การประชุมคณะกรรมการKM หลังจากการผ่านHA


หลังจากการผ่านHAและHPH ทางสถาบันพยายามปรับเปลี่ยนผู้ที่เกี่ยวข้องในการทำงานเพื่อให้ถูกจริตและcompetencyของคนซึ่งเราเชื่อว่าน่าจะทำให้การทำHAเนียนไปกับเนื้องาน     ในการประเมินครั้งต่อไปเราคิดว่าน่าจะไม่เครียดมากนัก          ในวันนี้ดิฉันเชิญกรรมการKMมาปรึกษาเกี่ยวกับแผนดำเนินการเพื่อปรับแผนให้ตรงกับการทำงานของกพร.      เนื่องจากCKOของเราคือคุณหมอศิริวรรณอยู่ในระยะพักชั่วคราว      ดิฉันจึงต้องตามงานเองเพราะทราบว่ากรมประเมินผลไม่ค่อยดีมาก     ขณะนี้เรามีคณะกรรมการแต่ยังขาดแผนการปฏิบัติซึ่งทราบว่าทางกรมเพิ่งส่งtemplateมาให้     มอมกำลังทำแผนตามระบบของกรม     ดิฉันreview slideของอาจารย์ประพนธ์และให้เลขาKMคือคุณศิริพรมาสรุป13แบบฟอร์มที่เราต้องกรอกส่งกรม     ผลคือต้องมาปรับใหม่เพราะคนทำไม่ได้เขียนแผนแต่คนเขียนแผนไม่ได้ทำKM       เราช่วยกันดูว่าหัวปลาของแผนคืออะไรผลคือเรายังไม่เห็นหัวปลาชัดๆ      โชคดีที่เราได้หนังสือจากสคส.ดิฉันเลยแบ่งโครงสร้างของคณะกรรมการKMเหมือนโรงพยาบาลศิริราช       คุณหมอรุจนีบอกว่าไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรบ้าง     ดิฉันแบ่งงานเป็น3งานโดยจับคณะกรรมการไปใส่ในกล่องตามบทบาท    

1      คุณหมอนภาเป็นคณะทำงานที่ต้องดูงานระบบคลังความรู้โดยมีทีมไอทีคือหมอต่อ หมอกวินและคุณอนวัชจากกลุ่มงานเภสัช    

2     งานของ KM facilitator     จะเป็นทีมของหัวหน้าพีซีทีซึ่งมีคุณหมอรุจนีเป็นแกนนำ     มีหมอเสือ     หมอยุทธศักดิ์     หมออมรพันธ์     ปิ่ง  คุณกนกพร    คุณศิริรัตน์    

3     ส่วนพวกที่สูงอายุและมีตำแหน่งเช่นหมอประสงค์    หมอศิริวรรณ   จะเป็นทีมสนับ สนุนทรัพยากร  ที่อาจจะต้องเสียทรัพย์เป็นของรางวัลส่วนตัว

โดยความเห็นส่วนตัวดิฉันชอบเครื่องมือKMมากเพราะทำแล้วรู้สึกว่าจะเป็นสุขเพราะเป็นการมองการทำงานเชิงบวก     แต่เนื่องจากกลัวคนทำงานจะกลัวเครื่องมือใหม่ๆเลยไม่ค่อยกล้าเอ่ยชื่อมากนัก     นอกจากกลับจากประชุมจากสคส.     เมื่ออาจารย์เอ่ยถึงอะไรดิฉันก็จะมาเขียนในblog     พอลองทำดูก็ไม่รู้สึกว่าเป็นภาระ   เช่นAAR,AI,Telling   story,  

เราสรุปว่าเราทำงานพัฒนาคุณภาพเหมือนเดิม     แต่การพัฒนาเราจะให้แต่ละคนมีส่วนร่วมมากขึ้น      เราจะเอาความสำเร็จจากคนเล็กๆในหน่วยงานมาเสนอกัน

ตัวดิฉันเองอาจารย์ประพนธ์ให้มีหน้าที่เป็นคุณเอื้อซึ่งต้องคอยตามดมและชมผลงาน     โปรดเตรียมผลงานเล็กๆที่ภาคภูมิใจไว้      ดิฉันจะให้ช่างภาพไปจับภาพและสัมภาษณ์ด้วยค่ะ     ใครไม่มีก็ไม่เป็นไรค่ะ    

หมายเลขบันทึก: 31863เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 22:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 พฤษภาคม 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังคิดจะขอความอนุเคราะห์โล่ประกาศเกียรติคุณรางวัลนวัตกรรมส่งเสริมสุขภาพจากผู้บริหารอยู่พอดีค่ะ จะเป็นการรบกวนมากไปมั้ยคะ

ปิ่งเสนอมาได้ค่ะ     ช่วยคิดให้เป็นภาพรวมก็ออกมาเป็นภาพเดียวกัน
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท