ความคืบหน้าของการเตรียมตัวนำเสนอ Patho OTOP2 ของกลุ่ม.........


ตัวอย่างการเตรียมตัวสำหรับโครงการ Patho Otop2

ช่วงนี้ไม่ว่าจะเดินไปไหนมาไหนก็จะเห็นกลุ่มต่าง ๆ กำลังเตรียมการสำหรับเสนอโครงการ Patho Otop2 ที่กำลังใกล้จะมาถึง ตัวอย่างเช่น

  1. กลุ่มสลายกลิ่นของคุณพินิจ เสนอในวันพฤหัสที่จะถึงนี้ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างแก้ไข Power point กลุ่มนี้ผู้เขียนประทับใจหัวหน้ากลุ่มมาก ตั้งแต่ยอมขึ้นไปประชุมหัวหน้าโครงการในคราวก่อน และคราวนี้พี่พินิจหัวหน้ากลุ่มจะเป็นคน Present เองด้วย
  2. กลุ่มควบคุมคุณภาพสิ่งส่งตรวจ ของพี่เพ็ญแข หัวหน้ากลุ่ม Power point เสร็จเรียบร้อย แถมมีการนัดประชุมให้สมาชิกพบปะพูดคุยหารือ  และที่สำคัญสมาชิก (ทุกคน) ต้องไปเป็นกำลังใจให้ด้วย

      
  3. กลุ่มตามรอย NaF blood ของคุณประจิม เสนอพฤหัสหน้า แต่ Power point ก็เสร็จเรียบร้อยสวยงาม อาจจะเหลือแค่ตกแต่งนิดหน่อย ช่วงนี้พี่ประจิมกำลังเตรียมซักซ้อมพูดอย่างเต็มที่ ช่วงนี้อย่าแปลกใจ หากเห็นพี่เขากำลังพูดอะไรอยู่คนเดียว
  4. กลุ่ม ประหยัดพลังงาน ของพี่อรอนงค์ต่อไปจะมีการจัดตารางเวรแบ่งงานกันทำแล้ว หลังจากมีการนัดประชุมกันซะที เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์การทำงานเป็นทีม นอกจากนั้น (แว่ว ๆ มาว่า) หัวหน้าทีมพี่อรอนงค์ ก็กำลังเตรียมจะเปิดบันทึกในชุมชน smart path อีกต่างหาก

         
  5. กลุ่มตาทิพย์ ของคุณผอบเสนอพฤหัสสุดท้าย  ก็มีข้อมูลอยู่แล้ว เหลือแต่ทำ Power point นำเสนอ  ช่วงนี้ คอมพิวเตอร์ไม่ค่อยจะว่าง เลยยกให้กลุ่มที่เขาจะนำเสนอซะก่อน

ช่วงนี้ไม่ว่าจะเป็นพี่เลี้ยง  ที่ปรึกษา จะโดนตามได้ตลอดเวลา แล้วกลุ่มอื่น ๆ เป็นอย่างไรกันบ้าง

  

 

หมายเลขบันทึก: 30538เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2006 08:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
วันนั้น  มีโอกาสได้เข้าฟังเรื่องของทีมสลายกลิ่น   มีคำถามที่เก็บมาจากคนนั่งข้างๆ สองสามคน   เอามาฝากค่ะ  เนื่องจากเค้าไม่ถามในที่ประชุม
  - เท urine ใน hood (ที่มีที่ดูดกลิ่น)  ได้หรือไม่   หรือทำในห้องหรือกล่องที่มิดชิด  อาจจะทำกล่องครอบอ่างน้ำ (กันกลิ่นออก)
  - การต่อกระบอกตวงลง  รู  โดยตรง   สลายกลิ่นได้อย่างไร(เพราะยังไงก็ต้องเท urine อย่างน้อย 1 ครั้ง) กลิ่นอาจลดลงแต่ไม่หมด
  - การวัดปริมาตร   ใช้วิธีชั่งน้ำหนักได้หรือไม่
  - preservative คือ ???   กำจัดโดย  ???

ห่างจากบันทึกไปหลายวันเจอคำถามพี่ nidnoi ทำให้แทบจะสลายตัวไปตั้งหลักชั่วคราว อันที่จริงน่าจะช่วยถามและเสนอแนะในวันนั้นคงจะดีค่ะ เพราะเจ้าตัวได้มีโอกาสมาตอบให้หายสงสัยเอาเป็นว่าขอตอบแทนน๊ะค๊ะ

1. ขอบอกว่า ณ ปัจจุบันนี้ก็เทปัสสาวะใน Hood นั่นแหละค่ะ แต่ไม่สามารถช่วยดับกลิ่นได้เลย เพราะปัสสาวะ 24 ชม. โดยเฉพาะผู้ที่รับประทานกลิ่นสะตอ ลูกเนียง ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นที่นิยมในชาวใต้ได้เลย ไม่นับปัสสาวะบูด (กลิ่นเหมือนอุจจาระ) แม้แต่ตอนที่ดูดปัสสาวะมาปั่น (ยังไม่ได้วัดปริมาตร ใช้เวลาแค่นิดเดียว) กลิ่นก็ฟุ้งไปทั้งห้อง

ขั้นตอนการวัดปัสสาวะพบว่าหลังจากเราเทใส่กระบอกตวง เราต้องล้างกระบอกตวง + ล้างอ่างน้ำทิ้งเนื่องจากปัสสาวะกระจายอีก

2. การต่อกระบอกตวงลงรู เป็นการบีบ พื้นที่ของปัสสาวะหลังจากเทก็จะมีที่ครอบ แล้วเราก็ปล่อยปัสสาวะลงท่อลึก  ๆโดยตรง ไม่ต้องล้างอ่างน้ำ ล้างกระบอกตวงอย่างเดียว -ช่วยประหยัดน้ำ ช่วยลดการแพร่ของกลิ่น (สลายกลิ่นแต่ไม่ไร้กลิ่นโดยสิ้นเชิง)

3.Preservative คือ Toluene เป็นส่วนใหญ่ ยกเว้นกรด ปัจจุบันก็ปล่อยลงท่อพร้อมกับปัสสาวะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท