เมื่อพบบันทึกของตนเอง ใน blog ของคนอื่น


        วันนี้ว่างๆ  เลยท่องไปในเว็บ    เห็นเล่ากันว่า google ถูกโฉลกกับ gotoknow มาก   เลยลอง search  ชื่อตัวเองดูซิ   แล้วก็ไปเห็นบันทึกของตัวเองใน blog ๆ หนึ่ง   ที่ไม่ใช่ gotoknow    เค้ายกไปทั้งบันทึกเลย    พร้อมบอกที่มาอย่างละเอียด     เค้าคงชอบบันทึกอันนั้นน่ะนะ   เลยหยิบยกไปเผยแพร่    อันที่จริงเรายินดีให้นำไปเล่าต่อได้ (เพราะนั่นแสดงว่าเราเขียนดี)    แต่ว่าน่าจะบอกกันก่อน  (บอกใน comment ก็ได้  เนอะ.)  จะได้ดีใจ..  อันนี้กว่าจะรู้ก็กินเวลาสามเดือนผ่านไป     พอไปเห็นด้วยความบังเอิญแล้วมันรู้สึกแปลกๆ นะ
        หยิบไปโดยไม่บอกเจ้าตัวเนี่ย...คืออะไรหนอ    แต่ก็เอาเหอะ   เค้าเจตนาดี   
หมายเลขบันทึก: 31559เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • ถ้าเขาอ้างอิงที่มา ก็ยังพออภัยให้ได้ครับ
  • ควรจะภูมิใจนะครับที่มีคนสนใจบันทึกของเรา
  • บันทึกผมไม่ค่อยมีใครสนใจเลย นี่สิน่าน้อยใจกว่า
อันที่จริงก็ภูมิใจค่ะ    แต่ถ้าเจ้าตัวเค้าบอกเราก่อนจะรู้สึกภูมิใจมากกว่านี้  สูญเสียเวลาภูมิใจไปตั้งสามเดือน   แหม...เสียดายจัง..
  • อย่าคิดมากครับ
  • คิดเสียว่าปิดทองหลังพระ
  • เพิ่งนึกได้ว่าผมก็เพิ่งเอาบันทึกของคนอื่น (จากที่อื่น) มาอ้างอิงเหมือนกัน แถมยังไม่ได้บอกเจ้าของบันทึก
  • เดี๋ยวคงต้องไปบอกเจ้าของเสียหน่อย

ดีใจด้วยครับที่มีคนช่วยเอาไปขยายผลต่อ (ในทางที่ดี) แต่อย่าไปเสียใจเลยครับ ถ้าคิดจะให้แล้วก็อย่าไปเสียดายเลย เพราะเขาก่อการดี ไม่ได้ก่อการร้าย แต่ก็แสดงว่าบันทึกของคุณ pimmy ไม่เลวทีเดียวครับ ขอให้กำลังใจและเขียนอีกเยอะๆครับ

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ
มีคนบอกว่า  อะไร  ที่เราพูด  เขียน  หรือแสดงออกไปแล้ว    (โดยเฉพาะการ online ท่าง internet)  ถือได้ว่าเป็นสมบัติสาธารณะ   ถ้าไม่อยากให้ใครเค้านำไปใช้ต่อ  ก็จงเก็บ   สิ่งนั้นไว้เงียบๆ คนเดียว   อย่าบอกใครๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท