วันที่ไม่ได้แข่งแชร์บอล


If you believe in something, nothing should be able to deter you from that belief.
THE DAVICI CODE
เดอะดาวินชี่โค้ด รหัสลับระทึกโลก davincicode ไม่รู้ไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้กันหรือยังนะคะ หนังได้รับการกล่าวถึงมาก ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าจะได้ดูหรือเปล่า อยากให้คิดว่านี่คือหนังเรื่องหนึ่ง ที่พยายามขายความบันเทิง ซึ่งในโรงหนังได้มีข้อความขึ้นบอกเรียบร้อยแล้วค่ะ  จากนวนิยายระทึกขวัญชื่อดังของ แดน บราวน์ เรื่อง THE DA VINCI CODE สู่แผ่นฟิลม์อย่างยิ่งใหญ่ Tom Hanks นักแสดงนำชายเจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ (ยังดูดีอยู่เลย ไว้ผมยาวนิดๆ ดูเด็กดี) นักศาสนสัญลักษณ์ชื่อดัง ศจ.โรเบิรต์ แลงดอน นางเอก (เป็นคนฝรั่งเศส ขาเล็กนิดนึง) Audrey Tautou ในบท โซฟี เนอเวอ, Jean Renoในบท ผู้กองเบซู ฟาซ , Sir Ian McKellen จาก Lords of the rings ในบท เซอร์ ลีห์ ทิปบิง (แสดงหนังเก่งมากค่ะ), Paul Bettany จาก Wimbledon ในบท สิลาส (หน้าตาดี เล่นหนังก็เก่ง) และ Alfred Molina ในบท บิชอปอริงกาโรซา จาก Spider Man 2

ขอเล่าเรื่องย่อนิดนึงนะคะ กลางดึกคืนหนึ่ง นักศาสนสัญลักษณ์ชื่อดัง ศจ.โรเบิรต์ แลงดอน  (ทอม แฮงค์) ได้รับโทรศัพท์สายตรงจากเจ้าหน้าที่ตำรวจแห่งฝรั่งเศส ให้เดินทางไปที่พิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ที่ซึ่งภัณฑารักษ์ประจำพิพิธภัณฑ์ ถูกฆาตกรรม แต่ก่อนที่จะหมดลมหายใจ เค้าได้จัดร่างอันโชคเลือดของเขาในลักษณะที่เป็นรูป “วิทรูเวียนแมน” หรือ รูปคนบนดาวห้าแฉก Vitruvianไว้ เพื่อชี้เบาะแสถึงผู้ร้ายตัวจริง แต่ผู้กองเบซู ฟาซ กลับเข้าใจว่า โรเบิรต์อยู่เบื้องหลังการฆาตกรรมครั้งนี้ โรเบิรต์ได้รับความช่วยเหลือจาก โซฟี ในการหลบหนีจากการจับกุม และร่วมมือกันถอดสัญลักษณ์การฆาตกรรม ซึ่งนำไปสู่การถอดรหัส และไขปริศนาที่ซ่อนอยู่ในผลงานศิลปะชื่อดังของลีโอนาโด ดาวินชี่ ทั้ง 2 คน ต้องเดินทางผจญภัยอีนสุดตื่นเต้นไปทั่ว กรุงปารีส กรุงลอนดอน และสก๊อตแลนด์ เพื่อตามแกะรหัสต่างๆและเปิดเผยความลับที่จะสั่นคลอนความเชื่อของมนุษยชาติ
เล่าสั้นๆพอนะคะ สงสารคนจ่าย 90 บาทแล้วกัน ถ้ามีโอกาสได้ไปชม น่าจะสนุกมากกว่านี้ ขอแนะนำเพื่อนๆ ว่าไปดูหนังฉบับ soundtrack กันนะคะ มีศัพท์มากมายนะคะในหนังเรื่องนี้ เช่น the Priory of Sion , Holy Grail, Opus Dei, The Knights Templar นอกจากดูหนังเพื่อความบันเทิงแล้วยังได้ความรู้จากศัพท์มาด้วยอีกนะคะ น้องที่รู้จักกันได้ข่าวว่าตอนนี้จะเอาตั๋วบัตรไปลดราคาหนังสือ สำหรับตัวดิฉันเองยังไม่ได้มีหนังสือเก็บไว้ มีแต่ Angels & Demons  ค่ะ
อีกอย่างหนึ่งที่ได้จากหนังเรื่องนี้ คือ อยากไปฝรั่งเศสมากค่ะ ไปที่พิพิทภัณฑ์ลูฟร์ (ชอบเที่ยวแบบคนสูงอายุอันเหมาะสมกับวัย)แล้วตามรอย The Davinci code ด้วยค่ะ ถ้าเรื่องต่อมาของ Dan Brown "Angels & Demons" ได้ทำเป็นภาพยนตร์ด้วย ต้องสนุกแน่เลย

The fact is that if you believe in something, nothing -- including a movie, or story -- should be able to deter you from that belief. Author: Melody from United States

 

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31148เขียนเมื่อ 27 พฤษภาคม 2006 08:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)
   อยากรู้ตอนจบ..เล่าหน่อยน่า  นะ..นะ

 Oscar Red Carpet 1 ตอนจบไมน่าตื่นเต้น เท่ารายละเอียดในเรื่องนะ ลองเข้าไปดู clip ที่ http://www.sonypictures.com/movies/thedavincicode/




หูยย .. spoil กันเห็นๆ ^^
รอ ร้อ รอ คุณsonick อัพบล็อกมานานแล้ว miss miss ..jaaa..
ส่วนตัวแล้วอยากดูเรื่องนี้มาก (พอๆ กับ X-men 3) แต่สงสัยต้องรอวีซีดีแล้วล่ะคะ TT-TT
T-T   T-T (จะเศร้าไปถึงไหน)
...................................................
ขอถามอะไรนี้ดดดดดนึง..
ในฐานะที่คุณ sonick อ่านฉบับนิยายมาแล้ว มาดูหนังแล้วรู้สึกยังไงบ้างคะ เมื่อเทียบกับในนิยาย
...................................................
ลป. อยากไปเที่ยวฝรั่งเศสด้วยจังเลย
ไปด้วย ไปด้วย อย่าทิ้งมู๋นะ
ขอตอบคุณมู๋น้อย นะคะ เนื่องจากอ่านมานานแล้ว เลยไม่ค่อยแน่ใจในเนื้อเรื่องเท่าไหร เวลาอ่านนิยายตัวละครศจ.โรเบิรต์ แลงดอนจะรู้สึกว่าหนุ่มกว่านี้หน่อยนะคะ เอา Paul bettany มาเล่นยังได้เลย (ไม่หล่อมาก) อ่านหนังสือสนุกกว่าอยู่แล้วค่ะ แต่มาทำเป็นหนังก็สนุกไปอีกแบบนึง แนะนำว่าลองหาหนังสืออ่านดูนะคะ อ่านหนังสือวันละนิด ประเทืองสมองดีนักแล
    อยากอ่านเหมือนกัน      แต่ช่วงนี้ (หรือช่วงไหนๆ..)    ไม่ค่อยมีสมาธิ    คุณมู๋  ว่าไง
    เรื่องต่อไป  อยากให้น้องกระต่ายในโพรง   ลองนำ  ช้างน้อยก้านกล้วย  มาวิจารณ์ดูบ้าง   พอไหวมั๊ย
อิชั้นคิดว่า pirates of the Caribbean 2 : Dead Man's Chest เห็นทีจะต้องรสนิยมคุณเจ้าของบล็อกมากๆ เลยนะคะ  ขอนำเสนอค่ะ (ร่วมกับก้านกล้วยและชบาแก้ว ชื่อน่ารักจัง) <<น่าดูมากมาย
link ไป full trailer นะคะ  ข้างบนน่ะ
Orli สุดกรี๊ดฮ่า ชอบมากค่ะ แต่รอง Keanu นะฮ้า
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท