[วัยเด็ก 17] : ชีวิตภายใต้รั้วกรมท่า-ขาว / "แม่จ๋า...หนูขอโทษ"


เขาไม่มีโอกาสเห็นตะวันที่ค่อยๆ ลับจากท้องฟ้า ดวงกลมโต เหมือนไข่เค็มไชยา ที่สามารถมองความสวยงามของตะวันได้โดยไม่ต้องทำตาหยี๋...น่าเสียดาย และน่าสงสารที่ถูกยัดเยียดแต่วิชาการ สมองมีแต่คำศัพท์ กฎ สูตร โอ๊ย! จำไม่หวาดไม่ไหว สมองไม่มีที่ว่างให้ต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้ นก แมงปอ ผีเสื้อแสนสวย “ฉันโตมาจึงไม่ค่อยชอบและค่อนข้างแอนตี้การกวดวิชา..”

ชีวิตภายใต้รั้วกรมท่า-ขาว

 

 

       
ฟังวิทยุออนไลน์ ที่ izeemusic                                    

                       

        กรมท่า-ขาว คือสีประจำโรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี  โรงเรียนสตรีประจำจังหวัด  6 ปีในรั้วกรมท่าขาว  ฉันได้รับประสบการณ์มากมาย ไม่ต่างจากโรงเรียนป่าขนุนเจริญวิทยา ตอนชั้นประถม... บรรยากาศของโรงเรียนในเมือง  วิธีการเรียนต่างไปจากเดิม  คือเรียนเป็นรายวิชา คาบละ 50 นาที อาจารย์สอนประจำวิชาของตัวเอง ทุกวิชาฉันเรียนไปได้ด้วยดี...โดยไม่ต้องเรียนพิเศษ เหมือนกับเพื่อนที่อยู่ในเมือง  จริงๆ แล้วก็อยากเรียนอยู่นะ.. แต่แม่ไม่มีเงินมากพอที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม...ฉันก็อยากเรียนพิเศษ... เพราะกลัวเรียนไม่ทันเพื่อน ฉันมีเหตุผลพอที่ใจก็ไม่เคยทุรนทุรายดิ้นรนจะเรียน  ด้วยนึกว่า....”แค่อยาก”  ไม่เรียนก็ไม่เห็นตาย..อ่านเองก็ได้  อาศัยอ่านให้มากขึ้นกว่าเดิมหน่อย ศัพท์ภาษาอังกฤษก็ท่องให้ได้คำใหม่เพิ่มขึ้นทุกวัน... วิชาเลขที่มันอยาก ก็ให้พี่รัตน์ติวให้... จะแคร์อะไรกับการเรียนพิเศษ....ไม่ต้องกลับบ้านจนค่ำ  ได้ใช้ชีวิตอิสระในตอนเย็น ได้วิ่งเล่น กระโดนโลดเต้น นุ่งกระโจมอกเล่นน้ำ ตีโปร่งลอยคอเล่น  อยู่กับธรรมชาติ  นั่งอ้อยอิ่ง..คุยกันที่ริมตลิ่งก่อนแยกย้ายกันกลับบ้านใครบ้านมัน  มีความสุขดี ไม่ต้องดิ้นรน

        จากนั้นก็กินข้าวกับแม่อุ๊ย  กับแม่  บ้างวันป้าลัดดาก็ตักแกงให้พี่รัตน์เอาให้ นั่งล้อมวงกินข้าวกันพร้อมหน้าพร้อมตา... มีความสุขจะตาย

        เพื่อนๆ อยู่ในเมืองเขาต้องเรียนพิเศษ กว่าจะกลับบ้านก็ค่ำ... เขาไม่มีโอกาสเห็นตะวันที่ค่อยๆ ลับจากท้องฟ้า ดวงกลมโต เหมือนไข่เค็มไชยา ที่สามารถมองความสวยงามของดวงตะวันได้โดยไม่ต้องทำตาหยี๋...น่าเสียดาย และน่าสงสารที่ถูกยัดเยียดแต่วิชาการ สมองมีแต่คำศัพท์ กฎ สูตร โอ๊ย!  จำไม่หวาดไม่ไหว สมองไม่มีที่ว่างให้ต้นไม้ใบหญ้า ดอกไม้ นก แมงปอ ผีเสื้อแสนสวย ฉันโตมาจึงไม่ค่อยชอบ และค่อนข้างแอนตี้การกวดวิชา..”

 

        ที่ อ.ณ. สมกับที่เป็นโรงเรียนสตรี  อาจารย์ปรุงจิตร ท่านจะเป็นผู้ที่เข้มงวดกับนักเรียนมากๆ  ทุกเช้าพวกเราต้องฝึกกราบแบบเบญจางคประดิษฐ์  ใครก้นกระดกละก็ จะต้องโดนไม้เรียวหวดก้น เล่นเอาผวา ฝึกไหว้อย่างสวยงาม ฝึกมารยาทไทยให้สมกับการเป็นกุลสตรี  ใครไม่ใส่เสื้อซับใน จะโดนอาจารย์ดึงเสื้อชั้นในออกมาให้มากที่สุดแล้วปล่อยให้มันกระทบกับผิวดังเปี๊ยะ...แสบไปหลายวัน..ฉันไม่เคยโดนหรอก พี่เขาเล่าให้ฟังว่าแสบไปถึงทรวงเลย...ฮา 

        เพื่อนในกลุ่มของฉันเป็นที่รักของอาจารย์แทบทุกคน.. เพราะชอบเสนอหน้า ขันอาสาทำกิจกรรมทุกๆ อย่างที่โรงเรียนจัดขึ้น สมัยนี้เขาเรียกว่า “มีจิตสาธารณะคงใช่แล้วมั้ง”  พวกเราช่วยโรงเรียนทุกอย่าง กีฬาสี เชียร์ แปลอักษร ทำมาแล้วทั้งนั้น เสริฟอาหารร้านของโรงเรียนในงานกาชาด  ช่วยทำงานอาหารในครัว  ล้างชาม รับฝากรถ โบกรถ  พอลูกค้าเบาๆลง  ไม่ยุ่งมากก็ขออนุญาตอาจารย์ไม่ดูดนตรีวงสตริงที่ดังๆ ในยุคนั้น จำได้ว่ามีวงแกรนเอ็กซ์ คีรีบูน ดิอินโนเซ้นต์  ฟอร์เอฟเวอร์ และวงอะไรน๊า! ที่เล่นหนังเรื่องวันวานยังหวานอยู่ กับ อรพรรณ  พานทอง โห...พวกเรากรี๊ดพี่ๆ กันสนั่น ตามประสาวัยรุ่น....

        ใครๆ ก็กลัวฝ่ายปกครอง ยุคนั้นใครอย่าได้โดนเรียกเข้า 213 เลยเชียว ห้องปกครองค่ะ อาจารย์พจน์  สีฟ้า เป็นหัวหน้าฝ่ายปกครองที่เฮี๊ยบมากๆ  แต่พวกฉันกลับสนิทกับอาจารย์พจน์ และอาจารย์ทุกท่าน นั่นเพราะพวกเราแม้จะเป็นจอมเฮี๊ยว  แต่ไม่ สิบเอ็ด ร.ด. ชอบฮาๆ ซุกซน แต่ไม่เคยเสียการเรียน...

        ผลการเรียนของฉันดีเกินคาด ฉันได้รับเกียรติบัตรเรียนดีของสายชั้น รับจากผู้ว่าราชการจังหวัดในวันไหว้ครู....ฉันทำได้ ฉันไม่ต้องเรียนพิเศษ และฉันก็ไม่เคยทิ้งกิจกรรมของโรงเรียนเลย  แม่ กับแม่อุ๊ยภูมิใจในตัวฉันเป็นที่สุด

        และแล้ว วันที่จะต้องจบจากรั้วกรมท่า-ขาว ก็มาถึง ฉันติดโค้วต้า วิทยาลัยครู (วค.) และโควค้า มช. ทั้ง 2 สถาบัน ฉันบอกแม่ว่าไม่โควตา วค. เพราะฉันอยากไปเรียน มช. ฉันโกหกแม่เป็นครั้งแรกในชีวิต  ฉันเตรียมตัวเดินทางเพื่อไปรางานตัว คืนนั้นรถไฟเที่ยว 5 ทุ่ม... แต่แล้วฝันของฉันก็สลาย  ความลับแตก  ตอนทุ่มกว่าๆ  มีลูกค้ามารับชุดที่แม่ตัด แม่ไม่มีเงินทอน จึงไปแลกเงินที่ร้านของน้ำแข็ง ซึ่งลูกสาวเขาเป็นเพื่อนห้องเดียวกับฉันชื่อ พัทยา

      “น้องพัทไปเชียงใหม่หรือเปล่า จุ๋มจะไปคืนนี้แล้ว”  

      “อ้าว!...จุ๋มได้โควตา วค.ด้วยนี่คะ ได้ที่ 1 ด้วย จุ่มสละสิทธิ์หรือค่ะแม่...”

        แม่เดินกลับมาถึงบ้านทอนเงินให้ลูกค้า... แล้วหันมาถามฉัน “ทำไมต้องโกหกแม่ว่าไม่ติด วค.  ล่ะ!...รู้ไหม.. เงินหมื่นยังไม่มีติดบ้าน ถ้าหนูไปเรียน มช. วันนี้แม่อาจหาเงินให้ได้  แล้วต่อไปถ้าไม่มีเงิน แม่หาไม่ทัน.. เรียนไม่จบลูกจะทำอย่างไร? ...”  ฉันนิ่งไม่ตอบ...น้ำตาเจ้ากรรมมันไหลนองหน้า 

 “แม่ไม่ให้ไป...เรียนบ้านเรานี่แหละ...ตั้งใจเรียนเสียอย่างยังไงก็ไม่ตกงาน..เอากระเป๋าไปเก็บข้างบนเสีย ไม่ต้องไปไหนทั้งนั้น...”

        ฉันสะอื้นทั้งๆ ที่พยายามสะกดมันเอาไว้ รู้สึกว่าสะอื้นจนตัวโยน  แต่ไม่พูดอะไรเลย... ฉันนอนร้องไห้ทั้งคืน  ทั้งวัน ไม่ทานข้าว ดื่มแต่น้ำทั้งอาทิตย์ ไม่พูดกับใคร... แต่...เวลา ช่วยให้อะไรๆ ดีขึ้นจริงๆ  ฉันเริ่มคิดถึงคำพูดของแม่ “ถ้าวันไหนแม่หาเงินไม่ได้ เรียนไม่จบแล้วอะไรจะเกิดขึ้น...”  ใช่ซิ แม่เลี้ยงฉันมาคนเดียว...ฉันเป็นลูกกำพร้า.. แม่ก็พึ่งเปิดร้านเป็นของตัวเอง จากที่เคยเป็นลูกน้องเขา  เงินที่มีก็ลงทุกซื้อจักร และอุปกรณ์เกือบหมดแล้ว... แล้วฉันยังจะสร้างภาระให้แม่อีกหรือ...

      

 “แม่จ๋า.... หนูขอโทษค่ะ ตลอดเวลา 1 อาทิตย์ที่หนูทำตัวไม่ดี ทำให้แม่เสียใจ...หนูจะเชื่อแม่ ไม่ดื้อกับแม่อีกแล้ว”   เรากอดกันร้องไห้ แต่เป็นการร้องไห้ที่เป็นไปด้วยความรักและความเข้าใจกัน  ฉันตัดสินใจเรียนที่ วค.อุตรดิตถ์ และเลือกเรียน แค่ 2 ปี (ปกศ.สูง) และฉันจะหางานทำ แล้วค่อยเรียนต่อปริญญาตรี แบบเรียนไปทำงานไป   ฉันคิดไว้อย่างนั้น ฉันจะส่งตัวเองเรียนให้จงได้...

         สิ่งที่ฉันจำไม่ลืมและปลื้มใจเป็นที่สุด  เมื่อฉันมีลูกแฝด ย้ายกลับมาทำงานที่บ้าน ท่าน ผอ.สุวพิศ  ก้อนบาง และผอ.ศิรพร ก้อนบาง (ผอ.รร.เฉลิมขวัญสตรี ท่านเป็นน้องสาว ผอ.สุวพิศ  ตอนที่ฉันเรียนที่ อ.ณ. ท่านเป็น รองฝ่ายวิชาการ) ท่านทั้งสองผูกข้อมือให้ลูกสาวฝาแฝดตั้งแต่อายุ 1 เดือน และอวยพรว่า ขอให้เป็นเหมือนอย่างแม่นะหลานยาย... ทุกวันนี้ท่านเกษียณอายุราชการแล้ว ฉันยังไปเยี่ยมท่านเสมอๆ... พาหลานไปกราบคุณยาย ผอ.  ท่านอยู่กัน 2 พี่น้องและครองตัวเป็นโสด...

        ฉันบอกลูกเสมอว่า  “แม่ไม่ได้หวังให้ลูกเก่งที่สุด  แต่แม่หวังให้ลูกแม่เป็นคนดี...”

    

        ฉันไม่เคยคิดว่า ตัวฉันดีเลิศกว่าใครๆ  ฉันแค่ทำในสิ่งที่ฉันปฏิบัติมาตั้งแต่เด็ก  ได้รับการปลูกฝังมาอย่างไรก็ปฏิบัติอย่างนั้น  อดที่จะขอบพระคุณบุพการี ผู้มีพระคุณ ครูอาจารย์ไม่ได้ ท่านเหล่านี้สร้างตัวตนของฉันให้เป็นแบบนี้ ขอบพระคุณแม่อุ๊ย แม่ ลุง ป้า น้า อา ครูใหญ่ (พ่อเสงี่ยม) ที่ทำให้ฉันเป็นแบบนี้และมีวันนี้

         รักทุกๆ ท่านยิ่งกว่าสิ่งใดในโลกค่ะ 

 

บันทึกโดย : ครูใจดี

ภาพประกอบบันทึก  : ภาพลูกสาวและเพื่อน และ internet

หมายเลขบันทึก: 313055เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2009 18:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (220)
P
ขอบคุณค่ะครูตา ลป.
* ช่วงนี้ที่โรงเรียนเป็นงัยบ้าง ยุ่งหรือเปล่า....
* ลำปางหนาวหรือยังคะ...
* ระลึกหถึงค่ะ
  • สวัสดีค่ะ
  • อ่านบันทึกนี้แล้วนึกอะไรได้หลายอย่าง , นึกถึงผู้ที่เรียกตัวเองว่าแม่ คน ๆ นี้มีแต่คำว่าให้ ให้ความรัก  ความปรารถนาดี ให้ความรู้ ผู้ที่เสียสละทุกสิ่งทุกอย่างได้เพื่อลูกโดยไม่มีข้อแม้อะไร ไม่มีเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น  เรา ๆ ในฐานะลูกบางครั้งก็มีบ้างที่ไม่เข้าใจท่าน (แต่วันหนึ่งวันที่เรามาเป็นแม่คนบ้าง.... เราจะเข้าใจในความรัก ความปรารถนาดีที่ท่านมีต่อเรา) คำว่าแม่คนนี้จะให้สิ่งที่ดีที่สุดกับลูกเท่านั้น 
  • บุษราเกิดมายังไม่เคยเป็นแม่คน คอมเม้นท์อาจไม่เข้าประเด็นก็ต้องขออภัย  
  • ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีคะพี่ครูใจดี ... มาเติมพลังหัวใจ กับบันทึกย้อนวันวานค่ะ คิดถึงนะคะ พอลล่างานเข้าไม่ค่อยได้มาคะ แต่คิดถึงเสมอค่ะ แอบหวาน อิอิ วันก่อน คนนี้มาหาค่ะ

สวัสดีค่ะ กลับมาเถอะวันวาน วันวานยังหวานอยู่...วงนั้นก็คือวงแมคอินทอชค่ะ

มีแต่นักร้องเพลงโปรดเลยค่ะ

การทำกิจกรรมขณะเรียนส่งผลมาถึงการทำงานใช่ไหมคะ ทำให้เรามีจิตอาสา

ทำโครงการมากมาย แดงถึงสนับสนุนให้ลูกๆทำกิจกรรมเยอะๆค่ะ

คิดถึงครูที่เฮี๊ยบๆ ต้องฝ่ายปกครองค่ะ

จำชื่อบุคคลิกได้จนทุกวัน

ดีใจนะคะที่มาทักทายกันเสมอ คิดถึงเช่นกันค่ะ

 

P

สวัสดีค่ะบุษรา เพื่อนรักที่ยังไม่เคยพบหน้า

 -ขอใช้คำว่าเพื่อนรัก  อีกไม่นานก็จะเป็นญาติกับคนชุมพร ถ้าไปชุมพรจะติดต่อไปและจะพยายามเจอหน้ากันให้ได้

-สมัยเรียนที่เรียนสตีประจำจังหวัดมีเรื่องราวที่ดีและประทับเหมือนกับสมัยประถมแหละ  แต่ตอนกันตรงที่จำนวนครู นักเรียนมากขึ้น.... ความใกล้ชิดสนิทสนมกับครู ส่วนใหญ่ก็จะเป็นครูท่สอน.... และครูที่เราทำกิจกรรมด้วย  อย่างครูฝ่ายปกครอง วิชาการเนี่ยซี้กันมากๆ   เดี่ยวนี้เวลาเข้าไปที่ อ.ณ. ก็ยังกอดและหอมและครูเหมือนเดิม... 

-ดีใจที่ทำให้แม่ภูมิใจ เรื่องเรียน ได้เกียรติบัตรเรียนดี.... แต่ก็ยังนึกเสียใจในครั้งนั้น... ที่เรียน มช. งอนไม่พูดกับแม่เป็นอาทิตย์.... เดี๋ยวนี้จึงทำทุกอย่างเพื่อให้แม่มีความสุขเท่าที่จะทำได้ค่ะ

-ถึงคุณบุษรา จะยังไม่ได้เป็นแม่คน... แต่ความที่เราเป็นลูก ย่อมรับรู้ได้นะคะว่า  แม่ทำเพื่อลูกได้ทุกอย่าง

- คิดถึงเสมอจ้ะ

   

 

 

P
* น้อง ♥paula ♥ที่ปรึกษาตัวน้อย✿ โชคดีจังเลย  ไปเจอกันที่ไหนล่ะเนี่ย   อฉฉาจนขอบตาร้อยผ่าวๆ แล้ง เห็นมั้ย....
* ขอบคุณที่มาเพติมพลังใจให้กันเสมอ
* คิดถึงน้องสาวคาวสาวและแสนดีค่ะ

ดีคับผมมารายงานตัวกับครูใจดีคับ

จาหวัดดดดดดดด  ดีคับ

 

  • อ่านบันทึกนี้มีความรู้สึกดีๆจังเลยครับ
  • ถ้าผมมีลูกแบบหนูผมภูมิใจมาก
  • หนูเป็นคนดีนั้นถูกแล้ว
  • เรื่องเก่งแสวงหาได้

P

* ใช่แล้วค่ะ วงแมคอินทอช "เพลงวันวานยังหวานอยู่" จำแม่นจัง  สงสัยเป็นเพลงโปรด   ....กลับมาเถิดวันวาน...น   น  วันวานยังหวานอยู่.... 

* โห  เรารุ่นใกล้เคียงกันแน่เลย...มักร้องคนโปรดหลายคนเล อาทิ พี่ต้น พี่อ๊อด คีรีบูร พี่โอ๋ พี่แจ้ ฯลฯ   เวลาไปดูพี่เขา พวกเรางี้กรี๊ดสนั่นเชียว พี่เขายังเซ็นต์ชื่อลงบนแผ่นเสียงให้เลย  เก็บไว้อย่างดี แม้ว่าที่บ้านจะไม่มีเครื่องเล่นแผ่นเสียง เพราะจน.... ฮิ  ฮิ

* อยากไปขอนแก่นจัง...คุณแดงช่วยถามเด็กๆ หน่อยนะคะว่าเขาอยากได้อะไร ใกล้จะถึงวันเกิด อยากทำบุญกับน้องๆ ค่ะ

* คิดถึงทุกวันค่ะ

 

สวัสดีค่ะเพื่อนครูใจดี

ดีใจจังเลย...มาทักทายทุกวัน กำลังใจมาโขเลย

ใกล้วันเกิดอยากทำบุญเหรอคะ

อยากอวยพรวันเกิด อย่าลืม post ลง blog นะคะ

โชคดีทุกๆวันค่ะ มาเที่ยวนะคะ ขอนแก่นมีตำบักหุ่งแซบมากๆค่ะ

เอาลางสาดมาแลกนะคะ

30

เอ... ใครกันหนอ เลือดเราเขียวขาว
ไปดูที่ประวัติ...ยังไม่ได้รับคำตอบ.. แน่ใจว่าคืลูกศษย์แน่ๆ เพราะสีประจำโรงเรียน "เขียว-ขาว" จะเป็นใครก็แล้วแต่  ก็ขอขอบใจมากๆ ที่มีทักทายครู
* สิ่งที่ครูปรารถนาที่จะให้เกิดขึ้นกับลูกศิษย์ของครูก็คือ "เป็นเด็กดี" นะจ๊ะ
* รักลูกศิษย์ของครูค่ะ
                    
P
ขอบพระคุณค่ะ คุณเบดูอิน
* ไม่ได้คิดที่จะเขียนว่าตัวเองเป็นคนดีอะไร... แค่อยากบันทึก อยากจดจำเรื่องราวที่มาผ่านเท่านั้น...
* ถึงแม้ว่าจะเกิดมากำพร้าพ่อ แต่โชคดี ที่มีแม่ที่แสนประเสริฐ แม่อุ๊ย (ยาย) มีมอบความรักและเมตตาหลายกำพร้าคนนี้... ร่วมทั้งญาติผู้ใหญ่  ครูทุกคนที่อยู่ในหมู้บ้านและโรงเรียน... ที่ท่านทั้งหลายให้ความเมตตา อบรมสั่งสอน มาจนมีชีวิตที่ดีขึ้นในวันนี้ได้
* ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
* ด้วยความระลึกถึงค่ะ
 

สว้สดีค่ะ  บันทึกดีมากๆค่ะ  แล้วจะได้พบสิ่งที่ดีๆ ค่ะ

 

  

P
วันที่10 เดือนหน้า ค่ะคุณแดง
* อยากช่วยเหลืกน้องๆ จริงๆ แต่ก็อยากช่วยในสิ่งที่น้องเข้าต้องการด้วย จึงถาม "ความจริงเค้าบอกว่า "ตักบาตร..อย่าถามพระ"... แต่นี่ไม่ใช่พระเน๊าะ... จึงต้องถาม เพื่อให้เขาสมความปรารถนาค่ะ....
* ขอบคุณที่มาเยียมทุกวัน
* ยังอยากไปขอยแก่นอยู่... จะเอาลางสาดไปแลกกับตำบักหุ่งแซบๆ แต่ไม่เอาเผ็ดนะคะ
* คิดถึงค่ะ
             

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

"ฉันโกหกแม่เป็นครั้งแรกในชีวิต"

อ่านแล้วซึ้งกับคำนี้มากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะพี่ครูใจดี..

    แวะมาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ

    เหนื่อยไหมคะ ..^__^..

   

P

สวัสดีค่ะน้อกอ"สุดสายป่าน"
* ดีใจที่ได้เห็นหน้า  ฮิ ฮิ  หายไปนานเลย เป็นห่วงกลัวว่าน้องกอจะไม่สบาย
* หายไปนานเหมือนกะนะ รู้ตัวหรือเปล่า   คิดว่าลืมกันเสียแล้ว
* น้องกอจ๋า... วันที่กอดแม่ ขอโทษแม่ เป็นอะไรที่รู้สึกโล่งสุดๆ  รู้สึกอิสระมากๆ
* น้ำตาแห่งความสุขค่ะ  แลฃ้วน้ำตาก็หายไปกับฝนแล้ว...
* รักน้องสาวคนนี้เสมอ
ส่งยิ้มให้นะ  ยิ้มหน่อยคนดี...
      

มหา มาให้กำลังใจและก็ชื่นชมกับปนิธานของแม่

สวัสดีครับ ครูใจดี

  • คุณครู บันทึกนี้มีคุณค่ามากนะ
  • ถ้าเด็กๆลูกศิษย์ของคุณครูได้อ่าน
  • มันจะเป็นภูมิคุ้มกัน พร้อมๆกับความรู้สึกดีดี
  • กับพ่อ-แม่ ผู้ปกครองของตนเอง นี่คือการสอนคนที่มีคุณค่าที่สุด
  • ชื่นชม คนดี ตกลงไปในน้ำโคลน ก็ยังเป็นคนดีอยู่วันยังค่ำครับ

P

ขอบคุณค่ะคุณนงนาท สนธิสุวรรณ
* อยากจะบอกหลายครั้งแล้วว่า โฆษณาชุดที่สุด "ไม่มีประเทศไหนเรียกคนที่ไม่ใช่ครอบครัวตัวเองเหมือนญาติ "ลูก"  "น้องๆ ระวังหน่อย" "เอาไปทายเถอะยายให้ "  "ขอบคุณครับ"  ลืมทุกที.... และอยากใหฟ้สังคมเราเป็นอย่างนี้จังเลยค่ะ
* ขอบคุณกำลัวงใจที่มีให้ค่ะ
   

 

 

สวัสดีค่ะ

ได้ชมภาพชอบมาก แต่จะแวะมาอ่านวันหลังน่ะค่ะ

ระลึกถึงน่ะค่ะ

  • ไม่เคยงอนใครง่ายๆนะ ได้แต่นึกว่า เอ! เรานี่เป็นยังไงน้าาา กะจะคุยแบบสนุกๆ แต่มักจะเป็นอย่างนี้..เปรียบเทียบกับประสบการณ์ที่เคยมี ตั้งใจให้นักเรียนขำแท้ๆ แต่เงียบกริบทั้งห้องเลย พรสวรรค์เรื่องนี้จริงๆเลยเรา กะให้ครูใจดีขำๆ เอาอีกแล้ว..ขอโทษครับๆ
  • เอาภาพถ่ายที่ตัวเองชอบมาฝาก เป็นการขอโทษ ถ่ายเมื่อเย็นนี้เองครับ ห้าโมงครึ่งกว่าๆ เวลาของพระอาทิตย์ตกในหน้านี้ จริงๆถ่ายพระอาทิตย์ตกบ่อยมาก แต่ชักอายซะแล้ว ถ้าเอาลงอวดแฟนเพลงอีกเรื่อยๆ

  • อ่านบันทึกนี้ของครูใจดี น้ำตาซึมครับ..ทำไมต้องโกหกแม่ว่าไม่ วค. รู้ไหม เงินหมื่นยังไม่มีติดบ้าน ถ้าหนูไปเรียน มช. วันนี้แม่อาจหาเงินให้ได้ แล้วต่อไปถ้าไม่มีเงิน แม่หาไม่ทัน เรียนไม่จบลูกจะทำอย่างไร?
  • แกรนด์เอ็กซ์ คีรีบูน ดิอินโนเซ้นต์ ฟอร์เอฟเวอร์ และวงอะไรน๊า!..ร่วมสมัยเลย แม็คอินท็อชครับ ต้นกับอู๋ ไม่ชอบชาตรีบ้างหรือครับ..จากไปลอนดอน สัญญาใจ ปีนี้ผมอายุ 24 ฯลฯ พูดเรื่องเก่าๆแล้วติดลมทุกที(ฮา)
  • ผอ.ศิวพร ก้อนบาง ยังจำชื่อได้ สีของอ.ณ.นี่ คล้ายเฉลิมขวัญฯเลย สตรีประจำจังหวัดเหมือนกันด้วย แปลกดี และเหตุการณ์ของครูใจดีในเรื่องนี้ เหมือนที่เคยประสบตอนลูกสาวแรกเกิดเลย ที่สำคัญ เป็นจุดพลิกผันที่ทำให้ครอบครัวผมเป็นครอบครัวขึ้นมา แต่ผอ.คนนั้นเป็นผอ.สุธีร์ครับ
  • ระลึกถึงน้องครูใจดีเช่นกันครับ..

              สวัสดีค่ะ  น้องหนูครูใจดี  หลายคืนแล้วเข้ามาทักทายด้วยอาการง่วงมาก ๆ สะลืมสะลือ  รายงานตัวเป็นคนแรก  คืนนี้กลับเข้ามาอ่าน และซาบซึ้งกับบันทึกความทรงจำย้อนรอยอดีต..รู้สึกเต็มตื้นกับเรื่องราวดีงามในชีวิตหนู คุณพ่อพี่ตาสอนเสมอว่า "ความกตัญญูเป็นเครื่องหมายของคนดี" หนูเป็นคนดีมาก  ด้วยอนิสงส์แห่งการกระทำสิ่งดีงามหนูก็จะพบแต่เรื่องดี "ปลูกมะม่วง   ต้องได้กินมะม่วงสินะ" ป่านนี้น้องฝาแฝดคงโตแล้วหละคงน่ารักมากสิ ...อยากเห็นจัง 

 

                               

                                              มีความสุขทุกวันนะคะ   

P
สวัสดีค่ะคุณกานดา น้ำมันมะพร้าว
* ขอขอบที่เข้ามาทักทาย และฝากถ้อยคำที่น่าประทับใจไว้ด้วย ขอให้สบพรปากค่ะ
* เขาว่าน้ำมันมันพระมีประโยชน์จริงหรือเปล่าคะ 
* เวลาไปเดินตลาด หรือห้าง เห็นเขาโฆษณา แต่คนมุงเยอะมาก จึงไม่ได้เข้าไปดู  เพราะไม่ชอบความแออัดยัดเยียดค่ะ
* ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนใหม่อีก อีก1 คนแล้ว  G2K นี่ดีงจังเลยนะคะ
* โขคดีเช่นกันค่ะ
  • อ่านแล้วซึมไปเลย...
  • สะเทือนใจค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
P
 
สวัสดีค่ะน้องต้นเฟิร์น 
 
* ความที่อยากเรียน มช. อุตสาห์คิดโค้วต้า... ทั้งภูมิใจและทั้งเท่ (เด็กบ้านนอกอย่างชั้นก็ติดมหาลัยดังๆ ได้)  อยากเป็นเด็กมหาลัยคิดว่ามันโก้  ถึงโกหกว่าไม่คิด วค.
* ตอนนั้นนึกน้อยเนื้อต่ำใจมากๆ เลย ร้องไห้เหมือนใจจะขาด... ลืมคิดถึง บทต่อๆ ไป ว่าจะเป็นอย่างไร  พอสติว่าก็เกิดปัญญา คิดได้  สิ่งที่แม่พูดนั้นไม่เกินจริงสักนิด
* ตั้งแต่นั้นมี ช่วงชีวิตนี้ ก็ไม่เคยทำให้แม่เสียอีกเลย  เราจะทุกข์ จะเหนื่อยอย่างไร ขอให้แม่ความความสุขก็พอค่ะ
* ก็หวังว่าเรื่องราวของครู จะเป็นข้อคิดเตือนใจเด็กๆ ในสมัยนี้บ้างแหละ ที่บันทึกความหลังเรื่องงี่เง่าของตัวเองให้ใครๆ เขารู้หมดเปลือก ฮา.....
 
               
P
สวัสดีค่ะครูตุ๊กแก…
* เหนื่อยไหมหรอ?.... ก็เอาการอยู่ค่ะ
* ง่านยุ่งเหมือนกันใช่ไหม เห็นหายหน้าหายตาไป  รู้มัยว่ามีคนเค้าคิดถึง....
* กลางวันไม่มีเวลา กลางคืนทำงาน ก็แว๊ยมากากันหน่อย ไว้เติมกำลังใจให้กันงัย  ฮิ  ฮิ
* คิดถึงน้องตุ๊กแกนะ... รักษาสุขด้วย เดี๋ยวจะผอมไปกว่านี้...
* บำรุงไข่เสียหน่อย จะได้แข้งแรงนะจ๊ะ
       

เห็นเงียบๆ..เลยนำภาพที่ตัวเองชอบ มาฝากเพิ่มอีกครับ

คุณครูโชคดีที่เรียนเก่งและมีโอกาสเรียนวิทยาลัยครู หลายคนเรียนเก่งแต่ไม่มีเงินเรียน ต้องออกมาทำงานก่อนกำหนด

แม่ท่านคงภูมิใจในตัวคุณครู สมันนั้น ป.กศ.สูง ก็ ถือว่าเรียนสูงแล้วครับ

P
 
 
* เสาร์-อาทิตย์ต้องมาทำงานค่ะ  ไม่งั้นงานไม่เสร็จ  หัวขาดแน่ๆ
* เข้าบล็อก เห็นพี่เข้ามาทักทาย ก็อยากจะด้วย และไปเยี่ยม แต่ตอนนี้เอาแค่ตอบเม้นท์พี่ก่อนค่ะ.... กำลังทำงานไปด้วย ทำวิจัยในชั้นเรียน และปริ้นผลงานนักเรียนค่ะ... ยังไม่เสร็จเลย...
* ขอบคุณนะคะ
* คิดถึงคนขยันค่ะ พี่สาวของหนูสบายดีไหม ฝากความระลึกถึงด้วยนะจ๊ะ

                 
เอารูปหลานให้ดูต่างหน้าละกันนะจ๊ะ เจ้าสองคนที่ใส่หมวก แหละ เจ้านุ๊ก กะ เจ้าเนย์
P
 สวัสดีค่ะ ท่าน ผอ.ประจักษ์
* หยอดคำชมจนยิ้มแก้มตุ่ยหุบไม่ลงเสียที ฮิ ฮิ
* ผอ. คะ ตอนนั้น พอคิดได้ ก็เสียใจมากๆ  เลยตั้งปนิธานไว้เลย ว่าต่อไปจะไม่ทำให้แม่เสียใจ .. จะทำทุกอย่างเพื่อความสุขของแม่ค่ะ
* กราบขอบพระคุณ ในคำชื่นชม และปรารถนานี้กับหนูเสมอ เหมือนกับเป็นพ่อของหนู้อีกคนค่ะ
* ด้วยความเคารพรักเป็นอย่างสูง
 
P
  สวัสดีคะสุนันทา
* ภาพในบันทึกของครูใจดีสวยก็จริง แต่คงสู้ภาพฝีมือของคนที่ตามหลังคุณสุนันทาไม่ได้....ขานั้นขั้นเทพ ค่ะ
* จะรีบไปไหนหรือคะ... เลยไม่ทันอ่านบันทึก... ไม่เป็นไรค่อยแวะมาใหม่ก็ได้  สัญญาแล้วนะคะ
* ไม่ได้ไปเพชรบุรี หลายปีแล้ว คิดถึงหาดชะอำจังเลยค่ะ 
PP
* ทำไมทำร้ายจิตใจกันอย่างนี้นะ.... ชอบ ชอบ ชอบ สวยมั่กมากเลย คนอะไรถ่ายสวยเสียจริง  แสงตะวันดูแล้วรู้สึกเหงาๆ แต่ทำไม่ชอบก็ไม่รู้ แอบชอบตั้งแต่ต้นตาล สะพานที่นครสวรรค์ เขื่อน คลองตรอน สะพานแยกไปบ้านกร่าง-สุโขทัย ทุ่งนาข้างโรงเรียน โอย!.. ชอบหมดแหละ
* ว่างๆ มาถ่ายภาพพระธาตุพระฝาง พระแท่นศิลาอาสน์ หลวงพ่อเพ็ชร ท่านพ่อพระยาพิชัยหน่อยซิ... เดี๋ยวเติมน้ำมันรถให้ก็ได้...โบราณสถานที่อุตรดิตถ์สวย เก่าแก่ มีคุณค่ามากๆ  ถ้าได้ตากล้องฝีมีอย่างอาจารย์พี่...นะสารคดีของหนูต้องเลิศที่สุดในโลกเลย.... ถ้าท่านพี่ได้เห็นพระธาตุเมืองฝางละก้อ รับรองว่าวางกล้องไม่ลงเชียวแหละ  เอ้า!... ยอมเป็นไกด์จำเป็นให้ก็ได  แถมเลี้ยงมื้อใหญ่ทั้งครอบครัวเลย.... แน่หรือเปล่าล่ะคะ
* ไม่กังวลแล้วล่ะพี่ชาย รู้หรอกว่าพี่พูดเล่นๆ เป็นอย่างนี้บ่อยหรอ  ถามจริงอ่ะ...
* อ่านบันทึกแล้วน้ำตาซึมหรือคะ...โอ๋..โฮ่ อย่าร้อง แง.. แง... หนูโกหกเพราะอยากไปเรียน มช. เพราะนึกว่าโก้.... ไม่ทันดูเงาหัวตัวเอง...  

โห... รู้จักแกรนด์เอ็กซ์ คีรีบูน ดิอินโนเซ้นต์ ฟอร์เอฟเวอร์ และวงอะไรน๊า!.ใช่เล้ว แม็คอินท็อช  ขอบคุณค่ะ ที่ช่วยฟื้นความจำ ท่านพี่ก็วัยรุ่นเหมือนกันนะเนี่ย ฮิ ฮิ  พี่ต้นกับพี่อู๋ น่ารัก แล้วก็ วงฟรีเบริ์ด จำชื่อนักร้องนำไม่ได้อีกแย้ว.... สูงผมหน้าม้า ปากแด๊งแดง..เล่นกีต้าด้วย เพลงคอย  "คอยแต่เธอ  หลงละเมอเพ้อคอยเรียกหา..."  แล้วก็เพลงสิ่งสุดท้ายคือเธอ "บางคืนเหงาเศร้าตรมฤทัย....ขอให้เธอกลับมา  ขอให้เธอกลับมา...." 

  * วงชาตรีก็ชอบค่ะ เพลงเพราะดี เป็นอมตะ แต่พี่เขาเป็นรุ่นเดอะกว่า... สัญญาใจ "ไปหาดใหญ่ครานั้นฉันยังจดจำ   คำที่เคยสัญญาให้ไว้สองเรา..."  ได้ยินเมื่อไรก็ทำให้คิดถึงใครคนหนึ่ง?  นานมาแล้ว... ไปอย่าจำอีกเลยก็ดีนะ (ฮา) 

 * ส่งรูปมาตั้ง 2 รูป จะเอาไรตอบแทนล่ะ ภาพของน้องนั้นด้อยค่าเหลือเกินนะ 

  

เอาดอกไม้ที่ชอบตอบแทนก็แล้ว แม้ว่าจะเทียบกันได้เลย

 

 

 

 

P

ขอถามอีกนิดเดียว...ทางเข้าบ้าน หรือทางเข้าโรงเรียน ... สวยจัง  สีตะวันกำลังสวยได้ใจ ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

---ไม่ให้เงียบได้งัย ตัวเป็นเกลียว หัวเป็นน๊อตเลย... จะกลับบ้านแล้ว  พรุ่งต้องจะต้องมาแต่เช้า  อ้อ! พี่ชายคะ... คืนนี้ช่วยคิดคอนเซ็ป ทำไวท์นิล ห้องเน็ตให้หน่อยซิคะ... ป๋าธี  บอกว่า ถ้าห้องเน็ตไม่สวย เอ็งโดน...ตายแน่เลย...ไอ้จุ๋มเอ๋ย.. อย่าลืมนะคะ พรุ่งนี้จะมาเอาคำตอบ แล้วจะทำใน PhopShop อย่างด่วนจี๋... แล้งส่วปริ้น...นะ นะ ช่วยหน่อย พี่คนใจดี... (ชอบมาก เลยอยากให้มีภาพนี้อยู่ในบันทึกหลายๆ ครั้ง...)

 

  • เลือดกรมท่า-ขาว เข้มข้นจริงๆค่ะ
  • ขอชื่นชมนะคะ
  • เห็นครูใจดีคิดและเขียน เห็นการตกแต่งบันทึก-บล็อก เห็นการเลือกนำภาพมาใช้แล้ว..มิกล้าครับ! เพราะเอามะพร้าวมาขายสวนแน่(ฮา)
  • ประเมินทั้งร.ร.พระราชทานฯ และประเมินสมศ.ในเวลาไล่เลี่ยกัน ดีตรงทำทีเดียว ไม่ดีตรงเหนื่อยมาก วันหยุดนี้(หรืออาจหลายวันหยุดแล้ว)ไม่ได้หยุดเลยนะครับ
  • เชียร์ครับๆๆ

สวัสดีค่ะ ครูใจดี

  • แวะไปที่ blog มาตั้งสองครั้ง ขอบคุณค่ะ
  • งานเยอะเช่นกันค่ะ
  • กำลังเตรียมตัวเดินทางอีกในสัปดาห์นี้ เพื่อเก็บข้อมูลเช่นเดิม
  • การเดินเข้าคุก ช่วงนี้กลายเป็นกิจวัตร
  • แต่เล่าค่อนข้างลำบาก เพราะต้องลำดับคำพูดไม่ให้กระทบใครๆ มากนัก
  • เพราะเดี๋ยวคนเล่าเรื่องจะเดือดร้อน
  • เริ่มเขียนเมื่อไร คงได้คุยให้ฟังค่ะ คิดเหมือนกันว่าจะนำมาลงblog บ้าง
  • ตามความเหมาะสม
  • แล้วกลับมาจะมาคุยใหม่ค่ะ
  • อ้อ! เรื่องที่เขียนครั้งนี้ อ่านแล้วน้ำตาซึมเลยค่ะ
  • อยากพูดเหมือนกันค่ะ "ขอโทษค่ะ แม่"

ขอบคุณค่ะ ครูใจดี ขอให้สุขภาพดีนะคะ

  • เวลาคิดถึงเพลงเก่าๆ จะอาศัยไปค้นฟังที่นี่ครับ อาทิ สิ่งสุดท้ายคือเธอ คอย สัญญาใจ ปีนี้ผมอายุ 24 ฯลฯ
  • เที่ยวอุตรดิตถ์ ถ่ายภาพของชอบอยู่แล้วครับ หลังปีใหม่ไปแล้ว ช้าไหมครับน้องครูใจดี..
  • วันนี้ก็คงมาทำงานที่ร.ร.ทั้งวันอีก เชียร์ครับๆ
P
 
สวัสดค่ะคุณครูตา ลป.
* มาตอนสะลึมสะลือแต่ก็ได้ทักทายกัน  แล้วยังมีน้ำในใจย้อนกลับมาอ่านเรื่องของเด็กกะโปโลอีก... ขอบคุณมากๆ ค่ะ
* บันทึกในบล็อกความทรงจำนี้ หนูอยากเก็บไว้ให้ลูกหลานอ่านค่ะ... อยากให้ลูกหลานทราบเรื่องราวของคุณยาย คุณย่า หรือไม่ก็คุณทวด  ค่ะ....
* หนูไม่ได้เป็นคนดีอะไรนักหรอกค่ะ  แค่ไม่ชอบสร้างปัญหา อยากเห็นคนรอบข้างยิ้มให้กัน.... เราก็ต้องทำต้วดีๆ จะได้ไม่ทำให้ใครๆ ปวดหัวนะ... (พูดเล่นไปเรื่อย อีกแล้ว... ฮิ  ฮิ  นี่ล่ะค่ะ นิสัยของหนู...ขี้เล่น มองโลกในแง่ดีเสมอ  แม้ร่างกายจะเจ็บป่วยมากมาย...ก็ยังยิ้ม ยังหัวเราะอยู่ได้... เพื่อนๆ พี่ๆ เค้าว่า ไม่เจียมสังขาร...ฮิ ฮิ)
* ปลูกมะม่วง ก็จะได้กินมะม่วง  แต่อย่าเป็นมะม่วงเปรี้ยวนะคะ.... เอาแบบอมเปรี้ยวอมหวาน ก็ได้มีรสชาดดี..ค่ะ..."
* ขอบพระคุณมากอย่างสูงค่ะ... เดี๋ยวจะเอาภาพของหลานๆ ไปฝากค่ะ  ในฐานะสะไภ้เมืองรถม้า.....
             

P 

* ตอนนั้นน้อยใจ เสียใจ ทำไมเราถึงอาภัพนัก
* พอได้สติ ก็สะเทือนใจ เพราะทำตัวเป็นลูกที่ไม่ดี...เขียนไว้ในสมุดบันทึกว่า "ตัวเอง เลว และงี่เง่าที่สุดในโลก"  ตอนนี้ลูกเอาสมุดบันทึกไปอ่าน เข้าก็ปลอบใจและให้กำลังใจ ว่า "แม่ข๋า.... เรื่องมันนานมาแล้ว...อย่าคิดถึงมันอีก  และแม่ก็ได้ดึงดึงที่จะไปให้ได้นี่นา  แม่ก็ยังชื่อฟังยาย ตามใจยายทุกอย่าง  แค่ตอนนั้นแสนงอนไปหน่อย....ฮิ ฮิ" 
* เก็บไว้เป็นบทเรียน สอนลูกหลาน และลูกศิษย์ค่ะ...ไม่มีแม่คนไหนไม่อยากให้ลูกเรียนที่ดีๆหรอก ถ้าไม่จะเป็นจริงๆ
* ขอบคุณมากค่ะคุณคุณครู วรางค์ภรณ์
* ยินดีที่ได้รู้จักคุณครู แล้วจะตามไปเยี่ยมค่ะ
            
P
 
 สวัสดีค่ะท่าน ผอ.พรชัย
* เรียนใกล้บ้านประหยัดค่าใช้จ่ายมากๆ... พอไปเรียนจริงแล้ว เวลาทำงานส่ง รู้สึกเลยว่าโชคดี ถ้าไปเรียนที่เชียงใหม่ คงแย่...
* ครูใจดีเลือกที่จะเรียนแค่ ป.กศ.สูง เพราะแบ่งเบาภาระของแม่... โชคดีสอบบรรจุได้ที่ 2 เลือกลงที่ลำปาง แล้วลงทะเบียนเรียน มสธ. จบปีครึ่งก็ได้ปรับวุฒิปริญญาตรี เลยไม่เสียเวลา... เรียนด้วยทำงานด้วย เหนื่อยก็ทนค่ะ...ครูใจดีถึงได้แข็งแกร่ง.... เพราะได้พบกับคนดีๆ เจ้านายดี พี่ๆและเพื่อนร่วมงานดี....  ชีวิตตั้งสู้ให้ถึงที่สุดใช่ไหมค่ะท่าน ผอ.พรชัย
* ขอบคุณกระทรวงศึกษาธิการที่ให้โอกาสหนูได้เป็นครูสมดังตั้งใจ
* และก็ไม่ลืมที่จะขอบพระคุณ ผอ.พรชัย ที่ให้เกียรติมาทักทายค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
P
 
* ใช่แล้วค่ะคุณครูอรวรรณ เลือด กรมท่า-ขาว เข็มข้น
* เรียนโรงเรียนสตรี 6 ปี เต็ม ยิ่งเราได้ทำกิจกรรมร่วมกับโรงเรียนมากๆ เรายิ่งผูกพันค่ะ งานครบรอบ 100 ปี พี่พึ่งผ่านไป พวกเราก็มาร่วมงาน ช่วยเหลือสถาบัน ไปกราบครูบาอาจารย์ เจอกันไม่ได้ต้องวิ่งเข้าไปกอด ไปหอมแก้มคุณครูที่แสนรัก...
* พอรุ่นลูกก็เรียนที่นี่อีก... อาจารย์ที่สอนมา  เดี๋ยวนี้เป็นเป็นระดับบริหารกันเกือบจะหมด.... ชอบพูดว่า "โอ๊ยลูกเธอเหมือนแม่มันไม่มีผิด ไม่ต้องบอกก็รู้ว่าเจาแฝดนะลูกใคร...."
* คุณครูอรวรรณ คงกำลังสนุกกับกิจกรรมกบนอกกะลายูเนียร์นะคะ  ขื่นชมกิจกรรมดีแบบนี้มากค่ะ
*ระลึกถึงค่ะ
 
"กรมท่า-ขาวพราวตาสง่าหรู  ...... เหมือนดั่งชูเกริกก้องผ่องหทัย 
  เราดรุณี มีวิชากล้าเกรียงไกร.....ฯ
 
( เป็นเพลงประจำโรงเรียนค่ะ)
 
P 
 NO NO NO  
ซึมไปเลย ค่ะพี่อาจารย์ธนิตย์
* รู้หรอกตัวเองน่ะ เก่งโคตรๆ... แต่ถ่อมตัว....ไม่เป็นไรค่ะ  ทิ้งไว้งั้นแหละ ให้มันโบ๋ โล่งๆ มั่ง  ไม่ทำบ้างก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่เหนื่อยเน๊าะ!  ป๋าแกก็แค่ ด่า... เราก็เอาหูทวนลมเสีย...แกล้งไม่ได้ยินเสียงบ้าง  เหนื่อยแล้ว...
* ขอบคุณที่หาเพลงโปรดมาฝาก ถูกใจมากๆ ฟังแล้วฟังอีก 
* มาถ่ายรูปหลังปีใหม่แล้วก็ดีเหมือนกัน...งานคงเบาลงบ้าง (หรือเปล่าหนอ.....) มาเมื่อไหร่ก็ส่งข่าวนะคะ พาพี่สาวมาด้วยจะดีมากๆ ค่ะ จะเลี้ยงวันเกิดย้อนหลังให้พี่ชายและพี่สาว ถ้าหลานมาด้วยก็ดี จะได้รู้จักกันไว้  รีทรายการไว้ว่าอยากไปไหนบ้าง... เพราะจะได้หนีทัน  (ฮา)
* เหนื่อจังอยากกลับบ้าน แต่ยังทำงานไม่เสร็จเลย... บอกให้ช่วยก็ไม่ช่วย ใจร้าย....
                    
 

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี...ขอบคุณนะคะที่ทำให้ระลึกถึงสมัยเรียนมัธยมค่ะ...ชีวิตในวัยเด็กตอนนั้นสนุกมากเลย...ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย....เพื่อนก็เยอะแยะด้วยค่ะ......

โอโห ภาพสวยจังเลยนะขอรับ บันทึกนี้ ครูมาเเล้ว ศิษย์มีอะไรรายงานบ้างขอรับ....ที่ขอไป อ่ะOK

ครูใจดีครับ  อ่านแล้วประทับใจมากครับ เป็นบันทึกที่สะท้อนทั้งประสบการณ์และความรู้สึกได้ดีจากชีวิตจริง ผมชอบตรงนี้ครับ

*    ฉันได้รับเกียรติบัตรเรียนดีของสายชั้น รับจากผู้ว่าราชการจังหวัดในวันไหว้ครู....ฉันทำได้ ฉันไม่ต้องเรียนพิเศษ และฉันก็ไม่เคยทิ้งกิจกรรมของโรงเรียนเลย  แม่ กับแม่อุ๊ยภูมิใจในตัวฉันเป็นที่สุด

 

*    ทำไมต้องโกหกแม่ว่าไม่ วค. รู้ไหม เงินหมื่นยังไม่มีติดบ้าน ถ้าหนูไปเรียน มช. วันนี้แม่อาจหาเงินให้ได้  แล้วต่อไปถ้าไม่มีเงิน แม่หาไม่ทัน.. เรียนไม่จบลูกจะทำอย่างไร?

*   แม่จ๋า.... หนูขอโทษค่ะ ตลอดเวลา 1 อาทิตย์ที่หนูทำตัวไม่ดี ทำให้แม่เสียใจ...หนูจะเชื่อแม่ ไม่ดื้อกับแม่อีกแล้ว”  เรากอดกันร้องไห้ แต่เป็นการร้องไห้ที่เป็นไปด้วยความรักและความเข้าใจ

    *     สิ่งที่ฉันจำไม่ลืมและปลื้มใจเป็นที่สุด เมื่อฉันมีลูกแฝด ย้ายกลับมาทำงานที่บ้าน ท่าน ผอ.สุวพิศ และผอ.ศิรพร (ผอ.รร.เฉลิมขวัญสตรี ท่านเป็นน้องสาว ผอ.สุวพิศ  ตอนที่ฉันเรียนที่ อ.ณ. ท่านเป็น รองฝ่ายวิชาการ) ท่านผูกข้อมือให้ลูกสาวฝาแฝดตั้งแต่อายุ 1 เดือน และอวยพรว่า ขอให้เป็นเหมือนอย่างแม่นะหลานยาย... ทุกวันนี้ท่านเกษียณอายุราชการแล้ว ฉันยังไปเยี่ยมท่านเสมอๆ  

  *       ฉันบอกลูกเสมอว่า  “แม่ไม่ได้หวังให้ลูกเก่งที่สุด  แต่แม่หวังให้ลูกแม่เป็นคนดี...”

   

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะพี่ครูใจดี

อ่านแล้วซึ้งค่ะ...

อยากให้เด็กนักเรียนสมัยนี้ได้อ่านบ้างจัง...

เหนื่อยแล้วพักนะคะ....หายเหยื่อยก็ลุยต่อ

คิดถึงค่ะ

  • พี่ครูครับ
  • เห็นสองสาวฝาแฝดน้องนุ๊กกับน้องเนย์ไม่ชัด
  • สมัยเด็กๆๆซนเหมือนกันนะครับ
  • ฮาเลย
  • เอามาฝากจะได้ไม่น้อยหน้าพี่ครูธนิตย์
  • ฮ่าๆๆๆๆๆ
P
ขอบคุณมากค่ะคุณnuch
* พอแก่ตัวลง..... เรามักจะคิดถึงอดีตเสมอ แต่ก็ควรนึกถึงแต่อดีตที่ดีๆ มันจะทำให้เรามีความสุขค่ะ
* เพื่อนในรุ่นทั้ง 10 ห้อง รวมรุ่นกันทุกปี สังสรรค์กัน บางที่ก็ไปทำบุญทอดผ้าป่าบ้าง เลี้ยงอาหารเด็กกำพร้าบ้าง คุยนานติดลมอีกแล้ว...ฮิ  ฮิ
* ระลึกถึงค่ะ

สวัสดีค่ะ

อ่านเต็มอิ่มเลยค่ะ....

คนที่มีความคิด รู้คิด ก็จะเป็น บุคลากรที่มึคุณค่าต่อสังคมที่อยู่เสมอค่ะ

ชื่นชม อ่านแล้วยิ้มละไมไปด้วย

ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องดี ๆ ค่ะ

ระลึกถึงค่ะ

(^___^)

P
กราบคาระะค่ะอาจารย์ k-kukiat 
 
*โอ๊ย ๆ...อาจารย์มาหาลูกศิษย์แล้ว  ดีใจเป็นที่สุดใจโลกเลย...
* ขอบคุณที่ชมว่าภาพสวย.... อยากฟังอาจารย์ชมว่า โอ...มีลูกสาวสาวจัง ฮิ  ฮิ (ล้อเล่นนะคะ)
* มีเรื่องรายงานเยอะเลยค่ะ.... แต่ไม่อยากพูดถึง ยิ่งพูดยิ่งเหนื่อย...(ใจ)
* เรื่องที่ขอ OK  นี่คือสิ่งที่วิเศษที่สุดแล้ว.... ขอบพระคุณมากๆ เลย  นับว่าเป็นบุญและเป็นความโชคดีของเด็ก ที่มีคนน้ำใจงามรับปากจะช่วยเหลือ.... ว่าแต่อาจารย์จะให้ลูกศิษย์ เริ่มต้นอย่างไรก็ดีค่ะ... อยากให้เป็นผู้กำนหนดแนวทางมากกว่าค่ะ.... เพราะลูกษย์คนนี้ไม่สันทัดจริงๆ ค่ะ
* อาจารย์สั่งงานทาง E-mail มาก็ได้คะจะได้รายละเอียดที่ครบถ้วนสมบูรณ์ และลูกศิษย์จะขยีนทำการบ้านส่งให้คุณครูตรวจ และช่วย บอกเบอร์ติดต่อ มาใน mail ด้วยนะคะ เผื่อว่าศิษย์ไม่เข้าใจจะได้โทรหาได้ค่ะ....
* วันนี้... ทำงานเหนื่อยและหนักแค่ไหนก็บ่ยั้นแล้ว...กำลังใจมาล้นหัวใจเลย  สมศ. ก็ สมศ. เถอะ เข้ามาประเมินเลย  สู้ตาย...ค่ะ
* ขอบคุณมากๆ  ลูกศิษย์คนนี้ยินดีตอบแทนบุญคุณในความเมตตาของอาจารย์ค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
 

มาชม

การเรียนพิเศษเดี๋ยวนี้ตามเมืองใหญ่ ๆ มีเกือบทุกมุมเมือง ลูก ๆ มีการแข่งขันเรียนกวดวิชาตั้งแต่ยังอยู่อนุบาล...นึกถึงตนเอง...อยู่ท้องนา...ตอนยังเป็นเด็กตัวเล็ก ๆ สบาย ๆ ...

P
สวัสดีค่ะคุณpis.ratana คิดถึงจึงเลย
* ทราบว่ากำลังทำงานหนักหน่วง (เหมือนกับครูใจดีเลย)
* ลาออกจากครู และไปเป็นนักวิจัยจะดีไหมเนี่ย!... เขาตะรับหรือเปล่า  ฮา 
* พูดไปยังงั้นเองค่ะ ครายเครียด...  เพราะเกิดมาเพื่อเป็นครู คงเป็นอย่างอื่นไม่ได้อีกแล้ว..
* ส่วนงานวิจัย รู้สึกชอบตั้งเรียนตอนเรียน ป.โท ได้ประสบการณ์ตรง ที่เราต้องลงพื้นที่ไปเก็บข้อมูล แบบลุยๆ เจออะไรหลายๆ รูปแบบ ชีวิตก็มีรสชาติดี
* งานวิจัยที่ทำในสถานที่ที่บอกมา จะพูดอะไร คงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ บางอย่างเราอยากพูก แต่ก็พูดไม่ได้.... เพราะมีผลกระทบถึงคนอีกหลายๆ คน ซึ่งครูใจดีก็เข้าใจ
* และขอเป็นกำลังใจให้ กับงานวิจัยชี้นนี้ ให้สำเร็จด้วยความราบรื่นค่ะ....
* ครูจะดีคิดจะทำวิจัยเกี่ยวกับวัฒนธรรมของคนลับแล เพราะ เขาเป็นคนไทยญวนที่อพยพ มาจากเชียงเชียง หลายร้อยปี... แต่ก็ยังหาคอนเซ็ปที่ชัดเจนไม่ได้เลย เพราะที่ลับความหลากหลายทางวัฒนธรรมมาก   กลัวว่าทำแล้วมันจะสับสนปนแป ไม่มีจุดด้วย กลายเป็นงานวิจัยแบบปัญญาอ่อนไปเสีย.... ยังคิดไม่ออก คงหวังพึ่งผู้มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญ นะคะ
* ขอบคุณมากๆ ค่ะที่มาเยี่ยม  สุขภาพคงดีวันดีคืนแล้วใช่ไหมคะ  อย่างไรเสียก็หมั่นทำกายภาพ หรือไปนวดแผนไทยบ้างนะคะ
* ระลึกถึงมากๆ ค่ะ
 

สวัสดีค่ะ

มีความสุขกับลูกๆทุกวันนะคะ

สวัสดีครูใจดี ลูกศิษย์ที่ยังไม่เคยสอนกันสักครั้ง..

เเต่มีโอกาสเรียนเเบบออนไลน์เลยนะ.......ขอรายละเอียดเพิ่มเติมนะว่าชิ้นงานคืออะไรเป็นอย่างไรขอรับ....

P  I'm 
 
รู้สึกว่า วันนี้เป็นวันดีมากเลยค่ะท่านรองsmall man
1. อาจารย์กู้เกียรติรับปากช่วยเรื่องบทเรียนการ์ตูนเทคโนโลยีสารสนเทศ
2. ท่านรองให้เกียรติมาเยี่ยม
3. อาจารย์ขจิต อาจารย์ยูมิ ก็มาเยี่ยม
4. และคุณคนไม่มีรากก็มาเยี่ยม
..... เหนื่อยและทุ่มเทกับงานมาเป็นแรมเดือน เกือบจะหมดแรงอยู่แล้ว... วันนี้กลับรู้สึกดีที่ท่านผู้ทรงคุณวุฒิทั้งหลายให้เกียรติมาเยี่ยมครูใจดี.... อ้อ! และยังได้รับเกียรติให้เป็นของสาวของท่านพี่อาจารย์ธนิตย์ อีก  เย้  เย้...
แม้จะมีความน้อยเนื้อต่ำใจ (...บางครั้งที่ได้ยินคนอื่นๆ พูดถึงพ่อ...) ว่าตัวเองกำพร้าพ่อตั้งแต่จำความไม่ได้.... แต่แม่ก็เลี้ยงดูหนูมาอย่างดีที่สุดเท่าที่ผู้หญิงตัวคนเดียวจะทำได้....ความรักของหนู้จึงทุ่มเทให้กับแม่ทั้งหมด
* รู้สึกว่าโชคดีที่มีกัลยามิตรที่แสนดีใน Gotoknow อย่างน้อยก็ไม่โดดเดี่ยวจนเกินไป
* เป็นเกียรติมาก และดีใจที่ท่านรองวิชชา ชื่นชมบันทึกของเด็กกะโปโลคนนี้... ตอนจะเขียนบันทึก...ก็ลังเลอยู่เหมือนกัน "ใครเขาจะเข้ามาอ่านเรื่องราวที่ไร้สาระของยัยคนนี้....พูดแต่เรื่องเก่า...น่าเบื่อ...."  แต่ก็ตัดสินใจที่จะเขียน ไม่ใช้อยากให้ใครเห็นใจ....แต่อยากเขียนเล่าประสบการณ์...ว่าครั้งหนึ่ง เคยให้แม่ทุกข์ใจ...แต่คิดได้เสียก่อน (ตั้ง 1 สัปดาห์ ไม่พูดกับแม่นี่มันทรมานสุดๆ แต่ด้วยความน้อยใจ ผิดหวัง จึงทำไปเช่นนั้น)  จึงอยากบันทุกไว้เป็นอุธาหรณ์ ไว้ให้ลูกหลาน หรือเด็กนักเรียนอ่าน.... เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครๆ ได้บ้างค่ะ
* ขอบคุณท่านรองที่สละเวลามาเยี่ยมค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
         
 
 
  • เห็นไหม...โกหกแม่..เลยได้ลูกแฝดเลย...????
  • เกี่ยวกันไหมนี่..มึน ๆ ฮิฮิ..ไปละ..
P
สวัสดีค่ะน้อง*AJ*
 
* ขอบคุณมากๆ ที่มาเยี่ยมค่ะ อยากให้เด็กเขาได้อ่านเหมือน  แต่เด็กสมัยนี้คงไม่สนใจเรื่องราวแบบนี้หรอกนะ  เค้าชอบอ่านนิยายแนวรัก วัยรุ่นเกาหลีมากกว่า  ฮ่า  ฮ่า
* ช่วงนี้งานที่โรงพยาบาลยุ่งหรือเปล่าคะ โรงพยาบาลพะโต๊ะมีชื่อเสียงมาถึงอุตรดิตถ์เชียวนะ  กำลังยุ่งๆ เรื่อง 5 ส. ใช่เปล่า เสร็จหรือยัง  คงจะเหนือกันแย่เลยเนาะ
* ไม่เป็นไร เหนื่อยก็พัก...หายเหนื่อยก็ทำต่อไป  เป็นกำลังใจให้นะจะ  คนดี สู้  สู้ นะน้องสาว...
* ระลึกถึงจ้า  เฮ่อ... อยากไปเที่ยวชุมพรเร็วๆ จังเลย  อยากเจอน้องสาวแสนสวยงัยค่ะ
* รักนะ จุ๊บ  จุ๊บ  (อย่างนี้เค้าเรียกว่า....แก่แล้วไม่เจียมรึเปล่าเนี่ย!..)
 
            
 
P
สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต
* สงสัยมัวกินแต่ฝอยทอง  เลยไม่มีขจิตน้องซักที่  ฮิ  ฮิ   
* วันนี้ อาจารย์ ดร. มาเยี่ยม ครูใจดีเลยโชคดีตั้งหลายเรื่องแน่ะ
* โห... บันทึกนี้ ใครอ่านก็ซึ้งกันทั้งนั้น....ไหงท่านขจิตกลับฮาล่ะ  แปลกจัง...อ๋อ! รู้แล้ว ขำที่ครูใจดีซนแหงๆ เลย  ฮ่า  ฮ่า
* เห็นหน้าน้องนุ๊กกับน้องเนย์ ไมชัดหรอก  เอางี้เอาแว่นขยายส่องซิ จะได้เห็นขัดเป้งเลย....ฮา.... เอ๋...ชักนังงัยเนี่ย...แอบปิ๊งลูกสาวเค้าหรือ  ฮา .... (ล้อเล่นน่ะ  โอ๋  โอ๋.... อย่างอนซิ  เดี๋ยวไม่หล่อนะ จาบอกให้)
*ขอบคุณอีกครั้งค่ะที่สละเวลามาเยี่ยมกัน
* โชคดีนะคะ... โอ๊ย...โอ๊ย.. อยากเห็นขจิตน้องแย่แล้ว....
  
P
  ขอบคุณค่ะคนไม่มีราก
* แหม มาถึงก็หยอดคำหวานเลยนะคะ  ชมเสียขนาดนี้ โอ๊ย จะลอยแล้ว...ใครช่วยจับไว้ที....(ไม่ลอยหรอกตัวใหญ่ซะขนาดนั้น ฮา  เอ๊ะ!  เสียงใครแซวเนี่ย!  เดี๋ยวโดน....)
* งานยุ่งหรือคะ.... เห็นเงียบไป รู้ไหม...ว่ามีคนเขาคิดถึงอยู่ เอ... หายไปไหนน๊า!... รึว่าไม่สบาย  คิดไปสาระพัด ตามประสาคนรู้จักกัน  แปลกนะคะรู้สึกผูกพันกันอย่างบอกไม่ถูก  หลานๆ เป็นงัยบ้าง ยังเอาแก้มมาคลอเคลียอยู่อีกหรือเปล่าเอ่ย?
* คิดถึงค่ะ  ดีใจที่มาเยี่ยมด้วยค่ะ  ฝากตุ๊กตาให้หลานด้วยค่ะ
 
            
 
P
ขอบคุณมากค่ะอาจารย์umi
เดี๋ยวนี้ก็ต้องเรียนพิเศษกันตั้งชั้นอนุบาลแล้ว...ผู้ใหญ่นั่นแหละตัวดี อยากให้ลูกเก่ง    พอเก่ง แล้วกลายเป็นคนเห็นแก่ตัว เข้ากับใครไม่ได้...แล้วจะโทษใครดี...
* ระลึกถึงค่ะ
            

สวัสดีค่ะ

สมัยเป็นนักเรียนก็มีความสุขไปตามวัยค่ะ

อ่านบันทึกนี้แล้วก็นึกไปถึงความสำเร็จที่ครูใจดีได้รับ

และได้ลูกสาวฝาแฝดอีกด้วยน่ารักจัง

จังหวัดเพชรบุรี ยินดีต้อนรับน่ะค่ะ

 

P
ขอบคุณค่ะณัฐรดา
ขอให้มีความสุขกับลูกๆ เช่นกันนะคะ
ระลึกค่ะ
           
P
สวัสดีครูใจดี ลูกศิษย์ที่ยังไม่เคยสอนกันสักครั้ง..เเต่มีโอกาสเรียนเเบบออนไลน์เลยนะ.....ขอรายละเอียดเพิ่มเติมนะว่าชิ้นงานคืออะไรเป็นอย่างไรขอรับ....
 
เรียนท่านอาจารย์ k-kukiat

เมื่อวานตอนอาจารย์สอบถามมา ศิษย์กำลังจะเข้าประชุมเรื่องเตรียมเอกสารประเมิน สมศ. ซึ่งมีการนัดหมายว่าต้องประชุมติดตามงานกันทักวัน 15.00-18.00 น.

* พอดีอาจารย์ออนไลน์มา... ตั้งตัวไม่ทันเลยค่ะ อาจารย์ใจดีจังเลย พอรับปากจะทำทันที.... เอาประเด็นใหญ่ใหญ่ๆ ก่อนนะคะ เป็นวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ ตามมาตรฐานการเรียนรู้

1. เทคโนโลยีสารสนเทศกับชีวิตประจำวัน

2. ข้อมูลและสารสนเทศ  - สารสนเทศและชุมชนออนไลน์

3. เครือข่ายคอมพิวเตอร์ (LAN  MAN  WORK)

4. อินเทอร์เน็ต   - ความรู้เบื้องต้นของอินเทอร์เน็ต

                      - การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์และปลอดภัย

                      - การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการเรียนรู้และสร้างสรรค์

                      - ภัยแฝงออนไลน์และการเฝ้าระวังภัยออนไลน์

                      - ลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา

                      - E-mail  , E-Learning

                      - อาชญากรรมคอมพิวเตอร์

   ฯลฯ  เอาแค่นี้ก่อนนะคะ... ตามหลักสูตรของ สสวท. ค่ะ เนื้อหามาก เด็กไม่ยอมอ่าน จะทำงานแต่หน้าจอ พอสอบทฤษฎีก็บทำข้อสอบไม่ได้....เด็กเดี๋ยวนี้ไม่รักการอ่านค่ะ

* อาจารย์เห็นหัวข้อแล้ว....นึกเสียใจหรือเปล่า...ว่าไม่น่ารับปากเลย....

* ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

                      

                  

P
สวัสดีค่ะคุณเกษตร(อยู่)จังหวัด
* ดีใจจังที่มาเยี่ยม หายไปตั้งนานนึกว่าลืมกันเสียแล้ว
* โกหกแม่... แล้วได้ลูก  แฝด   ฮิ  ฮิ  ใจจะเอาสูตรนี้ไปก็ไม่หวงน่ะจ๊ะ    ฮา
* ระลึกถึงค่ะ
                      
P
ขอบคุณค่ะสุนันทา
* ความสำเร็จที่ได้รับ นอกจากตนเองและบุคคลรอบข้างที่ให้ความรักให้กำลังใจ ซึ่งบุญคุณของท่านทั้งหลายยังอยู่ในใจเสมอ
* รอให้ลูกสาวเอ็นฯ  เสร็จร้อยแล้วคงจะไปทะเลอีกครั้ง คราวนี้ไปเมืองเพชร น่าจะดีนะคะ คิดถึงหาดชะอำค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ
             

สวัสดีค่ะ มาเยี่ยมยามถามข่าวค่ะ

สุขสบายดีเหมือนเช่นเคยนะคะ

รอลุ้นลูกชายค่ะ 14 ธค ประกาศผลมหิดลวิทยานุสรณ์

ตอนนี้ที่อุตรดิดถ์ อากาศเย็นหรือยังคะ

วันนี้อย่าลืมดูฝนดาวตกนะคะ

หวัดดีค่ะอาจารย์ ศุภมาศ ค่ะ สบายดีไหมค่ะ งานถ้าจะเยอะน่าดู แต่อาจารย์อย่าเครียดนะค่ะดูและสุขภาพให้ดีค่ะ จากลูกศิษย์

มาอีกรอบค่ะ ช่วงนี้เข้าโกทูโนน้อย มีงานเร่งนะคะ

ขอขอบคุณนะคะที่สนใจจะทำบุญกับเด็กๆ

เด็กบางคนโชคร้ายค่ะ ป่วยหนักครั้งแรกก็ไม่ได้กลับบ้านอีกเลย

ถ้าเป็นลูกเรา เราจะเป็นยังไงนะ

งานวิจัยของเมืองนอกก็บอกว่าการสูญเสียลูก นำความเศร้าโสกมาให้มากกว่าที่เราเสียพ่อแม่อีก

ขอเสนอให้ครูทำบุญกับคนไข้ในรพ.ใกล้ๆบ้านก็ได้ค่ะ เด็กๆก็ได้

ทำแล้วเป็นความสบายใจ...อยู่กับเด็กๆแล้ว สงสารมากค่ะ

สิ่งที่เด็กป่วยต้องการคือกำลังใจ และความรักค่ะ

ความรักจากคนรอบข้าง แม้จะเป็นการเรียกชื่อเล่น การกอด การถามไถ่

การให้ขนม ตุ๊กตาที่ชอบ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆค่ะ

เด็กๆเขาจะจำภาพนี้ไปนานแสนนาน

ขอบคุณนะคะ เมื่อวานนี้ส่งของให้เพื่อน ยังคิดถึงครูใจดี

คนเรานี่สื่อถึงกันได้จริงๆนะคะ

 

P
สวัสดีคุณแดง
* ขอให้ลูกชายติดมหิดลวิทยยนุสรณ์ค่ะ
* อุตรดิตถ์ อากาศเริ่มเย็นเป็นบางวันค่ะ แต่เมื่อเช้าหมอกลงเยอะเลย..และที่แปลกคือตอนนี้ฝนตกปอย
* โหคืนนี้มีฝนดาวตกหรือ...โอ๊ย! แย่จังตกข่าวอีกแล้วค่ะ... แต่ฝนลง ฟ้าปิดอย่างนี้จะได้เห็นหือเปล่าก็ไม่รู้
* ดอกไม้สวยอีกแล้ว ขอบคุณมากค่ะ
P
แหมเล่นเอางงไปเลยลันลันลา ใครกันน๊า!
ขอบใจที่มาทักทายครูจ๊ะ.... เหนื่อยก็พยายามไม่เครียด จ๊ะขอบใจที่เป็นห่วงค่ะ
         
P
สิ่งที่เด็กป่วยต้องการคือกำลังใจ และความรักค่ะความรักจากคนรอบข้าง แม้จะเป็นการเรียกชื่อเล่น การกอด การถามไถ่การให้ขนม ตุ๊กตาที่ชอบ มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆค่ะเด็กๆเขาจะจำภาพนี้ไปนานแสนนานขอบคุณนะคะ เมื่อวานนี้ส่งของให้เพื่อน ยังคิดถึงครูใจดีคนเรานี่สื่อถึงกันได้จริงๆนะคะ
 
* ขอบคุณค่ะ รู้แล้วว่าจะให้อะไรกับน้องๆ ของคุณอีกครั้งค่ะ
 
 
ภาพนี้แอบเอาภาพต้นตาล กับแม่น้ำน่านของพี่อาจารยธนิตย์มารวมกับภาพพระอาทิตย์ที่กำลังตก....ทำไมชอบภาพแบบนี้ก็ไม่รู้ค่ะคุณแดง
 
  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • ขอบคุณสำหรับกำลังใจดี ๆ ที่ส่งไปให้ในงานเขียนของบุษราทุก ๆ เรื่อง
  • คุณครูคนเก่ง ทำงานจนลืมเวลาเลย....  ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย ๆ รักษาสุขภาพด้วยจ๊ะ เพื่อนคนนี้เป็นห่วงมาก ๆ
  • ระลึกถึงเช่นเดียวกันค่ะ

อ่านแล้วอึ้ง ทึ่ง และซึ้งค่ะครูพี่ใจดี “แม่ไม่ได้หวังให้ลูกเก่งที่สุด  แต่แม่หวังให้ลูกแม่เป็นคนดี...”

... เรียนที่ไหนก็ได้ เรียนที่เราถนัด รัก สนใจ  ชื่นชม เป็นกำลังใจ ครูพี่รักษาสุขภาพด้วยค่ะ  

ประมาณว่าเป็นหนังสือส่งเสริมการอ่านสำหรับเด็กๆใช่มั้ยขอรับ.... สมมติตัวละครขึ้นมาเเละผูกเรื่องให้น่าสนใจ..เป็นเรื่องราวโดยแฝงสาระการเรียนรู้ไว้ในเนื้อหา..น่าจะใช่นะลูกศิษย์ ถ้างั้นข้อเเนะนำเบื้องต้นหาตัวละครขึ้นมา 1 ตัว ที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นเป็นตัวเดินเรื่อง ประเด็นคือ ถ้าเป็นสื่อเด็กเล็กใช้สัตว์เดินเรืองก็โอเค เเต่เด็กโตต้องเป็นเหตุการณ์ใกล้ตัวเขามากที่สุดจ๊ะ            

                     

                          ลายเส้น : พี่โอม รัชเวทย์

สวัสดีค่ะคุณครูใจดี

แวะมาหยอดความระลึกถึงไว้ค่ะ...

คนไม่มีรากปวดไหล่เลยถูกจำกัดเวลาในการท่อง GTK ค่ะ

แต่ระลึกถึงเพื่อน ๆ งานยุ่งหรือเปล่าคะ

ตอนนี้อากาศเย็น ๆ แล้ว

รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

สามใบเถากำลังคร่ำเค่ร่ง การบ้านมากมายค่ะ....เฮ้อ...สงสายจัง!!!!

คงทานข้าวแล้วนะคะ

มาส่งกาแฟค่ะ

(^___^)

P
 
สวัสดีค่ะคุณบุษรา
 
พึ่งสอนเสร็จ 2 ชั่วโมงแรก  เลยเข้ามาดูที่บล็อกเผื่อมีข่าวคราวอัพเดรดค่ะ 
ขอบคุณที่มาเยี่ยมเสมอนะจ๊ะ
เมื่อคืนบุษราได้เห็นฝนดาวตกหรือเปล่าคะ  ครูใจดีอุตสาห์ตื่นมาตอนตีสี่ เปิดทีวี และก็คอยวิ่งออกไปดูที่นอกบ้าน แต่ก็ผิดหวังค่ะ แง  แง  ฝนมันเล่นตกทั้นคืนอ่ะ  ตอนนี้ตาบวมเป่งเลย... อย่างนี้เค้าเรียกว่าคนไม่มีวาสนาเน๊าะ!  ฮา
 
คิดถึงจ้า....
เดี๋ยวคงต้องหาผู้ช่วยซะแล้ว  กาแฟ  งัย...ฮิ ฮิ
 
 
แล้วก็ตามด้วยขนมชิ้นโตๆ  เติมพลังจ้า!
P
สวัสดีค่ะน้องpoo
 
น้องปูช่างหยอดคำหวานจริงหนอ "ทำเอาพี่ยิ้มแก้มปริเชียว"
 
อ่านแล้วอึ้ง ทึ่ง และซึ้งค่ะครูพี่ใจดี แม่ไม่ได้หวังให้ลูกเก่งที่สุด  แต่แม่หวังให้ลูกแม่เป็นคนดี... ... เรียนที่ไหนก็ได้ เรียนที่เราถนัด รัก สนใจ  ชื่นชม เป็นกำลังใจ ครูพี่รักษาสุขภาพด้วยค่ะ   

 ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ น้องpoo  ก็เช่นกันนะคะรักษาสุขภาพด้วยค่ะ

             

 

 

 

 

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat
 ถูกต้องตามคอนเซ็ปเป๊ะเลยค่ะ คุณครู  ขอเวลาให้ศิษย์คิดหน่อยนะคะ จะค่อยๆ คิด ถ้าเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น มันเป็นพวกผลไม้อ่ะ... เช่นทุเรียน ลางสาด มังคุด สับปะรด  เหล็กน้ำพี้  ต้นสักใหญ่ที่สุดในโลก.... จะเหมาะหรือเปล่า?  หรือเอาเป็นการ์ตูนคน  แต่ใช้ชื่อเป็นผลไม้ของอุตรดิตถ์จะได้ไหมคะคุณครูขา ใช้กับนักเรียน ม.1- ม.6

- พอดีกำลังมึนกับเอกสารประเมิน สมศ. ค่ะ  สมองเลยไม่แล่นเลย

- อย่างไรก็ตาม ขอกราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงนะคะ ใจชื้นและเริ่มมีกำลังใจแล้วค่ะ  สู้ตายค่ะ

- ขอบคุณครูที่แสนดีค่ะ

 

สวัสดีครับ ครูใจดี

  • จะมีครูอยู่สักกี่คนในประเทศไทย
  • ที่ทำงานแบบครูใจดี  แบบนี้ในแบบประเมินของคุณครู
  • ต้องลงว่าทำงานด้วยความวิริยะอุตสาหะ โดยมิได้เห็นกับความเหนื่อยยาก
  • ทำงานไม่มีวันหยุด กลับบ้านเที่ยงคืน ตีหนึ่ง
  • แสดงว่าคุณครูทำงานสนุก มีความสุข
  • ขอชื่นชม  เป็นกำลังใจให้ครับ
  • ขอให้ประสบความสำเร็จ โชคดีครับ
P
สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
* มิน่าถึงหายไป เพราะไม่อาการปวดไหล่นี่เอง 
* ครูใจดีก็ทั้งปวดทั้งเมื่อยและเหนื่อยมากๆ แต่ตอนนี้ก็อึดไว้สุดๆ ค่ะ Boss บอกว่าขอร้องใครอย่าพึ่งป่วยตอนนี้เลยนะ....
* เดี๋ยวพอเสร็จงานคงต้องล้มหมอนนอนเสื่อแน่ๆ ค่ะ 
* อาการเริ่มเย็นไม่ถึงกับหนาวค่ะ พยายามดูแลตัวเองอยู่ เพราะถ้าป่วยคงทรุดหนักเอาเรื่อง เพราะเป็นภูมิแพด้วยค่ะ  การที่อยู่หน้าจอคอม พิมพ์งานและต้องยุ่งๆ กับตัวเลข สถิติ การสรุปงานโครงกาน ทำให้เครียดเอาการค่ะ  ตอนนี้ก็ทานยาไว้ตลอด ยังไงก็ให้งานผ่านพ้นไปให้ได้ อดทนไว้ค่ะ
* วันนี้ น้องพลอย อิน ทรงพล และอานนท์  ม.4/2 ที่ เราประจำชั้น อยู่ช่วยจัดเอกสาร ค่อยหายเหงาบ้าง.... แต่ตอนนี้เด็กกลับบ้านกันแล้ว ไม่อยากให้เด็กอยู่ดึกเกินไป  ตอนเองก็รู้สึกแย่ๆ  คงจะต้องกลับบ้านเร็วกว่าวันอื่นๆ ค่ะ ปวดหัวลงมาที่ท้ายทอย คงไมแกรนกำเริบอีกแล้วค่ะ  ทรมานจริงๆ
* ระบายให้คนอื่นพลอยเป็นทุกข์ได้ด้วยอีกแล้ว... ขอโทษนะคะ
* ขอให้หายไวๆ ค่ะ  ฝากความระลึกถึงหลานๆ ด้วยนะคะ วันหน้าเอารูปมาฝากให้ชื่นใจบ้างนะคะ
* ระลึกถึงค่ะ
 
P
สวัสดีค่ะท่าน ผอ.นายประจักษ์
* ขอบพระคุณค่าท่าน ผอ. ที่มาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้เสมอๆ พร้อมกับน้องม่อนผู้ติดตามที่น่ารัก
* นี่คือนิสัยที่ครูใจดีเองก็แก้ไม่หายเสียที คือ ถ้าทำอะไรแล้ว ก็จะตั้งหน้าตั้งตาทำอยู่อย่างนั้น ไม่เสร็จไม่เลิก ไม่ดีไม่ทำ... รู้ตัวค่ะบางครั้งเราจริงจังเกินหรือเปล่า... ตอนอยู่ที่โรงเรียนเดิมก็หนักกว่านี้ เพราะเป็นโรงเรียนเล็ก  พอย้ายมาคิดว่าจะงานเบาลง..ปรากฎ ว่า ที่นี่ขาดครูคอมพิวเตอร์ คาบสอนจึงมากกว่าใครๆ  งานเกี่ยวกับกรประเมิน จึงต้องทำนอกเวลาอย่างนี้
* เพราะการสอนคอมพิวเตอร์ เราจะทิ้งเด็กไม่ได้เหมือนวิชาอื่นๆ เราต้องคอยดูแล ให้ความช่วยหลือแนะนำ...อีกทั้งดูแลความปลอดภัยแก่นักเรียนด้วย.... เราเลยต้องใช้เวลาที่ได้ได้สอนทำงานพิเศษอื่นๆ ...
* กลับดึกๆ จนยามเขารู้ค่ะ ว่า อาจารย์ศุภมาศทำงานเป็นเพื่อนครูเวร ฮา...
* ขอบพระคุณที่ชื่นชม  คงไม่ดีขนาดนั้นหรอกนะคะ  แค่อยากให้งานเสร็จสมบรูณ์ทันเวลา ไม่ทำให้ส่วนรวมเสียหายค่ะ  วันนี้คงไม่อยู่ดึก เพราะรู้สึกอาการไม่สู้จะดี...คงต้องกลับบ้านแล้วค่ะ
* ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ
  • มหา แวะมาดูครูใจดี
  • ช่วงนี้แย่หน่อยมีคนสร้างความแตกแยกสามัคคี
  • ทหารเลยไม่มีเวลาอ่านบล้อก
  • มีความสุขใจที่แวะมาอ่าน
  • ดีใจกับพันธ์ยุทธด้วยมากๆครับ ได้ตั้ง 3.98 แน่ะ คงไม่พลาดแล้วล่ะ
  • ปลายเดือนก็จะประเมิน สมศ.แล้วสิครับ..เชียร์ครับๆ

 

P
สวัสดีค่ะพี่มหา
* ช่วงนี้ และเวลาตอนนี้ ครูใจดีก็เกือบหมดแรง เหนื่อยและล้ามากค่ะ ร่างกายจะเก็บอาการไม่อยู่แล้ว.... วันนี้หนู้ปวดหัวจนอาเจียนไปหลายหน.... ขอภาวนาว่าอย่าถึงกับต้องล้มหมอนนอนเสื่อเลย....
* ขอบคุณที่ที่มหามาเยี่ยมและเป็นกำลังใจให้นะคะ... ตอนนี้น้องหมดแรงจริง ที่ต้องเข้าเน็ต เพราะเพื่อนโทรหาให้ส่งไฟล์งานให้ เลยเข้าไปที่ E-mail ไม่งั้นหนูคงไม่รู้ว่าพี่มหามาเยี่ยมค่ะ
* ระถึงถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะอาจารย์พี่ธนิตย์
* อาจารย์พี่งานคงยุ่งเหมือนมังคะ เห็นหายไปเหมือนกัน
* วันนี้อาการไม่ดีเลย  สาเหตุคงมาจากที่ร่างกายไม่ได้พักและคร่ำเครียดมานานมาก...
* ขอบคุณที่มาแสดงความยินดีกับพันธ์ยุทธค่ะ  ของอะไรมันก็ไม่แน่นอนค่ะ ก็ต้องเตรียมการให้ดีที่สุดอยู่ดีค่ะ
* วิจัยและงานหลายๆ อย่างค่อยๆ เสร็จลุล่วงลงไปเรื่อยๆ แล้วค่ะ.. แต่ยังมีเรื่องผลงานนักเรียนที่ต้องสรุปรวบรวม (เทอมที่แล้ว) และต้องไรท์งานเด็กลงซีดี แยกเป็นรายวิชาไป แนบไว้ที่ท้ายเล่มสรุปผลงานนักเรียนประจำภาคเรียน.... ก็ยังไม่ได้ทำอีกน่ะแหละ... มีแค่ 2 มือนี่นาหนูจะไม่ไหวแล้วนะเนี่ย....
* งานที่ห้องประจำชั้น ดีที่เด็กเขาโตและรับผิดชอบ ก็ไม่ต้องยุ่งอะไรมาก  เหลือแต่งานตกแต่งห้องสืบต้นอินเทอร์เน็ต... ปริ้นสถิติเสร็จแล้วเป็นปัจจุบัน และจำแนกรายละเอียดลักษณะกิจรรมหรืองานที่เด็กเข้ามาสืบค้น เรียบร้อยหมดแล้ว.... แต่ ไม่มีเรี่ยวเรียงจัดบอร์ดค่ะ...และคิดไม่ออกว่าจะจัดบอร์ดอย่างไรให้สวย
ส่วนไวท์นิล ทำเสร็จแล้ว ส่งให้ร้านปริ้นอยู่ แต่ไม่ถูกใจเท่าไหร่ แต่ไม่มีเวลาพิถีพิถัน ทำพอให้เสร็จ.... นี่คือส่งที่ตัวเองไม่เคยเป็นแบบนี้เลย แต่วันไม่ไหวจริงๆ ค่ะ  ถ้าเสร็จจะส่งไปให้พี่ชายดีค่ะ
* เมื่อไหร่จะผ่านพ้นการประเมินก็ไม่ทราบ.... คงต่อด้วยโรงเรียนในฝันอีก....
* อยากสอนหนังสือเด็กให้เต็มที่  ตอนนี้ไม่มีเวลาฝึกซ้อมเด็กที่จะแข่งทักษะเลย เด็กบอกว่าถ้าไม่มีอาจารย์จุ๋ม เขาไม่อยากไปแข่ง  ทำงัยดีละคะ  มันตรงกับ สมศ. มาประเมินเสียด้วยค่ะ
* ขอบคุณมากค่ะพี่ชาย...
 
           

สวัสดีค่ะ

         บ้านนี้ชื่นฉ่ำไปด้วยสาวยฝน

         อบอุ่นไปด้วยผู้คน

         งดงามไปด้วยภาพที่หลากหลาย

         สวยงามไปด้วยน้ำใจ จา "ครูใจดี"

         มีสิ่งเหล่านี้ตลอดไปนะคะ

             

  • สวัสดีคะ
  • หนาวแล้วระวังสุขภาพด้วยนะคะ
  • ระลึกถึงเสมอ

หวัดดีค่ะครูใจดี

 เข้ามาซับน้ำตาให้เด็กกำพร้าด้วยคนค่ะ

 น่าเห็นใจน๊ะค๊ะสำหรับคนเรียนดีแต่ไม่มีทุน

มีในสังคมไทยอยู่มาก

เจอครูอย่าง ครูใจดี คงแก้ปัญหานี้ได้เยอะน๊ะค๊ะ

สวัสดีขอรับคุณครูใจดี....ที่สนใจเรียนเป็นอย่างดี ประเด็นเเรกที่อยากให้ศิษย์เตรียมคือ 1.เนื้อหาที่ต้องการนำเสนอหรือให้นักเรียนได้เรียนรู้ 2. ตัวละครน่าจะเป็นเด็กนักเรียนเป็นเพื่อนกันหรือลุงกับหลานที่พูดคุยกันในเรื่องเนื้อหาตามข้อ 1 มีประโยคคำพูดโต้ตอบและเดินเรื่องตามเนื้อหาการเรียน ผูกเรื่องให้น่าสนใจก็จะOK

สวัสดีวันหยุดค่ะ.......

..............

แวะมาบอกว่า........คิดถึงค่ะ....

ดูแลสุขภาพนะคะ..

P
สวัสดีค่ะคุณครูอิงจันทร์
* ต้องขอโทษด้วยที่ตอบช้านะคะ..... วันนี้แม้ว่าจะเป็นวันหยุด แต่มาทำงานที่โรงเรียน จัดเอกสารประเมิน สมศ. ค่ะ
* รู้สึกเครียดๆ เลยหยุดพักสักครู่  แล้วเข้าบล็อกไปทักทายเพื่อซักประเดี๋ยว ค่อยทำงานต่อค่ะ
* คุณครูอิงสบายดีไหม เวลาเข้าใปหาครูอิงแล้วมีความสุขจากเสียงเพลงอันไพเราะค่ะ ช่วยให้หายเครียด หายเหนื่อยได้เยอะที่เดียว
* ขอบคุณมากค่ะ
P
ขอบคุณค่ะคุณmena
* คิดถึงเช่นกันค่ะ
* ทางเหนืออากาศเริ่มเย็น แต่ยังไม่มากเท่าไหร่.... ช่วงนี้ครูใจดีเจ็บคอมากๆ เพราะตัวเองเป็นภูมิแพ้  นี่ขนาดอากาศไม่เย็นเท่าไหร่นะคะ 
* สงสัยเพราะช่วงนี้ ร่างกายอ่อนแอ พักผ่อนน้อย เลยรับเชื้อโรคได้ง่ายค่ะ
* ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ
P
 
สวัสดีค่ะคุณpepra
* ขอบคุณมากๆ ที่ให้เกียรติ...ครู ตวจ. แถมยังมีน้ำใจซับน้ำตาให้เด็กกำพร้าอีกด้วย รู้สึกซาบซึ้งจังเลย...
* คนเราเกิดมาวาสนาต่างกันนะคะ นึกอิจฉาคนที่มีพ่อ แม่อยู่พร้อมหน้า คงมีความสุขมาก
* แต่ยังโชคดีที่มีแม่ที่แสนประเสริฐ.... มีคนในหมู่บ้านให้ความเอ็นดู  ทำให้หัวใจไม่หนาวเหน็บจนเกินไปนัก... อีกใจนึงก็โหยหาคำว่า "พ่อ" อยากรู้สึกถึงสัมผัส และความรักที่พ่อมีให้ลูก  อยากกอดพ่อเหมือนคนอื่นเขา... แต่คงได้แต่คิด...และดูรูปของท่านต่างหน้าค่ะ ... ครูใจดีคงทำบุญมาน้อย พ่อจึงจากไปตั้งเล็ก
* เวลาเราเจอคนที่มีน้ำใจและเป็นสุภาพบุรุษ จึงรู้สึกดีเอามากๆ ความที่เราขาดพ่อ  จึงรู้สึกศรัทธา เคารพเหมือนเขาเป็นพี่ชาย อย่างคุย อยากปรึกษา ให้กำลังใจน้องสาวคนนี้ บางครั้งมันว้าเหว่เอาการอยู่เหมือนกันค่ะ
* พูดไร้สาระอีกแล้ว ขอโทษนะคะ
* ขอบคุณค่ะ
 
P
 
สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat
* การบ้านที่อาจารย์ให้มานั้น ลูกศิย์ จะพยายามทำค่ะ... รอประเดี๋ยวนะคะ ผ่านสัปดาห์หน้าไป  งานลดลงบ้างเล็กน้อยค่ะ 
* เสร็จการประเมิน ลูกศิษย์จะรีบจัดทำเนื้อหา และ ผูกเรื่องราวค่ะ แล้วทะยายส่งให้อาจารย์ตรวจค่ะ
* กราบขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ
* ตอนนี้ขอ ทำงานต่อก่อนนะคะ พักมา หลายนาทีแล้วค่ะ  เดี๋ยว Boss  จะเหล่เอาค่ะ ... ฮ่า  ฮ่า   (พูดเล่นค่ะ ... Boss ของครูใจดีท่านน่ารักมาก... ลูกน้องมาทำงาน ท่านก็มาให้กำลังใจ.... ตอนนี้ท่านกลับไปแล้วค่ะ..)
 
   
 
P
ขอบใจมากจะน้องสาว*AJ* ที่แสนน่ารัก
 
*.... คิดถึงน้องสาวเช่นกันค่ะ.... แต่ช่วงนี้ ไม่มีเวลาเข้าเน็ต.... นานๆ ไปเยี่ยมเสียที คงไม่เป็นไรนะจ๊ะ.... ผ่านเดือนนี้ไปก่อน   อีกอึดใจเดียวค่ะ.... เหนื่อยแย่เหมือนกัน..... แต่ก็ได้รับกำลังใจจากกัลยาณมิตร G2K นี่แหละ ทำให้หัวใจชื่นบาน...
* คิดถึงสาวชุมพร จัง...
    

โถ...อย่าร้องไห้เลย..เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

สวัสดีครับ ครูใจดี

  • พันธ์ยุทธ จะต้องเป็นนักเรียนรางวัลพระราชทานอย่างแน่นอน
  • ด้วยคุณสมบัติที่ครบถ้วนและสมบูรณ์ 3 ประการ
  • ประการที่ 1 ตกฝากดี-เกิดมาอยู่สภาพแวดล้อมที่ดี
  • ประการที่ 2 มีวาสนา - เป็นเด็กดีมีคุณธรรมเป็นที่รักของครูและเพื่อนๆ
  • ประการที่ 3 ฟ้าบันดาล - โชคดีที่ได้พบกับครูใจดีและได้อยู่โรงเรียนนี้
  • ขอแสดงความยินดีล่วงหน้าได้เลย
  • ชื่นชม

ดีค่ะ ช่วงนี้ยุ่งมากค่ะ ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ

 

 

ยังไงก้ดูแลสุขภาพด้วยนะค่ะ อากาศเปลี่ยนเปลงบ่อย

ขอบคุณครูดีใจมากน่ะค่ะ ขอให้ผ่าน สมศ. ค่ะ  เอ้า ! แดนซ์สู้ค่ะ..

สวัสดีค่ะ

คุณครูใจดีหายไปไหน....กลับมาด่วน มีแต่คนคิดถึง.... 

แวะมาส่งรอยยิ้มและความระลึกถึงค่ะ

งานคงท่วมตัว รักษาสุขภาพบ้างนะคะ

(^___^)

สวัสดีค่ะ

       แวะมาเก็บเกี่ยวรายละเอียดอีกรอบนึงค่ะ

       มาคราวที่แล้วยังเก็บเกี่ยวไม่หมดค่ะ ชื่นชม ค่ะ

                   

  • สวัสดีค่ะ
  • บุษรามาเยี่ยมคะ ได้ข่าวว่าช่วงนี้ครูใจดีเจ็บคอ...ซะแล้ว คนชุมพรเป็นห่วงนะรู้มั๊ย...ตัวเอง
  • คนมีภูมิต้านทานดีเดี๋ยวก็หายแล้ว แล้วบุษราจะมาถามไถ่อาการเรื่อย ๆ นะค่ะ
  • โอมเพี้ยง...หายเร็ว ๆ นะ 

มาส่งแรงใจ...ให้ทำงานอย่างมีความสุขค่ะ

มากไป น้อยไป.... คงไม่ค่อยดีมั้งคะ

หยุดทานข้าว ทานขนม บ้างนะคะ

มาส่งกาแฟค่ะ จะได้ไม่ง่วง...

ไม่ค่อยได้ทักทายก็ไม่เป็นไรค่ะ เข้าใจว่างานเยอะ....ยังไงก็คบค่ะ รักแล้วรักเลย ไม่เปลี่ยนใจหรอกค่ะ.... ^___^

PP
 สวัสดีค่ะน้องครูบันเทิง
* ขอบคุณนะจ๊ะที่ช่วยปลอบใจ.... ไม่ร้องไห้แล้ว
* แต่ตอนนี้อยากร้องไห้ที่ กลับบ้านดึกทุกวัน.... แล้ววันนี้เด็กนักเรียนทั้ง ม.ต้น และ ม.ปลาย ก็เริ่มเข้ามาที่ห้องเน็ตเพื่อฝึกซ้อมแข่งขันทักษะคอมพิวเตอร์ระดับ สพท. วันเสาร์-อาทิตย์นี้แล้ว...
* ขอให้พรที่ ครูบันเทิงมอบมา สัมฤทธิ์ผลด้วยเถิด "ขอให้ผ่าน สมศ."  สาธุค่ะ
* นักเต้น เต้นได้น่ารักดี ครูบันเทิงสอนพี่หน่อย.... จะคลายเครียดน่ะ   ฮา......
* ยินดีที่ได้รู้จักน้องสาวอารมณ์อีก 1 คน ค่ะ เย้...เย้
       
P
* ท่าน ผอ. มาเยี่ยมคราใด หอบน้ำใจความเมตตาและความปรารถนาดีมาให้ทุกครั้ง รู้สึกตื้นตันใจมากค่ะ
* เด็กเขาดีมาแต่กำเนิด ได้รับการอบรมชี้แนะอีกนิดหน่อย เขาก็สามารถพัฒนาตนเองให้เป็นบุคคลที่ดีเพียบพร้อมได้โดยไม่ยากค่ะ
* ครูใจดี ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่มีโอกาสได้สอนเขา อบรมปลูกฝัง เห็นพัฒนาการของเขาตั้งแต่ม. ต้น จน ม.ปลาย รู้สึกยินดีกับเขาด้วยค่ะ
* ยังมีเด็กที่ดีอีกหลายคน ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม... โรงเรียนก็พยายามส่งเสริมเด็กๆ เหล่านั้นค่ะ
* กราบขอบพระคุณท่าน ผอ.เป็นอย่างสูง
* ด้วยความเคารพและระลึกถึงค่ะ
P
สวัสดีค่ะหนูลันลันลา
* ยุ่งเหมือนกัน...จ้ะ  มากๆ  ด้วย...
* ขอบใจที่เป็นห่วง.... ดูแลตัวเองด้วยเช่นกันนะ แต่ครูยังมีไข้และเจ็บคออยู่เลย
* โชคดีนะคะ
      
PP

สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก

* วันนี้ไม่ค่อยสดชื่นเลย คงเป็นเพราะอดหลับอดนอน และทำงานหนักมาตลอดเดือน  พอเจ้าหน้าที่จาก สพท. กลับไปแล้ว  ร่างกายก็อยากจะพักผ่อน  วันนี้อยากกลับบ้านแต่วันตะวันไม่ตกดินบ้าง...

* แต่ก็ยังกลับไม่ได้ เพราะ เจ้าไวท์นิวที่ครูใจดีทำแล้วส่งไปปริ้นที่ร้าน เมื่อคืนเขาเอาส่งให้ตอน 3 ทุ่มครึ่ง  ขนาดมันใหญ่น้ำหนักจึงมาก กระดาษกาวสองหน้ารับน้ำหนักไม่ไหว  เขานัดว่าจะนำโครงไม้มาติดแล้วเจาะกับผนังห้อง  นัดว่าจะมาตอนเที่ยงวัน  โทร.ตามตอนบ่าย... บอกแป๊บนะครับอาจารย์....กำลังตัดไม้ทำโครงอยู่ครับ...นี่ 15.40 แล้ว ยังไม่มาเลยค่ะ....

* วันนี้ไม่อยากทำงาน เลยเข้าบล็อก ทักทายเพื่อนๆ ดีกว่า.... บางบันทึกไม่ได้ตอนเม้นท์เลยค่ะ

* อ้อลืมไป ยังไงก็กลับบ้านเร็วไม่ได้ เพราะนัดเด็กนักเรียนฝึกซ้อมคอมพิวเตอร์ เพื่อแข่งขันทักษะความเป็นเลิศทางวิชาการ ซึ่งจะแข่งวันเสาร์-อาทิตย์นี้ค่ะ.... กลับบ้านหลังตะวันตกดินอยู่ดี  (ฮา)

* คิดถึงจัง อยากเจอนะคะ  ถ้าไม่เจอและพูดคุยกันคงมีความสุขมากเลยค่ะ

* รักและคิดถึง.... ดูแลสุขภาพเช่นกันนะคะ  อากาศเริ่มเย็นแล้ว

* เอากาแฟมาใช้หนี้ เมื่อคืนค่ะ เป็นกาแฟสำหรับตอนเช้า   แสริฟตอนเย็นคงไม่เป็นไรนะคะ   เมื่อคนกลับบ้านตอนเที่ยงคืนเอง...
P
ขอบคุณค่ะครูอิงจันทร์
* กำลังเครียดๆ นิดหน่อย เหนื่อยล้า เดี๋ยวจะตามไปฟังเพลงที่บล็กของครูอิงค่ะ  ทำให้รู้สึกดี และผ่อนคลายมากๆ ค่ะ
* ขอบคุณความรู้สึกดีๆ ที่มอบให้ค่ะ
* ระลึกถึงเสมอ
P
สวัสดีค่ะคุณบุษรา
* คิดถึงนะ.... แต่บุษราคงทราบว่าตอนนี้ ครูใจดีกำลังมีภาระงานมาก แต่ก็ยังได้รับกำลังใจจากเพื่อนๆ ชาว G2K  ครอบครัว และลูกศิษย์อันเป็นรัก...
* อาการเจ็บคอยังเจ็บอยู่ แต่ลดลงบ้างแล้ว มีไข้ทุกวัน ก็ทานยาประทังชีวิตไว้น่ะ...กลัวไม่มีใครหามส่งโรงพยาบาล (ฮา) 
* ตอนนี้ยังอยู่ที่โรงเรียน ว่าจะกลับบ้านแต่วัน เลิกเรียนลูกศษย์ 4/2 ที่เราเป็นครูประจำชั้น เค้าทาสีห้องกันใหม่ ก็ขึ้นไปดูแลเขา และก็มาซ้อมตัดต่อวีดิโอ...ที่ห้องเน็ต ต่อกันอีก...
* โอมเพี้ยงขอให้หายเร็วๆ  อย่างที่บุษราอวยพร... ขอบคุณมากๆ
* คิดถึงจ้ะ
             

สวัสดีค่ะครูใจดี..โหมงานหนัก..อากาศเปลี่ยน..หนาวลง..ยังไงก็พักผ่อนบ้าง..อย่าห่วงงานจนลืมห่วงตัวเองนะคะ..และขอให้ผ่านประเมินนะ..โรงเรียนในฝัน..สมศ..และ..โรงเรียนพระราชทาน..งานเข้าจริงๆ..แต่ผลตอบแทนคือได้โรงเรียน..และห้องเรียนใหม่..สวยค่ะ..สุดท้ายความภาคภูมิใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งของรางวัลนี้..

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาขอบคุณ คุณครูใจดี ที่ไปให้กำลังใจงานเขียนของบุษราค่ะ
  • เป็นกำลังใจที่ดี ๆ ตลอดมา คอยเติมเต็ม ให้คำแนะนำกับนักเขียนมือใหม่คนนี้มาโดยตลอด ดีใจที่ได้รู้จักพี่น้องชาว gotoknow  4 เดือนกับสิ่งดี ๆ ที่ได้รับ
  • บุษราไม่มีอะไรจะทดแทนบุญคุณ นอกจากคำว่าขอบคุณนะคะที่ให้โอกาส
  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทาย และให้กำลัง
  •  ขอให้งานสำเร็จสมหวังดังเจตนา

ThaiComment.com 

                          มีอะไรเพิ่มเติมก็คุยต่อได้นะขอรับ

สวัสดีค่ะ

น่าชื่นชมคุณแม่จังค่ะ ช่างพากเพียรนัก

และน่าชื่นชมครูใจดีด้วยค่ะ ที่เข้าใจคุณแม่ และเข้าใจมากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

ช่วงนี้งานเข้าใช่มั๊ยคะ อย่าลุยงานจนลืมดูแลสุขภาพนะคะ

ระลึกถึงเช่นกันค่ะ

  • ก่อนหน้าพาเด็กๆไปหว้ากอ มีงานที่ต้องทำให้เสร็จด้วย จึงมิได้มาเขียน-มาบันทึกเสียหลายวันเลย แต่แว่บๆเปิดดูความเคลื่อนไหวตลอด
  • จำวันไม่ได้ จำได้แต่เป็นปลายเดือน สมศ.เข้ายังครับเนี่ย?

ว้าว! ..ครูใจดี มีลูกแฝดหรือค่ะ  ทำอย่างไร  จะได้บ้างค่ะ  บอกเทคนิคหน่อยค่ะ  และขอเชิญมาร่วมกอดกันในบันทึก อ้อมกอดของครูบันเทิงน่ะค่ะ

P
สวีสดีค่ะครูrinda
* ขอบคุณมากๆ ถึงมากที่สุดค่ะ แม้ว่างานหนักและรู้สึกว่าแย่เกือบจะไม่ไหว.... พอหยุดสักครู่ แล้วเข้ามาในบล็อก G2K ทักทายเพื่อนๆ แล้วรู้สึกดีเอามากๆ  บางที่นะคิดว่า เอ... เรานี่ประสาทหรือเปล่าหนอ?... คิดหรือรู้สึกไปเองหรือเปล่าว่าคุยกับเพื่อนใน G2K แล้วสบายใจ...ถึงแม้ว่าเราไม่เคยได้พบเจอกันเลย... เรามีอาการติดเน็ตเหมือนที่เค้าว่ากันหรือเปล่า... สอนเด็กเรื่องการใช้สื่อทางเน็ตอย่างระมัดระวัง.... แล้วตัวเองทำไมถึงผูกพันกับ G2K นักหนา... ภายในช่วงเวลาที่ไม่ถึงปี...
* ไม่รู้ว่าคนอื่นจะคิดเหมือนครูใจดีหรือเปล่าหนอ ?  โปรดชี้แนะที....
* ยอมรับว่าโหมงานหนัก จนเกินตัวเหมือนกัน  เตือนคนอื่นเสมอว่าต้องรู้จักพอดี พักบ้าง ปล่อยวางไว้บ้าง.... เอาเข้าจริง ก็วางไม่ได้  ( วางไม่ได้เฉพาะเรื่องงานเท่านั้น ต้องทำให้ดีที่สุด   นิสัยเสียยังงี้แหละ ฮา   )
* เมื่อวานเขตมาประเมิน พอกลับไปแล้ว เด็กๆ ลูกศิษย์ก็มาอ้อนมากอด... อาจารย์ขาวันนี้ฝึกซ้อมคอมนะ..นะ... ก็เลยอยู่กับฝึกซ้อม ให้เด้กคิดคอนเซ็ปและสอนการตัดต่อวิดีโอให้เค้า  ผู้ปกครองเด็กมารับประมาณ 3 ทุ่ม เราเลยได้กลับบ้าน.... หิวมากๆ พอดี ผู้ปกครองเด็กเขาซื้อขนมมาฝาก.... เฮ่อ!.. รอดตายอย่างหวุดหวิด...
* ห้องของครูใจดีไม่ได้ทำอะไรใหม่ หรอกนะ.... เพราะทำเป็นปกติอยู่แล้ว ก็ตกแต่ง และทำไวท์นิวเพิ่มที่ผนังด้านทีมันโล่งๆ อยู่
* ที่เหนื่อยมากคือห้องประจำชั้น เพราะย้ายไปอยู่ที่อาคาร 2 ต้องจัดห้อง แต่ห้องใหม่ เมื่อวานตอนเย็นเด็กทาสีห้องกัน ครูใจดีก็มอมแมมไปกับเด็กๆ ด้วย สนุกดี คลายเครียด
* เห็นไหม พอคุย แล้วก็คุยยาวทุกที พอดีพักเที่ยงเลยเข้าบล็อก เห็นเพื่อนมาเยี่ยมก็ดีใจ เลยอยากคุยนานๆ
* คิดถึงเสมอจ้ะ  ทานข้าวเที่ยงหรือยังจ๊ะ...

แวะมาทักทายค่ะ

อย่าลืมทานข้าวเที่ยงนะคะ

ขอบคุณสำหรับกาแฟ...ได้ดื่มแล้ว เมื่อเช้าค่ะ....

สดชื่นจัง

P
 
* คิดถึงคนชุมพร...จัง  ทำงัยจะได้ไปเที่ยวชมทะเลและหาดทรายของชุมพรซะทีน๊า!....
* ครูใจดีก็เป็นคนใหม่สำหรับ G2K เหมือนกัน แต่เป็นสมาชิกตั้งแต่ สพท. จัดอบรมให้ แล้วก็ไม่มีเวลาเข้ามาเลย.... พอเริ่มเข้ามาเพราะหลักหลักสูตรใหม่บังคับ (ระบุไว้) เรื่องการจัดการเรียนการสอนโดยให้นักเรียนมีเว็บบล็อก...จึงเข้ามาเมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมานี้เอง... ส่วนเด็กก็ให้ไปสร้างบล็อกใน Learner.in.th 
* สำนึกขอบคุณเพื่อน พี่ น้อง และผู้ทรงเกียรติทั้งหลายที่ให้กำลังใจและให้โอกาส และทำให้ได้รู้จักกับเพื่อนที่แสนดี และได้รู้จักกับบุษรา....
* ขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่มอบน้ำใจไมตรี และให้โอกาสครูใจดีเช่นกัน หากจะระบุชื่อทุกๆ ท่าน คงใช้เวลามากเลยทีเดียว... ขอให้ท่านเหล่านั้นได้โปรดทราบว่า ครูใจดีซาบซึ้งมากๆ...ค่ะ  โอ๊ย!... น้ำตามันรื้นขึ้นมาอีกแล้ว.... พอก่อนนะคะ
* คิดถึงมากๆ จ้ะ
  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี (คนเก่ง)
  • จะกี่ครั้งกี่รอบที่เราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ความรู้สึกดี ๆ ไม่เคยสร่างซากับคำว่า "มิตรภาพ" ของเราสองคน
  • - ความสุขที่ฉันได้มีโอกาสทำงานที่ฉัน        มีใจ
  • - ใจที่รักการช่วยเหลือและทำงานด้วยการ   ให้ใจ
  • - คอยรับฟัง พูดคุย อยู่เป็นเพื่อนด้วยความ  เข้าใจ
  • ขอบคุณค่ะ

หวัดดีคับ คุณครูใจดี..

กู๊ดดี้มาอ่านเรื่องราวของคุณครูคับ กรมท่า-ขาว สีเดียวกับโรงเรียนมัธยมของคุณแม่สมัยเด็กๆ เลยคับ..

เป็นกำลังใจให้นะคับ..

P
สวัสดีค่ะน้องกานต์
* ขอบคุณที่มาเยี่ยมและให้กำลังใจค่ะ
* ขอให้คำอวยพร ของน้องกานต์ สัมฤทธิ์ผลด้วยเถิด...สาธุ..
* อากาศเริ่มเย็น และลมแรง ดูแลสุขภาพด้วยนะจ๊ะ
* ระลึกถึงค่ะ
    

สวัสดีค่ะ

อยากให้ลูก มีความสุข สุขมากๆ ทุกข์น้อยๆ

น้องพอ จะเดินทางไปนครสวรรค์วันที่ 14 ธันวา ค่ะ นอน 1 คืน วันที่ 15 แข่งขันเล่านิทานประกอบสื่อ กลับ พะเยา เย็น ๆค่ะ

ผ่านอุตรดิตถ์ จะ ยกมือ บาย บาย นะคะ

P
สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat ของลูกศิษย์
* คุณครูขา ลูกศิษย์ยังติดภาระงาน ประเมิน สมศ. วันพฤหัส-จันทร์ นี้แล้วค่ะ.... เดี๋ยวก็จะเริ่มมีเวลาทำการบ้านแล้วค่ะ
* อาจารย์อย่าพึงโกรธลูกศิษย์นะคะ...สัญญาว่าจะทำการบ้านให้ดีที่สุดค่ะ
* ขอบพระคุณอาจารย์เป็นอย่างสูงที่เมตตาลูกศิษย์ค่ะ
* ด้วยความเคารพค่ะ

โอโฮน้องครูใจดีเล่าได้ดีมากเลยคะ เรียงลำดับความเป็นไปเป็นมา ของสาวน้อยจนสาวใหญ่มองเห็นภาพจินตนาการตามเลยคะ บางครั้งเรื่องที่น้องเล่าในสมัยเป็นนักเรียน พี่สุก็เคยเจอ เคยพบเหมือนกันกับน้องคะ ทำให้พี่สุอ่านไปตาปริบๆ หวลระลึกไปด้วย

และที่น่าสงสารช่างเหมือนพี่สุ ตรงที่เป็นลูกกำพร้า อยากเรียนครู แต่ถ้าเรียนแล้วมันก็จะเป็นการเพิ่มภาระแม่คะ ฉะนั้น ชีวิตพี่สุ มีแต่สอบเทียบ สอบเอา หรือไม่ก็เรียนด้วยตนเอง ที่ไม่ทำให้เกิดภาระแก่แม่คะ

ในชีวิตพี่สุมีความคิดว่า ถ้าตนเองเรียนสูง ก็จะได้ทำงานดี และได้รับเงินเดือนเยอะๆ  แต่ในที่สุด ไม่สามารถเรียนสูงได้  ตลอดชีวิตพี่สุ เมื่อมีเวลาและโอกาสอำนวย พี่สุจะเรียนหมดทุกอย่าง ที่คิดว่าเรียนได้ พร้อมกับทำงานไปพร้อม พี่สุพึงจบปริญญาตรี สาชาสหวิทยาการเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น เรียเรื่องบริหาร ภาวะผู้นำ ทุกสิ่งทุกอย่างที่จะพัฒนาท้องถิ่นตน โดยให้ตนเป็นผู้พิจารณาเอง แล้วช่วยแก้ไข เรียนมาแล้วก็ติดใบปริญาไว้ข้างฝา  ถ้าเทียบเงินเดือนมันมากกว่าปริญญาคะ แต่ก็ยังใฝ่เรียน ด้วยตนเองมีปมด้อย ไม่มีคนส่งเรียน ตนเองต้องส่งตนเองเท่านั้น ถ้าอยากเรียนสูงขึ้นคะ แต่พี่สุหยุดเรียนแล้วคะ เพราะเหมือนน้องครูใจดีนั่นแหละ มาเรียนรู้ ใน GTK นี่ก็ไม่หวาดไหวแล้วคะ แค่ไปอ่านเรื่องของสมาชิกก็อ่านไม่ไหว อีกอย่างพี่สุเป็นคนอ่านละเอียดคะ พี่สุจึงไปเยี่ยมใคร จะช้ามาก เพราะกว่าจะเวียนครบหมด ก็น่าดูเหมือนกัน

-พี่สุมีความคิดว่า พี่สุจะเขียนไป และเยี่ยมเท่าที่สามารถทำได้คะ ไม่สามารถเยี่ยมได้หมดทุกๆคนคะ ใครไปเยี่ยมพี่สุถึงจะไปเยี่ยมตอบ แค่นี้ก็ยังเยี่ยมไม่ทันเลยคะ

-คิดถึงน้องเสมอ เวลามีเรื่องใหม่ก็มาเยี่ยมพี่สุก็แล้วกัน บางทีพี่สุก็นั่งดูเน็ทที่อื่นที่ไม่ใช่ของ GTK มันก็เลยทิ้งช่วงไปก็มีคะ

-ขอบคุณสำหรับคำว่าคิดถึงนะคะ พี่สุก็จะสื่อแบบนี้แหละคะ ว่า

ไปหละคะ คนดี

P
สวัสดีค่ะคุณณัฐรดา
* ขอบพระคุณค่ะ ที่ให้เกียรติคุณแม่ของครูใจดี.... ไม่มีความรักใดๆ จะยิ่งใหญ่เท่ารักที่แม่มีให้กับลูกอีกแล้ว
* รู้สึกว่าครูใจดีโชคดีที่มีแม่ที่แสนประเสริฐ ถึงแม้ว่าจะไม่มีคุณพ่อช่วยดูแล เพราะท่านบุญน้อยนัก  ปัจจุบันคุณแม่ท่านยังดูแลห่วงใยเหมือนเรายังเป็นในสายตาของท่านค่ะ.... เวลาไม่สบาย แม่จะไปรับให้ครูใจดีไปอยู่บ้านแม่ คอยดูแล ให้ทานข้าว ทานยา เช็ดตัวพาไปหาหมอ...  ไม่รู้เหมือนกันว่า ถ้าต่อไป วันหนึ่งไม่มีแม่แล้ว จะอยู่อย่างไร...ไม่มีใครดูรักและดูแลครูใจดีได้เท่านี้อีกแล้ว...
* ขอบคุณมากค่ะ  ขอให้มีความสุขในการทำงานนะคะ
* ระลึกถึงค่ะ
   
P

 * มิน่าไปเยี่ยมก็ไม่อยู่บ้านเลย.... น้องนุ่งทำงานอยู่โรงเรียนจนดึกทุกวัน หวังจะมีเพื่อนคุยให้หายเหงา.... ไม่ไหนไม่ยอมส่งข่าว น้อยใจนะเนี่ย!....

* โอ๋  โอ๋ ล้อเล่นนะคะ.... แค่สังสัยว่าทำไมเงียบหายไป เป็นห่วงกลัวว่าพี่ชายจะไม่สบาย

* จำไม่ได้ว่า สมศ. จะเข้าวันไหน?.....แสดงว่าไม่ได้ย้อนไปดูบันทึกเดิม ในบล็อกครูธนิตย์เลยซินะ...  ไปหาที่บล็อกภาพถ่ายไม่เจอ ก็ไปที่บล็อกครูธนิตย์ วันนั้นป่วยแทบจะไม่ไหว ก็ยังอุตสาห์เข้าไปคุย...ก็ไม่มีแม้แต่เงา....ฮา.... เลย งง งง  ฮา

* ป๋าธี ท่านเครียดจะแย่อยู่แล้ว  เมื่อวานนี้ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ป๋าเครียดมากๆ ไม่เคยเห็นเป็นแบบนี้... หลังจากเขตไปแล้ว ท่านก็มาที่ห้องบริหารทั่วไป ซึ่งหนูก็นั่งห้องนี้ด้วย ห้องเน็ตกับห้องบริหารอยู่ติดกัน...ป๋าตะโกนว่า "เฮ้ย!..ทำป้ายไล่ ผอ.หรือยังวะ..." เสียงท่านเครือเลยแหละ... พวกเราก็ยิ่งเครียด.... เพราะเรารับคำแนะนำหลายอย่างจาก ศน. บางประเด็น คือครูส่วนหนึ่ง (อายุมาก แก่วัด) ไม่ให้ความร่วมมือในการทำงานตามเกณฑ์และตัวชี้วัด... มีกลุ่มฝ่ายบริหารทั่วไป ท่านรองวิชาการ ซึ่งก็กลุ่มคนรุ่นใหม่ (พวกของน้องเองแหละ..) ที่ทำงานถวายหัว ทุ่มเท  ท่านศน.อุทัย ท่านไปคุยกับ ผอ.ประเด็นที่ครูส่วนหนึ่งที่บอกนั่นแหละ... ว่าเขาไม่ค่อยให้ความร่วมมือนะท่าน และอาจพูดอะไรอีกไม่รู้เพราะ ป๋าแกไม่พูดว่าเรื่องอะไร.... แต่รู้ว่า ท่านเสียใจมากเลยแหละ

* เมื่อเช้า ป้าเหมียวบอกว่า "จุ๋มไปพูดปลอบใจ ผอ.หน่อยไป๊!... ให้กำลังใจแกหน่อย ผอ. เสียใจ พูดอะไรเสียงยังเครือ ตาแดงๆ อยู่เลย..." 

"ป้า...ถ้าจุ๋มไปพูดจุ๋มก็ยิ่งพา ผอ.ร้องไห้นะซิ... แค่พูดถึง ผอ. ว่าสงสาร หนูก็ร้องไห้แล้ว..." แล้วหนูก็กอดป้าเหมียวร้องไห้... 

เศร้าจัง  ครูคนนั้นคงพูดแรงมาก...เช่นไม่ค่อยอยู่โรงเรียน ประมาณนั้น ศน.ถึงไปคุยกับ ผอ.  น่าแปลกนะคะ ท่านทำแต่ความเจริญให้โรงเรียน  วิ่งเต้นหางบประมาณจาก หน่วยงานอื่นๆ มาให้โรงเรียน ตั้งหลายล้าน พัฒนาอะไรๆ ดีกว่าเมื่อ 3 ปีก่อนตั้งแยะ... ครูที่นี่ ส่วนหนึ่งอายุมาก และอยู่อย่างสบายมากก่อน  พอ.ผอ.สุธีร์  มา ท่านเป็นคนจริงจัง ทำงานทุ่มเท รับภาระจากงานภายนอกค่อนข้างเยอะ.... เพื่อผลประโยนช์ของโรงเรียน ท่านจึงต้องไปโน่นไปนี่ และรับงานข้างนอกมาให้ลูกน้องทำตลอดเวลา.... น่าจะเข้าใจในจุดนี้ของท่าน...

* แต่ ผอ. ท่านก็ไม่ได้ให้ใครทำ นอกจากพวกหนูที่ยอมเหนื่อยทำงานไม่มีวันหยุด...ศูนย์ประสานงาน สมป.เครือข่ายที่ 18 พิษณุโลก-อุตรดิตถ์  พวกหนูก็เป็นคนทำหน้าที่ประสานงานทุกอย่างอยู่ที่ห้องบริหารทั่วไป...ทำกันอยู่ 6-7 คน พวกเราไม่เคยบ่น เพราะพวกเรารัก ผอ. ....

* ปกติ ผอ.เก็บความรู้สึกเก่ง ไม่พอใจใครไม่เคยพูดหรือว่าให้ใครขุ่นใจเลย...ท่านจะประนีประนอมตลอด...ครั้งนี้คำพูดนั้นคงแรง  อีกทั้งพุดกับ ศน. ที่มาตรวจ จึงน่าเสียใจมากๆ  ท่านพี่มีความคิดเห็นยังงัย... รำคาญเรื่องที่เล่าหรือยัง... ก็สงสาร ผอ. นี่นา

* ตอนบ่ายวันนี้ สภาพจิตใจของ ป๋า คงดีขึ้น ท่านเดินมาที่ห้องตอนที่เราทานส้มตำไก่ย่างกัน เชิญ ผอ.ทานด้วย..." ไก่แก่มันเหนียวว่ะ... เอ็งกินกันเถอะ..."  (ไม่รู้ว่าป๋า ประชดใคร...)  แล้วก็คุยเล่นกัน...ค่อยสบายใจขึ้น

* งานด้านเอกสารของหนูเสร็จแล้วละ  แต่ยังอยู่โรงเรียน เพราะฝึกซ้อมเด็กคอมที่จะแข่งวันเสาร์-อาทิตย์นี้แหละ  .... พรุ่งนี้จะจัดห้องประเมินใหม่และจัดนิทรรศการ..

* วันพฤหัส- จันทร์ 5 วันรวด ท่านพี่โปรดจำ... ช่วยเป็นกำลังให้ ผอ.สุธีร์ของหนูด้วยนะคะ นายเก่าของท่านพี่ด้วยแหละ...

* ระลึกถึงค่ะ

 

    

 

P
สวัสดีค่ะน้องครูบันเทิง
* ของของนี้ ต้องกระซิบกันตัวต่อตัวนะจ๊ะ มาเอียงหูมาซะดีๆ ..
* รู้ตัวมั้ย ว่าตัวเองน่ะน่ารักมากๆ แก้มยุ้ย อยากหอมแก้มสาวน้อยจัง ฮิ ฮิ 
* เดี๋ยวจะตามไปกอดครูบันเทิง ก่อนกลับบ้านนะจ๊ะ
* ภาพที่ส่งให้น่ารักมาก ชอบอ่ะ....
* ทีหลังส่งเพลงเพราะๆ มาให้ฟังมั่งนะ ตอนนี้ไม่มีเวลาไปฟังเพลงเลย แง  แง หลายวันที่ผ่านมา พี่ชายธนิตย์ เอาเพลงของฟรีเบิร์ดมาฝาก เพลงคอย สิ่งสุดท้ายคือเธอ สัญญาใจ ของชาตรี  ก็ฟังทุกวัน ชอบมากๆ  ไม่รู้ว่าพี่เค้าจะหาเพลงมาให้ฟังอีกหรือเปล่า... ท่านพี่เขาภาระกิจเยอะ.... ฮา...
* คิดถึงนะ... เดี๋ยวตามไปกอด เพราะอยากกลับบ้านแย้ว...
ภาพนี้ คือภูสอยดาว ที่อุตรดิตถ์ สัปดาห์ก่อนเพื่อนที่เป็นพยาบาลเค้าไปขึ้นภูมา เอาภาพมาให้ครูใจดีเป็นการเยาะเย้ย ที่ไม่ยอมหยุดงานไปกับพวกเจ้าหล่อนทั้งหลาย...รอให้เสร็จงานก่อนเถอะ... อ้อ!... เพื่อนๆ บอกว่าตอนนี้กำลังสวยมากๆ น้ำค้างแข็งเลย...เห็นรูปถ่ายแล้วก็อยากไปเหมือนกัน....
 

สวัสดีค่ะ

  • พี่คิมจำได้ว่าอ่านแล้ว  เม้นท์แล้วที่โรงเรียนค่ะ
  • อาจจะเป็นเพราะเน็ตล่ม  ทำให้ไม่โพสขึ้นได้นะคะ
  • ความหลังที่เป็นความดีที่งดงาม  หากเรารำลึกถึงพี่คิมว่ามันมีคุณค่ามากนะคะ
  • บล็อกนี้  เหมือนเป็น...เว็ปบอร์ดน้อย ๆ นะคะ
  • พี่คิมย้อนไปอ่านมาตั้งแต่เม้นท์แรก
  • เฮ่อ...เฮ้อไปด้วยค่ะ  ราชการกรอบแน่นหนาเหลือเกินนะคะ  พี่คิมเตรียมใจซ้ายหัน ขวาหันแล้วค่ะ
  • เป็นกำลังใจให้น้องคนนี้เสมอนะคะ
P
  สวัสดีค่ะคุณคนไม่มีราก
* ขอบคุณกาแฟค่ะ อีกอึดเดียวค่ะ พรุ่งนี้ค่ะ พรุ่งนี้.... 5 วันเอง... เดี๋ยวมันก็จะผ่านไป
* ขอบคุณสำหรับกำลังใจ น้ำใจที่มากมาย ซาบซึ้งเพื่อนคนไกลเหลือเกิน  จะอึดให้ถึงที่สุด ไม่ยอมล้มเด็ดขาดค่ะ... เพื่อชาติ  สู้ สู้ ค่ะ
* แปลกใจมั้ยที่วันนี้เข้าบล็อกกลางวัน  แกติจะเป็นตอนดึกๆ  พอดีว่า เข้า mail เพื่อเช็คงานของนักเรียน  เห็นมีคอมเม้นท์ใน G2K ก็ถือโอกาส....แว๊บๆ เอง เดี๋ยวค่ะ ตรวจงานเสร็จ ก็จะไปช่วยพี่เขาจัดนิทรรศการแล้ว
* ระลึกถึงมากๆ ค่ะ
  
P
สวัสดีจ๊ะบุษรา ที่คิดถึง
 
* จะกี่ครั้งกี่รอบที่เราให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ความรู้สึกดี ๆ ไม่เคยสร่างซากับคำว่า"มิตรภาพ" ของเราสองคน
* ช่างเป็นคำพูดที่ชื่นใจเหลือเกินจ้ะ.... รอนิดนึงนะ พรุ่งนี้... สมศ. ก็มาแล้ว  5 วันเอง.. เวลาจะเป็นของตัวเองบ้างแล้ว....รอนะจ๊ะ   คนดี
* ขอบคุณเพื่อนที่แสนดี
* คิดถึงมากนะ  ไปชุมพรเมื่อไหร่  "เราต้องได้พบกัน สัญญา..."
        
 
P
 สวัสดีครับน้องgoody
* ช่วงนี้ครูใจดีไม่ว่างไปเยี่ยมน้องgoody เลย ขอโทษนะจ๊ะ ตอนนี้ยุ่งมากๆ เลย...
* พอเสร็จภาระงานด่วนๆ แล้วจะไปเยี่ยมน้องบ่อยนะครับ
* โรงเรียนคุณแม่ของน้อง goody ก็สีกรมท่าขาว เหมือนกันหรือจ๊ะ... ใช่ซินะ...โรงเรียนสตรีประจำจังหวัดมักจะใช้สีกรมท่าขาว เป็นสีประจำโรงเรียน  อย่างเช่น โรงเรียนลำปางกัลยาณี นั่นงัยล่ะ  มันเป็นสีที่เรียบร้อย คลาสสิค นะจ๊ะ ครูใจดีชอบมากๆ เพลงประจำโรงเรียนก็เพราะมากๆ เลย ....
* พอภาระงานเบาลงแล้ว จะไปเยี่ยามgoody ทุกวันเลยจ่ะ  สัญญา...
* เป็นเด็กดีนะจ๊ะ
* คิดถึงเสมอค่ะ
  • มาทักทายพี่ครูใจดี
  • ไม่ได้หายไปไหน
  • สอนหนังสือแบบวุ่นวาย
  • เก็บตะวันมาฝาก
  • กลัวน้อยหน้าอาจารย์ธนิตย์
  • สวัสดีค่ะ  เพื่อนเกลอ
  • ถึงเราสองคนจะรู้จักกันเพียงเวลาไม่นานนัก แค่ตัวอักษรเพียงไม่กี่ประโยคยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นอย่างบอกไม่ถูก รู้สึกได้ถึงความจริงใจที่มีต่อกัน เวลาไม่สำคัญสำหรับความรู้สึกที่ดี ๆ บุษราเชื่อในบุญวาสนา คงจะมีสักครั้งที่เราได้เจอกันค่ะ
  • "คุณค่าของสัตว์อยู่ที่กาย คุณค่าหญิงชายอยู่ที่ความดี"
  • ขอบคุณสำหรับความเข้าใจดี ๆ ที่มีให้กันค่ะ

มาเยี่ยมด้วยความคึดฮอดเด้อ้าย

  • แวะมาเติมกำลังใจให้สู้
  • ออกกำลังกายบ้าง
  • พักผ่อนเมื่อมีเวลา มีความสุขกับลูก
  • ทำงานหนักคนเคยชิน นั้นแหละดี แต่อย่าโหมจนลืมตัวเอง
  • มหา ก็เป็นกำลังใจให้ครูใจดีอยู่เสมอ

สวัสดีค่ะ เพื่อนครูใจดี

ไม่ได้มาทักทายเสียหลายวัน คิดถึงนะคะ อากาศที่นี่คงหนาวเย็น

เมือคืนได้ดูรายการไหมคะ ที่น้องแตงกวาออกอากาศ สงสารนะคะ

เห็นหลายๆคนน้ำตาซึม ดอกกล้วยไม้ที่กำลังเบ่งบาน มอบให้เพื่อนทางไกลนะคะ

เอื้องเงิน เป็นกล้วยไม้ป่า เงินจะได้เต็มบ้านนะคะ

 

 

  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • ตามมาขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ
    ท่านมหาเหรียญชัยให้ฉายาธรรมทิพย์ว่า "ครูใจบุญ"
    ครูใจบุญต้องคู่กับครูใจดี  นะคะ  อิอิ...
  • เคยอ่านอนุทินและความคิดเห็นของคุณครูบ่อย ๆ  รู้ว่าเหนื่อยล้า
    กับชีวิตไม่น้อยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ ...  คนแต่ละคนต่างมีหนทางที่แตกต่าง
    ขึ้นอยู่กับผลกรรมของตนนะคะ
  • ขอบพระคุณบันทึกชีวิตดี ๆ ที่อ่านแล้วซึมซับอารมณ์  เข้าถึงความรู้สึกเป็นอย่างดี
    แสดงว่าผู้เขียนถ่ายทอดได้แนบเนียน....

สวัสดีค่ะ คุณครู

  • แวะเข้ามาอ่านบันทึกของคุณครู
  • อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นในหัวใจ
  • เห็นความผูกพันของพี่ๆๆน้องๆๆ
  • เหมือนกับครอบครัวใหญ่ๆ
  • ครอบครัวที่อบอุ่นน่าอยู่มาก
  • ขอแวะเข้ามาอ่านอีกนะคะ
  • ขอบคุณบันทึกนี้ที่ทำให้หายเหงาค่ะ

 

คลิกที่รูป เพื่อเอาโค้ดรูปนี้ไปแปะ

  • สวัสดีครับครูใจดี
  • มาขอบคุณที่คุณเข้าไปเยี่ยมผมที่อาศรมเสมอ ๆ ครับ
  • ขอบคุณมาก
  • และขอให้คุณมีความสุขกับทุก ๆ วันนะครับ

 

สวัสดีจ้ะน้องพอ P 

 สวัสดีค่ะคุณแม่น้องพอ กับน้องเพียง

* ป้าขออวยพรให้น้องพอ โชคดีในการแข่งขันนะจ๊ะ คนเก่ง....เอ..ตอนผ่านอุตรดิตถ์จะซักกี่โมงน๊า!  จะค่ำหรือเปล่า  อยากเจอน้องพอ จังเลย  จะเอาขนมอร่อยของอุตรดิตถ์ฝากให้น้องพอ กลับไปทานที่พะเยาจังเลย  ทำไงดีน๊า.......

*อ้อ!... ตรงแยกไปเขื่อนสิริกิติ์ ตรงไปเด่นชัย ไม่ไกลจากบ้านป้าครูใจดีเลยนะ ถึงค่ำ หรือดึก ก็ไม่เป็นไร? นะ   บ้านป้าอยู่ใกล้  ขับรถ 5 นาทีก็ถึง

* ถ้าใกล้ถึงแยก ให้คุณแม่โทรบอกป้าได้ไหมจ๊ะ ป้าจะไปรอที่ปั๊ม ปตท. คุรุสภา ปั๊มที่มี แก๊ส NGV ตลาดถนนสายเอเชีย  ป้าจะรออยู่หน้าเซเว่นดีไหม? เดี๋ยวจะเอา เบอร์มือถือไปให้นะจ๊ะ

* คิดถึงน้องทั้ง 2 พอ เลยจ้ะ

 

P

 สวัสดีค่ะพี่สาวที่น่ารัก

* รู้ตัวไหมว่าเวลาพี่สุมาเยี่ยมครั้งใด หนูรู้สึกอบอุ่นเหมือนมีพี่สาวนั่งอยู่ข้างๆ ขณะที่น้องสาวทำงานอยู่  ตอนนี้ยังอยู่ที่โรงเรียนค่ะ พี่เขาทะยอยกลับบ้านก็บ้างแล้ว... เหลือไม่กี่คนเอง  หนูก็อยู่ในห้องเน็ตของหนู  ทำแผนการสอนวิชาการสอน วิชาที่ยังไม่ครบ เพราะสอน 5 วิชา ค่ะ เกรงว่าจะถูกสุ่มสอน ฮิ  ฮิ  ส่วนอื่นครบถ้วน เดี๋ยวปริ้นแผน ม. 5 เสร็จ ก็จะกลับบ้านแล้ว...

* วันนี้โรงเรียนสั่งข้าวกล่องให้ทานค่ะ  พี่สุรู้ไหมว่าอะไร?...ติ๊กต่อก  ติ๊กต่อก...

เฉลยละนะ :  ก็อาหารสิ้นคิดงัย  ฮิ  ฮิ.... ทำไมหนูถึงเรียกว่าอาหารสิ้นคิดนะหรอ... ก็แบบว่า "ไม่รู้จะกินอะไร ก็ "ข้าวผัดกระเพาไข่ดาว" งัยล่ะ   ฮา...

* วันนี้เลยไม่ต้องหิวโซกลับบ้าน แต่พึงทานไปได้นิดเดียวเอง เพราะทำงานแล้วมันเพลินน่ะ

* พี่สุสบายดีมั้ย คิดถึงมากๆ นึกว่าลืมน้องสาวคนนี้ซะแล้ว

* ขอบคุณที่มาเยี่ยมและอยู่เป็นเพื่อนยามดึกนะจ๊ะ

* รักนะ จุ๊บ  จุ๊บ

     

แวะมาส่งแรง กำลังใจ.....

และส่งอาหารคุณภาพไว้ เผื่อทำงานดึก ๆ จะได้ไม่หิวค่ะ

ส่วนดอกไม้สวย ๆ นี่ มาจากบ้านคุณครูอิงจันทร์....อาหารเพื่อจิตวิญญาณอันเบิกบานค่ะ

ขอให้งานลุล่วงด้วยดีนะคะ

สู้ ๆ ต่อไปทาเคชิ.... (^___^)

P
สวัสดีค่ะคุณครูคิม
* ขอบคุณมากค่ะ มาเยี่ยมกันเมื่อไหร่ก็ได้ค่ะ  แค่ใจเราถึงกันก็พอ "เหมือนชื่อบล็อกของครูใจดี อีกบล็อกนึงไงค่ะ "เพียงแค่ใจเรารักกัน"  ผูกพันใจรักจริง....
* ครูใจดีก็ไม่ได้ไปเยี่ยมครูคิมเหมือนกันค่ะ..... พรุ่งนี้ สมศ. ก็จะมาแล้ว... หากผ่านช่วงนี้ไป ประเมินโรงเรียนในฝัน คงไม่หนักเท่านี้...
* ได้ข่าวว่าคุณหนานเกียรติจะไปจัดกิจกรรมที่โรงเรียนครูคิมหรือคะ.. ดีจังค่ะ ลูกศิษย์ของครูใจดี ที่เป็นครูประจำชั้น ไปเข้าค่าย โครงการของ คนบ้านนอก สำนึกรักบ้านเกิดที่ท่าปลา  กลับมาเล่าบอกว่าสนุกและประทับใจมาก ตอนที่พี่เขาเล่าถึงชีวิต น้ำตาแตกกันทั้งค่ายเลย...ค่ะ
* ระลึกถึงค่ะ

ประทับใจเรื่องเล่าค่ะ...คิดถึงสมัยเป็นเด็กนักเรียน..มีหลายอย่างคล้ายกันมากค่ะ..ขอให้มีความสุขนะคะ..

                     

โอ้วๆๆ

ครูพลอยก้อเหนื่อยมากเลยสินะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เหนื่อยมากก็หยุดบ้างก็ได้

เป็นห่วงสุขภาพครูจุ๋มจังเลย

สู้ๆๆนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้

โอ้วๆๆ

ครูพลอยก้อเหนื่อยมากเลยสินะค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

เหนื่อยมากก็หยุดบ้างก็ได้

เป็นห่วงสุขภาพครูจุ๋มจังเลย

สู้ๆๆนะค่ะ

เป็นกำลังใจให้

สวัสดีครับ คุณครูที่รักและเคารพ

ผมนาย อ๋องแอ๋ง ขอให้คุณครู

สุขภาพแข็งแรงนะครับ

อ้อและอีกอย่างคุณครูอย่าทำงาน

ให้เหนื่อยมากนะครับ

สวัสดีค่ะ

มาส่งความรู้สึกดีๆค่ะ

แม้อยู่ห่างไกลแต่ยังส่งใจไปถึงนะคะ

 

 

สวัสดีค่ะอาจารย์P

* ภาพที่ส่งให้สวยมาก ชอบภาพแบบนี้จริง ภาพตะวันกำลังบอกลาฟ้า แม้ว่ามันจะดูเหงาๆ  แต่ทำไมชอบก็ไม่รู้ ขอบคุณมากๆ ค่ะ 

* คงไม่ต้องกลัวน้อยหน้าครูธนิตย์หลอกค่ะ.... พี่เค้าหายไหนไม่รู้ ไม่มาให้กำลังใจน้องนุ่งบ้างเลย... ขนาดรู้นะว่า สมศ. เข้าวันนี้...พี่ชายคนนี้ใจร้ายอีกแล้ว แง   แง

* แม้จะวุ่นวายกับการสอน แต่ก็ยังปลีกเวลาไปทำกิจกรรมดีๆ อีกนะ เสียดายที่ไม่ได้มีส่วนร่วม เพราะหนังสือที่มีอยู่ เอาไปทอดผ้าป่าหนังสือ เมื่อวันแม่ที่ผ่านมานี้เอง

* ไว้โอกาสหน้านะคะ

* ระลึกถึง.... และอยากเห็นขจิตน้อยจะแย่แล้วนะ กลัวว่าเดี๋ยวป้าแก่ไปกว่านี้จะช่วยเลี้ยงไม่ไหว   ฮา

* ภาพนี้ดูยังไงก็ไม่เบื่อ ต้นตาลกับแม่น้ำน่านน่ะ ฝีมีของครูธนิตย์เขา แอบเอามาใช้เป็นสื่อการเรียน Photoshop ด้วยแหละ...

 

P สวัสดีเพื่อนเกลอ

* คำนี้ "ฟังแล้วชื่นใจจังเลย" รู้สึกอย่างนั้นเช่นกันจ้ะ วันนี้แม้จะเหนื่อย แต่มีเพื่อนอยู่เคียงข้างหัวใจ  ก็อบอุ่นใจแล้ว...

* เชื่อในบุญวาสนา เช่นกัน คงจะมีสักครั้งที่เราได้เจอกัน

"คุณค่าของสัตว์อยู่ที่กาย คุณค่าหญิงชายอยู่ที่ความดี"

ประโยคนี้ชอบจัง.....บุษราช่างสรรหาคำพูดมาปลอบประโลมใจเพื่อน ให้มีเรี่ยวแรงสู้กับงานโหดๆ ต่อไปอีกนานแสนนาน....จ๊ะ

สวัสดีครับอาจารย์..โชคดีนะครับที่ไม่ได้ไป มช....เลยทำให้มี"ครูใจดี"...ขอบพระคุณที่ไปทักทายครับผม

คิดฮอดเช่นกันจ๊ะ น้องกอ P 

* สบายดีมั้ยจ๊ะ  พี่ยังยุ่งๆอยู่  แต่เกือบแล้วแหละ เกือบไม่รอด...(ล้อเล่น) เกือบจะว่างแล้ว...เสร็จงานแล้วจะเล่าเรื่องใหม่ให้ฟัง.... รอนะจ๊ะคนดี

         

 

 

สวัสดีค่ะครูใจดี..เอาใจช่วยนะงานประเมินคงได้ข่าวดีนะว่าผ่าน ดีมาก ..ดี ...และ... ไม่มี..พอใช้.. ถูกมั้ยค่ะ..คงจะสมกับที่เหนื่อยกันมานะคะ

ขอบพระคุณค่ะพี่ชายคนดี P

* ที่แวะมาเติมกำลังใจให้

"ขอบคุณค่ะ อย่างนี้รักกันตายเลย ฮา..."

* ออกกำลังกายบ้าง

"เสร็จงานนี้ ต้องทำแน่ เพราะคุณหมอประจำตัวเริ่มดุหนูแล้วแหละ บอกว่าเดี๋ยวจะส่งให้นอนโรงพยาบาลนานๆ จะได้หยุดงานจริง... แง  แง  ไม่เอาหรอก คิดถึงเด็กๆ  อ้อ! หนูนอนดึก กลับบ้านดึก เลยกินข้าวจนดึก น้ำหนักขึ้นเพียบเลย 555"

* พักผ่อนเมื่อมีเวลา มีความสุขกับลูก

"เกือบแล้ว  แต่ลูกก็ยุ่ง เพราะเป็นประธานคณะสีทั้งคู่เลย แทบไม่ได้เจอหน้ากัน เป็นเหมือนกันทั้งแม่ทั้งลูก  ฮา.....

* ทำงานหนักคนเคยชิน นั้นแหละดี แต่อย่าโหมจนลืมตัวเอง

"ชินจนกลายเป็นนิสัยที่ไม่ดี... รู้แต่ลืมตัวทุกที บ้าบิ่นอะไรประมาณนั้น ช่วงนี้เจอหน้าแม่แค่ตอนรับน้องนนท์ไปโรงเรียนแป๊บเดี๋ยว  แต่โทร.คุยกับมาทุกวันค่ะ...ตอนนี้เหนื่อยจนอยากนอนหนุนตักแม่ แล้วหลับให้นานแสนนาน...."

*มหา ก็เป็นกำลังใจให้ครูใจดีอยู่เสมอ

"ซาบซึ้งในน้ำใจของพี่ชายเสมอค่ะ"

     

 

สวสัดีค่ะ

แวะมาเยี่ยมเยียนยามเช้าค่ะ

สมศ.แวะมาหรือยังค่ะ

  • สวัสดีค่ะ เพื่อนเกลอ
  • ก่อนสัปดาห์แห่งความเหนื่อยล้า จะผ่านไปอีกหนึ่งสัปดาห์ บุษราก็จะนำความรู้สึกที่ดีๆ ที่มีต่อกันกับคำว่า  "มิตรภาพ"  เหล่านี้มาเตือนใจตนเอง  แล้วความเหนื่อยยากก็จะเป็นแค่เพียงสิ่งแวดล้อมภายนอกที่ไม่สามารถมากระทบใจเราได้อีกต่อไป
  • กำลังใจมีส่วนที่สำคัญที่เราจะฟันฝ่าอุปสรรคในเรื่องต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วย ยังเป็นกำลังใจให้เสมอ "วันใดที่เราคิดว่าเราดี แล้วไปตำหนิคนอื่นว่าชั่ว วันนั้นแหละเราเริ่มชั่วแล้ว" บุษรามีข้อคิดดี ๆ เพื่อมาเน้นย้ำความเป็นตัวเอง บางครั้งเราก็ไม่ได้ดีที่สุด แล้วจะให้ใคร ๆ มาดีที่สุดกับเรานั้นอย่าหมาย.....
  • ขอบคุณนะค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งกำลังใจ...ให้คุณครูใจดี ค่ะ

ส่งแรงกาย...คงทำไม่ได้

แต่ส่งแรงใจไปทุกวันค่ะ จนกว่าการประเมินจะเรียบร้อยนะคะ

ทานข้าวเที่ยงหรือยังคะ ... ไปหามาจาก ร้านอาหารญี่ปุ่นร้านโปรด ... Zen....

ทานให้อิ่ม ๆ นะคะ... ถึงจะเหมือนเมื่อวาน แต่วันนี้ของใหม่ค่ะ....ฮา...

คนไม่มีรากชอบทานอาหารญี่ปุ่นค่ะ ทานจนเพื่อนบ่นว่า เธอกินแต่อาหารญี่ปุ่นจนตาหยีแล้ว....

ความจริง...ตาหยีมาแต่เกิด ... โธ๋แม่นะ พ่อนะ ทำไมให้หนูมาแค่นี้...แง ๆ ๆ ๆ

สู้ต่อไป...ทาเคชิ

แวะมาทักทายค่ะ

เป็นน้องใหม่และเป็นครูมัธยมคนใหม่ค่ะ

 ที่นี่ค่ะ

นางในวรรณคดี

                        

                               บินให้ไกลไปให้ถึงนะคะ สู้ สู้คะ

คิดถึงน้องครูใจดี และเป็นห่วงงานเยอะด้วย แต่พี่สุคิดว่า ทำด้วยใจรักหนักแค่ไหน ก็ยอมใช่ไหมคะ คิดถึงเสมอนะ ถ้าว่างอยากให้พี่สุอ่านอะไรก็แวะเข้าไปหานะคะ

พี่สุรู้ว่างานของน้องสำเร็จไปเป็นอย่างๆก็ดีใจและคอยลุ้นให้กำลังใจกันตลอดไปคะ

 

PP

- ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่มอบให้ค่ะ

- กล้วยไม้สวยมาก สีขาวไม่น่าเชื่อว่าเป็นกล้วยไม้ป่า ชมชื่มคนปลูกจะต้องดูแลเอาใจใสเขาเป็นอย่างดี จึงออกดอกไม่งดงามถึงเพียงนี้ ดอกไม้ทุกดอกที่ส่งมามีค่าต่อจิตใจมากค่ะ

- อากาศที่อุตรดิตถ์เริ่มเย็นแต่ไม่ถึงกับหนาว... แต่ค่ำเร็ว  ตอนนี้อยู่กับลูกศิษย์ฝึกซ้อมคอมพิเตอร์ เช่น ทำ E-Book  สร้างโปสเตอร์กราฟิก สร้างงาน Animation สร้างเว็บไซต์ สร้างเกมคอมพิวเตอร์ ตัดต่อภาพยนตร์ ฯลฯ พรุ่งนี้ ม.ต้นแข่ง วันอาทิตย์ ม.ปลายแข่ง หลังจากส่งเด็กเข้าห้องแข่งขันแล้วต้องเข้ามาทำงาน  และเด็กม.ปลายก็จะมาฝึกซ้อมอีก.... ผ่านช่วงนี้ไป อีกไม่กี่วันแล้ว คงจะได้พักผ่อนเสียค่ะ

- คิดถึงคุณแดงและน้องทุกคนค่ะ

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งความสุขค่ะ

สุขสันต์วันอีดค่ะ http://gotoknow.org/blog/somdejmas/316250

มีความสุขมากๆนะคะ

P
สวัสดีค่ะครูธรรมทิพย์ "ครูใจบุญ"
  • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
  • ตามมาขอบพระคุณที่ไปเยี่ยมค่ะ
    ท่านมหาเหรียญชัยให้ฉายาธรรมทิพย์ว่า "ครูใจบุญ"
    ครูใจบุญต้องคู่กับครูใจดี  นะคะ  อิอิ...
  • เคยอ่านอนุทินและความคิดเห็นของคุณครูบ่อย ๆ  รู้ว่าเหนื่อยล้า
    กับชีวิตไม่น้อยเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ ...  คนแต่ละคนต่างมีหนทางที่แตกต่าง
    ขึ้นอยู่กับผลกรรมของตนนะคะ
  • ขอบพระคุณบันทึกชีวิตดี ๆ ที่อ่านแล้วซึมซับอารมณ์  เข้าถึงความรู้สึกเป็นอย่างดี
    แสดงว่าผู้เขียนถ่ายทอดได้แนบเนียน....
  • * แม้จะเหน็ดเหนื่อยกับภาระหน้าที่ แต่ก็ไม่เคยท้อ... เป็นชีวิตที่เราเลือกแล้ว ว่าจะเป็นแบบนี้ "เป็นครูให้ดีที่สุด ให้เหมือนกับครูทุกท่านที่ทุ่มเท อบรมสั่งสอนเรามา ท่านเหล่านั้น... เป็นแรงบันดาลใจให้ครูใจดี...ทำหน้าที่ครูให้ดีที่สุด เท่าที่เรี่ยวแรงจะมี... มีความสุขทุกครั้งที่ได้เห็นความสำเร็จของลูกศิษย์ค่ะ  และครูใจดีก็เชื่อว่า... ครูทุกคนก็คงทำอย่างครูใจดีค่ะ..."

    * ขอบคุณมากค่ะ  แล้วจะไปเยี่ยมที่บล็อกค่ะ

    • สวัสดีครับ
    • ไปรับพรนะครับ
    P
    สวัสดีค่ะ คุณครู
    • แวะเข้ามาอ่านบันทึกของคุณครู
    • อ่านแล้วรู้สึกอบอุ่นในหัวใจ
    • เห็นความผูกพันของพี่ๆๆน้องๆๆ
    • เหมือนกับครอบครัวใหญ่ๆ
    • ครอบครัวที่อบอุ่นน่าอยู่มาก
    • ขอแวะเข้ามาอ่านอีกนะคะ
    • ขอบคุณบันทึกนี้ที่ทำให้หายเหงาค่ะ

     

    * ดีใจมากค่ะน้องกานต์  ที่บันทึกนี้ทำให้น้องกานต์หายเหงาได้  น้องกานต์จะแวะมาอ่านอีก ด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่งค่ะ ถึงว่าได้รับเกียรตินี้ค่ะ 

    * สวรรค์ย่อมไม่ทอดทิ้งมนุษยโลก ขาดสิ่งหนึ่ง ก็ย่อมมีสิ่งหนึ่งมาทดแทนให้ชีวิตสมดุลได้  ครูใจดีไม่มีพ่อ  แต่แม่ของครูใจดี ก็เป็นได้ทั้งพ่อและแม่ และท่านก็สามารถทำหน้าที่พ่อและแม่ได้ดีที่สุดด้วยค่ะ....รักแม่ที่สุดในโลก

               

     

    P
    .....ดีใจที่ครูกุ้งกลับมา... แต่น่าตีก้นนักเชียว หลอกให้ใจหายอยู่ตั้งนาน นึกว่าใครหนอทำให้ครูกุ้งน้อยใจจะจะลาจากไป ที่แท้ก็งานยุ่ง...มุกเยอะนักนะเรา  ระวังเหอะ...จะมีคนเองคืนบ้าง  ฮา...
    ขอบคุณที่มาส่งข่าวนะน้องชาย
    PP
    น่าทานจังเลยค่ะ  ทำยังงัยจะได้ทานของจริงหนอ....
    ปกติแล้ว ไม่ค่อยทานอาหารญี่ปุ่นค่ะ แต่ที่นำมาฝากเนี่ย ตั้ง 2 จาน ทำให้หลงรักอาหารญี่ปุ่นซะแล้ว
    ลูกสาว แฝดน้อง น้องนุ๊ก คนนี้ชอบอาหารญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจเชียวแหละ
    ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมา...ทำให้มีเรี่ยวแรงขึ้นเป็นกองเลยค่ะ
    P
    สวัสดีค่ะคุณนงนาท
    ประทับใจเรื่องเล่าค่ะ...คิดถึงสมัยเป็นเด็กนักเรียน..มีหลายอย่างคล้ายกันมากค่ะ..ขอให้มีความสุขนะคะ..
     
    จริงหรือค่ะ อยากฟังเรื่องวัยเด็กของคุณนงนาทบ้าง ลืมลืมเล่านะคะ
    ขอบคุณค่ะ
     
                        
     
    P
    สวัสดีจ้ะปลายดาว
    โอ้วๆๆ
    ครูพลอยก้อเหนื่อยมากเลยสินะค่ะ
    เป็นกำลังใจให้นะค่ะ
    เหนื่อยมากก็หยุดบ้างก็ได้
    เป็นห่วงสุขภาพครูจุ๋มจังเลย
    สู้ๆๆนะค่ะ
    เป็นกำลังใจให้

    *พลอยจ๋ารู้มั้ย...ครูรักพลอยมากขึ้น มากขึ้นทุกวัน.. ทำไมนะหรือ ก็เป็นเด็กดี มีน้ำใจ และรับผิดชอบสูงมากๆ รักความความดีงามอย่างนี้ตลอดไปนะจ๊ะ 

    * รักมากเหมือนเป็นลูกสาวอีกคนหนึ่งจ้ะ 

          

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาระลึกถึงวันที่หายป่วยบ้างแล้ว พอจะนั่งหน้าเครื่องฯ ได้สักระยะค่ะ
    สบายดีนะคะ คิดถึงค่ะ

    P

    สวัสดีจ้าคุณชายนายอ๋องแอ๋ง

    สวัสดีครับ คุณครูที่รักและเคารพผมนาย อ๋องแอ๋ง ขอให้คุณครูสุขภาพแข็งแรงนะครับอ้อและอีกอย่างคุณครูอย่าทำงานให้เหนื่อยมากนะครับ 

    ***แค่พวกเราเป็นเด็กดี ครูก็หายเหนื่อยแล้ว วันนี้พวกเรา 4/2 น่ารักมากรู้มั้ย

    เป็นลูกๆ ที่น่ารักของแม่จุ๋มทุกคนเลย***

     

    P

    สวัสดีค่ะ หนุ่มกร

    "คงใช่นะ ถ้าไปเรียน มช. อาจไม่มีคุณใจดีคนนี้ก็ได้.... แล้วจะเป็นเป็นอะไรดีล่ะเนี่ย!... ฮา...

    ขอบคุณค่ะ

     

    รอฟังผลการประเมิน สมศ นะครับ พี่ครูใจดีมา ไปนอนดีกว่า ฮ่าๆๆ

    สวัสดีค่ะ ครูใจดี ดีใจนะคะที่ไปทักทายกันเสมอๆ เหมือนมีเพื่อนดีๆคนหนึ่ง ที่ยังคงห่วงใย

    ขอบคุณกำลังใจน้องบอล คุณก้ามกุ้งใจดีมากค่ะ แต่งกลอนให้กำลังใจแม่ๆของเด็กที่ป่วย แม่น้องปัญญา ที่เป็นมะเร็งกระดูก สองจิตสองใจว่าจะพาลูกมารักษาดีหรือไม่

    มันเบื่อๆ แต่พอหยิบกลอนที่ครูก้ามกุ้ง แต่งให้ มันฮึดสู้ มีกำลีงใจที่จะพาลูกมารักษา

    ที่ขอนแก่น อากาศเย็นมากค่ะ

     

     

     

    แวะมาส่งแรงใจด้วยคนครับครูใจดี

    ดีใจมากเลยครับที่ได้รู้จักกัน

    ความจริงแล้วแนวทางของครูเราทั้งหลายก็คงคล้ายๆ กัน

    ขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกคนนะครับ เพื่อเยาวชนของชาติในอนาคตต่อไป

    มาส่งกำลังใจนับถอยหลังการประเมินของสมศ.จะผ่านไปแล้ว..เย้ๆร่วมด้วยช่วยกันนับถอยหลังจ้า...ปีหน้าครูอ้อยเล็กจะโดนเหมื๊อนกัน...

    P

    สวัสดีค่ะ

    * ขอบคุณที่เป็นกำลังใจเพื่อเสมอมา อยากให้เป็นเช่นนั้น แค่ดี ก้อพอใจ ขออย่าให้มี "พอใช้" เป็นพอ ไมงั้นจะต้อง "รอพินิจ"  ไม่อยากได้คำนี้

    * เสาร์-อาทิตย์ กรรมการเขาเข้าไปในชุมชน เราก็นัดนักเรียน ม.ปลายมาฝึกซ้อมเพื่อแข่งพร่งนี้....

    * อีก 2 วัน ก็ผ่านไปแล้ว.... แต่หน้าที่ครู ยังต้องดำเนินต่อไป... ดีใจมากเพราะจะได้สอนเด็กอย่างเต็มที่เสียที่....

    * คิดถึงนะ

     

    รู้สึกง่วงนะ.... เลยจัดการชงกาแฟร้อนๆ จิบ แล้วก็ส่งมาให้เพื่อนด้วยจ้า!....

     

    P
    * มาแล้ว วันนี้เป็นที่ 3 ค่ะคุณสุนันทา
    * วันนี้กรรมการ เข้าชุมชน ค่ะ ตัวเองก็ฝึกซ้อมนักเรียนที่จะเข้าแข่งทักษะคอมพิวเตอร์
    * ขอบคุณค่ะ
    P
    ขอบคุณมากๆ จ๊ะบุษราจ๋า
    ที่เป็นแรงใจให้เสมอ แม้ร่างกายเหนื่อย แต่จิตใจยังแข็งแกร่ง "ไม่เคยยอมแพ้อยู่แล้ว" 
    ข้อคิดที่เพื่อนให้ไว้เตือนตน ถูกต้องและเป็นจริงที่สุดจ้ะ.... เราสองคนมีความคิดที่เหมือนกันตรงนี้แหละ... ทำให้เราไม่หวั่นไหวต่อสิ่งกระทบใดๆ ง่าย..
    กำลังใจมีส่วนที่สำคัญที่เราจะฟันฝ่าอุปสรรคในเรื่องต่าง ๆ ให้ผ่านพ้นไปด้วย ยังเป็นกำลังใจให้เสมอ "วันใดที่เราคิดว่าเราดี แล้วไปตำหนิคนอื่นว่าชั่ว วันนั้นแหละเราเริ่มชั่วแล้ว" บุษรามีข้อคิดดี ๆ เพื่อมาเน้นย้ำความเป็นตัวเอง บางครั้งเราก็ไม่ได้ดีที่สุด แล้วจะให้ใคร ๆ มาดีที่สุดกับเรานั้นอย่าหมาย.....
    * เพื่อนย่อมเข้าใจในความเป็นเพื่อน และมิตรภาพของเราทั้งสองจะงดงามตลอดไป สัญญาจ้ะ..
        

     

    P
    สวัสดีจ๊ะน้อง◕‿◕ นิดหน่อย ◕‿◕
     
    โลโก้น้องน่ารักเสียจริงๆ ตัวจริงก็ต้องน่ารักเช่นเดียวกัน ใช่ป่ะ
    ไปดูงานในวรรณคดีของน้องมาแล้ว พี่ชอบทุกคนเลยงดงามมากๆ ให้เลือกคงเลือกไม่ถูก เลยชอบทุกคนเลย
    ครูนิดหน่อยสอนภาษาไทยหรือจ๊ะ
    ยินดีที่ได้รู้จักน้องสาวค่ะ

    P

    สวัสดีค่ะพี่สุที่แสนดี

    * พี่สุจ๋า น้องสาวยังไม่มีเวลาเขียนเรื่องใหม่ ทั้งที่มีเรื่องราวอยากเขียน อยากเล่าเยอะแยะไปหมด... รอแป๊บนะจ๊ะพี่จ๋า  เกือบจะมีเวลาบ้างแล้ว อีก3-4 วัน

    * พี่สุมาเจอเรื่องเดิมๆ อย่าพึ่งเบื่อนะจ๊ะ... แวะมาให้กำลังใจน้องสาวอย่างนี้ ซาบซึ้งใจเหลือเกิน... หลายคนเห็นว่าเป็นเรื่องเดิม อาจเปิดเลยไป....และไม่มาเยี่ยม ก็ไม่ว่ากัน แต่พี่สาวคนนี้ของน้องยังมาเป็นกำลังใจน้องอยู่เสมอ... ขอบพระคุณมากค่ะพี่สาวที่แสนดี

    * คิดถึงเสมอ

     

    สวัสดีค่ะ P

    * ขอบคุณมากค่ะ แวะเข้าไปรับความสุขที่ส่งมาให้แล้วจ้า....

    * มีความสุขทุกข์วันนะจ๊ะ

     

    P
    สวัสดีค่ะท่านเบดูอิน
    * หนูเข้าไปรับพร ที่ส่งข่าวมาให้ทราบแล้วค่ะตั้งแต่เมื่อคืนนี้  
    * ทำให้หนูหลับอย่างมีความสุข และฝันดีทั้งคืนเลยค่ะ
    * ขอบพระคุณค่ะ

    สวัสดีค่ะอาจารย์ P 

    * ลุ้นๆๆ ค่ะ วันจันทร์เย็นๆ คงได้ทราบแล้ว ตื่นเต้นเหมือนกัน... ทราบแล้วจะส่งข่าวให้ทราบด่วนจี๋เลยค่ะ

    * "ขจิตน้อยคงอีกนาน..."  ว๊า... กล่วจะได้เห็นหลาน ป้าก็แก่แย่นะซะ แล้วช่วยช่วยเลี้ยงได้งัย..?   ฮา

    * ทำงี้ได้งัยจ๊ะ...น้องดอกเตอร์ขจิต พอไปหาแล้วเข้านอนดีกว่า... แขกไปเยี่ยม....หนีเข้านานได้งัยเนี่ย... งอนแล้ว... แง  แง....

    เอาสวยสวยมาฝาก จะได้หลับไม่ลง  ฮา 

    P
    สวัสดี phayorm แซ่เฮ
    ดีใจมากที่สุขภาพดีขึ้น  ทำใจให้สบายนะคะอย่างเครียด เนื้องอกในมดลูกครูใจดีก็เป็น รักษาอยู่กับคุณหมอโรงพยาบาลจุฬา หมอนัดทุก 3 เดือนค่ะ  ซีทที่สมองครูใจดีก็พึ่งผ่าตัดไปได้ไม่ถึงปีเลย  ยังสามารถทำงานได้... จิตเป็นนาย  กายเป็นบ่าวค่ะ  ถ้าเราไม่รู้สึกทุกข์กับมัน ร่างกายของเราก็จะไม่เป็นอะไร เชื่อมั้ยคะครู
     
    เป็นกำลังใจให้นะคะ
     
     

    สวัสดีค่ะคุณ P

    * ครูก้ามกุ้งน่ารักจริงด้วยค่ะ แต่งกลอนเก่งมาก เหมือนศิลปินเลย อ่านบทกลอนที่ครูกุ้งแต่งให้น้องบอลแล้วรู้สึกถึงความห่วงใย และทำให้เกิดกำลังใจที่จะสู้กับโรคร้ายนั้นต่อไป... เป็นกำลังใจให้น้องบอลด้วย

    * วันเกิดของครูใจดี 10 ธันวาคมที่จะถึงนี้ จะส่งของไปให้น้องๆ คงต้องรบกวนคุณแดงด้วยนะคะ

    * เป็นกำลังใจให้เพื่อคนไกลเสมอค่ะ

    • สวัสดีค่ะ ครูใจดี
    • แอบมองตั้งนานแล้วค่ะแต่ไม่ได้มาทักทาย
    • วันนี้ ขออนุญาต นะคะ..
    • อ่านบันทึก..ทุกคำ..เป็นวันวานที่มีค่ามาก...
    • ขอให้มีความสุข..และสุข ค่ะ

    สวัสดีค่ะ

    • แวะมาหาคุณครูอีกค่ะ
    • ความจริงมาอ่านทุกวัน
    • เห็นคุณครูยุ่งอยู่กับการประเมิน สมศ.
    • เป็นห่วงคุณครูมากๆค่ะ
    • น้องกานต์อยู่ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา
    • รับผิดชอบ การประเมินของ ก.พ.ร.
    •  รู้ดีว่า ยุ่ง เครียด ทุกวัน ยิ่งใกล้วันประเมิน
    • ปีหนึ่งประเมินสองครั้ง
    • ต้องเตรียมงานตลอดปี
    • แต่ ก็ทำได้ เพราะรักงาน
    • และมีความสุขกับการได้ทำงาน
    • คุณครู พักผ่อน และ ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ

                            คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

    แวะมาเยี่ยม...เป็นกำลังใจให้กับการทำงานที่มีความสุข....อย่าลืมตั้งใจเตรียมการบ้านให้ดีนะขอรับ....

    สวัสดีครับ ครูใจดี

    • ทุกครั้งที่เห็นเม้นของคุณครู จะดีใจมาก
    • คุณครูมีสิ่งดีดีที่งดงามมาเล่าให้ฟัง
    • ที่สำคัญเป็นสิ่งดีดีที่ไม่มีในตำรา
    • เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าของท่านจริงๆ
    • คุณครูเป็นครูที่มีชีวิตแบบมีจิตมีวิญญาณ
    • จึงดูเหมือนคุณครูทำงานโดยมิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก
    • ค่ำมืดดึกดื่นแค่ไหนไม่สำคัญ เพราะเด็กๆสำคัญที่สุด
    • เป็นกำลังใจให้คุณครูเสมอ  คนดีต้องพบกับสิ่งดีดี
    • สวัสดีค่ะ คุณครูใจดี
    • บุษราแวะมาแจ้งข่าว ตอนนี้กัลยาณมิตรของเราได้จากไปอย่างไม่มีวันกลับแล้ว คือคุณนก  P supalak ค่ะ

    ผ่านไปแล้วสิครับการประเมิน ผลเบื้องต้นคงร่วมดีใจล่วงหน้าได้นะครับ..

    ภาพที่เอาไปฝาก ผมเริ่มงง งงว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือผู้ชญิง ฮ่าๆๆ ทราบยังว่าทำไมผมชอบนางวาสิฏฐี

    P
  • สวัสดีค่ะ ครูใจดี
  • แอบมองตั้งนานแล้วค่ะแต่ไม่ได้มาทักทายวันนี้
  • ขออนุญาต นะคะ..
  • อ่านบันทึก..ทุกคำ..เป็นวันวานที่มีค่ามาก...
  • ขอให้มีความสุข..และสุข ค่ะ
  • ขอบคุณมากที่ให้เกียรติเข้ามาทักทาย แอบมองตั้งนานแล้วหรอคะ... ว๊าว! ครูใจดี ทำอะไรเฉิ่มๆ โก๊ะๆ ไว้ตั้งเยอะแน่ะ... อายจัง...ฮา  รู้สึกยินดีและเกียรติอย่างยิ่งที่มีกัลยาณมิตรใน G2K ขึ้นขึ้นเรื่อย...ขอบคุณค่ะ

    P
    สวัสดีค่ะน้องกานต์
  • แวะมาหาคุณครูอีกค่ะ
  • ความจริงมาอ่านทุกวัน
  • เห็นคุณครูยุ่งอยู่กับการประเมิน สมศ.
  • เป็นห่วงคุณครูมากๆค่ะ
  • น้องกานต์อยู่ศูนย์ประกันคุณภาพการศึกษา
  • รับผิดชอบ การประเมินของ ก.พ.ร. 
  • รู้ดีว่า ยุ่ง เครียด ทุกวัน ยิ่งใกล้วันประเมิน
  • ปีหนึ่งประเมินสองครั้ง
  • ต้องเตรียมงานตลอดปี
  • แต่ ก็ทำได้ เพราะรักงาน
  • และมีความสุขกับการได้ทำงาน
  • คุณครู พักผ่อน
  • และ ดูแลสุขภาพบ้างนะคะ
  • * ขอบคุณน้องกานต์มากๆ  วันนี้ประเมินเป็นวันสุดท้าย  ตอนบ่ายเราต้องรับฟังข้อค้นพบและการสรุปรายงานด้วยวาจาของคณะกรรมการ ยังไม่ทราบผลตัดสิน จึงไม่อยากสรุปอะไรตอนนี้  ตั้งใจว่าจะกลับบ้าน เพราะรู้สึกปวดศีรษะเหมือนเป็นไข้  แต่เด็ก ม.5 เขามาขอใช้ห้องสืบต้นอินเทอร์เน็ต ขอถึง 6 โมงเย็น ปฏิเสธไม่ลง เลยอนุญาต

    * จึงเข้ามาใน G2K เมื่อเช้าเข้ามารอบนึงแล้ว ทราบข่าวการจากไปของคุณนก จากคุณบุษรา ที่มาส่งข่าว รู้สึกช็อค ใจหาย วันนี้เลยจิตใจห่อเหี่ยวทั้งวัน ผลการประเมินเหมือนจะออกมาดี แต่ทำไมไม่มีแก่ใจจะยิ้มก็ไม่ทราบ... ไม่รู้ว่าทำไมข่าวการจากไปของกัลยาณมิตรใน G2K ถึงได้มีอิทธิพลต่อจิตใจได้ถึงเพียงนี้  ไปร่วมไว้อาลัยในบันทึกของคุณนก อ.ชิว และบันทึกอนุทิน ขอให้คุณนกไปสู่สรวงสวรรค์ และหลับให้สบายค่ะ

     ขอบคุณค่ะน้องกานต์

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ k-kukiat
    แวะมาเยี่ยม...เป็นกำลังใจให้กับการทำงานที่มีความสุข....อย่าลืมตั้งใจเตรียมการบ้านให้ดีนะขอรับ....
    ขอบคุณที่มาเยี่ยมค่ะ ศิษย์จะทำให้ดีที่สุดค่ะ สัญญา... แต่วันนี้ขอก่อนนะคะ... ไม่มีแก่ใจเลย  ขอโทษนะคะ คุณครูขา  อย่าพึ่งดุนะคะ....

    สวัสดีค่ะครูใจดีที่จริงใจ ทักทายกันเสมอๆค่ะ

    10 ธค.วันที่มีคนใจดีถือกำเนิดให้ความสุขปลื้มใจกับผู้เป็นแม่

    ขออวยพรล่วงหน้าให้เจอแต่คนดีๆ สิ่งดีงามจงบังเกิด...มีสุขภาพแข็งแรง

    พาเด็กๆไปออกค่ายมะเร็งมาค่ะ แม่ที่เพิ่งผ่านการสูญเสียลูกมาเห็นกิจกรรมที่เด็กๆทำ ก็คิดถึงลูกตัวเอง ...สะอื้นไห้...กาลเวลาเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยา

    ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะที่จะให้ความสุขกับเด็กๆ

    จะบอกคุณก้ามกุ้งให้ค่ะ

     

    ขวัญมานะคะ

    ช่วงนี้ได้ยินแต่ข่าวไม่ดีเลยทำให้จิตใจห่อเหี่ยวได้

     

     

    P
    กราบสวัสดีค่ะท่าน ผอ.ประจักษ์
  • ทุกครั้งที่เห็นเม้นของคุณครู จะดีใจมาก
  • คุณครูมีสิ่งดีดีที่งดงามมาเล่าให้ฟัง
  • ที่สำคัญเป็นสิ่งดีดีที่ไม่มีในตำรา
  • เป็นประสบการณ์ที่มีคุณค่าของท่านจริงๆ
  • คุณครูเป็นครูที่มีชีวิตแบบมีจิตมีวิญญาณ
  • จึงดูเหมือนคุณครูทำงานโดยมิได้เห็นแก่ความเหนื่อยยาก
  • มืดดึกดื่นแค่ไหนไม่สำคัญ เพราะเด็กๆสำคัญที่สุด
  • เป็นกำลังใจให้คุณครูเสมอ  คนดีต้องพบกับสิ่งดีดี
  • มีคำกล่าวไว้ว่า "กำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะทำให้เราสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ แม้จะเหนื่อยยากสักเพียงไหนก็ตาม"

    * ครูใจดีเชื่อเป็นที่สุดค่ะ  ว่าเป็นคำพูดที่ไม่เกินจริงเลยสักนิด

    * กำลังใจจากคนรอบข้าง และกัลยาณมิตร พี่ๆ น้อง ที่ทรงเกียรติทั้งหลายที่มีให้ครูใจดี ตลอดจนลูกศิษย์ และคนในครอบครัวที่เข้าใจ... เป็นแรงผลักดันให้ครูใจดีสู้และไม่ย่อท้อ... ทำให้ดีที่สุด ผลจะออกมาเช่นไรก็ช่าง เพราะเราได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

    * กราบขอบพระคุณ ท่าน ผอ. เป็นอย่างสูงค่ะ...ที่เมตตาและให้โอกาสครูใจดีได้บันทึกเรื่องราวต่างๆ ใน G2K โดยติดตามอ่านันทึกและและให้กำลังใจมาตั้งแต่ต้น

    * ขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

          

     

    สวัสดีค่ะ

    แวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงอย่างยิ่งค่ะ

    หายเหนื่อยหรือยังคะ การประเมินน่าจะเสร็จสิ้นแล้ว....

    รักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ จะได้สดใส แข็งแรง มีแรงลุยยยยยยยยย...งานต่อค่ะ

    ระลึกถึงนะคะ

    (^___^)

      

    P
    สวัสดีจ๊ะบุษรา จ๋า
    * ขอบคุณที่มาส่งข่าว ใจหายมากรีบเข้าไปร่วมไว้อาลัยให้คนนกที่บล็ก และเขียนอนุทินค่ะ
    * เมื่อวานเลยทำให้ครูใจดีใจห่อเหี่ยวทั้งวัน  ชีวิตของคนเรานั้นสั้นนัก ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะถึงตาเราบ้าง 
    * ดังนั้น ขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ เราจึงควรกระทำแต่ความดีงามไว้
    * ระลึกถึงเสมอ

    สวัสดีค่ะพี่ชาย P

    * ขอบคุณที่ช่วยส่งแรงใจเชียร์ค่ะ

    * อยากให้เป็นเช่นนั้น.... จะได้ทำอย่างอื่นบ้าง

    * ระลึกถึงค่ะ

     

    สวัสดียามเย็น เน้อเจ้า ป้าครูใจดี

    จุ๊บ ๆ

    สวัสดีค่ะอาจารย์ขจิต

     

    ภาพที่เอาไปฝาก ผมเริ่มงง งงว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือผู้ชญิง ฮ่าๆๆ

    ทราบยังว่าทำไมผมชอบนางวาสิฏฐี

     

    เฉลยเถอะนะท่านดอกเตอร์ ที่แสนไฮเปอร์... ไม่รู้จริงฮ่ะ... ตอนนี้มึน อิคิวซัง  คิดม่ายออกค่ะ...

    * ขอบคุณค่ะอาจารย์ P

    * ระลึกถึงคนอยู่กำแพงแสน เน้อ! ค่ะ..

     

    สวัสดีค่ะ PP

     

    ขวัญมานะคะ

    ช่วงนี้ได้ยินแต่ข่าวไม่ดีเลยทำให้จิตใจห่อเหี่ยวได้

    10 ธค.วันที่มีคนใจดีถือกำเนิดให้ความสุขปลื้มใจกับผู้เป็นแม่

    ขออวยพรล่วงหน้าให้เจอแต่คนดีๆ สิ่งดีงามจงบังเกิด...มีสุขภาพแข็งแรง

    พาเด็กๆไปออกค่ายมะเร็งมาค่ะ แม่ที่เพิ่งผ่านการสูญเสียลูกมาเห็นกิจกรรมที่เด็กๆทำ ก็คิดถึงลูกตัวเอง ...สะอื้นไห้...

    กาลเวลาเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยา

    ขอบพระคุณล่วงหน้านะคะที่จะให้ความสุขกับเด็กๆ

    จะบอกคุณก้ามกุ้งให้ค่ะ

     

    * ขอบคุณที่ช่วยปลอบขวัญ.... และอวยพรวันเกิดล่วงหน้าค่ะ

    * ชีวิตล้วนอนิจจังนะคะ.... พอมีเรื่องสะเทือนใจนิดนึง ครูใจดีก็เป๋เสียแล้ว... แสดงว่ายังเข้มแข็งไม่พอใช่ไหมคะคุณแดง

    * ถ้าว่างอยากไปเยี่ยมน้องๆ ด้วยตัวเอง แต่คงมีสิทธิ์แค่คิดเท่านั้นค่ะ 

    * วันที่ 7 ซึ่งเป็นวันหยุดชดเชย ผอ. ก็จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ แจ้งเมื่อวานว่า "ห้ามขาด"

    * ฝากความคิดถึงครูก้งด้วยค่ะ ไม่ได้ไปเยี่ยมครูกุ้งเลย....

    * คิดถึงค่ะ

     

    สวัสดีค่ะP

     

    สวัสดีค่ะแวะมาทักทายด้วยความระลึกถึงอย่างยิ่งค่ะ

    หายเหนื่อยหรือยังคะ การประเมินน่าจะเสร็จสิ้นแล้ว....

    รักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ จะได้สดใส แข็งแรง มีแรงลุยยยยยยยยย...งานต่อค่ะ

    ระลึกถึงนะคะ

    (^___^)

     

    * ขอบคุณในน้ำใจไมตรีค่ะ  หายเหนื่อยบ้างแล้ว ได้เพื่อนๆ พี่ๆ น้อง ๆ กัลยาณมิตรให้กำลังใจ  ลูกศิษย์และครอบครัวเข้าใจ เมื่อวานเป๋ไปนิดนึง...คงทราบนะคะว่าเรื่องอะไร วันนี้ดีขึ้น สอนหนังสือแต่เช้า... สอนอย่างเต็มที่ พอดีสอนเด็กห้องประจำชั้น 4/2 เลยยิ่งมีความสุขมากๆ สอนเลยชั่วโมงคณิตศาสตร์ เกือบชั่วโมงแน่ะ  ดีนะที่พี่เขากำลังยุ่งกับการเก็บเอกสาร มิฉะนั้น โดนตำหนิแน่เลย.... สอนจนเพลินค่ะ ไม่ได้สอนเต็มที่ย่างนี้มาเป็นเดือนแล้ว

    ขอบคุณมาก ๆ

    คิดถึงเสมอค่ะ

    P 
    สวัสดีจ้ะ น้องพอ และน้องเพียง
    * และสวัสดียามเย็นเช่นกันครูใหม่
    * พึ่งเสร็จจากการประเมินจ๊ะ เลยไม่ได้ไปส่งข่าว....ว่างัยจ๊ะ จะเยี่อุตรดิตถ์หรือเปล่า
    * อย่าให้ป้ารอเก้อนะจ๊ะ คนดี
    * เย็นนี้ป้าจะพานักเรียนไปร้องเพลงชาติ รอดูในทีวีนะจ๊ะ  บายจ้า!...
    * รักนะ  จุ๊บ  จุ๊บ

    สวัสดีค่ะอาจารย์อ้อยเล็ก P

    มาส่งกำลังใจนับถอยหลังการประเมินของสมศ.จะผ่านไปแล้ว..เย้ๆ  ร่วมด้วยช่วยกันนับถอยหลังจ้า...ปีหน้าครูอ้อยเล็กจะโดนเหมื๊อนกัน...

    ขอบคุณค่ะอาจารย์อ้อย ครูใจดีขออนุญาตฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของอาจารย์อ้อยด้วยคนนะคะ  อาจารย์กู้เกียรติท่านเมตตารับไว้แล้ว เพื่อนอาจารย์ก็ย่อมมีความเมตตาเหมือนกันนะคะ.... อาจารย์สั่งการบ้านแล้ว... เสร็จจากการประเมิน จะต้องเร่งทำ เดี๋ยวโดนตี  ฮา.... 

    ขอบคุณดอกไม้แสนสวยที่มอบให้ ขอเป็นกำลังใจล่วงหน้ากับอาจารย์ที่จะต้องรับการประเมิน สมศ. หีหน้า นะคะ

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ

     

    สวัสดีค่ะอาจารย์ P

     

    แวะมาส่งแรงใจด้วยคนครับครูใจดี

    ดีใจมากเลยครับที่ได้รู้จักกัน

    ความจริงแล้วแนวทางของครูเราทั้งหลายก็คงคล้ายๆ กัน

    ขอเป็นกำลังใจให้ครูทุกคนนะครับ

    เพื่อเยาวชนของชาติในอนาคตต่อไป

     

    ขอบพระคุณมากค่ะท่านอาจารย์ประถม

    กำลังใจและน้ำใจที่มีให้กับครูใจดี สัญญาว่าจะไม่มีวันลืมค่ะ...

    และอย่าลืมนะคะอาจารย์  ถ้ามาต้องส่งข่าวนะคะ

    ด้วยความระลึกถึงค่ะ

     

    - เย้..เย น้องสาวก็ขอตามมาอ่านเรื่องเล่าดี ๆ ด้วยคนนะคะ

    - ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ตามไปให้น้องนะคะ เอาไว้น้องคนนี้จะแอบมาเคาะประตูบ้านใหม่นะคะ

    - ป.ล.คิดถึงพี่สาวที่ใจดีคนนี้เช่นกันคะ

     

    P
    สวัสดีค่ะน้องโมเมย์
    - เย้..เย น้องสาวก็ขอตามมาอ่านเรื่องเล่าดี ๆ ด้วยคนนะคะ

    - ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ตามไปให้น้องนะคะ เอาไว้น้องคนนี้จะแอบมาเคาะประตูบ้านใหม่นะคะ

    - ป.ล.คิดถึงพี่สาวที่ใจดีคนนี้เช่นกันคะ

     

    * เย้  เย้... น้องสาวว่างแล้ว  วิทยานิพนธ์ อีกจี๊ดเดียวเอง.. เดี๋ยวก็ผ่านพ้นจ้ะ...สู้ สู้

    เป็นกำลังใจให้น้องสาวเสมอนะจ๊ะ

    ส่งกุหลาบสีแดง ว่ารักและคิดถึงน้องสาวนะจ๊ะ

     

    อ่านแล้วได้ทั้งความสนุก  ขำ และยังเศร้าอีกด้วย

    ได้ครบรสเลยค่ะ

    P
    สวัสดีค่ะ mickeymouse_blue

    * อยากให้เรื่องราวของครู เป็นข้อคิดกับหลายๆ คน  แม้จะเล็กน้อยก็ยังดีค่ะ

    * เรียนที่ไหนไม่สำคัญ อย่ายึดติดกับสถาบัน ทุกสถาบันสอนดีเหมือนกันหมด  ขึ้นอยู่กับตัวของเราเอง ว่าจะขยัน ตั้งใจ มุมานะ  มีความเพียรพยายามมากแค่ไหน...ถ้าเราทำอย่างเต็มความสามารถแล้ว เราย่อมประสบความสำเร็จค่ะ</P>

    * ขอให้หนูเป็นเด็กดีตลอดไปนะจ๊ะ รักคุณแม่ให้มากๆ อย่าทำให้ท่านผิดหวัง

    ทุกตัวอักษร ทุกภาพ  มีชีวิต  มีความสดใส รื่นเริง  เหมือนเด็กสาวซนๆ สดใส

    เริงร่า   ชอบอักษรทุกตัว  ภาพทุกภาพ ที่สื่อถึงอารมณ์ได้ดีมากๆค่ะ

    P
    สวัสดีค่ะอาจารย์ภาทิพ
     

    ทุกตัวอักษร ทุกภาพ  มีชีวิต  มีความสดใส รื่นเริง  เหมือนเด็กสาวซนๆ สดใส

    เริงร่า   ชอบอักษรทุกตัว  ภาพทุกภาพ ที่สื่อถึงอารมณ์ได้ดีมากๆ ค่ะ

     

    ขอบคุณอย่างมากมายค่ะอาจารย์  คิดถึงเพื่อนๆ คิดถึงครูทุกคน ทุกคนล้วนอยู่ในความทรงจำที่ดี...อยู่ในหัวใจค่ะ

    ขอบคุณอีกครั้งค่ะ ที่ให้เกียรติอย่างมากมาย

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท