"ชีวิต"...กับอีก "ชีวิต"


พายุ...มันต้านแรงกำลังใจใครไม่ได้หรอก เชื่อสิ!!! เชื่อฉันนะว่าเธอต้องทำได้


          “ชีวิต” ใครจะรู้และเข้าใจ “ชีวิต” ได้ดีกันเล่า มุมหนึ่งของ “ชีวิต” กับคำปลอบโยนจากผู้คนในสังคม ด้วยความยึดและมองตนว่าสังคมจะต้องปลอบโยน “บ้าน” กับคนในบ้านอีกชีวิตหนึ่งที่ตนเคยได้รับการปลอบโยนตลอดมา แต่หากวันนี้ตนยังคงมองตนเมื่อไรที่ทุกข์ทน ใครคนนั้นจะต้องปลอบโยนให้อบอุ่นใจได้เสมอ

          “ตน” กลับไม่เคยมองคนในบ้าน “ทุกข์” เขาทุกข์อย่างแสนทรมาน เพียง...เพียงเพื่อรอ...รอให้ใครสักคนคอยปลอบโยน  หากแต่ตนได้มองกลับไปหันมองใครคนนั้นนั่งซุกตัวอยู่ในมุมแคบ ๆ ของห้อง “บ้าน” ที่น่าจะอบอุ่นและเข้าใจเขามากที่สุด แต่ในบ้านกลับไม่มีใครช่วยปลอบใจใครคนนั้นเลยสักคน

          “ตน” ที่ไม่เคยมองใครสักคน กลับเดินหันหลังให้คนในบ้าน แต่หาก “ตน” ในความเป็นคนกลับได้ยินเสียงใครสักคนที่เคยปลอบโยนในครั้งตนทุกข์ทรมาน...จะทิ้งเขาได้อย่างไร เดินจึงเดินกลับไปในบ้านของเรา “มอง” หาใครคนนั้น “ร้อง...และร้อง” เพราะความทุกข์ใจ ฟังนะคนดี...

          “สงสัยไข่ที่พ่อต้ม...คงจะไหม้แล้วมั้งคะ เพราะความ (หลาว ๆ) ของลูก ที่ไม่ยอมไปดูหม้อต้มไข่ของพ่อ”

          “ไข่ต้มจะไม่ไหม้หากใส่น้ำเยอะ ๆ หรือคอยเติม (แต่อาจจะเหนียวไป...ยังไงก็กินได้ครับ ยิ้มเยอะ ๆ เลย)”

          แทบทุกครั้งที่ทุกข์ หากแค่ได้กลับไปนั่งอ่านคำพูดประโยคนี้ของใครบางคน มันมีพลังที่จะดำเนินชีวิตอีกครั้ง ลุกเถิดลุก...เดินจงเดินต่อไป น้ำจะแห้งเหือดหายไปได้อย่างไร หากแค่เราได้เติมน้ำใจให้แก่กัน ลุกเดินให้ได้นะคนดี พายุ...มันต้านแรงกำลังใจใครไม่ได้หรอก เชื่อสิ!!! เชื่อฉันนะว่าเธอต้องทำได้ กลับไปบ้านของเรานะ “หากเธอทุกข์ใจ” ฉันจะช่วยแบ่งเบาความทุกข์ให้เธอ

หมายเลขบันทึก: 30931เขียนเมื่อ 26 พฤษภาคม 2006 08:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 16:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

ขอบคุณสำหรับแรงใจมันมีพลังมากมายเหลือเกินที่มีให้กัน และสม่ำเสมอ

       บทความนี้กินใจจังเลย อ่านแล้วผมคิดได้เลยว่าจะทำอย่างไรกับชีวิตในตอนนี้
นี่แหละชีวิต...

หนูรู้สึกว่า..การที่คนเรามีชีวิตอยู่มาจนถึงทุกวัน มันต้องต่อสู้กับอะไรหลาย ๆ อย่างจังเลย  บางครั้งก็รู้สึก ท้อ จังเลยคะ อาจารย์ แง ๆๆ  หนูเหนื่อยจัง !!  เรียนก็หนัก แล้วยังมีปัญหาอะไรก็ไม่รู้เข้ามาในชีวิตอีก เฮ้อ !!  เหนื่อย ๆๆๆๆ

คุณ "ชีวิต"

ดีใจจังค่ะที่เจอคุณ "ชีวิต" แต่จะใช่ตัวจริงเสียงจริงหรือเปล่าหนอ!! ประกาศหามาตั้งนานแล้วค่ะ ว่าใครเจอ "ชีวิต" ช่วยแจ้ง "vij" ด้วย ถ้าใช่ตัวจริงเสียงจริง ขอคำยืนยันด้วยค่ะ...

"น้องนิว"...คนสวย

เหนื่อยกายพักผ่อนก็หายได้...แต่หากเหนื่อยใจบางครั้งเหนื่อยจนรู้สึกท้อ น้องนิวเคยบอกพี่หากเหนื่อยจะกลับบ้านไปหาคุณพ่อคุณแม่ "บ้าน...ความรัก" มีที่บ้านของเราเสมอ

"น้องนิวสู้ ๆ น้องนิวสู้ตาย" ร้องเพลงเชียร์น้องนิว ยังไงน้องนิวก็ต้องผ่านอุปสรรคไปได้เชื่อพี่นะจ๊ะ

สงสัยอีกไม่นานพี่คงต้องเหนื่อยอย่างน้องนิวแน่เลย เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอจ๊ะน้องนิว...คนสวย

ผมว่าผมเจอเหตุแล้วนะอย่างที่บอกชัวร์

อ่านทฤษฎีลิงสามตัว ของ นพ วิจารณ์ ซิฮะ เยี่ยมฮ่ะ

อ.เงิน

เข้าไปดูแล้วค่ะ นพ.วิจารณ์ แต่หาไม่เจอค่ะ ทฤษฎีลิงสามตัวที่ว่า ขอรายละเอียดด้วยค่ะ จะได้เข้าไปนั่งอ่าน

อ.เงิน

อ่านแล้วค่ะ คงต้องขยายความกันยาวหน่อยนะคะ ยังไงก็ขอความกรุณาชี้แนะด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท