เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก


เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก

เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลก

          ปัจจุบันมีข่าวสารมากมายในหลายๆด้าน เพราะในยุคสมัยนี้มีเหตุการณ์มากมายที่เกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง การศึกษาและอื่นๆอีกมากมาย เราจึงต้องทำตัวของเราเองให้ทันกับข่าวสารเหล่านั้น อยู่ตลอดเวลา เพราะถ้าเราไม่ติดตามข่าวเหล่านั้น ก็อาจทำให้เราเสียโอกาสไปได้ ข่าวสารเหล่านี้มาจากหลายๆด้าน ทั้งทางสื่อไม่ว่าจะเป็น สื่อโทรทัศน์ สื่อวิทยุ สื่อหนังสือพิมพ์ หรือแม้แต่การเล่าสู้กันฟัง แต่ข้อมูลที่ได้มานั้นมันอาจจะเป็นข้อมูลที่เท็จหรือจริงบ้างก็ได้
            ในปัจจุบันเทคโนโลยีสารสนเทศในการรวบรวมข้อมูล จัดเก็บข้อมูล ประมวลผล พิมพ์และสร้างรายงาน ขั้นตอนเหล่านี้เป็นขั้นตอนที่ทำให้ข้อมูลที่ได้มานั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้อง ซึ้งจะทำให้ข่าวสารที่ได้มานั้นสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์ได้สูดสุด และในสมัยนี้ก็มีแนวโน้มว่าโลกของเราจะเป็นยุคแห่งข่าวสารและถ้าข่าวสารที่ได้มานั้นมีคุณภาพก็จะช่วยเราได้ในหลายๆด้าน ในยุคสมัยนี้เรายังต้องแข่งกับเวลา ถ้าใครเร็วก็ได้ ใครช้าก็อด เราจึงต้องอาศัยเทคโนโลยีสารสนเทศ ในการช่วยให้การทำหลายอย่าเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว
            ก็ถือว่าในสมัยนี้เทศโนโลยีสารสนเทศเกือบเป็นปัจจัยอย่าหนึ่งของวิถีชีวิตของคนในโลกก็ว่าได้ เพราะถ้าใครดึงประโยชน์จากเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ได้มากที่สุดคนคนนั้นก็จะได้เปรียบไปเทียบทุกด้าน ทั้งทางด้านความรวดเร็วและความถูกต้อง ผมเชื่อว่าในอนาคตเทคโนโลยีสารสนเทศจะมีประโยชน์ในหลายด้านต่อการดำรงค์ชีวิตของมนุษย์

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31488เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 09:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท