สภาพทั่วไปของจังหวัดตราด

ตลอดระยะเวลาการเดินโดยรถทัวร์เส้นทาง กทม.-ตราด หนูเคเอ็ม ก็ได้นั่งดูทิวทัศน์สองข้างทาง ช่วงนี้เป็นช่วงที่ฝนตก ทำให้ต้นไม้ดูเขียวขจีเต็มไปหมด สองข้างทางเต็มไปด้วยผลไม้ เช่น ทุเรียน เงาะ มังคุด ลองกอง เป็นต้น หนูเคเอ็มก็นั่งคิดในใจว่าวันนี้ถือเป็นโชคดีมากที่ได้เดินทางมาจังหวัดตราดช่วงที่ผลไม้สุกพอดี จะได้กินผลไม้ให้อร่อยไปเลย สภาพทั่วไปของจังหวัดตราด เป็นจังหวัดที่น่าอยู่

สภาพภูมิอากาศคล้าย ๆ กับทางภาคใต้มาก ประชากรส่วนใหญ่ทำสวน ทำประมง และที่สำคัญยังมีสถานที่ท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้เข้ามาเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ

การเดินทางก็ใช้ระยะเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ก็มาถึงสถานีขนส่งตราด เวลา 16.30 น.เมื่อลงจากรถทัวร์ ก็มีพนักงานขับรถสองแถวรับจ้างเดินเข้ามาถามว่าไปท่าเรือไหมครับ หนูเคเอ็ม ก็ส่ายหน้า เนื่องจากกำลังงงอยู่กับสถานที่ เพราะการมาจังหวัดตราดครั้งก่อนรถทัวร์ไปสุดสายในตลาดแต่การมาครั้งนี้รถทัวร์มาสุดที่สถานีขนส่ง ก็เดินไปหาที่นั่งเพื่อตั้งสติอยู่สักพัก ก็มีพนักงานขับรถสองแถวรับจ้างเดินเข้ามาถามอีกว่าจะไปไหนครับก็บอกพี่เค้าว่าจะไปในเมืองคะ พี่เขายิ้มก็บอกว่าตรงนี้ก็ในเมืองครับจะไปในตลาดใช่ไหม หนูเคเอ็มก็ตอบว่าใช่คะ และรบกวนให้พี่เค้าไปส่งที่ โรงแรม S.A. (แต่ตอนบอกครั้งแรกบอกพี่เค้าว่าไปส่งโรงแรม M.R. พี่เค้าบอกว่าโรงแรม S.A. หรือเปล่า หนูเคเอ็มก็พยักหน้าเพราะจำชื่อโรงแรมไม่ได้ น่าอายจริง ๆ แต่ก็ต้องขอขอบคุณชาวจังหวัดตราดที่พา หนูเคเอ็ม มาถึงที่พักอย่างปลอดภัย)

เมื่อเข้าที่พักเรียบร้อย ก็ได้เวลาที่จะต้องจัดการกับท้องของตนเองเพราะหิวมาก ก็เดินไปทานอาหารข้าง ๆ โรงแรม และอาหารที่นี่ส่วนใหญ่จะเป็นอาหารทะเล เมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็เดินสำรวจตลาดนิดหนึ่งเพื่อให้อาหารย่อย ก็สังเกตได้ว่าตลาดโต้รุ่งของจังหวัดตราดจะมีแต่อาหารและก็ผลไม้ (ที่มีอาหารขายก็คงจะเป็นช่วงเย็น) และก็ข้าวของเครื่องใช้ครบครัน สังเกตผลไม้ในตลาดก็ไม่แพงเท่าไหร่ ก็มีเงาะ มังคุด ทุเรียน ลองกอง เป็นต้น หนูเคเอ็มก็อยากกินทุเรียนมาก แต่ก็ไม่ซื้อกินเพราะว่าอดใจไว้กินของฟรีพรุ่งนี้ดีกว่า จากนั้นก็ซื้อส้มติดไม้ติดมือไปไว้กินในห้อง 1 กก. ก็เลยเดินทางกลับโรงแรมเพื่อพักผ่อน

หมายเลขบันทึก: 31169เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 09:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: