โอกาสที่จะได้รับการบรรจุแต่งตั้ง


คาดการณ์โอกาส การได้รับการบรรจุแต่งตั้ง
มีต่อ

ดูเปอร์เซ็นต์การเรียกบรรจุครูผู้ช่วยแล้ว คิดถึงเพื่อนร่วมรุ่นวัดไร่ขิง 2551 จังเลย ขอให้ทุกคนได้เรียกบรรจุทั้งหมดนะคะ ขอเอาใจช่วยจริง ๆ

ตำแหน่งครูผู้ช่วย ( รุ่นวัดไร่ขิง 2551 ) ใกล้จะหมดอายุบัญชีแล้ว เรียกบรรจุไม่หมดหรอกครับ

แก้ไขชื่อโครงการแล้วค่ะ พิมพ์ตกคำว่า "ต้าน" ชื่อเต็ม ๆ คือ โครงการกีฬาพื้นบ้านสานสัมพันธ์ต้านยาเสพติด

มิน่าล่ะ พิมพ์ตกเลยดูแปลกๆ นะครับ

อยากทราบว่าบัญชีของ บรรณารักษ์ 3 ใช้บรรจุของ อปท. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ไหมครับ กรณีบรรจุในตำแหน่ง นักวิชาการศึกษา 3 และ อปท.นั้น ๆ ได้ส่งหนังสือขอใช้บัญชีไปที่ กจง แล้ว ร้อนใจมากครับอยากทราบ ช่วยไขข้อข้องใจให้ด้วยครับ

ดูคาดการณ์โอกาสการได้รับการบรรจุแต่งตั้งของบัญชีบรรณารักษ์ 3แล้วดิฉันอยู่ในลำดับที่ 124 ประมาณ 70% ไม่ทราบว่าจะพอมีโอกาสขนาดไหนเพราะว่าอ่านในเวปบอร์ดที่ท่านเลขาพูดที่จังหวัดอุดรฯบอกว่าจะเรียกบรรณารักษ์อีกประมาณ 10 คนประมาณช่วงไหนคะ ท่าน กศน.ผักไห่ถ้าท่านพอจะทราบรายละเลียดช่วยบอกด้วยคะ ขอบคุณคะ

คุณ a ครับ บัญชีบรรณารักษ์ 3 ใช้บรรจุของ อปท.ได้ ( ผมเคยนำตัวอย่างหนังสือขอใช้บัญชีไปลงไว้ที่ http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vboard.php?user=kasama ที่หัวข้อ 3589 และเขียนเพิ่มเติมที่หัวข้อ 3618 ในข้อความ 1 ลองเข้าไปอ่านดูนะครับ)

คุณศิริวรรณครับ ลำดับที่ 124 ก็มีโอกาสขนาดประมาณ 70 % ไงครับ ส่วนเรื่องที่จะเรียกบรรณารักษ์อีกประมาณ 10 คนนั้น ผมไม่ทราบรายละเอียด

เมื่อวาน (19 ต.ค.52)โทรถาม กจ. กลุ่มการเจ้าหน้าที่แล้ว เรื่อง อบต. ขอใช้บัญชีบรรณารักษ์ 3 กศน. ลงบรรจุ อบต. ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 ไม่ได้ เพราะบรรณารักษ์ เป็นบุคลากรทางการศึกษา ไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วบรรจุลงอบต.ได้หรือไม่ได้กันแน่ค่ะ สับสนมากเลย ช่วยบอกด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

เมื่อวาน (20 ต.ค.52) โทรถาม กจ. กลุ่มการเจ้าหน้าที่แล้ว ในเวปบอร์ดที่บอกว่าจะเรียกบรรณารักษ์อีก 10 คนนั้น เป็นตำแหน่งครูผู้ช่วย ไม่ใช่ ตำแหน่งบรรณารักษ์ ส่วนบรรณารักษ์ยังไม่เรียก ยังไม่ทราบว่าจะเรียกเมื่อไร

คุณผู้รอบรรจุครับ การขอใช้บัญชี ต้องขอไปลงตำแหน่งในสายงานที่เอื้อต่อกัน ซึ่งมีมาตรฐานกำหนดตำแหน่งและคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่งตรงกัน ครับ ( แต่ ส่วนตัวผมว่า ขอตำแหน่งบรรณารักษ์ ไปลงตำแหน่งนักวิชาการศึกษา ได้นะ )

ส่วนเรื่องที่ "ในเว็บบอร์ดบอกว่าจะเรียกบรรณารักษ์อีก 10 คน ไม่ใช่บรรณารักษ์แต่เป็นตำแหน่งครู" นั้น ขอบคุณที่บอกให้แน่ใจครับ ( ผมเองก็คิดว่าเป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว ไม่กล้าบอกให้ผู้ขึ้นบัญชีบรรณารักษ์เสียความรู้สึก แต่อีกไม่นานก็คงเรียกบรรจุบรรณารักษ์ )

ตามโครงสร้างใหม่ คนบจุครบ 6เดือนแล้วมีสิทธิ์ย้ายไหมครับ

หลักกเกณฑ์การย้ายไม่เกี่ยวกับโครงสร้าง ดูหลักเกณฑ์ได้ที่ http://www.moe.go.th/webtcs/Table6/Law/law15/law15.pdf

ไม่ทราบว่าเป็นบรรณารักษ์ หรือครูผู้ช่วย ครับ คุณ "คนบรรจุ พ.ค 52"
ถ้าเป็น
ครูใหม่ จะต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มเป็นเวลา 2 ปีก่อน จึงจะ "ขอ"ย้ายกรณีปกติ หรือย้ายติดตามคู่สมรส ได้
ถ้า เป็นบรรณารักษ์ ต้องทดลองปฏิบัติหน้าที่ราชการเป็นเวลา 6 เดือนก่อน และดำรงตำแหน่งในหน่วยงานทางการศึกษาปัจจุบันไม่น้อยกว่า 12 เดือน จึงจะ ขอ ย้ายกรณีปกติ หรือย้ายติดตามคู่สมรสได้

ตอนที่อ่านหลักเกณฑ์ เป็นครูผู้ช่วย บรรจุเมื่อ 1 พ.ค. 52 จะต้องเตรียมความพร้อมอย่างเข้ม แต่ว่าเราไปพัฒนาต่อที่อื่นได้หรือเปล่า

ทำงานครบ 6 เดือนแล้ว ช่วยตอบหน่อยค่ะ แต่ที่ลงมาก็เข้าใจ แต่อยากรู้ที่ว่ากรณีนี้ค่ะ

ขอบพระคุณมากค่ะที่ช่วยตอบให้

ปกติไม่ได้ครับ ต้องเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มในสถานศึกษาเดิมจนครบ 2 ปี

แต่ถ้าปัจจุบัน บรรจุทำงานที่ สนง.กศน.จ./กทม. กรณีนี้ถือว่าไม่ปกติเพราะ สนง.กศน.จ./กทม. เปลี่ยนสภาพเป็นไม่ใช่ "สถานศึกษา"แล้ว การเตรียมความพร้อมและพัฒนาอย่างเข้มต้องทำที่สถานศึกษา กรณีนี้ส่วนกลางอาจจะให้ย้ายไปอยู่สถานศึกษาได้

อยากขอคำแนะนำเกี่ยวกับการขอใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารคุุ่ะ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งบรรณารักษ์ 6 ว ได้ยื่นคำขอใบประกอบกับคุรุสภา รวม 2 ครั้งแล้ว แต่คุรุสภาไม่ออกใบรับรองให้ โดยให้เหตุผลว่าไม่ได้เป็นครู เคยอ่านเวปบอร์ดที่มีบรรณารักษ์เข้าไปถามผู้เชี่ยวชาญทีุ่ีคุรุสภา ได้รับคำตอบว่า ถ้ามีคำสั่งแต่งตั้งเป็นครูประจำกลุ่มหรือครูสอนเสริม สามารถเทียบโอนได้เป็นรายบุคคล ลองนำคำสั่งฯไปยื่นคำขอครั้งที่ 2 ก็ได้รับคำตอบเหมือนเดิมคือต้องเป็นครู เลยขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ว่า ตอนนี้สอบรองผอ.ได้แล้ว ประสงค์จะขอใบประกอบวิชาชีพผู้บริหารต้องทำอย่างไร (เรียนจบโทบริหารแล้ว) จนท.แนะนำว่า ต้องให้ต้นสังกัด (สนง.กศน.) ทำเรื่องขอผ่อนผันโดยให้ดำรงตำแหน่ง/รักษาการไปก่อนจนครบ 2 ปี แล้วจึงค่อยกลับมาขอใบประกอบใหม่ กรณีนี้จะตรงกับกรณีที่สำนักฯ เรียกบรรจุผอ./รองผอ. ไปก่อนจนกว่าจะมีคุณสมบัติครบหรือป่าวค่ะ หรือคุณ กศน.ผักไห่มีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับตำแหน่งบรรณารักษ์ที่ไปสอบเป็น รองผอ. ค่ะ

ผมเข้าใจว่าอย่างนี้นะครับคุณข้อความ 15 คือ
การขอใบอนุญาตประกอบวิชาชีพผู้บริหารสถานศึกษา ต้อง
1. มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนมาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี หรือ
2. มีประสบการณ์ด้านปฏิบัติการสอนน้อยกว่า 5 ปี แต่มีประสบการณ์ในตำแหน่งหัวหน้าหมวด หรือหัวหน้าฝ่าย หรือหัวหน้างาน หรือตำแหน่งบริหารอื่น ๆ ในสถานศึกษามาแล้ว รวมไม่น้อยกว่า 2 ปี

ถ้าเรารักษาการในตำแหน่งผู้บริหาร 2 ปี ก็จะเข้าเกณฑ์ข้อ 2. แต่ในระหว่างรักษาการในตำแหน่งผู้บริหารนั้น เราต้องสอนด้วย ( ผอ.โรงเรียนในระบบ ก็มีชั่วโมงสอนนะ ) โดยเราต้องแต่งตั้งตัวเองให้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วย จึงจะเข้าเกณฑ์ข้อ 2. โดยสมบูรณ์ ครับ

อยากทราบว่า กรณีได้เป็นข้าราชการระดับ 1 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ1 อบต. แล้วและสอบขึ้นบัญชีบรรณารักษ์ 3 กศน. จะสามารถปรับระดับเป็นระดับ 3 ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 ของอบต. และเป็นอบต.เดียวกันได้ไหม ต้องทำอย่างไร และถ้าขอลงอบต.อื่นได้ไหม เขาให้สิทธิ์ข้าราชการหรือไม่

จะใช้ผลสอบของ กศน. ไปปรับเลื่อนระดับใน อบต. ไม่ได้ครับ คุณผู้ขึ้นบัญชี
นอกจากว่า อบต.ปัจจุบัน จะมีอัตราว่างตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 และขอใช้บัญชี กศน. โดยบัญชี กศน. เรียกถึงลำดับเราพอดี เราก็จะได้บรรจุที่ อบต.ปัจจุบันในตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3

ถ้าจะขอลง อบต.อื่น อบต.อื่นนั้นก็ต้องมีอัตราว่างตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 และขอใช้บัญชี กศน. โดยบัญชี กศน. เรียกถึงลำดับเราพอดี เราก็จะได้ไปบรรจุที่ อบต.นั้น ในตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3

อยากขอถามท่าน กศน.ผักไห่ เป็นข้อ ๆ นะค่ะ

1.ได้ข่าวมาว่าจะมีการเรียกบรรจุครูผู้ช่วยแทนครูที่สอบเป็น ผอ.อำเภอและรองผอจังหวัดประมาณ 60 กว่าอัตรา เท็จจริงแค่ใหนค่ะ

2.จะบรรจุพร้อมกับบรรณารักษ์ที่โอนมาและที่รับโอนมาจากที่อื่น ๆ ด้วยหรือไม่

3.ถ้าไม่พร้อมกันจะให้สิทธิ์คนโอนเลือกลงก่อนบัญชีครูผู้ช่วยหรือไม่

ขณะนี้อบต. ที่เราจะลงบรรจุมีอัตราว่างตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 เปิดกรอบอัตรากำลังไว้แล้วและเขาก็รับเราแล้ว สมมุติว่ารอบที่จะเรียกบรรจุรอบต่อไป บัญชีบรรณารักษ์ 3 กศน. ถ้าเรียก 10 คน แต่เราเป็น 1 ใน 10 คนนั้น เราต้องลงบรรจุบัญชีของบรรณารักษ์ 3 กศน. ใช่ไหม ขอแทรกลงบรรจุอบต.ที่เราหามาจะได้หรือไม่ หรือต้องรอให้เราเป็นคนแรกของรอบจึงจะได้บรรจุค่ะ

แต่คงจะยากที่จะเรียกถึงเราคนแรกพอดี ก็เท่ากับขอใช้บัญชีไม่ได้ ถ้าเป็นข้าราชการระดับ 1 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ธุรการ1 อบต. แล้ว

และอบต.เดิมมีกรอบอัตรากำลัง ตำแหน่งนักวิชาการศึกษา 3 แล้ว และขอใช้บัญชีบรรณารักษ์ 3 กศน. มาบรรจุได้ไหม หรือลงบรรจุ อบต. อื่นที่เขามีกรอบและรับเราแล้ว อยากให้ทาง กจ.กศน. พิจารณาในเรื่องนี้ด้วยค่ะ พอจะเป็นไปได้หรือไม่

ตอบ "คนอยากโอน" ( ข้อความ 19 )

1. ประมาณนั้นแหละครับ

2.- 3.  "จะบรรจุพร้อมกับบรรณารักษ์ที่โอนมาและที่รับโอนมาจากที่อื่น ๆ ด้วยหรือไม่" "ถ้าไม่พร้อมกันจะให้สิทธิ์คนโอนเลือกลงก่อนบัญชีครูผู้ช่วยหรือไม่"
ผมพยามตีความคำถามท่านให้เข้าใจ แล้วปวดหัวมากเลยครับ หมายถึงบรรณารักษ์ "โอนเป็นครู" ใช่ไหมครับ ในคำสั่งโอนเขาบอกเรียบร้อยเลยว่าโอนเป็นครูตำแหน่งอะไรที่ กศน.อำเภอไหน ( ตอนเขียนคำร้องขอโอนก็ระบุที่ๆ ขอโอนไปแล้ว ) แล้วจะมาเอาสิทธิ์เลือกอะไรอีกครับ ไม่เข้าใจ

ตอบ "ผู้ขึ้นบัญชี" ( ข้อความ 20 - 21 )

สมมุติว่า กศน. เรียก 10 คนนั้น ก่อน ที่หนังสือขอใช้บัญชีจาก อบต. จะมาถึง เราก็ต้องลงบรรจุบัญชีของบรรณารักษ์ 3 กศน. ( แล้วทำเรื่องขอโอนไป อบต. ภายหลัง )
แต่ถ้าหนังสือขอใช้บัญชีจาก อบต. มาถึง กศน. ก่อนที่ กศน. จะเรียก 10 คนนั้น กศน.ก็จะถามผู้ขึ้นบัญชีลำดับแรก ๆ ก่อน ว่าจะไปตามที่ อบต.ขอหรือไม่ ถ้ามีคนไป คุณก็หมดสิทธิ์ ( อบต. จะขอโดยระบุชื่อคนไม่ได้ ) แต่ถ้าลำดับก่อนหน้าคุณไม่มีใครไปเลย คุณก็จะได้ไป อบต.ตามที่ต้องการครับ
( ส่วนประเด็นคำถามอื่นอีก 2 ประเด็นนั้น ผมตอบในข้อความ 18 แล้วไม่ใช่หรือ
ลองคิดดูว่า ถึงแม้ อบต.จะดำเนินการสอบคัดเลือกของตนเอง เขาก็ไม่สามารถเลือกบรรจุคนที่ได้ที่ 20 ก่อนคนที่ได้ 1 เหมือนกัน ฉะนั้น เวลาขอใช้บัญชีหน่วยงานอื่น ก็จะเลือกคนลำดับหลัง ๆ ไม่ได้เช่นเดียวกัน ถ้าเลือกได้ตามอำเภอใจแล้วจะเสียเวลาสอบแข่งขันเรียงลำดับที่ไว้ทำอะไร )

ขอบคุณค่ะที่ท่านช่วยตอบข้อสงสัย

เรียนถาม กศน.ผักไห่

ตำแหน่งครูผู้ช่วยอยู่จังหวัดกับอยู่อำเภอ ความก้าวหน้าในหน้าที่การงานต่างกันยังไง

ตามโครงสร้างใหม่ จังหวัดไม่ใช่สถานศึกษาจึงไม่มีตำแหน่งครู แล้วตำแหน่งครูที่อยู่จังหวัดตอนนี้ต่อไปต้องเกลี่ยลงอำเภอใช่หรือไม่

ขอบคุณล่วงหน้าจ้า

ใช่ครับ คุณ"ครูใหม่" ถ้าโครงสร้างใหม่ออกมา ครูที่อยู่จังหวัดต้องเกลี่ยลงอำเภอ โดยเฉพาะครูที่บรรจุครบ 2 ปีแล้ว ( ส่วนครูที่บรรจุยังไม่ครบ 2 ปี ไม่แน่ว่าจะต้องลงอำเภอทันทีที่โครงสร้างใหม่ออกมาด้วยหรือไม่ )

ครูใหม่(แต่แก่แล้ว)

เรียน คุณครูเอกชัย

ครูคะ ดิฉันพยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการประเมินวิทยฐานะชำนาญการ ของบรรณารักษ์ที่ได้รับโอนเป็นครู รุ่นที่ได้รับโอนเมื่อ 1 มิถุนายน 2552 ว่าต้องครองตำแหน่งกี่ปี ถึงจะมีคุณสมบัติได้รับการประเมินวิทยฐานะชำนาญการ (ตำแหน่งเดิมของดิฉัน คือ บรรณารักษ์ 7ว ได้รับโอนเป็น ครู คศ.2 แต่ยังไม่ได้รับวิทยฐานะชำนาญการค่ะ) แต่ก็สุดความสามารถ เพราะได้รับคำตอบจากที่ต่างๆ ไม่เหมือนกันและไม่ชัดเจน จึงขอความกรุณาครูช่วยสืบค้นรายละเอียดช่วยด้วยค่ะ ขอขอบพระคุณ มา ณ โอกาสนี้

ตอบคุณ "ครูใหม่(แต่แก่แล้ว)" ( ข้อความ 26 )

หลักเกณฑ์ใหม่ยังกำหนดเหมือนเดิม คือถ้าบรรณารักษ์โอนมาลงตำแหน่ง "ครู" เลย ต้องเป็นครูครบ 6 ปีก่อนครับ ( สำหรับผู้ที่วุฒิปริญญาตรี ) แต่ถ้าโอนมาลงตำแหน่งอาจารย์ 2 ก่อน แล้วเปลี่ยนเป็นครูภายหลัง ก็ไม่ต้องคอยถึง 6 ปี
( หลักเกณฑเดิมถ้าเคยสอนในระดับที่เทียบได้ไม่ต่ำกว่าอาจารย์ 1 ก็นำมารวมกับตำแหน่งครูให้ครบ 8 ปี ได้ หลักเกณฑ์ใหม่ยังไม่กำหนดการเทียบเท่าให้ชัดเจน )

พิเศษ สำหรับข้าราชการครู 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลดอายุการเป็นครูให้ครึ่งหนึ่ง คือวุฒิปริญญาตรี ต้องเป็นครู 3 ปี ส่วนวุฒิปริญญาโท ต้องเป็นครู 2 ปี

เห็นพูดถึงโครงสร้างใหม่กันมานานมากแล้ว แล้วโครงสร้างใหม่จะใช้ได้เมื่อไหร่คะ และถ้าโครงสร้างใหม่ออกมา สมมุติว่าครูผู้ช่วยที่ยังไม่ครบ 2 ปี สามารถย้ายได้หรือไม่ตามโครงสร้างใหม่ เพราะถ้าตามโครงสร้างใหม่ตำแหน่งข้าราชการแต่ละขนาดในแต่ละอำเภอจะมีมาก ถ้ายังไม่เปิดสอบข้าราชการ ครูผู้ช่วยสามารถย้ายก่อนบรรจุคนใหม่มาได้หรือไม่คะ เพื่อประโยชน์แก่ทางราชการและขวัญกำลังใจอีกหลาย ๆ อย่าง คะ

โครสร้างใหม่ คงจะอีกไม่นานแล้วมังครับ ถ้าโครงสร้างใหม่ออกมาก็จะเปิดโอกาสให้บุคลากรเก่าที่มีสิทธิ์ขอย้าย ได้ย้ายก่อนอยู่แล้ว แต่เรื่องครูผู้ช่วยที่ยังไม่ครบ 2 ปี ผมตอบไว้ในข้อความ 14 แล้วนะครับ

เรียนถามท่าน เอกชัย (อีกครั้งครับ) เรียกบรรจุบรรณารักษ์รอบนี้ ท่านพอจะมีรายชื่อห้องสมุดที่ลงบรรจุบ้างไหมครับ เช่น ห้องสมุดประชาชน , จังหวัด , เฉลิมราชกุมารี , อำเภอไหน จังหวัดอะไร ประมาณนี้น่ะครับ ขอบคุณครับ

ปกติเขาพยายามจะไม่บอกล่วงหน้าครับคุณ a ให้ไปรู้ในวันเลือกเลย
เขากลัวจะมีการวิ่งเต็น เช่นคนที่ได้ลำดับหลัง ขอให้คนที่ได้ลำดักแรก ไม่เลือกในบางแห่ง

ขณะนี้มีความก้าวหน้าหรือเปลี่ยนแปลงไปถึงไหนบ้างแล้วคะ เรื่องการเรียกบรรจุครูผู้ช่วยของ สนง.กศน. เพราะเป็นคนหนึ่งที่สอบได้

ลำดับที่เกือบ 140 ค่ะ

ข่าวความคืบหน้า ไม่ค่อยดีนัก สำหรับการเรียกบรรจุครูผู้ช่วยครับคุณครูอาสาฯไร่ขิง คือท่านเลขาฯไปพูดที่อยุธยาเมื่อวานซืนนี้ ว่า อัตราว่าง จะเรียกบรรจุครูผู้ช่วยครึ่งเดียว ส่วนอีกครึ่งหนึ่งจะใช้รับโอนบรรณารักษ์ที่ขอโอนเป็นครู ฉะนั้นโอกาสที่จะเรียกบรรจุถึงลำดับที่ 140 คงมีไม่เกิน 50 %

ไม่ทราบว่าเป็นอัตราว่างที่กำลังจะมีใหม่ใช่ไหมคะแล้วเป็นอัตราว่างที่เกิดจากไหนคะ (ครูที่สอบไปเป็น ผอ.)ใช่ไหมคะ หนูเป็นคนนึงที่สอบได้บัญชี กศน.แล้วถ้ามีการเรียกบรรจุในวัยที่ 23 พ.ย. นี้แล้วอีกไม่กี่คนก็จะถึงหนูค่ะเลยรอความหวังว่าจะได้บรรจุในช่วงเวลาไหนคะ ขอบคุณเป็นอย่างสูงนะคะ

มีอัตราว่างประมาณเท่าไหร่คะ จะได้มาคำนวณว่าที่เหลือจะเป็นของบรรณารักษ์เท่าไหร่

ตอบคุณน้ำแข็ง กับคุณนา ( ข้อความ 34-35 )

         คุณน้ำแข็งถามถึงอัตราว่างที่ผมเขียนในข้อความ 33 ใช่ไหมครับ ท่านเลขาฯหมายถึงอัตราว่างตำแหน่งครูทั้งหมด รวมทั้งอัตราว่างที่กำลังจะเกิดจากครูเปลี่ยนไปเป็นผู้บริหารด้วย

         อัตราว่างตำแหน่งบรรณารักษ์ ที่เกิดจากบรรณารักษ์เปลี่ยนไปเป็นผู้บริหาร คงมีประมาณ 5-6 คน ( จะเรียกบรรจุประมาณเดือนมกราคม 53) ส่วนอัตราว่างที่เกิดจากบรรณารักษ์โอนไปเป็นครู คงมีประมาณ 25 คน (จะเรียกบรรจุประมาณเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2553 ) ครับ

บรรณฯ ที่โอนเป็นครู เค้ามีโอกาสและโชคดีนะคะ แต่ครูอาสาฯ ที่สอบได้ โอกาสก็มีแค่นี้ แต่กลับด้อยโอกาส เหมือนกับกลุ่มเป้าหมาย กศน.เลยค่ะ น่าเห็นใจ ทำไมต้องมีคำว่าโอนด้วย...ไม่โอนไม่ได้เหรอ..บรรจุครูผู้ช่วยที่ขึ้นบัญชีก่อน แล้วก็รอรับโอนหลังจากหมดบัญชีแล้ว 23 ม.ค.53 ก็ได้ เพราะว่ายังไง ท่านบรรณฯ ทั้งหลายก็ไม่มีวันหมดบัญชี....

ก็เข้าใจและเห็นใจครับ ครูไร่ขิง
         ถ้าคอยหลังวันที่ 23 ม.ค.53 ก็อาจจะไม่มีอัตราว่างจำนวน 50-60 อัตราอย่างนี้อีก ท่านเลขาฯจึงแบ่งให้รับโอน ครึ่งหนึ่ง
         อีกอย่างหนึ่ง ผมเข้าใจว่าเป็นพราะหลายสาเหตุ เช่น 1.ท่านเลขาฯเคยให้ข่าวหนังสือพิมพ์ว่าบรรณารักษ์จะได้โอนเป็นครู 70-100 คน จึงใช้วิธีนี้เพื่อให้รวมได้ประมาณ 70 คน 2.มีบรณารักษ์ต้องการโอนเป็นครูมากมายหลายร้อยคนจนท่านใจอ่อน

ขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงที่กรุณาตอบข้อความให้คลายความสงสัย สิ่งที่เหลือต่อไปก็เป็นหน้าที่ของหนูที่จะต้องดำเนินการกับตัวเองแล้ว ตอนนี้กังวลที่สุดเรื่องการลาออก เพราะว่าต้องมีการลาออกล่วงหน้า ทำให้การคาดคะเนการลาออกไม่ได้แต่พอรู้ว่าจะช่วงไหนที่จะมีการเรียกบรรจุก็พอจะประมาณการลาออกได้ ขอบคุณท่านเป็นอย่างสูงนะคะ ถ้าท่านมีข่าวคราวความเคลื่อนไหวยังไงก็มาแจ้งให้น้องๆทราบด้วยนะคะ ด้วยความเคารพ

ครูผักไห่คะหนูสอบได้ตำแหน่งครูผู้ช่วยรุ่นวัดไร่ขิงลำดับที่ประมาณ 113กว่าน่าเสียดายมากถ้าเรียกบรรจุแค่ครึ่งเดียว อุตส่าห์มีความหวังกับตำแหน่งว่างตั้ง 60 ตำแหน่ง ไม่น่ารับโอนเลย (อย่างน้อยบรรณารักษ์เขาก็เป็นข้าราชการอยู่แล้ว ท่านเลขาน่าจะให้โอกาสพวกครูอาสาก่อนนะคะ)

เข้าใจและเห็นใจครับคุณ"คนสอบได้" แต่ละฝ่ายก็มีความต้องการ มีเหตุผล แตกต่างกัน ท่านเลขาฯจึงแบ่งครึ่งน่ะครับ ( สอบได้ลำดับที่ 113 มีโอกาสได้รับการบรรจุ ขอเอาใจช่วยครับ )

ส่วนอัตราว่างที่เกิดจากบรรณารักษ์โอนไปเป็นครู คงมีประมาณ 25 คน (จะเรียกบรรจุประมาณเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2553 ) ครับ

อยากถามว่า แล้วจะมีตำแหน่งว่างจากบรรณารักษ์โอนไปเป็นครู หรือตำแหน่งอื่นๆ เพิ่มเติมอีกมั้ยคะ หมายถึงเดือนต่อๆไปค่ะ

ปกติก็จะมีอัตราว่างจากการลาออก การตาย การโอน ฯลฯ ประมาณเดือนละ 1-3 คน ครับ แล้วก็จะมีอัตราเกษียณ แต่อัตราเกษียณนี่ถ้าเป็นอัตราตำแหน่งบรรณารักษ์มักจะขอคืนมาไม่ได้ ต้องเปลี่ยนเป็นลูกจ้าง-พนักงานราชการ ถ้าเป็นอัตราครูเกษียณมักจะขอคืนมาบรรจุคนใหม่ได้ 100 % ... และก็อาจจะมีจากเหตุอื่น ๆ เช่น อาจมีผู้สอบได้เป็นผู้บริหารอีกในปีหน้า เพราะที่ขึ้นบัญชีไว้บางหน่วยไม่พอ ...

เรียนค.ผักไห่ ที่ท่านเคยบอกว่าหลังจากบรรจุแต่งตั้ง ผอ.อำเภอแล้ว ตำแหน่งจะว่าง 60 ตำแหน่ง แล้วท่านเลขาจะรับโอนบรรณารักษ์ครี่งหนึ่ง (30 ตำแหน่ง) ที่เหลือจะเรียกบรรจุจากบัญชีครูผู้ช่วยวัดไร่ขิงอีก 30 ตำแหน่ง และจะบรรจุให้เสร็จก่อนปิดบัญชี นั้น ไม่ทราบว่ายอดนี้ชัวร์แน่นอนแล้วใช่ไหมคะ (เผื่อตำแหน่งครูผู้ช่วยจะมีตำแหน่งว่างเพิ่มขึ้นอีก)

ครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง

ผมว่าอัตราตำแหน่งว่างน่าจะมากกว่า 60 ตำแหน่งนะครับ ค.ผักไห่เพราะยังไม่ได้รวมตำแหน่งเกษียณเข้าไปด้วยเลย

ตอบคุณ "เผื่อมีหวัง" และ "ครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง" ( ข้อความ 44 - 45 )

         ผมไม่เคยบอกว่า 60 พอดี นะครับ บอกแต่ว่า "ประมาณ"
         เป็นไปได้มากที่จะเกิน 60 แต่ ในส่วนของตำแหน่งเกษียณนั้น กว่าจะขอคืนมาบรรจุคนใหม่ได้ ก็หลายเดือน ไม่ทันเดือนมกราคม ครับ

ครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง

จากคำตอบข้อความที่ 46 ผมรู้สึกใจชื้นมากขึ้น (ขอบคุณมากครับ) ถึงแม้โอกาสการได้บรรจุจะแค่ 50% ผมก็จะหวังต่อไป แต่ค.ผักไห่ครับผมยังคาใจอยู่เรื่องหนึ่งครับเรื่องการรับโอนบรรณารักษ์มาเป็นครูทำไมท่านเลขาไม่รอรับโอนตอนที่เขาคืนตำแหน่งเกษียณให้ครับ

เมื่อขออัตราเกษียณคืนมาได้ ก็คงจะแบ่งให้บรรณารักษ์โอนเป็นครูอีกครึ่งหนึ่งเหมือนกันครับคุณครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง ( บรรณารักษ์อยากโอนประมาณ 300 คน ยังไงก็ไม่หมด )

เรียนท่าน เอกชัย กศน.ผักไห่ ได้ข่าวว่าจะมีการเรียกบรรจุข้าราชการบรรณารักษ์ กศน. อีก 12 อัตราจริงหรือเปล่าคะ

ข้อมูล

จากการประชุมบรรณารักษ์/เจ้าหน้าที่ห้องสมุด ทั่วประเทศ เรื่องห้องสมุด 3 ดี เมื่อวันที่ 4-6 พ.ย. 52 มีข่าวดีมาบอก ท่านเลขาฯ กศน. บอกว่าได้ลงนามเรียกบรรจุบรรณารักษ์อีก 12 คน แล้ว การเรียกบรรจุก็จะเพิ่มขึ้นถึงลำดับที่ 107 แล้วนะคะ ดีใจกับทุกคนที่จะได้บรรจุในรอบนี้ค่ะ เมื่อเรื่องห้องสมุดเป็นวาระแห่งชาติเชื่อว่าทุกคนคงมีความหวังที่จะได้รับการบรรจุนะคะ

เรียนถามด้วยความเคารพ

ครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง

ท่านเลขาฯ บรรจุแต่บรรณารักษ์ แล้วครูอาสาฯท่านได้พูดถึงไหม

ถึง ครูกศน.ผักไห่ ผมโชคดีที่สอบได้ขึ้นบัญชีตำแหน่งครูผู้ช่วยรุ่นวัดไร่ชิงในลำดับที่ประมาณช่วง 140 -150 แต่ตอนนี้ผมพยายามทำใจอยู่ เพราะความหวังลิบหรี่มากที่จะเรียกถึง และอีกอย่างตอนนี้ผมก็อายุมากแล้วด้วย ถ้าเปิดสอบอีกก็คงจะสอบสู้น้องๆไม่ได้หรอก ผมจึงคิดว่าจะตั้งใจทำงานในตำแหน่งครูอาสาต่อไปจนกว่าจะเกษียณหรือจนกว่าจะถูกไล่ออกครับๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ตอบ คุณน้ำแข้ง และคุณครูผู้ช่วยวัดไร่ขิง ( ข้อความ 49-50 )

         กลุ่มครูผู้ช่วยชุดหนึ่งเพิ่งไปรายงานตัวรับการบรรจุเมื่อวันที่ 2 พ.ย.52 ที่เพิ่งผ่านมานี้เอง ส่วนที่ท่านเลขาฯบอกว่าเรียกบรรจุบรรณารักษ์ 12 คนนั้น ก็หมายถึงชุดเก่าที่ผมบอกไปแล้วนั่นแหละครับ ลำดับที่ 84-95 ให้ไปรายงานตัววันที่ 23 พ.ย.52 ( ลำดับที่ 83 เรียกบรรจุไปก่อนแล้ว ) วันนี้ ( 9 พ.ย.52) ยังไม่เรียกเกินลำดับที่ 95 นะครับ

ตอบ คุณ "ความหวังลิบหลี่" ( ข้อความ 51 )

         อย่าเพิ่งท้อซีครับ ถ้าเรียกบรรจุไม่ถึง ก็พยายามสอบใหม่อีก ผมเอาใจช่วยครับ

ขอบคุณครับ ค.ผักไห่ข้อมูลท่านชัดเจนจริงๆ พวกผมจะรอรับฟังข่าวดีในล็อตสุดท้ายนะครับ ช่วงนี้ถ้ามีความคืบหน้าอย่างไรก็อย่าลืมแจ้งให้ทราบเป็นระยะๆนะครับ (ช่วงนี้ ค.ผักไห่ทนรำคาญตอบคำถามพวกผมไปก่อนนะครับ)

ไม่รำคาญหรอกครับคุณ "กลุ่ม 95%" ถ้าผมรู้คำตอบก็ยินดีตอบ

เรียนถาม ค.ผักไห่ ว่า ตามที่คาดการณ์ไว้และท่านเลขาฯ บอกว่าจะเรียกบรรจุครูผู้ช่วยอีกประมาณ 40 คน นั้น จะเรียกบรรจุช่วงเวลาไหนครับ ช่วยตอบให้ความกระจ่างเราทุกคนที่รอคอยด้วย เรารอคอยข่าวสารจากท่านทุกวัน ขอขอบคุณครับ

ลองอ่านที่ผมตอบไว้ในเว็บบอร์ด สพร. http://thaimisc.pukpik.com/freewebboard/php/vboard.php?user=kasama ที่หัวข้อ 3973 ( ในข้อความ 1 กับ 6 ) นะครับคุณครูรุ่นวัดไร่ขิง

( ที่ว่า จะบรรจุครูผู้ช่่วยอีกประมาณ 40 คน นั้น ท่านเลขาฯเป็นคนบอกหรือครับ )

เรียนคุณครูผักไห่ขอรับวันนี้กระผมได้มีโอกาสพูดคุยกับว่าที่ผอ.อำเภอคนใหม่ขอรับ ท่านบอกว่าท่านเลขาฯ จะบรรจุแต่งตั้งพวกท่าน(ที่มีคุณสมบัติครบ)เป็นผอ.อำเภอประมาณวันที่ 20 ธันวาคม 2552 ขอรับ เสร็จแล้วท่านเลขาฯ จะรีบบรรจุครูผู้ช่วยวัดไร่ขิงและบรรณารักษ์ให้เร็วก่อนปีใหม่ขอรับ (ขอความคิดเห็นเกี่ยวกับข้อมูลนี้จากคุณครูผักไห่หน่อยขอรับ)

เป็นไปได้มากครับคุณ "กลุ่ม 95%" แต่ถึงจะมีอุบัติเหตุอย่างไรก็คงไม่เกินช่วงแรกของเดือนมกราคม 53

เจ้าพระคุ้ณขอให้เรียกบรรจุถึงเลขที่ 112 เถ้อะ จะได้เข้ากรุงเทพฯ (จะแวะคาราวะคุณครู กศน.ผักไห่ด้วย)

ลำดับที่ 112 ผมว่าโอกาสเรียกบรรจุ 99 % แล้วมั้ง
อยู่จังหวัดไหนล่ะครับ เข้ากรุงเทพฯถึงจะผ่านผักไห่

เรียนถาม กศน.ผักไห่ค่ะ

ดิฉันอยู่ในกลุ่ม 95 % (บัญชีครูผู้ช่วย)มีกำลังใจมากเมื่อได้อ่านข้อความจาก ท่าน กศน.ผักไห่ ที่ตอบคำถามไขข้อข้องใจทั้งครูผู้ช่วยและบรรณารักษ์ แต่ตอนนี้ได้ข่าวโคมลอยรึป่ะ ก็ไม่ทราบว่าจะเรียกอีกล๊อตหนึ่ง ไม่เกิน 10 ตำแหน่งแล้วตัดบัญชีเลย ส่วนตำแหน่งของผอ.ใหม่ที่มีคุณสมบัติครบ จำนวน อีก 60 กว่าตำแหน่งจะเปิดสอบปีหน้า ไม่ทราบเท็จจริงแค่ใหนคะ หนูได้ฟังแล้ว ใจแป๊วมากเลย ท่าน กศน.ผักให่ช่วยตอบด้วยนะค่ะ หนูเครียดมากค่ะ ขอบคุณค่ะ

ทำไมข่าวมีหลายข่าวจัง บ้างก็ว่า ท่านเลขาบอกว่าจะเรียกบรรจุครูผู้ช่วย 40 คน บ้างก็ว่าจะเรียกบรรจุครูผู้ช่วยและบรรณารักษ์ปลายเดือนธันวาคม 2552 นี่ก็มาบอกว่าจะเรียกบรรจุอีกไม่เกิน 10 ตำแหน่งและตัดบัญชีเลย

         ผมก็ไม่ได้เดินตามฟังท่านเลขาฯพูดอยู่ตลอดเวลา แต่ที่บอกว่าจะเรียกบรรจุอีกไม่เกิน 10 ตำแหน่งและตัดบัญชีเลย ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะไม่มีเหตุผล คุยกับ กจ. ก็ไม่เคยได้ยินแบบนี้ครับ

พี่น้องครูผู้ช่วยรุ่นวัดไร่ขิงทั้งหลายเราเคยบอกท่านแล้วว่าข้อมูลครูกศน.ผักไห่ชัดเจน/ชัวร์ที่สุด

ตอบข้อความที่ 61 ถึงครูกศน.ผักไห่ อยู่จังหวัดไหนไม่ใช่อุปสรรคหรอกจ้า ขอให้พูดถูกคอกันเข้าใจกันเคารพและนับถือกัน(เพราะเราคือคน กศน.ด้วยกัน) ไกลแค่ไหนก็จะไปคาราวะท่าน

ยังไง..ก็ยังอุ่นใจกับข้อความที่ 61...ครับคุณครู..กศน.ผักไห่

อยากทราบว่า ลำดับที่ 126 จะมีโอกาสเรียกบรรจุหรือเปล่า จะให้ไปอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่ฟังคนโน้คนนี้เล่าสู่กันฟังคงเรียกไม่ถึงหรอกมัง

ขอบคุณ คุณข้อความ 64-66 ครับ

ถ้าลำดับที่ 126 ของตำแหน่งครูผู้ช่วย ก็มีโอกาสเรียกบรรจุประมาณ 50 % ตามตารางนั่นแหละครับ

ถ้าท่านเลขาฯเรียกบรรจุซัก 40 ขึ้น (ตำแหน่งครูผู้ช่วย) หรือมีคนได้ไปบรรจุที่อื่นบ้างแล้วหนูก็พอมีสิทธิ์ลุ้น (อะไรเน้อที่จะช่วยดลใจท่านเลขาฯได้)

เรียนท่านคุณครูกศน.ผักไห่ เมื่อวันที่ 8-9 พ.ย. 52 ท่านเลขาฯไปมอบนโยบายให้ผู้บริหารฯที่ จ.นครราชสีมา ท่านเลขาฯได้พูดถึงเรื่องการบรรจุครูผู้ช่วยแทนตำแหน่งผู้ที่สอบผอ.ไหมคะ และเมื่อวาน(11 พ.ย. 52) ที่เมืองทองธานีละคะเป็นอย่างไรบ้างช่วยเล่าให้ฟังหน่อยนคะ

ที่ จ.นครราชสีมา ผมไม่ทราบครับคุณ "กลุ่ม 95%" แต่ท่านคงต้องพูดถึงเรื่องนี้บ้าง ซึ่งคงยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ส่วนที่เมืองทองธานี ผมก็ไม่ได้ไป แต่ที่เมืองทองธานีเป็นเรื่องการเปิด กศน.ตำบล คงไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ครับ ( เขาถ่ายทอดสดทาง ETV ด้วยนะ วันนี้ก็ยังเข้าไปดูย้อนหลังได้ที่เว็บไซต์ ETV )

ดิฉันอยู่ช่วง 45 % ความหวังยังมีน้อย แต่สามารถหาที่ลงบรรจุของท้องถิ่นได้ ท่านเลขาฯ น่าจะเปิดโอกาสให้ขอใช้บัญชีโดยเรียกข้ามได้ โดยขึ้นอยู่กับความสามารถให้การหาที่ลงบรรจุของผู้รอบรรจุที่ลำดับไกลๆ ขอบพระคุณล่วงหน้านะค่ะ

ถ้าให้ อปท. ( องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ) ขอใช้บัญชีโดยเลือกคน เรียกข้ามลำดับได้ ไม่ต้องเรียงตามลำดับคะแนนสอบคัดเลือก ยิ่งจะวุ่นนะครับคุณ "บรรณรอบรรจุ" อาจมีการติดต่อจ่ายเงินเพื่อให้ อปท. เลือกตน คนที่สอบคัดเลือกได้ลำดับต้น ๆ แต่จน ก็จะไม่มีโอกาส

เห็นด้วยกับข้อความที่ 74 อย่างนี้ประเทศชาติจะเจริญได้อย่างไร ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ (คนเก่งกับไม่ได้คนได้กับไม่เก่งแต่มีตังค์)

เรียนค.ผักไห่ ตั้งแต่หนูได้อ่านข้อความที่ท่านตอบทุกๆข้อความแล้วมันทำให้หนูรู้สึกสบายใจขึ้นมาก (ตอนนี้ ค.ผักไห่รู้ไหมคะว่าหนูกำลังนับวันถอยหลังแล้วนะคะว่าวันไหนหน๋อท่านเลขาฯท่านจะประกาศข่าวดี....หรือ...........)

ถึงคุณครูผักไห่ ต้องขอโทษอย่างยิ่งที่เงียบไปนาน มัวแต่ยุ่งเรื่องเตรียมเปิด กศน.ตำบลครับ เป็นไงบ้างครับได้ข่าวคราวอะไรคืบหน้าเพิ่มขึ้นอีกไหมครับเกี่ยวกับการบรรจุครูผู้ช่วย มีท่าทีว่าท่านเลขาฯจะใจอ่อนบรรจุครูผู้ช่วยถึงลำดับที่ 140ไหมครับ (ถ้าเรียกบรรจุถึงผมจะปิดซอยฉลอง 3 วัน 3 คืน เลย 5ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ)

ความทรมานคือการรอคอย ใช่ไหมท่าน ค.ผักไห่

ลำดับที่ 140 นี่ ยากครับ โอกาสที่จะบรรจุถึง มีไม่เกิน 50 %

ข่าวดี... อย่างเร็วก็ปลายเดือนธันวาคม 2552 นะครับ

ลำดับที่ 123 ละคะ ค.ผักไห่ตอนนี้เปอร์เซ็นต์การเรียกบรรจุครูผู้ช่วยเพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซนต์แล้วคะ

เจ้าพนักงานห้องสมุด

ขอความกรุณาจากท่าน ค.ผักไห่ ช่วยกรุณาติดตามเรื่องบุคลากรทางการศึกษาตามมาตร 38 ค(2) หากจะขอย้ายมาปฏิบัติงานที่สำนักงาน กศน. จังหวัด ต้องมีรายละเอียดอย่างไรบ้าง

เรียน ค.กศน.ผักไห่

ผมสอบขึ้นบัญชีไว้ ลำดับที่ 88 (ครูผู้ช่วย) แต่มาบรรจุนักวิชาการศึกษา อปท.หลังจากสอบเสร็จ เกือบ 2 ปีแล้ว

สามารถกลับไปบรรจุ ครูผู้ช่วย ได้ไหม และนับอายุราชการรวมกันได้ไหม

เรียนถามท่านกศน.ผักไห่ การโอนจากข้าราชการสังกัดอื่นๆมาสังกัด กศน.หลังบรรจุผอ.ได้ทันทีหรือต้องรอให้หมดบัญชีครูผู้ช่วยก่อนถึงจะรับโอน ขอบคุณคะ

เปอร์เซ็นต์ ยังเป็นไปตามตารางข้างบนครับคุณข้อความ 80

คุณข้อความ 81 เป็นเจ้าพนักงานห้องสมุด กศน. ใช่ไหมครับ ถ้าจะขอย้ายเปลี่ยนตำแหน่งไปอยู่ สำนักงาน กศน. จังหวัด คงต้องรอให้โครงสร้างใหม่เรียบร้อยก่อน แล้วเขาจะแจ้งให้ยื่นเรื่องขอย้าย

คุณ yoyo ( ข้อความ 82 ) ครับ ถ้าลาออกไปเกือบ 2 ปีแล้ว หมดสิทธิ์แล้วครับ ถ้าอยากกลับมาสังกัด กศน. ต้องใช้วิธีดำเนินเรื่องขอโอน ซึ่งเป็นอีกเรื่องหนึ่ง คนละเรื่องกันแล้ว

คุณครูอาสาฯ ( ข้อความ 83 ) ครับ
การโอนจากข้าราชการสังกัดอื่นๆมาสังกัด กศน. ไม่ต้องรอให้หมดบัญชีครูผู้ช่วยก่อน แต่ก่อนดำเนินการ ควรติดต่อประสานงาน กจ. กศน. ว่ามีอัตราจะรับโอนหรือไม่

( ช่วงนี้ ศูนย์ กศน.กลุ่มเป้าหมายพิเศษ กรุงเทพฯ ก็กำลังรับโอนเอกภาษาอังกฤษ-วัดผลประเมินผล-คอมพิวเตอร์ รวม 4 คน หมดเขตวันนี้พอดี )

ดูจากการเรียกบัญชี กศน ปีนี้ขณะนี้ถึง 95 ขอให้ท่าน อ.เอกชัยคาดเดาให้หน่อยว่าถึงตอนปิดบัญชีน่าจะถึงที่ 200 ไหมครับ ช่วยกรูณาตอบวิเคราะห์ให้ด้วยนะครับจักขอบพระคุณอย่างสูง

หนูพึ่งบรรจุ บรรณารักษ์ กศน. อยากเรียนถามอ.เอกชัยว่า การสอบรอง ผอ. และ ผอ.อนาคต ต่อไปและการย้ายไปเป็นครูในอนาคต หนูต้องเรียน ป.บัณฑิต วิชาชีพครู และ ส่วนการขอประกอบวิชาชีพใช้ ป.บัณฑิต บริหารการศึกษา หรือต้อง ป.โทบริหารการศึกษาคะ ช่วยชี้แจงด้วยนะคะ

คุณ "111" ( ข้อความ 86 ) ครับ
หมายถึงบัญชีบรรณารักษ์ หน่วยพื้นที่ทั่วไป ใช่ไหม น่าจะเรียกบรรจุถึงประมาณลำดับที่ 200 ครับ

คุณ วิณา ( ข้อความ 87 ) ครับ
ถ้าไม่ได้จบปริญญาทางการศึกษามาและยังไม่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู จะสอบรอง ผอ. หรือ ผอ. ต้องเรียนทั้ง ป.บัณฑิตวิชาชีพครู และ ป.บัณฑิตบริหารการศึกษา ครับ ( ไม่จำเป็นต้อง ป.โท )


ถึง ค.ผักไห่ ตามข้อมูลของท่าน จากลำดับที่ 83 - 112 (จำนวน 30 ตำแหน่ง) มีโอกาสบรรจุ 95% ถูกต้องเป่า แต่ตอนนี้จากการที่ได้ติดตามข่าวสารทราบว่าลำดับที่ 88และ 91 ได้ไปบรรจุที่อื่นแล้ว ฉะนั้นก็เหลือจำนวน 28 ตำแหน่ง จึงขอเรียนถามท่านค.ผักไห่ว่าจากจำนวน 28 ตำแหน่งนี้ ลำดับที่เท่าไหร่บ้างที่มีโอกาสบรรจุ 100 เปอร์เซ็นต์ (แต่วันก่อนได้อ่านข้อความที่ 61 ท่านบอกว่าลำดับที่ 112 มีโอกาสบรรจุประมาณ 99 เปอร์เซ็นต์นะครับ)

แหม... อยากจะให้บอกว่า 100 % ให้ได้เนอะ คุณ "วิเคราะห์" ( ข้อความ 89 ) อยู่ลำดับที่เท่าไรล่ะครับ จะได้บอกให้ว่าลำดับนั้นแหละ 100 %
( ปกติผมจะไม่บอกว่า 0 % หรือ 100 % แต่ถ้าจะให้เพิ่มจากเดิม ก็ขอเปลี่ยน ลำดับที่ 83-112 จาก 95 % เป็น 99 % ครับ อีกไม่กิน 2 เดือนก็รู้แล้ว ใจเย็น ๆ... )

ก็วัยรุ่นใจร้อนนี่ครับ ค.ผักไห่ (ได้อ่านข้อความที่ 90 แล้วรู้สึกตื่นเต้น ดีใจมากๆๆเหมือนกับท่านเลขาฯเรียกผมไปรรจุแล้วนะเนี้ย).........ฝันไว้ก่อนเพื่อความสบายใจ

อื.ม... ขอเอาใจช่วยให้สมหวังแล้วกันครับคุณ "วิเคราะห์"

เรียนท่านกศน.ผักไห่ อยากทราบเรื่องการโอนจากข้าราชการหน่วยงานอื่นมาเป็นข้าราชการ กศน. ที่ผ่านมามีคนที่ขอโอนไปกศน.เปอร์เซ็นต์ขอโอนได้มีมากมั้ยคะ

ตอบคุณ "อยากรู้เรื่องโอน" (ข้อความ 93 )
เปอร์เซ็นต์ของคนที่คิดจะโอนแล้วโอนได้ มีน้อยครับ คงมีไม่เกิน 10 %
แต่เปอร์เซ็นต์ของคนที่ยื่นเรื่องโอนแล้วโอนได้ มีมากกว่า 50 % เพราะก่อนจะยื่นเรื่องนั้น ต้องติดต่อประสานงาน กจ.กศน. และ หน่วยงาน/สถานศึกษาที่มีอัตราว่างจะรับโอน ให้เขาตกลงจะรับโอนเสียก่อน จึงค่อยยื่นเรื่อง ฉะนั้นเมื่อยื่นเรื่องไปแล้วจึงมักจะโอนได้

ต้องติดต่อประสานงาน กจ.กศน. ว่าจะมี หรือใกล้จะมีอัตราว่างที่หน่วยงาน/สถานศึกษาใด แล้วก็ตามไปติดต่อประสานงานที่หน่วยงาน/สถานศึกษานั้น ว่าเราอยากโอนมา ให้เขายินดีรับโอน และถ้าเรามีคุณสมบัติตามนโยบายท่านเลขาฯ คือเคยทำงาน กศน.มาก่อน อายุไม่เกิน 35 ปี มีประวัติการทำงานที่ดี จึงค่อยยื่นเรื่องขอโอนผ่านหน่วยงานต้นสังกัด

สวัสดีครับ ครูผักไห่ (ครูผู้ช่วยวัดไร่ขิงลำดับที่ 103 ครับ ขอรับคำแนะนำ คำชี้แนะครับ)

จะให้ แนะนำ-ชี้แนะ เรื่องอะไรครับ
ลำดับที่ 103 คงได้รับข่าวดีปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า
ปีพุทธศักราช 2553 จะเป็นปีเริ่มเป็นข้าราชการ ของคุณ "วิเคราะห์"

เรียน คุณกศน.ผักไห่

ขอรบกวนถามว่ามีรายชื่อผู้สอบบรรจุเป็นครูผู้ช่วยที่ประกาศไว้ทั้ง 365 คนหรือไม่

อยากจะได้ชื่อ-สกุล ลำดับและจังหวัดของคนทั้งหมด ขอขอบคุณล่วงหน้า

ผมมีอยู่นะครับคุณ "นักวิชาการศึกษา" แต่ไม่ได้เป็นไฟล์ .doc หรือ .xls และมันมากมายหลายหน้ากระดาษ ไม่เหมาะที่จะสแกนลงในนี้ครับ

เรียนค.กศน.ผักไห่ ท่านคิดว่าน่าจะเป็นไปได้ไหมครับที่ท่านเลขาฯจะเรียกบรรจุตำแหน่งครูผู้ช่วย สัก 40 ตำแหน่งขึ้น (ผมเป็นห่วงเพื่อนอยากให้เขาได้บรรจุด้วย)

เรียนคุณครู กศน.ผักไห่ ได้อ่านข้อความที่ 96 แล้ว มีความมั่นใจ 100% ครับ แต่ได้ทราบข่าวว่าท่านเลขาจะรับโอนข้าราชการก่อนแล้วจึงจะเรียกบรรจุแล้ว เศร้าใจยังเลย กลัวว่า จำนวน 30 ท่าน ใน 95% จะหมดหวังครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท