beeman 吴联乐
นาย สมลักษณ์ (ลักษณวงศ์) วงศ์สมาโนดน์

สามก๊กวันละภาพ ๕ : เตียวเสี้ยนกับลิโป้


หลังจากที่ตั๋งโต๊ะรับเตียวเสี้ยนไว้เป็นภรรยาน้อย ลิโป้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก

   ภาพต่อมาของสามก๊กวันละภาพ เป็นภาพลิโป้กับเตียวเสี้ยนครับ แต่ภาพจะเป็นเหตุการณ์ที่ไหนกันแน่ (สงสัยอยู่ 2 แห่ง คือ วังของตั๋งโต๊ะ กับ เมืองแห้ฝือ) หากมีผู้รู้ช่วยบอกด้วยนะครับ

     
   
 

ภาพวาด ลิโป้กับนางเตียวเสี้ยน

 

  เล่าเรื่องต่อจากตอนที่แล้ว เตียวเสี้ยนกับตั๋งโต๊ะ

  หลังจากที่ตั๋งโต๊ะรับเตียวเสี้ยนไว้เป็นภรรยาน้อย ลิโป้เกิดความไม่พอใจเป็นอย่างมาก วันหนึ่ง ในขณะที่ตั๋งโต๊ะไปร่วมประชุมเหล่าขุนนาง ลิโป้ก็แอบเข้าไปพบกับเตียวเสี้ยน และนัดพบกันที่ศาลาฟ่งอี๋ เมื่อเตียวเสี้ยนไปพบลิโป้ ก็ได้แสร้งร้องไห้บอกเล่าความทุกข์ที่ถูกตั๋งโต๊ะขืนใจ ลิโป้โกรธมาก

   ในเวลาเดียวกันนั้นเองตั๋งโต๊ะกลับจากการประชุมมาพบเข้า (รีบกลับมาเพราะไม่เห็นลิโป้ กลัวว่าลิโป้จะแอบมาตีท้ายครัว)  ลิโป้เห็นจึงรีบวิ่งหนีไป  ตั๋งโต๊ะโกรธมาก จับเอาทวนของลิโป้ที่ลืมทิ้งไว้ (ด้วยความรีบร้อนจึงมิได้หยิบทวนคู่กายไป) ได้   ก็พุ่งไปอย่างสุดแรงเกิด (น่าสงสัยว่าทวนของลิโป้คงหนักมาก แต่ตั๋งโต๊ะยังพุ่งไปได้ไกล ยังกับนักพุ่งแหลนแน่)  แต่ลิโป้ก็หนีไปได้

   นับจากวันนั้น ทั้งสองคนต่างก็เกิดความระแวงซึ่งกันและกัน จนท้ายที่สุดอ๋องอุ้นก็สามารถเกลี้ยกล่อมลิโป้ให้กำจัดตั๋งโต๊ะได้ในที่สุด อุบายหญิงงามจึงประสบความสำเร็จด้วยดี

 

คำสำคัญ (Tags): #สามก๊ก#วันละภาพ
หมายเลขบันทึก: 31446เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 23:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กรกฎาคม 2013 15:58 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท