KM ในกลุ่มงานประกัน แบบแนบเนียน


น่าจะเป็นการประชุมแบบ KM คือให้แต่ละคนได้เล่าความสำเร็จที่ภูมิใจในรอบเดือนที่ผ่านมา และเทคนิคที่ทำให้เกิดความสำเร็จนั้นขึ้น แล้วต่อด้วยการร่วมชื่นชม สอบถามเทคนิค ฯลฯ ทั้งนี้ในการประชุมแต่ละครั้งก็สลับกันมอบหมายให้ใครเป็นคุณอำนวย คุณลิขิต

     วันที่ 26 มิ.ย.2549 เวลา 10.00 น. กลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ.พัทลุง ได้มีการประชุมประจำเดือนเดือน หลังการประชุมตอนเที่ยงที่ร้านอาหาร สสจ.พัทลุง ผมกำลังอร่อยกับมื้อเที่ยงอยู่ ก็พบกับพี่แหมว (สวาท รามทิพย์) หัวหน้ากลุ่มงานฯ ได้ลงมาสั่งอาหารและนั่งที่โต๊ะเดียวกัน

     ในการสนทนามีตอนหนึ่งที่เอ่ยถึงเรื่องการทำ KM ซึ่ง ผมเสนอว่าในการประชุมคราวถัดไป (เดือนต่อไป) น่าจะเป็นการประชุมแบบ KM คือให้แต่ละคนได้เล่าความสำเร็จที่ภูมิใจในรอบเดือนที่ผ่านมา และเทคนิคที่ทำให้เกิดความสำเร็จนั้นขึ้น แล้วต่อด้วยการร่วมชื่นชม สอบถามเทคนิค ฯลฯ ทั้งนี้ในการประชุมแต่ละครั้งก็สลับกันมอบหมายให้ใครเป็นคุณอำนวย คุณลิขิต ดูพี่แหมวจะสนใจและเอาด้วย ทั้งนี้ได้สอบถามเพื่มเติมเกี่ยวกับศัพท์ทาง KM อีกหลาย ๆ ตัว โดยพี่แหมวบอกว่าเข้าไปอ่านใน GotoKnow.org เจอแล้วก็ยังงง ๆ อยู่

     ก่อนลุกกลับไปที่ห้องทำงาน ผมเสริมไปอีกนิดว่า แต่พี่อย่าเพิ่งพูดว่าเป็น KM เราจะทำให้เนียนเข้าไปในเนื้องาน และค่อย ๆ แทรกซึมเข้าไปในเนื้อชีวิต พอพี่แหมวยิ้ม และพยักหน้ารับคำ ผมสรุปได้ว่าเท่านี้ก็เริ่มเดินเรื่อง KM แบบเนียน ๆ ได้แล้วในกลุ่มงานประกันสุขภาพ สสจ.พัทลุง ได้ความอย่างไรจะต้องเล่าให้ได้ฟังกันอีกเป็นแน่ ไว้คอยติดตามตอนต่อไป

หมายเลขบันทึก: 31424เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2015 08:31 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • รออ่านตอนต่อไป
  • ว่าพี่แหมว (สวาท รามทิพย์) จะเข้ามาแอบอ่านบันทึกเราบ้างหรือเปล่า
  • ขอบคุณมากครับ

อ.ขจิต ครับ

     เร็ว ๆ นี้ จะมีการประชุมของกลุ่มงาน จะเริ่มแรกเลยครับ แล้วจะมาเล่าต่ออีกครั้ง รออ่านนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท