เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก


ในยุคปัจจุบันวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามีบทบาทสำคัญมากกับการใช้ชีวิตของมนุษย์

              จากอดีตสู่ปัจจุบัน..ถ้าพูดคำนี้หลายๆคนก็พอจะรู้ว่าเป็นอย่างไร ในอดีตนั้นมนุษย์ใช้ชีวิตกันแบบเรียบง่าย ไม่ฟุ่มเฟือยและมีน้ำใจมีอัธยาศัยที่ดีต่อกัน หากจะนำมาเปรียบเทียบกับปัจจุบันแล้ว ก็จะเห็นได้ถึงความแตกต่าง เพราะปัจจุบันผู้คนจะอาศัยกันแบบชุมชนเมือง มีการแก่งแย่งชิงดีกันตลอดเวลา เพื่อความอยู่รอด อำนาจ และทรัพย์สมบัติเงินทอง จึงก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมามากมาย และปัญหาที่เกิดขึ้นนี้ส่วนหนึ่งก็มาจากวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศ

                 ในยุคปัจจุบันวิวัฒนาการของเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามีบทบาทสำคัญมากกับการใช้ชีวิตของมนุษย์ ทั้งในเรื่องของการเป็นอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น ในอดีตเราหุงข้าวกับเตาถ่านธรรมดาแต่ปัจจุบันเราใช้หม้อหุงข้าวที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยทำให้ประหยัดได้ทั้งเวลา และแรงงาน นี่ถือว่าเป็นข้อดีของเทคโนโลยีสารสนเทศซึ่งยังมีอีกหลายประการด้วยกันเช่น การที่เรามีพาหนะที่เป็นเครื่องยนต์ใช้ มีโทรศัพท์มือถือใช้  เป็นต้น แต่ส่วนที่ส่งผลเสียก็มีอยู่ เช่น การใช้ความรู้ทางด้านนี้ไปในทางที่ผิด คือไปตัดต่อยีนเพื่อสร้างพันธุกรรมใหม่ ส่งผลให้ผลผลิตที่ได้มีสารเคมีปนมาด้วย เมื่อมนุษย์รับประทานเข้าไปอาจจะก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาก็ได้

                  เราก็ได้เห็นแล้วว่าการวิวัฒนาการของเทคโนโลยีก็มีทั้งผลที่ดีและไม่ดี สำหรับในส่วนที่ดีก็จะทำโลกของเราแนวโน้มในการเจริญก้าวหน้ามากขึ้น เช่น ในอนาคตมนุษย์อาจจะใช้เทคโนโลยีนี้นำมนุษย์ที่มีอยู่บนโลกไปอาศัยอยู่อีกดวงดาวหนึ่ง เพื่อขยายอาณาเขตของเผ่าพันธุ์มนุษย์ก็อาจเป็นได้และวิวัฒนาการเทคโนโลยีของโลกเรายังไม่มีทางหยุดแค่นี้ มันจะยังก้าวต่อไปข้างหน้าเพื่อสร้างทั้งผลดีและผลเสียให้กับเราอีกมากมาย

นางสาวพิมพ์จิรา  วุฒิประดิษฐ์  เลขที่ 38 ม.4/ทีต้า

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31497เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 10:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อ่านง่ายดี เข้าใจด้วย

ดีจ้า...สู้ๆนะ

ปัจจุบันมันเปลี่ยนไปเยอะแล้ว  อยากกลับไปอดีตจังเลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท