มาร่วมกันเพื่อ ในหลวง อีกสักครั้งเถอะน่า


ไม่เริ่ม วันนี้จะเริ่มวันไหน

ได้รับมอบหมายให้ช่วยประสานงานเรื่องโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ แล้ว ก็เลยนั่งนึกว่าจะทำอย่างไร แม้ว่าจะเคยได้ทำงานสนองคุณแผ่นดิน ในโครงการพระราชดำริ ในหลายปีที่ผ่านมามีภาพติดตาตรึงใจในพระราชกรณียกิจของทุกพระองค์ หลาย ๆ อย่าง ที่จะช่วยนำใจเรา ให้มุ่งมั่น ในการทำงานนี้ต่อไป และก็คิดเลยไปถึงว่า พวกเราคนไทยทกคนโชคดีมาก ๆ แล้วและน่าจะมาช่วยกันได้  มีหลาย ๆ ภาพที่เราได้เห็นเป็นประจำในพระราชกรณียกิจต่าง ๆ หากเราจะนำมาเป็นแบบอย่าง มาปลูกกำลังใจพวกเราก็น่าจะดี 

ทุกครั้งที่ได้ยินเสียงกระดิ่งในเครื่องเล่นของเด็กเล็ก จะนึกถึงภาพสมเด็จย่าทรงเขย่าของเล่นที่ทรงนำไปแจกให้กับเด็ก ๆ พร้อมรอยยิ้ม ความอบอุ่นใจกาย ไม่มีความรู้สึกหนาวเย็นเลย ที่บนดอยอินทนนย์ 30-40 ปีมาแล้วยังนึกถึงภาพนั้นได้อย่างชัดเจน

ทุกครั้งที่เห็นพระเจ้าอยู่หัวทรงยิ้ม จะมีความสุขใจที่พระองค์ท่านทรงมีความสุขอยู่บ้าง  นึกถึงความสุขที่พระองค์ท่านทรงมีความสุข สำราญพระราชหฤทัย นึกถึงภาพที่พระองค์ท่านทรงกีต้าร์ สมเด็จพระราชินี พระราชโอรส พระราชธิดาร่วมร้องเพลงให้พวกเราได้มีวาสนาได้ฟัง บนพระตำนักภูพิงค์ อยากให้พระองค์ทรงทรงมีความสุข สำราญพระราชหฤทัย ฯ  ไม่อยากให้พระองค์ท่าน จะต้องทรงเหน็ดเหนื่อยพระองค์อีก  ทรงเจริญพระชนมายุมากแล้ว

ดังนั้นทุกครั้งที่มีพระราชโอวาท พระราชดำรัส หรือแม้กระทั้งภาพพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน น่าจะเป็นแบบอย่างที่พวกเราน่าจะลองนำไปประพฤติปฏิบัติ ก็จะเกิดประโยชน์ทั้งตนเอง สถาบัน และบ้านเมืองได้ สมกับที่พวกเรากำลังเฉลิมฉลองทรงครองสิริราชย์สมบัติครบ 60 ปี ในปีนี้

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31181เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 10:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 01:25 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท