ความคืบหน้าการพัฒนา GotoKnow.org version 2.0


เรียน สมาชิก GotoKnow.org ทุกท่าน

ขอเรียนให้ทุกท่านทราบว่า ขณะนี้ระบบการจัดการความรู้เวอร์ชันใหม่ (2.00) ซึ่งทีมงานให้ชื่อว่า KnowledgeVolution ได้พัฒนาเกือบเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยทีมงานจะนำระบบใหม่นี้แทนที่ระบบเก่าใน GotoKnow.org และรวมถึงการย้ายข้อมูลทั้งหมดในบล็อกเดิมไปอยู่ในระบบใหม่ ภายในสองอาทิตย์ข้างหน้านี้ ก่อนวันที่ 15 มิถุนายน 2549 คะ

และเนื่องจากการใช้งานในระบบใหม่นี้จะแตกต่างจากระบบเดิมค่อนข้างมาก มีความสามารถใหม่ๆ เพิ่มเติมขึ้นมากมายคะ เช่น Social Network, Tagging, PhotoBlog, Feed Aggregator และ Blog แต่จะใช้งานง่ายขึ้น และ เหมาะสำหรับการเป็นระบบการจัดการความรู้อย่างแท้จริงมากขึ้นกว่าเดิมที่เป็นเพียงแค่ระบบบล็อก

ดังนั้น จึงขอแนะนำหน่วยงานต่าง ๆ ที่กำลังจะอบรมระบบบล็อกเดิมว่า ให้ระงับการอบรมระบบเดิมไปก่อนนะคะ โดยให้รอทางทีมงานลงระบบใหม่ให้เสร็จสิ้นเสียก่อนแล้วจึงค่อยจัดการอบรม***

ระหว่างนี้ ทีมงานได้ติดตั้งระบบใหม่เวอร์ชัน 1.99 ไว้ที่ http://livetwo.usablelabs.com:3000 เพื่อให้ท่านได้ลองทดสอบการใช้งาน แต่จะลบข้อมูลทดสอบนี้ออกหมดในภายหลัง

ขอขอบคุณทุกท่านอย่างมากที่ร่วมมือร่วมใจกันสร้างคลังความรู้ของไทยที่ GotoKnow.org คะ

ขอแสดงความนับถือ
ดร.จันทวรรณ น้อยวัน
ทีมงานพัฒนา GotoKnow.org
ภายใต้ทุนวิจัยพัฒนาของ สคส.

 


 

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาระบบ
หมายเลขบันทึก: 31542เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 15:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 ตุลาคม 2015 12:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ขอบคุณและขอให้กำลังใจอาจารย์และทีมงานครับ

ว่าแต่สงสัยนิดหนึ่ง อยากถามอาจารย์ว่า...

ระบบใหม่KnowledgeVolution 2.0 จะดึงอาข้อมูลเราไปหมดเลย แบบอัตโนมัติใช่มั้ยครับ

แล้วBlog เดิมเราต้องปรับปรุงอะไรเพิ่มหรือไม่ครับ

 

ขอขอบคุณมากๆ...ถึงมากที่สุดค่ะ ไม่มีคำพูดใดๆจะเทียบได้กับคำขอบคุณจากพวกเราผู้ใช้ GotoKnow ค่ะ สำหรับตัวเองแล้วได้สัญญากับตัวเองไว้ว่าจะส่งเสริมให้เครื่องมือที่แสนดีมีประโยชน์นี้ ได้รับการใช้ให้กว้างขวางสมกับแรงกำลังความทุ่มเทของผู้สร้าง (อาจารย์ทั้งสองท่าน-อ.จันทวรรณ, อ. ธวัชชัย) และวิสัยทัศน์อันยาวไกลของอ.วิจารณ์ ผู้ก่อกำเนิดสคส.ค่ะ

พี่โอ๋คะ

ขอบคุณคะ ส่วนวันที่ 14 นี้ จะเดินทางไปด้วยกันมั้ยคะ email มาบอกหน่อยนะคะ

  • ขอขอบคุณอาจารย์จันทวรรณ อาจารย์ธวัชชัย และคณะทำงาน Gotoknow ทุกท่าน...
  • ขอขอบพระคุณอีกครั้งหนึ่งที่ให้โอกาสมาเรียนรู้อะไรๆ หลายอย่างที่นี่... Gotoknow                                 
  • ขอขอบคุณท่านอาจารย์จันทวรรณนะครับ
  • ตอนที่พบทั้งสองท่าน ท่านอาจารย์ธวัชชัยให้อาจารย์จันทวรรณ อยู่หน้า พบปะผู้คน
  • ส่วนดร.ธวัชชัยมุ่งมั่นทำ Version 2.0 อย่างขะมักเขม้น นะครับ เป็น 2 ประสานที่น่ารักมากครับ
  • ผมเข้าไปใช้ 1.99 ไม่ได้ 3 วัน ดีใจที่เข้าไปใช้ได้แล้ว
  • ขอบคุณครับ
ผมขอเป็นกำลังใจในการปรับเปลี่ยนระบบใหม่ในครั้งนี้ ให้เสร็จสมบูรณ์โดยไม่มีอุปสรรคนะครับ และจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอข้อมูลใน gotoknow ต่อไปครับ

หนูขอเป็นกำลังใจให้อาจารย์จันทวรรณ และอาจารย์ธวัชชัย เช่นกันคะ

ตอนนี้ หนูเริ่มก้าว เข้ามาเป็น 1 ในคลังความรู้แห่งนี้แล้วคะ

 

เยี่ยมเลยคะสุนทรี ขอบคุณมากที่มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งนะค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณแทนทุกคนใน มอ.ที่ใช้ gotoknow  ค่ะชาม มอ.ผู้ที่ active ใน gotoknow จะได้สิทธิ์ ก่อนในการ train v.2 ในวันที่ 23 มิย. ตามที่คุณแป้น ได้ทาบทามไว้ และอีกประการคือ ในการ train ในวันนั้น หนูจะเตรียม  ตัวคูณวิทยากรไว้ให้อาจารย์ ประมาณ 12 คน เพื่อเป็นคน train ให้ต่อ ๆ กันใน มอ. อาจารย์จะได้ไม่ต้องเหนื่อยกับการเป็นวิทยากร เพียงทำหน้าที่ นักพัฒนาก็เหนื่อยแล้ว หนูจะช่วยตรงนี้ก็แล้วกันนะคะ  

 

พี่เมตตา: ขอบคุณมากมากคะ :)

จุรีรัตน์ (ออย) ชุมพร

ดีใจจัง ที่ มอ. ของเราเป็นแกนนำในทำเครื่องมือการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้กับสังคม  ไม่ได้ไปเยี่ยม มอ. นานมากแล้ว คิดถึงมากค่ะ (เด้กทรัพย์ NR 15 Aqua 13) หากได้ไปคราวนี้ตั้งใจไว้ว่า ต้องขอเข้าพบพี่เม่ย และชาวพยาธิ  อยากนำเรียนอาจารย์อย่างนี้ค่ะ ออยจะนำชาวเกษตร ซึ่งเป็นคุณอำนวย และคุณกิจ เข้าเยี่ยมชม และฝึกการแลกเปลี่ยนผ่าน blog ในตอนบ่ายวันที่ 16 มิ.ย. 49 ค่ะ ระบบน่าจะเสร็จแล้วน่ะค่ะ แต่ออยจะได้เรียนรู้ก่อนการนำเสนอคนอื่นทันมั๊ยค่ะ

ระบบเดิมจะถูกเปลี่ยนก่อนวันที่ 15 นี้แน่นอนคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท