การกินกุ้งเต้น ( ก้อยกุ้ง )


ผมเคยพาเพื่อนฝรั่งไปกินก้อยกุ้ง  แล้วอธิบายให้เขาฟังว่าเขาจะใส่ในชามมาวาง โดยปิดฝามา ถ้าเปิดฝาออกกุ้งมันจะเต้นให้เก็บกินได้ 

เขาก็คงจะพาซื่อ เขาก็นั่งจ้องคอยกินแต่ตัวที่มันเต้นจริงๆ

พอมาถึงวันนี้ คิดไปอีกมุมหนึ่ง คิดสงสาร กลัวบาป  แค่หนามทิ่มนิ้วเรานิดเดียวก็จะเป็นจะตายแล้ว    เขาคงแสบคงปวด จนกระโดดเพื่อหนีตาย ก็ดันมีคนบาปเก็บกินซะอีก

ปลานึ่งซีอิ๊ว ปลานึ่งบ๊วยทั้งหลาย  เอาเขามานอนลืมตาดูเราอยู่บนจานตาละห้อย  เราก็กินเขาเข้าไป จิตใจมนุษย์ทำด้วยอะไร ร้ายจัง    

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31776เขียนเมื่อ 29 พฤษภาคม 2006 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มิถุนายน 2012 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมนึกภาพตามคุณลุงวอเลยครับ

ผมชอบทานปลานึ่งซีอิ้วแบบยูนนานมาก ไปเมื่อไหร่ก็สั่งทานครับ

แต่มานั่งนึกตามลุงวอเล่า ผมชักไม่อยากละครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท