โรจน์
นาย โรจนศักดิ์ ทองคำเจริญ

ดูงานประเทศอังกฤษ ตอนที่ 1 " Have a tea with friend's mom"


ช่วงที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปดูงานที่ประเทศอังกฤษตั้งแต่วันที่ 7-28 ตุลาคม 2552 ไปดูงานที่ littleborough เป็นเมืองเล็ก ๆ ทางฝั่ง North west ของประเทศอังกฤษ

เป็นโชคดีของผมที่ได้รู้จักเพื่อนชาวอังกฤษที่เป็นครูสอนภาษาอังกฤษในจังหวัดพิษณุโลก เขาเป็นคน littleborough โดยกำเนิดครับ....เขาแนะนำว่าให้ไปพบแม่ของเขาที่นั่น

เธอชื่อ Beryl เป็นคนใจดีมาก เธอคุยโทรศัพท์กับผมชวนผมไป Have a tea ที่บ้านของเธอ เธอเดินมารับเราที่ clinic ที่เราไปดูงานและตลอดทางเราพูดคุยกันถึงเรื่องเมืองไทยหลายอย่าง เธอเคยมาเที่ยวเมืองไทย 2-3 ครั้ง เธอประทับใจเมืองไทยทางภาคเหนือและวางแผนจะมาจังหวัดสุโขทัย

พอไปถึงบ้านของเธอ

เธอถามเราว่า "Do you afraid of dog?"

ผมมองหน้าอาจารย์ปัทมาแล้วถาม

ผม "Is it a big dog?" 

เธอยิ้มแล้วบอกว่า "He's a little bit active and greeting you very well." 

ผมคิดในใจว่า นี่คุณป้าตอบแปลกนะเนี้ย

ผมเลยบอกเธอว่า "That 's OK"...ทั้งที่ไม่ค่อย OK เท่าไหร่ 

เธอบอก "stand by"  ผมคิดในใจ "ทำไมต้องเตรียมตัววะเนี้ย"

เจ้าอาเซเชี้ยนตัวนี้ก็วิ่งออกมาวนรอบตัวผมและอาจารย์ปัทมาแล้วก็เห่า+ เลีย และเริ่มที่จะตะกุยครับ เจ้านี่ชื่อ "Sage" เธอบอกว่า " It is greeting you"

เสียวเล็กน้อยแต่พอมันชินก็เริ่มสงบเสงี่ยม

Beryl ประดับบ้านด้วยผ้าไทย..ดูจากลายผ้าปูโต๊ะก็แล้วกันครับ..เธอเปิดเพลงบรรเลงของ คุณจำรัส เสวตาพร ขณะที่เราทางมื้อเย็น .."ลืมบอกไปครับว่า have a tea ในประเทศอังกฤษแปลว่า have a dinner นะครับ ถ้าไม่รู้อาจตกใจว่าทำไมกินช้าถึงได้อลังการอย่างนี้

เริ่มต้นด้วย mushroom soup แสนกลมกล่อม

บรรยากาศพูดคุยมีเรื่องเมืองไทย...ลุกลามไปถึงการเมืองไทย เนื่องจากเธอเป็นแฟน Manchester city.....หลังจากนั้นผมขอไม่เล่าต่อนะครับ เดี๋ยว blog ผมจะโดนพิษการเมืองเล่นงาน :)

เราได้ชมวิธีทำอาหารแบบอังกฤษ

แซลม่อน...อบ

ทำ mashed potato

เป็นมื้ออาหารที่อิ่มและประทับใจถึงความมีน้ำใจของเพื่อชาวอังกฤษครับ....ตอนต่อ ๆ ไปพบกันอีกกับเรื่องราวการท่องเที่ยวประเทศอังกฤษนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #have a tea#littleborough#england#cuisine
หมายเลขบันทึก: 310587เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท