เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลกในอนาคต


!!เทคโนโลยีสารสนเทศกับแนวโน้มโลกในอนาคต!!

           โลกของเราในปัจจุบันนี้ต่างมีวิวัฒนาการมากมายทางเทคโนโลยีจนทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนเมื่อเปรียบเทียบกับโลกในอดีต ทั้งนี้ทั้งนั้นก็เพื่อการอำนวยความสะดวก สบายในการดำเนินชีวิต  เพราะเนื่องจากในสมัยก่อนไม่ค่อยมีเทคโนโลยีอะไรที่ใหม่ๆที่ทันสมัยเหมือนในยุคปัจจุบันนี้

           ด้วยความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในโลกยุคปัจจุบันมีการเจริญก้าวหน้าอย่างมากเมื่อเปรียบกับในโลกยุคสมัยก่อน  ถ้ากล่าวอย่างนี้คงนึกภาพไม่ออก จะยกตัวอย่างเทคโนโลยีในปัจจุบันที่นิยมใช้กันมาก  เช่น  เกี่ยวกับในเรื่องของข้อมูลที่มีการรวบรวม  การนำข้อมูลมาประมวลผล นัยก็คือข้อมูลที่ได้รับการกลั่นกรองแล้วด้วยวิธีการต่างๆ  ด้วยคอมพิวเตอร์  โทรศัพท์มือถือ  เครื่องเล่น mp3 แม้แต่โปรแกรม MSN Messenger  ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกอย่างแพร่หลาย และอื่นๆอีกมากมาย  ซึ่งล้วนมาจากเทคโนโลยีสารสนเทศทั้งนั้น  นี้เป็นแค่ความเจริญก้าวหน้าในปัจจุบันนี้  และในอนาคตจะมีความเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้เป็นหลายเท่า  บางทีมนุษย์เราอาจจะมีเครื่องทุ่นแรงต่างๆมากมายซึ่งการทำงานของมนุษย์อาจจะไม่ต้องใช้แรงงานเหมือนในปัจจุบันนี้ก็ได้ เช่น อาจจะมีสิ่งประดิษฐ์ที่ทำมาจากวิทยาการต่างๆในทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยกว่านี้และใช้ประโยชน์ได้มากมายหลายด้านในเครื่องเดียวกัน  ทั้งนี้ก็ควรใช้ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ในทางที่ถูกที่ควรเพื่อเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ตนเองและผู้อื่นและไม่นำความเสื่อมเสียมาสู่ตนเองและผู้อื่นในทุกๆด้าน  ไม่ควรกระทำในความเสื่อมเสีย  และไม่ควรใช้ความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีสารสนเทศ  เพื่อแสวงหาประโยชน์ส่วนตนโดยที่ไม่คำนึงถึงผู้อื่น

            เทคโนโลยีสารสนเทศในอนาคตจะมีความเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้เป็นหลายเท่าถ้าเปรียบกับในโลกยุคสมัยก่อน   และคงจะมีความเจริญก้าวหน้ากว่านี้มากแน่ ถ้ามนุษย์ทุกคนใช้งานเกี่ยวกับเทคโลยีสารสนเทศตรงนี้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่นอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

         

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31334เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 16:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 09:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท