ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา
ปิติกานต์ จันทร์แย้ม : อิสระทำให้โอกาสอยู่กับเรา จันทร์แย้ม

ด้วยความห่วงใย...จากประสบการณ์จริงในการนั่งรถสองแถวประจำทาง


เหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและอยากจะให้ท่านระวังตัว

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา มีคนที่ช่อประดู่รู้จัก ประสบเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดและอยากจะให้ท่านระวังตัว หากท่านพบเหตุการณ์ดังต่อไปนี้...
เพื่อนช่อประดู่เดินทางโดยรถสองแถวจากนครศรีธรรมราชไปอำเภอท่าศาลาช่วงเวลา 11 โมงเช้าระหว่างเดินทางมีคนในรถประจำทางเอาหอยเบี้ยซึ่งบรรจุไว้ในตลับมาให้ดู...เพื่อนก็ไม่สนใจดู...ซึ่งคนอื่นๆในรถก็หยิบมาดู มีคนคนไหว้วานให้รับหอยส่งไปให้อีกคนหนึ่ง หลังจากที่ได้รับหอยและส่งไปให้อีกคนก็มีอาการสลึมสลือ มึนงงแต่ยังได้ยินสิ่งที่คนในรถพูด ...และเป็นวูบสุดท้ายที่จำความได้ หลังจากนั้นรู้สึกว่าไม่สามารถควบคุมตนเองได้ คนในรถจึงเริ่มเอากระดาษที่มีตารางตัวเลขที่เขียน 1ถึง3 จำนวน 2 แถว และมีเม็ดเหมือนเม็ดถั่วขึ้นมา โยนและให้คนในรถทายว่าออกหมายเลขอะไร และเริ่มมีคนเล่น ช่วงแรกเจ้ามือก็เสียตลอด เล่นกันครั้งละ 500-1000 บาท หลังจากนั้นก็ชวนให้เพื่อนที่ช่อประดู่รู้จักเล่นด้วย เพื่อนก็เริ่มเล่น ซึ่งตนเองไม่เคยเล่นการพนันชนิดใดๆ มาก่อน ก็เริ่มหยิบเงินจากในกระเป๋าจำนวนครั้งละ 1000 บาท โดยไม่รู้ตัว จนเงินสดในกระเป๋าหมด 3000 บาท หลังจากนั้นก็ถอดแหวนทองครึ่งสลึงวางเดิมพันแต่ก็เสียหมด และมีคนคะยั่นคะยอให้ถอดสร้อยทองด้วย แต่เพื่อไม่ถอด เนื่องจากเริ่มได้สติ คนในรถก็เริ่มทยอยลงจนเหลือผู้ชาย 1 คน ระหว่างนั่นมีป้าคนหนึ่งขึ้นรถมาและชายคนนั้นก็ลงรถไป ป้าคนนั้นก็ถามว่า "เมื่อกี้ไปเล่นกับเขามาหรือเปล่า" เพื่อนก็บอกว่าใช่ ป้าบอกว่า "นักเรียน/นักศึกษาเคยโดนหลอกมาแล้วหลายคน" เพื่อนมารู้สึกตัวอีกครั้งเมื่อใกล้ถึงอำเภอท่าศาลา...ก็สำรวจทรัพย์สินพบว่ามีเงินในกระเป๋าและแหวนทองมูลค่าประมาณ 5000 บาท ไม่อยู่แล้ว
เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ที่น่าแปลกใจมากและควรระวังเมื่อเดินทาง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 31102เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 21:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:01 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เคยทราบว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งในนครศรีธรรมราช และได้แจ้งความกับตำรวจ เห็นว่ามีการเล่นการพนันบนรถ และผู้พบเห็นก็ขู่ว่าจะแจ้งตำรวจทำให้กลุ่มผู้เล่นการพนันรีบลงจากรถไป

จากการได้คุยกับคนแก่ ๆ ในเมืองนคร ท่านอธิบายว่า

เป็นไสยศาสตร์ครับ (ความเชื่อส่วนบุคคล กรุณาใช้วิจารณญาณ)

อธิบายทางไสยศาสตร์ "หอยเบี้ย" จะมีสองเพศคือเพศผู้กับเพศเมีย ที่เชื่อกันว่าสามารถใช้ในการหลอกได้คือเพศผู้ครับ  โดยคนแก่ในนครบอกว่า เมื่อก่อนบนยอดพระธาตุก็มีครับ ซึ่งเป็นหอยที่ชาวบ้านบริจาคมา (ก่อนมีการบูรณะ) แต่ปัจจุบันถูกผู้มีวิชามาเรียกไปหมดแล้ว 

ในท่าศาลา ปั๊มที่ข้างโรงน้ำแข็ง ที่หัวสะพานตลาดอาทิตย์ก็เคยโดนเป็นหมื่นบาท โดยใช้วิธีคล้าย ๆ กัน  แต่พวกนี้จะไม่ใช้หอยในที่ชุมชน  แต่จะใช้เวลาผู้ที่ถูกหลอกอยู่คนเดียว หรือสองคน โดยใช้วิธีส่งให้ถือไว้แล้วส่งต่อ  จากนั้นจะไม่รู้สึกตัว ไม่สลบแต่ไม่สามารถตัดสินใจได้เอง พอใครให้ทำอะไรก็ทำตาม เหมือนถูกสะกดจิต

เคยมีรายการทางทีวี รายการหนึ่ง (ประมาณ 2 ปีมาแล้ว) พยายามหาคำตอบให้กับเรื่องนี้โดย นำนายแพทย์(วิสัญญีแพทย์)ที่มีความรู้ มาสอบถามว่ามียาสลบ หรือยารมชนิดใดบ้างที่เพียงแค่โดนตัว หรือ โดนมือ ก็สามารถทำให้เกิดอาการสะลึมสะลือ เช่นนี้ได้ นายแพทย์ก็ยกตัวอย่างให้เห็นยาหลายชนิด บางชนิดโดนตัวนิดเดียวก็สะลึมสะลือได้ แต่มีกลิ่นแรง บางชนิดไม่มีกลิ่น แต่ต้องดมจนถึงระดับหนึ่ง(ครอบจมูก) สรุปก็คือนายแพทย์ท่านนี้ก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่ามันเป็นตัวยาชนิดใดกันแน่

สรุปคือยังไม่สามารถอธิบายเป็นวิทยาศาสตร์ได้ครับ

ก็แปลกดีนะครับ

ลองแลกเปลี่ยนกันดูนะครับ

Hyena

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท