ส่งเสริมสุขภาพให้สมบูรณ์


กินอิ่มไม่กลัวอ้วน

      สาเหตุหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ประสบความสำเร็จในการควบคุมอาหารคือทนหิวไม่ไหว  แต่คงจะดีไม่น้อยหากคุณสามารถลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องอดจนท้องกิ่ว  ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องไกลเกินฝัน

ข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญทั้งไทยและต่างประเทศระบุว่า  อาหารแคลอรีตำบางชนิดทำให้มท้องได้  ดังนั้น  คุณจะไม่รู้สึกแย่หากแตะต้องของโปรดบนโต๊ะไม่ได้หรือรู้สึกหิวโหยเพราะอาหารไม่อยู่ท้อง  ดร. อาณดี  นิติธรรมยงจากสถาบันวิจัยโภชนาการมหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า  ถ้าคนเราบริโภคอาหารแคลอรีตำแต่อยู่ท้องเป็นประจำ จะสามารถลดปริมาณแคลอรีได้  200 ถึง 300 แคลอรีในแต่ละวันและส่งผลให้ลดนำหนักได้เกือบครึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์โดยไม่ต้องปรึกษาแพทย์และไม่ทุกข์ทรมานซึ่งถ้าไม่รู้สึกฝืนและต้องอดอาหาร  โอกาสที่จะกลับมากินแบบถล่มทลายอีกก็น้อยลงไปด้วย

           ต่อไปนี้เป็นอาหารที่กินอิ่มได้โดยไม่ต้องกลัวอ้วน

           อาหารเน้นปริมาณ  ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มอาหารที่มีนำหนักมากและอยู่ท้อง คือให้ปริมาณมากกว่าในแคลอรีที่เท่ากัน  อาหารดีที่สุดในกลุ่มนี้เป็นอาหารจำพวกพืชผัก  ผลไม้และธัญญพืช

           อาหารที่มีเส้นใยมาก  ส่วนใหญ่เป็นเมล็ดธัญพืชที่ไม่ผ่านการขัดสีและถั่วมีฝักผลไม้และผักสดจะช่วยลดความหิวได้ดี เช่น  ส้มฝรั่ง  มะม่วงและกล้วยนำว้าสักลูก อาจเพิ่มจมูกข้าวหรือเมล็ดงาลบดสักถ้วยในอาหารที่กินปกติทุกวัน

          อาหารที่มีรสชาติ  อาหารที่มีเส้นใยสูงมักจืดชืด ควรเพิ่มรสชาดิด้วยพริกหรือเครื่องปรุงรสจัดเพื่อให้น่ากินขึ้น

         อาหารจำพวกน้ำ   ปริมาณของนำช่วยลดจำนวนอาหารเข้าสู่ร่างกาย  ทำให้กินอาหารหรือขนมอื่นได้น้อยลง 

          

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31456เขียนเมื่อ 28 พฤษภาคม 2006 00:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
ตัวจริงกับรูปรู้สึกว่าเป็นคนละคนกันนะครับ ตัวจริงน่าจะตุ้ยกว่านี้ อยากเห็นรูปปัจจุบันหน่อยน่ะ วันหลังผมจะถ่ายให้แล้วนำมาลงใหม่นะครับ อาหารประเภทน้ำ เช่นวิสกี้ โซดา จะทำให้ตุ้ยไหมนี่ ?
ตัวจริงกับรูปรู้สึกว่าเป็นคนละคนกันนะครับ ตัวจริงน่าจะตุ้ยกว่านี้ อยากเห็นรูปปัจจุบันหน่อยน่ะ วันหลังผมจะถ่ายให้แล้วนำมาลงใหม่นะครับ อาหารประเภทน้ำ เช่นวิสกี้ โซดา จะทำให้ตุ้ยไหมนี่ ?เว็บลิงค์ที่ไปถึงเพื่อน ๆ ยังไม่เห็นมีเลย ลองทำลิงค์หาเพื่อนไว้บ้างเผื่อคนอื่นเข้ามาจะได้ไปเยี่ยมกันง่ายครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท