ตามรอยนักวิทย์..พิชิตการทดลองสุดเจ๋ง


มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านการค้นพบและการทดลองสนุก ๆ ของเหล่านักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก อาทิ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ชาร์ลส์ ดาร์วิน โทมัสอัลวา เอดิสัน และสองพี่น้องตระกูลไรท์ เคยประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์

 

                    กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  ขอเชิญร่วมกิจกรรม คุยกัน..ฉันทวิทย์ “ตามรอยนักวิทย์..พิชิตการทดลองสุดเจ๋ง” ในวันอาทิตย์ที่ 15  พฤศจิกายน 2552 เวลา 14.00-16.00 น.  ณ ชั้น 2  ร้านทรู  คอฟฟี่  สาขาสยามสแควร์ซอย  3   พบกับวิทยากรรับเชิญอาจารย์ฤทัย  จงสฤษดิ์  หัวหน้าฝ่ายสร้างความตระหนักทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สวทช.)  มาให้ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดด้านวิทยาศาสตร์ ผ่านการค้นพบและการทดลองสนุก ๆ ของเหล่านักวิทยาศาสตร์ชื่อดังของโลก อาทิ อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์  ชาร์ลส์ ดาร์วิน  โทมัสอัลวา เอดิสัน และสองพี่น้องตระกูลไรท์  เคยประดิษฐ์ของเล่นวิทยาศาสตร์  และทดลองอะไรบ้าง เช่น  เข็มทิศ..ทำเองได้ง่ายจัง    เหมือนกับไอน์สไตน์ที่ได้รับเข็มทิศในวัยเด็กจากคุณพ่อทำให้เขาสนุกและตื่นเต้นกับเข็มทิศมากๆ  นักชำแหละต้นไม้พิสดาร   ชาร์ลส์ ดาร์วิน บิดาแห่งวิวัฒนาการ ชอบเก็บใบไม้มาสำรวจ และสนใจเกี่ยวกับต้นไม้กินแมลง  เรามาร่วมกับชำแหละผ่าตัดต้นไม้และพิสูจน์ว่าต้นไม้กินแมลงได้อย่างไร  หลอดไฟเรืองแสงจากผลไม้   เอดิสัน บิดาแห่งนักประดิษฐ์  ได้สร้างแสงสว่างให้กับชาวโลกโดยเป็นผู้ประดิษฐ์หลอดไฟคนแรกของโลก  เรามาสร้างหลอดไฟเรืองแสงจากผลไม้กันดีกว่า   ไขปริศนาการบิน  สองพี่น้องตะกูลไรท์  ทำให้ความฝันของการบินอยู่บนท้องฟ้าเป็นจริงได้ จากการประดิษฐ์เครื่องบินลำแรกของโลก  เรามาร่วมกันไขปริศนาการบิน ในกิจกรรมการประดิษฐ์ว่าวน้อยลอยลมและคอปเตอร์กระดาษ

 สำรองที่นั่งได้ที่   กลุ่มงานประชาสัมพันธ์  สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 

โทร. 0 2354 4466  ต่อ  120,118  ฟรี !!.. ไม่สียค่าใช้จ่าย

 

สำหรับ  30  ท่านแรก  รับครื่องดื่มฟรี !!

 

หมายเลขบันทึก: 309208เขียนเมื่อ 28 ตุลาคม 2009 15:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวัสดีครับ

น่าสนใจ แต่คงไม่ได้ไป ครับ

ติดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ พานักศึกษาออกหมู่บ้าน ครับ

ขอบคุณค่ะที่สนใจ แต่ก็ฝากประชาสัมพันธ์ด้วยนะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท