เมฆความรู้ และคำหลัก


Keyword Serach

             สวัสดีครับนิสิตที่รักทุกคน ผมเข้ามาอ่านบล็อก ใน www.gotoknow.org/nu-cai ที่นิสิตหลายคนได้เขียนบันทึกไว้ แล้วรู้สึกว่ามีหลายบันทึกดีมาก แต่เสียดายอย่างหนึ่ง คือพวกเราไม่ได้จัดการหมวดหมู่ของบันทึกที่พวกเราเขียนไว้เพื่อให้สามารถย้อนหา และสืบค้นเรื่องที่เราเขียนไว้ได้อย่างดี เพราะตอนนี้บล็อกของพวกเราเพิ่งเริ่มต้น หากพวกเราจัดหมวดหมู่ ใส่ Keyword เสียตั้งแต่ตอนต้น ต่อไปจะจัดการกับบันทึกได้สะดวกขึ้น

               สำหรับวิธีจัดการกับ คำหลัก(Keyword) นั้น เพียงแต่พวกเราคลิกขวาที่ คำหลักของบล็อก แล้วเลือกเปิดหน้าเว็บใหม่ใส่คำหลักเพิ่มลงไป และตอนที่เราบันทึกบล็อกแล้ว เราเลือกคำหลักของเรา ก็จะทำให้บันทึกที่เราเขียน ถูกจัดหมวดหมู่ รวมเป็นเมฆความรู้ ยกตัวอย่างเช่น บล็อกของท่านอาจารย์หมอวิจารณ์ (http://thaikm.gotoknow.org) จะทำให้เราจัดการบันทึกของเราได้อย่างมืออาชีพมากขึ้น หวังว่าพวกเราคงได้ใช้ประโยชน์จากการใช้คำหลักนะครับ

                                                     รุจโรจน์  แก้วอุไร

หมายเลขบันทึก: 30809เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2006 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 22:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
  • ขอบคุณมากครับอาจารย์
  • ถ้ามีคนถามจะ link มาที่อาจารย์นะครับ

 

  • ขอบคุณ อ.ขจิต ฝอยทองมากครับ
  • เข้ามาคอมเม้นได้รวดเร็วมากเลยครับ
  • ผมชอบที่อาจารย์คุยกันในกลุ่มนิสิตปริญญาเอกมากครับ
  • เคยเจอกัน แบบ Face to Face บ้างหรือยังครับ
  • ผมว่าน่าจัดเจอกันสักครั้งน่าจะดีนะครับ
  • ขอบคุณ อ.ขจิต ฝอยทองมากครับ
  • เข้ามาคอมเม้นได้รวดเร็วมากเลยครับ
  • ผมชอบที่อาจารย์คุยกันในกลุ่มนิสิตปริญญาเอกมากครับ
  • เคยเจอกัน แบบ Face to Face บ้างหรือยังครับ
  • ผมว่าน่าจัดเจอกันสักครั้งน่าจะดีนะครับ
  • เรียนอาจารย์หนึ่งที่เคารพ
  • ไปขอนแก่นสิครับมี F2F กับอาจารย์ JJ
  • ถ้ามีโอกาสได้พบอาจารย์ก็ดีสิครับ

แล้วอาจารย์ขจิต จะรู้ว่าดร.รุจโรจน์ ท่านเป็นคนเก่งและเอื้อเฟื้อคะ  ดร.รุจโรจน์ท่านเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของหนูตอนปริญญาโท คะ อิอิ..ทุกวันนี้หนูยังต้องพึ่งพาท่านอยู่เสมอ ๆ เหอ ๆ  (ไม่รุ้ว่าอาจารย์เค้าเบื่อหน้าหนูหรือยัง  ...5555)  คิดถึงดร.รุจโรจน์ เสมอนะคะ

 

จาก เซลล่ามนูสีชมพู

  • เชื่อแล้วครับ ขนาดลูกศิษย์ยังเก่งเลย
  • ผมว่าอาจารย์คงเบื่อแล้วครับ...ใช่ไหมครับอาจารย์    ดร.รุจโรจน์

จุ๊ ๆ อย่าเอ็ดไปคะ อาจารย์ขจิต  อิอิ

สวัสดีครับ อ.หนึ่ง 

พอดีคุณพ่อของสิริกร  เพ็ชรสุ่มเสียชีวิต

ทำให้การส่งงานล่าช้า ต้องขออภัยดัวย...

อยากให้ อ.หนึ่ง ช่วยตรวจผลการเรียนวิชา CAI ใหม่ด้วย  เพราะมั่นใจ่วาทำข้อสอบได้  แต่ทำไมได้เกรดไม่ดีเลย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท