้เป็นที่เรียบร้อยสามารถไห้บริการต่อไปได้โดยไม่ต้องรอการช่วยเหลือซึ่งต้องใช้เวลารวมถึงค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก

ขอขอบคุณครับ

ขอบคุณคุณชายขอบที่ร่วมชื่นชมคนทำดีค่ะ

คุณเจ้าหน้าที่หน่วยวิจัยชีววัสดุ

ชื่นชมเจ้าหน้าที่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท